AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 22:27:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ AE92 อยากเปลี่ยนเบรคคู่หน้าเป็น 2pot  (อ่าน 2164 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jo_kigkog
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 01:37:35 »

1.อยากทราบว่ามันจะเอาของรถอะไรรุ่นอะไรมาใส่ได้มั้งครับ ที่มันสามารถใส่ล้อขอบ15ได้อ่ะครับ
2.ต้องดัดแปลงเยอะไหม เคยเห็นที่มาเป็นซุปเปอร์สตัดอ่ะครับ อยากรู้ว่าต้องแปลงเยอะไหม ผมอยู่ ตจว.กลัวช่างแถวบ้านมันไม่รู้เรื่องอ่ะครับ
3.ต้องลงทุนประมาณเท่าไหร่ ทั้งค่าซื้อเบรคพร้อมคาลิปเปอร์ ค่าแปลงใส่ จะตกซักเท่าไหร่ครับ
4.หม้อลมตอนนี้ใช้ชั้นเดียว ต้องเปลี่ยนด้วยไหม ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรไหม งบน้อยครับ
5.ไม่รู้จะถามอะไร พี่ๆท่านไหนมีข้อมูลก็มาบอกผมทีละกันครับ เบรคเดิมมันเอาไม่อยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2551 08:44:22 »

ไม่รู้รายละเอียดการแปลงใส่ครับ ต้องลองหากระทู้เก่าๆดู หรือรอผู้รู้มาตอบให้ครับ
แต่รู้ว่าขอบ 15 กับล้อแม็กซ์บางลาย ใส่ได้ไม่มีปัญหา
เพราะเคยตอนยางแตก ไปเอาล้อเดิมๆของ JAZZ มาใส่ใช้ชั่วคราวครับ
บันทึกการเข้า

jo_kigkog
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 00:43:17 »

ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 17:07:52 »

1.อยากทราบว่ามันจะเอาของรถอะไรรุ่นอะไรมาใส่ได้มั้งครับ ที่มันสามารถใส่ล้อขอบ15ได้อ่ะครับ

 คาลิปเปอร์ 2 พอท เท่าที่เห็นก็ จะมี ของ โตโยต้า โคโรลล่า  เซลิกา MR2   ซูบารุ อิมเพรซ่า   มิตซู อีโว3 กาแลนท์   แล้วก็ อีซูสุ ดีแม็ก   ทุกอัน ใส่ ได้ หมดครับ อยู่ที่ว่า จะแปลงแค่ไหน    ส่วน ใส่กับล้อ ขอบ 15 ได้ มั๊ย นั้น มันขึ้นอยู่กับ ขนาดของ จาน ครับ

แนะนำ  2 พอท ของ โคโรลล่า AE101-111 ครับ
อ้างถึง
2.ต้องดัดแปลงเยอะไหม เคยเห็นที่มาเป็นซุปเปอร์สตัดอ่ะครับ อยากรู้ว่าต้องแปลงเยอะไหม ผมอยู่ ตจว.กลัวช่างแถวบ้านมันไม่รู้เรื่องอ่ะครับ
เรียกว่า ตกแต่งละกัน ครับ เพราะมันไม่ได้ ดัดแปลง   ตกแต่ง นิดหน่อย ก็ ใส่ได้  เพราะคำว่าดัดแปลง คือ เปลี่ยนจาก แบบนึง ไปเป็นอีกแบบนึง แบบนั้น เรียกว่า ดัดแปลง ครับ
อ้างถึง
3.ต้องลงทุนประมาณเท่าไหร่ ทั้งค่าซื้อเบรคพร้อมคาลิปเปอร์ ค่าแปลงใส่ จะตกซักเท่าไหร่ครับ
เตรียมไว้ ซัก 6-7000 บาท ครับ
อ้างถึง
4.หม้อลมตอนนี้ใช้ชั้นเดียว ต้องเปลี่ยนด้วยไหม ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรไหม งบน้อยครับ
ชั้นเดียว กับ คาลิเปอร์ 2 พอท  ผม เคยลองแล้ว ไม่พอ ครับ ต้องชั้นครึ่ง  ถ้าไม่เปลี่ยน ก็ ลองวิ่งดู ครับ เด๊วผลทีตามมา มันก็ จะขึ้นอยู่ กับ สถานการณ์ แล้วก็ คู่กรณี ที่แตกต่างกันไป ครับ   แนะนำ ว่า งบน้อย อย่าทำเลย ครับ   ถ้าจะทำ เก็บงบ ให้ เยอะก่อน แล้วค่อยทำครับ   งบน้อยๆ หลายๆ ก้อน ก็ เป็นงบเยอะได้ แล้วครับ
อ้างถึง
5.ไม่รู้จะถามอะไร พี่ๆท่านไหนมีข้อมูลก็มาบอกผมทีละกันครับ เบรคเดิมมันเอาไม่อยู่แล้วครับ
ขับให้ ช้าลง ครับ  เผื่อระยะเบรคให้ มากขึ้น ครับ  แล้วก็ รีบเก็บเงินให้ พอเพียง ครับ   Smiley
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 18:13:19 »

