AE. Racing Club
10 ตุลาคม 2024 19:13:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเครื่อง 7A  (อ่าน 9133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_RUT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 15:36:26 »

วานผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยครับ ตกลง 7เอ ทวินคอย มีT-VIS หรือไม แล้วหน้าตาเป็นอย่างไงครับ ขอดูรูปหน่อยครับ
- แล้วเครื่อง 7เอพร้อมเกียร์ เราจะซื้อต้องได้อะไรมาบ้าง มีเซนเซอร์อะไรบ้างครับที่ต้องใช้ แล้วเฟืองไมล์ต้องเอามาด้วยหรือป่าว พอดีอ่านในกระทู้แล้ว งง(ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องเลย)   กำลังจะไปดูเครื่อง แต่กลัวได้ของไม่ครบอ่ะครับ  วานพี่ๆๆ น้องๆๆช่วยกันสรุปให้ฟังน่อยน่ะครับ ถ้ามีรูปด้วยจะดีมากเลยครับ จะได้มีสาวก 7A เพิ่มอีกคัน
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 16:18:20 »

ขอเอาข้อความเดิมที่เคยตอบน้องคนนึงมาแปะให้นะคับ พิมพ์เยอะไม่ไหวอิอิ

........
7เอออโต้แรงบิดดีคับ ออกตัวดีมากคับ ดีกว่า4เอเอฟอีเดิมค่อนข้างเยอะคับ อัตราการกินน้ำมัน
ส่วนตัวขับในเมืองความเร็ว80-100ได้11-12-13กม/ลิตรแล้วแต่การจราจรคับ ตจว.ได้14ปลาย
ถึง15ต้นคับที่ความเร็ว120-140คับอะไหล่ร้านอาแปะทั่วไปมีทุกตัวคับยกเว้นคอยล์(ทวินคอยล์)
ตระกูลเอฟอีของโตโยต้าเหมาะกับแก๊สมากคับไม่จุกจิกถ้าติดดีๆถ้าติดช่วงนี้ที่แก๊ศยังไม่ลอยตัวน่า
จะได้กิโลละบาทกว่าๆคับค่าตัวพร้อมวางวิ่งได้นี่ประมาณ35000-40000คับสำหรับอู่ทั่วไปแต่รถเดิม
ต้องเป็นเครื่องหัวฉีดนะคับ ถ้าเป็นเครื่องคาร์บูค่าใช้จ่ายในการแปลงจะเพิ่มขึ้นคับถ้าใช้งานทั่วไป
อะไหล่หาง่าย กำลังฉุดตัวถังเยอะแนะนำคับแต่ต้องหาช่างไฟที่มีประสบการณ์จะดีมากๆคับเพราะเครื่อง
มันไม่ตรงบอดี้101ถ้าเป็น111ขึ้นไปจะตรงบอดี้มากกว่าคับเรื่องอัตราเร่งสำหรับพอใจคับเกียร์ออโต้
จาก1ไป2สามารถทำให้รถแถได้คับ กระชากเหมือนโดนถีบเล็กๆคับ ซึ่งใน4เอเอฟอีเดิมไม่มีให้เห็น
แบบนี้คับ แต่ปลายจะตื้อคับหลัง180ไปแล้วจะช้าและใช้ระยะทางไกลหน่อยคับ

