AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 01:13:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถ HONDA ติดแก็ส LPG หรือ NGV ดีกว่ากัน....?  (อ่าน 3326 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 23:26:56 »

พอดีมีเพื่อนอยากติดแก็สอ่ะค่ะ...

เลยอยากรู้ว่าจะติดอย่างไหนดีกว่ากัน ระหว่าง NGV กะ LPG

เพื่อนขับHONDA CIVIC  (ตัวใหม่อ่ะค่ะ....)

ขอราคาด้วยค่ะ...

เพราะที่นู๋เบนซ์ติดก้อมะด้ายศึกษามาก่อนแต่พอดีมั่ยมีปัญหาเลยรอดปัย....

ช่วยเปรียบเทียบหั้ยหน่อยนะค๊ะ  ...

ขอบคุณค่ะ...


เอาแบบว่าเครื่องสึกหรอ หรือการดูแลอะรัยประมาณนี้ด้วยนะค๊ะ..

เพื่อนเค้าชั่งจัยอยู่แต่ยังมะด้ายตัดสินจัย เลยอยากขอข้อมูลอ่ะค่ะ...



 
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 23:31:30 »

แนะนำอ่านในนี้ครับ ข้อมูลเพียบ => http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showforum=51
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 23:45:52 »

แนะนำอ่านในนี้ครับ ข้อมูลเพียบ => http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showforum=51

ขอบคุณมากมายค่ะ...

 

 
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2551 23:54:51 »

ฝากบอกเพื่อนให้เข้าไปดูกระทู้นี้ด้วยนะครับ...เผื่อจะห่วงเรื่องความปลอดภัยของ lpg 

http://www.gasthai.com/boardgas/html/39531.html

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2551 23:58:28 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 09:39:27 »

ผมว่ายังไง LPG ก้อยังดีกว่า NGV ครับ ตรงที่
1.ราคาติดตั้ง
2.ปั๋มที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน(ถ้าสังเกตปั๊มที่มี NGV รถจะต่อแถวนานมาก บางครั้งต่อแถวนานพอถึงคิวแก๊สหมด)
3.น้ำหนักของถังแก๊ส
4.ปริมาณที่จุได้ของถังแก๊ส
4 ข้อนี้ LPG ดีกว่าหมดเลย
แต่ว่า LPG ก้อมีข้อเสียเรื่องความปลอดภัย ยังสู้ NGV ไม่ได้ เนื่องจากถังแก๊ส NGV หนามาก ดังนั้นน้ำหนักของถังแก๊สจะหนักมาก ในขณะที่ LPG ถังแก๊สไม่ค่อยหนักมาก แถมยังจุแก๊สได้มากกว่า
และที่เค้าบอกว่า LPG เมื่อรั่วจะตกลงพื้นเพราะหนักกว่าอากาศ ส่วน NGV ถ้ารั่วจะลอยขึ้น เพราะเบากว่าอากาศ เมื่อเกิดประกายไฟในขณะรั่ว ทำให้ LPG มีโอกาสติดไฟมากกว่าครับ แต่ถ้าเราดูแลรักษาอุปกรณ์แก๊ส LPG คอยตรวจเช็ค คอยเข้าไปเช็คที่อู่ติดตั้งแก๊สประจำ ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ผมติด LPG มา 3 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
โดยส่วนตัวคิดว่า ที่แก๊ส LPG มีข่าวว่าระเบิดบ่อยๆนั้น คิดว่าเกิดจากที่มีอู่ติดตั้งแก๊สเกิดขึ้นเยอะมาก แล้วบางที่อาจไม่ได้มาตรฐาน หรือว่าอาจจะซื้ออุปกรณ์ไปติดตั้งเองโดยไม่รู้ลึกๆเกี่ยวกับเรื่องการติดตั้ง เลยเกิดปัญหา
สรุป แนะนำว่าปัจจุบัน ติด LPG ดีกว่า แต่ในอนาคต ควรจะเปลี่ยนเป็น NGV ถ้าปั๊มเยอะแล้วไม่ต้องต่อแถวมากมายเหมือนปัจจุบัน 
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 09:44:18 »