1.อยากทราบว่ามันจะเอาของรถอะไรรุ่นอะไรมาใส่ได้มั้งครับ ที่มันสามารถใส่ล้อขอบ15ได้อ่ะครับ

 คาลิปเปอร์ 2 พอท เท่าที่เห็นก็ จะมี ของ โตโยต้า โคโรลล่า  เซลิกา MR2   ซูบารุ อิมเพรซ่า   มิตซู อีโว3 กาแลนท์   แล้วก็ อีซูสุ ดีแม็ก   ทุกอัน ใส่ ได้ หมดครับ อยู่ที่ว่า จะแปลงแค่ไหน    ส่วน ใส่กับล้อ ขอบ 15 ได้ มั๊ย นั้น มันขึ้นอยู่กับ ขนาดของ จาน ครับ

แนะนำ  2 พอท ของ โคโรลล่า AE101-111 ครับ
อ้างถึง
2.ต้องดัดแปลงเยอะไหม เคยเห็นที่มาเป็นซุปเปอร์สตัดอ่ะครับ อยากรู้ว่าต้องแปลงเยอะไหม ผมอยู่ ตจว.กลัวช่างแถวบ้านมันไม่รู้เรื่องอ่ะครับ
เรียกว่า ตกแต่งละกัน ครับ เพราะมันไม่ได้ ดัดแปลง   ตกแต่ง นิดหน่อย ก็ ใส่ได้  เพราะคำว่าดัดแปลง คือ เปลี่ยนจาก แบบนึง ไปเป็นอีกแบบนึง แบบนั้น เรียกว่า ดัดแปลง ครับ
อ้างถึง
3.ต้องลงทุนประมาณเท่าไหร่ ทั้งค่าซื้อเบรคพร้อมคาลิปเปอร์ ค่าแปลงใส่ จะตกซักเท่าไหร่ครับ
เตรียมไว้ ซัก 6-7000 บาท ครับ
อ้างถึง
4.หม้อลมตอนนี้ใช้ชั้นเดียว ต้องเปลี่ยนด้วยไหม ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรไหม งบน้อยครับ
ชั้นเดียว กับ คาลิเปอร์ 2 พอท  ผม เคยลองแล้ว ไม่พอ ครับ ต้องชั้นครึ่ง  ถ้าไม่เปลี่ยน ก็ ลองวิ่งดู ครับ เด๊วผลทีตามมา มันก็ จะขึ้นอยู่ กับ สถานการณ์ แล้วก็ คู่กรณี ที่แตกต่างกันไป ครับ   แนะนำ ว่า งบน้อย อย่าทำเลย ครับ   ถ้าจะทำ เก็บงบ ให้ เยอะก่อน แล้วค่อยทำครับ   งบน้อยๆ หลายๆ ก้อน ก็ เป็นงบเยอะได้ แล้วครับ
อ้างถึง
5.ไม่รู้จะถามอะไร พี่ๆท่านไหนมีข้อมูลก็มาบอกผมทีละกันครับ เบรคเดิมมันเอาไม่อยู่แล้วครับ
ขับให้ ช้าลง ครับ  เผื่อระยะเบรคให้ มากขึ้น ครับ  แล้วก็ รีบเก็บเงินให้ พอเพียง ครับ   Smiley
ตามพี่ด้านบนครับ
รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 19:13:50 »

1.อยากทราบว่ามันจะเอาของรถอะไรรุ่นอะไรมาใส่ได้มั้งครับ ที่มันสามารถใส่ล้อขอบ15ได้อ่ะครับ

