boymce
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 09:44:54 » |
|
รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที จะเป็นไรมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
090909
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 13:29:29 » |
|
รอผู้รู้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 16:50:30 » |
|
รุ้แต่ว่ามันจะพังนะคับของเพือนผมพังมาแล้วเขาให้ใช้เวลาจำเป็นเท่านันนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BIG 92
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 18:32:31 » |
|
ม้ายยยยยยดี......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2008 22:31:17 » |
|
ไม่เป็นอะไรครับแต่จะสึกหรอมากกว่าปกติครับ อายุไขของเครื่องจะหมดลงเร็วขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somkid.tada
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2008 07:02:41 » |
|
ถ้าเครื่องคาร์บู แนะนำให้ใช้แก๊สอย่างเดียวเลยครับ อีกอย่างที่เขาแนะนำกันมา กรณีที่ใช้รถนานๆ เครื่องจะร้อน อย่าเปลี่ยนโหมดมาใช้น้ำมัน มีคนเจอมาเยอะก็คือท่อน้ำมันจะแตก เพราะท่อมันร้อนจัดปะทะกับน้ำมันที่เย็น แล้วปลายท่อมันจะปริแตก ซึ่งทำให้ไฟลุกในห้องเครื่องได้ หลายคนเจอและโชคดีที่ไฟมันไม่ไหม้ ถ้าไหม้แล้วก็ไม่รู้ว่ามันไหม้ได้ยังไง.... ช่วย ๆ กันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
|
|
|
Chaiyanan77
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 13:36:04 » |
|
รถที่ติดแก๊ส แล้วใช้วิธีตัดการทำงานของระบบน้ำมัน ด้วยการตัดปั๊ม ไม่ให้ ปั๊มทำงาน จะทำให้ ไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยง หัวฉีดและ ท่อน้ำมันต่างๆ เพื่อระบายความร้อน จึงทำให้ท่อที่ไม่มีน้ำมันมาหล่อเลี้ยงเกิดความร้อน และ เมื่อเรา สลับมาใช้น้ำมัน ท่อร้อนๆ เจอน้ำมันเย็นๆ ก็มีโอกาสที่จะกรอบแตกได้ง่ายครับ
สำหรับ พวกที่ ใช้กล่องหลอกหัวฉีดอย่างเดียว ไม่ตัดปั๊ม ไม่น่ามีปัญหานี้นะครับ เพราะจะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
|
|
|
Chaiyanan77
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 13:39:32 » |
|
รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที จะเป็นไรมั้ยครับ
ควรสตาร์ทด้วยน้ำมัน ครับ และ อุ่นเครื่องให้ได้อุณหภูมิใช้งานก่อนครับ จึงจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สได้ครับ เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ถึง หม้อต้มไม่ร้อน มันก็ต้มแก๊ส ให้เป็นไอ ไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 15:45:56 » |
|
รบกวนพี่ๆช่วย แนะนำหน่อยครับ ตื่นมาจับกุญแจได้สตาร์ทเลยครับ ออกทำงานทันที จะเป็นไรมั้ยครับ
ควรสตาร์ทด้วยน้ำมัน ครับ และ อุ่นเครื่องให้ได้อุณหภูมิใช้งานก่อนครับ จึงจะเปลี่ยนไปใช้แก๊สได้ครับ เพราะถ้าอุณหภูมิไม่ถึง หม้อต้มไม่ร้อน มันก็ต้มแก๊ส ให้เป็นไอ ไม่ได้ครับ เห็นควรด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT AE101
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 00:16:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตะลอนทัวร์005
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 11:39:53 » |
|
รถใช้แก๊ส สตาร์ทแก๊สได้ก็ดีครับ
แต่ที่ดีควรสตาร์ทได้ทั้ง 2 ระบบ
ไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน ก็ควรวอร์มเครื่องหรือปล่อยให้รถเดินในรอบต่ำๆซักพักนึง
เพื่อช่วยลดการสึกหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฺBlackLotus
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 22:52:12 » |
|
เคยคุยกับช่าง เค้าบอกว่า ถ้าไม่คิดจะใช้น้ำมันอีกแล้ว สตาร์ทด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เป็นไรครับ ..
แต่จะมีปัญหา่กับพวกหัวฉีดเวลาเปลี่ยนกลับมาใช้น้ำมัน .. ยังไงก็ลองศึกษาแบบละเอียดดูอีกทีดีกว่าครับ
เท่าที่ฟังๆดูตอนนี้มี 2 เสียงครับ คือ
ฝ่ายแก๊สล้วน บอก ในเมื่อตั้งใจจะติดแก๊สแล้วจะเปลี่ยนกลับไปใช้น้ำมันอีกทำไม ต้องมานั่งเสียค่าน้ำมันตอนสตาร์ทกับตอนดับอีก เดือนๆนึงก็ตกหลายบาทอยู่ แถมยังต้องมาคอยพะวงกับระบบน้ำมันอีกว่าจะมีปัญหาตรงไหนมั๊ย เหมือนปู่โสมเฝ้าทรัพย์ เสียค่าบำรุงรักษาทั้ง 2 ระบบ
ฝ่าย 2 ระบบ บอก มีไว้ 2 ระบบดีกว่า ยอมจ่ายแพงหน่อย แต่ซื้อความสบายใจ
นานาจิตตัง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008 12:17:00 » |
|
ถ้ามา ลักษณะงี้ เปนรถ เครื่อง คาบูเรเตอร์ แน่ๆ เรยอ่ะ
ตะก่อนที่ผมใช้ 4af ผมก้อสตาร์ท แกส ทุกวัน เรยคับ แทบมะได้ใช้น้ามมันเรย แต่ก้อสับๆ บ้าง
สรุป ปีครึ่ง ครับ เครื่องหลวม เสียงมาอย่างกะรถเครื่องคอมมอนเรล เรยเเหละคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 19:22:56 » |
|
เท่าที่ผมรู้มามีเหตุผล 2 ประการครับ 1. ตัวหม้อต้ม มันใช้น้ำจากหม้อน้ำเราไป ไปลดความดันของ Gas ลงครับ แต่ต้องเช้าน้ำในหม้อน้ำและในหม้อต้มยังไม่ร้อน มันก็เลยปรับแรงดันได้ไม่ดีเท่าไร ปัญหาที่ตามมา คือ หม้อต้มมันจะเสียเร็วครับ 2. ให้เราได้ใช้ระบบน้ำมันมั่ง เพราะน้ำมันมันอยู่ในถังน้ำมันนานๆ ก็ไม่ดีครับ เห็นเขาบอกว่ามันจะมีความชื่นสูง ทำให้ปั้มติ๊ก มีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
2757
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 21:17:33 » |
|
เท่าที่ผมรู้มามีเหตุผล 2 ประการครับ 1. ตัวหม้อต้ม มันใช้น้ำจากหม้อน้ำเราไป ไปลดความดันของ Gas ลงครับ แต่ต้องเช้าน้ำในหม้อน้ำและในหม้อต้มยังไม่ร้อน มันก็เลยปรับแรงดันได้ไม่ดีเท่าไร ปัญหาที่ตามมา คือ หม้อต้มมันจะเสียเร็วครับ 2. ให้เราได้ใช้ระบบน้ำมันมั่ง เพราะน้ำมันมันอยู่ในถังน้ำมันนานๆ ก็ไม่ดีครับ เห็นเขาบอกว่ามันจะมีความชื่นสูง ทำให้ปั้มติ๊ก มีปัญหา
ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 160
มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 12:57:46 » |
|
ขอเซียนสรุปหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|