........
ไม่รู้เท่าไรหรอกคับอิอิ ก้อได้ความรู้จากในนี้แหละคับ เข้าเรื่องเลยดีกว่าผมเรียกคุณตู่แล้วกันนะคับ
ต้องดูลักษณะการใช้งานอ่ะคับว่าต้องการลักษณะไหนอ่ะคับ ตอนนี้ใช้เครื่องอะไรล่ะคับ ถ้าเป็น1.6
คาร์บู แล้วจะเปลี่ยนเป็น4เอเอฟอีหัวฉีด ความแรงก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่มันจะได้ความต่อเนื่อง
กว่าอ่ะคับ ไม่รอรอบเหมือนเครื่องคาร์บู(ในกรณีที่คาร์บูเก่า สกปรก เริ่มรวน)ใช้งานทั่วไป นั่งหลายคนก้อลากไปแบบสบายๆ ประหยัด ทนทาน อะไหล่เยอะ ช่างทั่วไปทำได้สบาย ไม่แพงก้อไม่ผิดหวังคับ
ส่วน7เอเอฟอีจะแบบทวินคอยล์(ผมใช้อยู่)หรือแบบจานจ่ายซึ่งจะมีระบบt-visทั้งคู่ แรงบิดก้อจะมาก
กว่า4เอเอฟอีคับ ดึงดีกว่า นั่งหลายคนไปดีกว่า แต่พอรอบปลายส่วนตัวผมว่า4เอเอฟอีหมุนลื่นกว่าคับ
เพราะ7เอช่วงชักยาวกว่า เรื่องรอบจะไม่ดี แต่กำลังจะดี อะไหล่ใช้7เอจานจ่ายที่วางอยู่ในไฮทอร์ค
บ้านเราได้เกือบทั้งหมอยกเว้นคอยล์จุดระเบิดคับ การกินน้ำมันถ้าระบบครบก้อไม่หนีกับ4เอเอฟอีคับ
กินกว่าเล็กน้อยคับ แต่จะมีเรื่องของการวัดความเร็วคับ ซึ่ง7เอจะใช้การวัดจากเอบีเอสซึ่งในเออี100
หรือ101จะไม่มีคับ เราจะต้องใช้สัณญานความเร็วจากเกียร์แทนไม่งั้นกล่องจะไม่ทราบความเร็วทำให้
ไม่เปลี่ยนเกียร์คับ (สำหรับเกียร์ออโต้) แต่ถึงจะเป็นเกียร์ธรรมดาก้อมีผลกับเรื่องการจ่ายน้ำมันคับ
ที่เกียร์ของ7เอจะมีตัวอุดสำหรับใส่เฟืองไมล์ไฟฟ้าไว้คับ เวลาเราทำจึงจำเป็นต้องผ่าเกียร์เพื่อใส่ตัวเตะ
เฟืองไมล์ไฟฟ้า ตัวเตะจะเป็นพลาสติกประเภทซุปเปอร์รีนคับใส่อยู่ที่เฟืองท้ายในเกียร์ แล้วเราก้อใส่
เฟืองไมล์ไฟฟ้าเพื่อเอาสัณญานความเร็วไปเข้ากล่องก้อจบคับ แต่ตอนซื้อเครื่องต้องขออุปกรณ์เหล่านี้
มาด้วยคับ เพราะ7เอจะไม่มีมให้คับต้องหาใส่เอาคับ

......
1.4เอเอฟอีเนี่ยราคาจะอยู่ที่18000-20000คับ
2.7เอเอฟอีทวินคอยล์ราคาล่าสุดที่ถามอยู่ที่20000คับ
3.20วาล์วฝาดำ25000คับแต่ไม่ค่อยสวย
4.4อีโบเคยถามอยู่ที่18000คับแต่ไม่มีของแล้วคับ
ราคานี้จะมีเครื่อง กล่อง เกียร์ ปั๊มติ๊ก ปากหวานๆอาจจะได้อย่างอื่นเพิ่มคับเช่นหม้อน้ำ ด้ามเกียร์
ส่วนที่อื่นราคาอย่างไรไม่ทราบคับ แต่ที่แน่ๆคือร้านอื่นก้อมาตัดจากที่นี่ไปคับ ของแต่งจะไม่เหลือ
เพราะโดนไปหมดคับ ส่วนค่าวางทั่วๆไปก้อ8000-12000อ่ะคับคือวางเครื่อง ไวริ่งสาย แอร์
แต่ราคาก้อจะสวิงขึ้นลงตามการดัดแปลงด้วยคับ เช่น เครื่องคาร์บูเดิม ต้องมีการติดปั๊มติกเพิ่ม
แต่ถ้าให้ดีหาถังน้ำมันของเครื่องหัวฉีดใส่จะตัดปัญหาหลายๆอย่างได้คับ ช่างจะทำงานง่าย
กลิ่นเบนซิลจะไม่เข้าห้องโดยสาร เสียงปั๊มแบบแช่ในถังจะไม่ดัง อายุของปั๊มติ๊กจะทนกว่านอกถัง
รายละเอียดมันเยอะคับ
.......