ผมว่ายังไง LPG ก้อยังดีกว่า NGV ครับ ตรงที่
1.ราคาติดตั้ง
2.ปั๋มที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน(ถ้าสังเกตปั๊มที่มี NGV รถจะต่อแถวนานมาก บางครั้งต่อแถวนานพอถึงคิวแก๊สหมด)
3.น้ำหนักของถังแก๊ส
4.ปริมาณที่จุได้ของถังแก๊ส
4 ข้อนี้ LPG ดีกว่าหมดเลย
แต่ว่า LPG ก้อมีข้อเสียเรื่องความปลอดภัย ยังสู้ NGV ไม่ได้ เนื่องจากถังแก๊ส NGV หนามาก ดังนั้นน้ำหนักของถังแก๊สจะหนักมาก ในขณะที่ LPG ถังแก๊สไม่ค่อยหนักมาก แถมยังจุแก๊สได้มากกว่า
และที่เค้าบอกว่า LPG เมื่อรั่วจะตกลงพื้นเพราะหนักกว่าอากาศ ส่วน NGV ถ้ารั่วจะลอยขึ้น เพราะเบากว่าอากาศ เมื่อเกิดประกายไฟในขณะรั่ว ทำให้ LPG มีโอกาสติดไฟมากกว่าครับ แต่ถ้าเราดูแลรักษาอุปกรณ์แก๊ส LPG คอยตรวจเช็ค คอยเข้าไปเช็คที่อู่ติดตั้งแก๊สประจำ ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ผมติด LPG มา 3 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
โดยส่วนตัวคิดว่า ที่แก๊ส LPG มีข่าวว่าระเบิดบ่อยๆนั้น คิดว่าเกิดจากที่มีอู่ติดตั้งแก๊สเกิดขึ้นเยอะมาก แล้วบางที่อาจไม่ได้มาตรฐาน หรือว่าอาจจะซื้ออุปกรณ์ไปติดตั้งเองโดยไม่รู้ลึกๆเกี่ยวกับเรื่องการติดตั้ง เลยเกิดปัญหา
สรุป แนะนำว่าปัจจุบัน ติด LPG ดีกว่า แต่ในอนาคต ควรจะเปลี่ยนเป็น NGV ถ้าปั๊มเยอะแล้วไม่ต้องต่อแถวมากมายเหมือนปัจจุบัน 
อันนี้ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
pote
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2551 10:44:43 »

โดยส่วนตัวพอๆกัน แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุด คือมาตราฐานของร้านที่จะติดมากกว่า
ให้ถามหามาตรฐานก่อนที่จะถามเรื่องราคา


อ๋อผมเคยฟังคลื่นรวมด้วยช่วยกันเขาว่าเครื่องvtec มีปัญหาตรงไหนซักอย่างไม่เหมาะสำหรับติดแก็ส
ติดได้แต่ใน2ปีแรกอาการยังไม่ออก พอปีที่3 เห็นผลเลย
รุ่นที่มีปัญหาที่สุดเลยคือ CRV
บันทึกการเข้า
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2551 23:58:40 »

 

ขอบคุณข้อมูลต่างๆด้วยนะค๊ะ....
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2551 10:58:51 »

LPG หัวฉีดจ้า...3-4 หมื่น
บันทึกการเข้า
ton_69
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2551 14:03:07 »

เข้ามาได้ยังไงวะตูกระทู้นี้กลิ่นแก๊สแรงมากออกดีก่า
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2551 14:26:35 »

แอลพีจีปลอดภัยกว่าครับ ขอยืนยันเลย ถังหนากว่าไม่ใช่จะหมายความว่าจะปลอดภัยกว่าเสมอไปครับ หมายความว่า แอลพีจี แรงดันเต็มที่ไม่เกิน๑๐๐พีเอสไอ ครับ   แต่ท่านทราบไหมว่าแรงดันเอ็นจีวีนั้นมันมหาโหดขนาดไหน เขาถึงได้ทำถังหนาๆไว้รับไง แรงดันเอ็นจีวีมากมายมหาศาลถึง ๓๐๐๐ พีเอสไอครับพี่น้อง (ระเบิดเวลาห้อยติดท้ายรถเราดีๆนี่เอง) ผมสนับสนุนให้ติดแอลพีจีครับ

นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องการติดไฟ ซึ่งช้ากว่าแอลพีจีมาก รวมทั้ง การเติมทีก็วิ่งได้น้อยกว่าแอลพีจี กับ การเข้าคิวรอจนเซ็งในการรอเติมแต่ละครั้ง พวกเรากำลังถูกปิดหูปิดตาครับ เอาแค่นี้พอครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!