 คาลิปเปอร์ 2 พอท เท่าที่เห็นก็ จะมี ของ โตโยต้า โคโรลล่า  เซลิกา MR2   ซูบารุ อิมเพรซ่า   มิตซู อีโว3 กาแลนท์   แล้วก็ อีซูสุ ดีแม็ก   ทุกอัน ใส่ ได้ หมดครับ อยู่ที่ว่า จะแปลงแค่ไหน    ส่วน ใส่กับล้อ ขอบ 15 ได้ มั๊ย นั้น มันขึ้นอยู่กับ ขนาดของ จาน ครับ

แนะนำ  2 พอท ของ โคโรลล่า AE101-111 ครับ
อ้างถึง
2.ต้องดัดแปลงเยอะไหม เคยเห็นที่มาเป็นซุปเปอร์สตัดอ่ะครับ อยากรู้ว่าต้องแปลงเยอะไหม ผมอยู่ ตจว.กลัวช่างแถวบ้านมันไม่รู้เรื่องอ่ะครับ
เรียกว่า ตกแต่งละกัน ครับ เพราะมันไม่ได้ ดัดแปลง   ตกแต่ง นิดหน่อย ก็ ใส่ได้  เพราะคำว่าดัดแปลง คือ เปลี่ยนจาก แบบนึง ไปเป็นอีกแบบนึง แบบนั้น เรียกว่า ดัดแปลง ครับ
อ้างถึง
3.ต้องลงทุนประมาณเท่าไหร่ ทั้งค่าซื้อเบรคพร้อมคาลิปเปอร์ ค่าแปลงใส่ จะตกซักเท่าไหร่ครับ
เตรียมไว้ ซัก 6-7000 บาท ครับ
อ้างถึง
4.หม้อลมตอนนี้ใช้ชั้นเดียว ต้องเปลี่ยนด้วยไหม ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรไหม งบน้อยครับ
ชั้นเดียว กับ คาลิเปอร์ 2 พอท  ผม เคยลองแล้ว ไม่พอ ครับ ต้องชั้นครึ่ง  ถ้าไม่เปลี่ยน ก็ ลองวิ่งดู ครับ เด๊วผลทีตามมา มันก็ จะขึ้นอยู่ กับ สถานการณ์ แล้วก็ คู่กรณี ที่แตกต่างกันไป ครับ   แนะนำ ว่า งบน้อย อย่าทำเลย ครับ   ถ้าจะทำ เก็บงบ ให้ เยอะก่อน แล้วค่อยทำครับ   งบน้อยๆ หลายๆ ก้อน ก็ เป็นงบเยอะได้ แล้วครับ
อ้างถึง
5.ไม่รู้จะถามอะไร พี่ๆท่านไหนมีข้อมูลก็มาบอกผมทีละกันครับ เบรคเดิมมันเอาไม่อยู่แล้วครับ
ขับให้ ช้าลง ครับ  เผื่อระยะเบรคให้ มากขึ้น ครับ  แล้วก็ รีบเก็บเงินให้ พอเพียง ครับ   Smiley
  โอ้พี่เล่นซะ ผมไม่ต้องตอบเลยนะ คิคิคิคิ
บันทึกการเข้า
jo_kigkog
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 01:19:52 »

ขอบคุณครับพี่ๆ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 08:37:53 »

ถ้าคิดจะแปลงจิงๆๆแล้วก็เล็ง 4 พอต สกายลายมันซะเลยคับ เบากว่า ถูกกว่า  แต่ค่าแปลงแพงกว่าคับ.........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 09:09:22 »

1.อยากทราบว่ามันจะเอาของรถอะไรรุ่นอะไรมาใส่ได้มั้งครับ ที่มันสามารถใส่ล้อขอบ15ได้อ่ะครับ

 คาลิปเปอร์ 2 พอท เท่าที่เห็นก็ จะมี ของ โตโยต้า โคโรลล่า  เซลิกา MR2   ซูบารุ อิมเพรซ่า   มิตซู อีโว3 กาแลนท์   แล้วก็ อีซูสุ ดีแม็ก   ทุกอัน ใส่ ได้ หมดครับ อยู่ที่ว่า จะแปลงแค่ไหน    ส่วน ใส่กับล้อ ขอบ 15 ได้ มั๊ย นั้น มันขึ้นอยู่กับ ขนาดของ จาน ครับ