เพิ่มเติมนะคับ 7เอทังทวินคอยล์และจานจ่ายจะมีระบบt-visคับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าตัวแรกๆจะไม่มีคับ
เรื่องเซ็นเซอร์ต่างๆส่วนใหญ่สมัยนี้เครื่องที่มีขายจะมีมาให้ครบอยู่แล้วคับ จะมีเพิ่มเติมก้อตรงที่สัญญาณ
ความเร็วเพราะ7เอจะเอาสัญญาณความเร็วจากเอบีเอสซึ่งรถในบ้านเราเช่น92หรือ101จะไม่มีหรือ111
ที่ไม่ใช่ตัวท็อปก้อจะไม่มี เราจำเป็นต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากลองเพราะเกียร์ออโต้ของ7เอเป็นแบบect
ใช้อิเล็คโทรนิคเป็นตัวควบคุมการสับเปลี่ยนเกียร์คับ เราจึงต้องเอาตัวเฟืองพลาสติกที่ติดอยู่กับเฟืองท้าย
ของพวก4เอ 4อี มาใส่กับเฟืองท้ายของ7เอซึ่งมันก้อคือตัวเฟืองเตะเฟืองไมล์ไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์ความเร็วนั่นเองคับ
แล้วเราก้อเอาเฟืองไมล์ไฟฟ้าใส่เข้าไป(7เอจะมีตัวอุดอยู่ถอดตัวอุดออกแล้วยัดใส่เข้าไปคับ)เราก้อจะได้สัญญาณ
ความเร็วไปเข้ากล่องคับ แค่นี้ก้อจบปัญหาเรื่องความเร็วไม่ขึ้นคับ อีกอย่างเวลาเดินสายไฟว่ากันว่าสัญญาณวัดรอบ
ของทวินคอลย์จะไม่เหมือนกับจานจ่ายคับแต่ละที่จะทำการแก้ปัญหาต่างกันออกไปคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
eddy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 17:23:06 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 17:28:02 »

ขออนุญาติท่านเจ้าของรถด้วยครับ 

7A Twincoil


อีกรูปชัดๆหน่อย
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 21:07:08 »

อืมยุ่งยากจัง แล้วถ้าเอา 7a + เกียร์ 20 วาว ละครับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 22:07:45 »

อืมยุ่งยากจัง แล้วถ้าเอา 7a + เกียร์ 20 วาว ละครับ

อันนั้นสำหรับในกรณีเกียร์ออโต้คับ แต่ถึงยังไงก้อคงต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องคับ
ไม่งั้นระบบคงไม่ครบคับ ซึ่งอาจจะมีผลต่อการสั่งจ่ายน้ำมันหรือป่าวอันนี้ไม่แน่ใจคับ แต่ถ้า
ใช้กล่องเกียร์ออโต้แล้วสับเกียร์ธรรมดาใส่ อัตราเร่ง การกินน้ำมัน คงสู้กลองเกียร์ธรรมดา
ไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 22:09:23 »

เเล้วถ้าจะเปลี่ยนจาก a/t เป็น m/t 

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 22:12:39 »

เเล้วถ้าจะเปลี่ยนจาก a/t เป็น m/t 

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อ่ะคับ

แหมๆๆๆ แค่ช่วงล่างช่างก้อไม่มีจะทำแล้วจ้าอิอิ นอกเรื่องคับวันนี้เป็นโสดแล้วจ้าน้องอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2008 22:17:53 »

เเล้วถ้าจะเปลี่ยนจาก a/t เป็น m/t 

ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่อ่ะคับ

แหมๆๆๆ แค่ช่วงล่างช่างก้อไม่มีจะทำแล้วจ้าอิอิ นอกเรื่องคับวันนี้เป็นโสดแล้วจ้าน้องอิอิ
ออน เอ็ม เลย เดี๋ยวน้องปลอบใจโลดดดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า
AE_RUT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 08:37:45 »

ขอบคุณมากสำหรับความรู้ มีผู้รู้อีกป่าวครับ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 08:44:28 »

ขอเอาข้อความเดิมที่เคยตอบน้องคนนึงมาแปะให้นะคับ พิมพ์เยอะไม่ไหวอิอิ

........
7เอออโต้แรงบิดดีคับ ออกตัวดีมากคับ ดีกว่า4เอเอฟอีเดิมค่อนข้างเยอะคับ อัตราการกินน้ำมัน
ส่วนตัวขับในเมืองความเร็ว80-100ได้11-12-13กม/ลิตรแล้วแต่การจราจรคับ ตจว.ได้14ปลาย
ถึง15ต้นคับที่ความเร็ว120-140คับอะไหล่ร้านอาแปะทั่วไปมีทุกตัวคับยกเว้นคอยล์(ทวินคอยล์)
ตระกูลเอฟอีของโตโยต้าเหมาะกับแก๊สมากคับไม่จุกจิกถ้าติดดีๆถ้าติดช่วงนี้ที่แก๊ศยังไม่ลอยตัวน่า
จะได้กิโลละบาทกว่าๆคับค่าตัวพร้อมวางวิ่งได้นี่ประมาณ35000-40000คับสำหรับอู่ทั่วไปแต่รถเดิม
ต้องเป็นเครื่องหัวฉีดนะคับ ถ้าเป็นเครื่องคาร์บูค่าใช้จ่ายในการแปลงจะเพิ่มขึ้นคับถ้าใช้งานทั่วไป
อะไหล่หาง่าย กำลังฉุดตัวถังเยอะแนะนำคับแต่ต้องหาช่างไฟที่มีประสบการณ์จะดีมากๆคับเพราะเครื่อง
มันไม่ตรงบอดี้101ถ้าเป็น111ขึ้นไปจะตรงบอดี้มากกว่าคับเรื่องอัตราเร่งสำหรับพอใจคับเกียร์ออโต้
จาก1ไป2สามารถทำให้รถแถได้คับ กระชากเหมือนโดนถีบเล็กๆคับ ซึ่งใน4เอเอฟอีเดิมไม่มีให้เห็น
แบบนี้คับ แต่ปลายจะตื้อคับหลัง180ไปแล้วจะช้าและใช้ระยะทางไกลหน่อยคับ

........
ไม่รู้เท่าไรหรอกคับอิอิ ก้อได้ความรู้จากในนี้แหละคับ เข้าเรื่องเลยดีกว่าผมเรียกคุณตู่แล้วกันนะคับ
ต้องดูลักษณะการใช้งานอ่ะคับว่าต้องการลักษณะไหนอ่ะคับ ตอนนี้ใช้เครื่องอะไรล่ะคับ ถ้าเป็น1.6
คาร์บู แล้วจะเปลี่ยนเป็น4เอเอฟอีหัวฉีด ความแรงก้อคงไม่ต่างกันมากอ่ะคับ แต่มันจะได้ความต่อเนื่อง
กว่าอ่ะคับ ไม่รอรอบเหมือนเครื่องคาร์บู(ในกรณีที่คาร์บูเก่า สกปรก เริ่มรวน)ใช้งานทั่วไป นั่งหลายคนก้อลากไปแบบสบายๆ ประหยัด ทนทาน อะไหล่เยอะ ช่างทั่วไปทำได้สบาย ไม่แพงก้อไม่ผิดหวังคับ
ส่วน7เอเอฟอีจะแบบทวินคอยล์(ผมใช้อยู่)หรือแบบจานจ่ายซึ่งจะมีระบบt-visทั้งคู่ แรงบิดก้อจะมาก
กว่า4เอเอฟอีคับ ดึงดีกว่า นั่งหลายคนไปดีกว่า แต่พอรอบปลายส่วนตัวผมว่า4เอเอฟอีหมุนลื่นกว่าคับ
เพราะ7เอช่วงชักยาวกว่า เรื่องรอบจะไม่ดี แต่กำลังจะดี อะไหล่ใช้7เอจานจ่ายที่วางอยู่ในไฮทอร์ค
บ้านเราได้เกือบทั้งหมอยกเว้นคอยล์จุดระเบิดคับ การกินน้ำมันถ้าระบบครบก้อไม่หนีกับ4เอเอฟอีคับ
กินกว่าเล็กน้อยคับ แต่จะมีเรื่องของการวัดความเร็วคับ ซึ่ง7เอจะใช้การวัดจากเอบีเอสซึ่งในเออี100
หรือ101จะไม่มีคับ เราจะต้องใช้สัณญานความเร็วจากเกียร์แทนไม่งั้นกล่องจะไม่ทราบความเร็วทำให้
ไม่เปลี่ยนเกียร์คับ (สำหรับเกียร์ออโต้) แต่ถึงจะเป็นเกียร์ธรรมดาก้อมีผลกับเรื่องการจ่ายน้ำมันคับ
ที่เกียร์ของ7เอจะมีตัวอุดสำหรับใส่เฟืองไมล์ไฟฟ้าไว้คับ เวลาเราทำจึงจำเป็นต้องผ่าเกียร์เพื่อใส่ตัวเตะ
เฟืองไมล์ไฟฟ้า ตัวเตะจะเป็นพลาสติกประเภทซุปเปอร์รีนคับใส่อยู่ที่เฟืองท้ายในเกียร์ แล้วเราก้อใส่
เฟืองไมล์ไฟฟ้าเพื่อเอาสัณญานความเร็วไปเข้ากล่องก้อจบคับ แต่ตอนซื้อเครื่องต้องขออุปกรณ์เหล่านี้
มาด้วยคับ เพราะ7เอจะไม่มีมให้คับต้องหาใส่เอาคับ