แนะนำ  2 พอท ของ โคโรลล่า AE101-111 ครับ
อ้างถึง
2.ต้องดัดแปลงเยอะไหม เคยเห็นที่มาเป็นซุปเปอร์สตัดอ่ะครับ อยากรู้ว่าต้องแปลงเยอะไหม ผมอยู่ ตจว.กลัวช่างแถวบ้านมันไม่รู้เรื่องอ่ะครับ
เรียกว่า ตกแต่งละกัน ครับ เพราะมันไม่ได้ ดัดแปลง   ตกแต่ง นิดหน่อย ก็ ใส่ได้  เพราะคำว่าดัดแปลง คือ เปลี่ยนจาก แบบนึง ไปเป็นอีกแบบนึง แบบนั้น เรียกว่า ดัดแปลง ครับ
อ้างถึง
3.ต้องลงทุนประมาณเท่าไหร่ ทั้งค่าซื้อเบรคพร้อมคาลิปเปอร์ ค่าแปลงใส่ จะตกซักเท่าไหร่ครับ
เตรียมไว้ ซัก 6-7000 บาท ครับ
อ้างถึง
4.หม้อลมตอนนี้ใช้ชั้นเดียว ต้องเปลี่ยนด้วยไหม ถ้าไม่เปลี่ยนจะมีผลอะไรไหม งบน้อยครับ
ชั้นเดียว กับ คาลิเปอร์ 2 พอท  ผม เคยลองแล้ว ไม่พอ ครับ ต้องชั้นครึ่ง  ถ้าไม่เปลี่ยน ก็ ลองวิ่งดู ครับ เด๊วผลทีตามมา มันก็ จะขึ้นอยู่ กับ สถานการณ์ แล้วก็ คู่กรณี ที่แตกต่างกันไป ครับ   แนะนำ ว่า งบน้อย อย่าทำเลย ครับ   ถ้าจะทำ เก็บงบ ให้ เยอะก่อน แล้วค่อยทำครับ   งบน้อยๆ หลายๆ ก้อน ก็ เป็นงบเยอะได้ แล้วครับ
อ้างถึง
5.ไม่รู้จะถามอะไร พี่ๆท่านไหนมีข้อมูลก็มาบอกผมทีละกันครับ เบรคเดิมมันเอาไม่อยู่แล้วครับ
ขับให้ ช้าลง ครับ  เผื่อระยะเบรคให้ มากขึ้น ครับ  แล้วก็ รีบเก็บเงินให้ พอเพียง ครับ   Smiley

คนนี้สิตัวจริง เรื่องปิ้งย่าง.....
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 09:17:14 »

สองพอร์ตจาก superstrut แปลงใส่ AE ง่ายสุด ก็คงหนีไม่พ้นลดขนาดจาน ค่าของ + ค่าแรงทำ ไม่เกิน 5000 แข็งแรงดี เพราะใช้รูน๊อตเดิมจากโรงงาน

ตอนนี้กำลังจะขยับไปเล่น 4 พอร์ต ได้ของมากองตากฝนแล้ว แต่ยังหาล้อลายถูกใจไม่ได้
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 12:01:24 »

ขับช้าๆๆ ไม่ขับจี้ ดีที่สุด
บันทึกการเข้า
boy92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 12:27:40 »

ใช้ 4 pot สกายลายก็ดีนะครับ ผมก็ใช้อยุ่ครับ ถูกกว่าครับ ตอนผมทำนี่ไม่เกิน 5 พันครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 20:16:48 »

เข้ามาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
jo_kigkog
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2551 20:27:39 »

ก็อยากใช้ของ R32 GTs 4พอร์ทเหมือนกันครับ แต่มันใส่ล้อ15ไม่ได้ด้วยสิครับ รถผมใส่ล้อใหญ่กว่า15แล้วมันก็ไม่ค่อยวิ่งด้วยครับ เหอะๆ

ตอนนี้เลยมองๆ 2พอร์ท ของซุปเปอร์สตัดอยู่ครับ ปกติ ก็ไม่ได้ขับเร็วมาก นอกจากตอนแข่งDragครับ ระยะเบรคมันไกลมากๆเริ่มกลัวๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!