......
1.4เอเอฟอีเนี่ยราคาจะอยู่ที่18000-20000คับ
2.7เอเอฟอีทวินคอยล์ราคาล่าสุดที่ถามอยู่ที่20000คับ
3.20วาล์วฝาดำ25000คับแต่ไม่ค่อยสวย
4.4อีโบเคยถามอยู่ที่18000คับแต่ไม่มีของแล้วคับ
ราคานี้จะมีเครื่อง กล่อง เกียร์ ปั๊มติ๊ก ปากหวานๆอาจจะได้อย่างอื่นเพิ่มคับเช่นหม้อน้ำ ด้ามเกียร์
ส่วนที่อื่นราคาอย่างไรไม่ทราบคับ แต่ที่แน่ๆคือร้านอื่นก้อมาตัดจากที่นี่ไปคับ ของแต่งจะไม่เหลือ
เพราะโดนไปหมดคับ ส่วนค่าวางทั่วๆไปก้อ8000-12000อ่ะคับคือวางเครื่อง ไวริ่งสาย แอร์
แต่ราคาก้อจะสวิงขึ้นลงตามการดัดแปลงด้วยคับ เช่น เครื่องคาร์บูเดิม ต้องมีการติดปั๊มติกเพิ่ม
แต่ถ้าให้ดีหาถังน้ำมันของเครื่องหัวฉีดใส่จะตัดปัญหาหลายๆอย่างได้คับ ช่างจะทำงานง่าย
กลิ่นเบนซิลจะไม่เข้าห้องโดยสาร เสียงปั๊มแบบแช่ในถังจะไม่ดัง อายุของปั๊มติ๊กจะทนกว่านอกถัง
รายละเอียดมันเยอะคับ
.......


เพิ่มเติมนะคับ 7เอทังทวินคอยล์และจานจ่ายจะมีระบบt-visคับ แต่ถ้าเป็นรุ่นเก่าตัวแรกๆจะไม่มีคับ
เรื่องเซ็นเซอร์ต่างๆส่วนใหญ่สมัยนี้เครื่องที่มีขายจะมีมาให้ครบอยู่แล้วคับ จะมีเพิ่มเติมก้อตรงที่สัญญาณ
ความเร็วเพราะ7เอจะเอาสัญญาณความเร็วจากเอบีเอสซึ่งรถในบ้านเราเช่น92หรือ101จะไม่มีหรือ111
ที่ไม่ใช่ตัวท็อปก้อจะไม่มี เราจำเป็นต้องเอาสัญญาณความเร็วเข้ากลองเพราะเกียร์ออโต้ของ7เอเป็นแบบect
ใช้อิเล็คโทรนิคเป็นตัวควบคุมการสับเปลี่ยนเกียร์คับ เราจึงต้องเอาตัวเฟืองพลาสติกที่ติดอยู่กับเฟืองท้าย
ของพวก4เอ 4อี มาใส่กับเฟืองท้ายของ7เอซึ่งมันก้อคือตัวเฟืองเตะเฟืองไมล์ไฟฟ้าหรือเซ็นเซอร์ความเร็วนั่นเองคับ
แล้วเราก้อเอาเฟืองไมล์ไฟฟ้าใส่เข้าไป(7เอจะมีตัวอุดอยู่ถอดตัวอุดออกแล้วยัดใส่เข้าไปคับ)เราก้อจะได้สัญญาณ
ความเร็วไปเข้ากล่องคับ แค่นี้ก้อจบปัญหาเรื่องความเร็วไม่ขึ้นคับ อีกอย่างเวลาเดินสายไฟว่ากันว่าสัญญาณวัดรอบ
ของทวินคอลย์จะไม่เหมือนกับจานจ่ายคับแต่ละที่จะทำการแก้ปัญหาต่างกันออกไปคับ
เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 10:21:22 »

 ตรบมือ สุดยอด ได้ความรู้มาเพิ่มขึ้นเยอะเลยอ่ะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008 10:43:26 »

เจ๋งครับ ข้อมูลแน่นมาก ๆ น้าโอ เขาเช็คราคาเครื่องและของ ตลอด บ้านเขาอยู่แถว ๆ พระราม 5 มีอะไรโทรถามเขาได้ แถว ๆ นั้นอะไหล่เครื่องถูกและดีครับ
บันทึกการเข้า
AE_RUT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 08:18:02 »

เงียบจัง
บันทึกการเข้า
TonG_7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 08:26:07 »

กำลังตัดสินใจจะวาง 7A เลยแวะเข้ามาดูข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 08:57:47 »

vอุอุอ แจ่ม
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 12:10:42 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 10:34:22 »

ละเอียดยิบเลยครับ เยี่ยมจริงๆ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 11:13:33 »

พาช่างที่อู่ไปเดินดูเครื่องด้วยเรยครับ ไปคนเดียวเดี๋ยวอาจแย่ได้
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 16:47:51 »

วาง 7A เน้นเรื่องอู่วางหน่อยนะครับ ถ้าช่างวายสายไม่ดีเดี๋ยววิ่งไม่ได้เรื่องแย่เลย
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!