AE. Racing Club
08 ตุลาคม 2024 00:30:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำระหว่างติดแบบMixer กับติดแบบหัวฉีด แบบไหนดีกว่ากันค่ะ  (อ่าน 2890 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thanan
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 16:22:15 »

 แหะ.. แหะ..ขอคำแนะนำค่ะ พอดีรถน้องสาวอยากจะติดgas lpg (รถเป็น New Vios) แต่ไม่รู้ว่าจะติดแบบไหนดีอ่ะ
ระหว่าง Mixer กับ ระบบหัวฉีด แบบไหนดีกว่ากันค่ะ และมีข้อดี-ข้อเสียต่างกันแบบไหนอ่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 17:10:27 »

หัวฉีดดีกว่าคับ  ข้อดีคือ ปลอดภัยกว่า สมรรถนะของเครื่องไกล้เคียงกับน้ำมัน หรืออาจจะดีกว่า
                 ข้อเสีย ราคาสูงกว่า
  ปล.รอผู้รู้ทั่นอื่นมาตอบอีกคับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 19:02:08 »

ในความคิด ปม ถ้าเป็นเป็นเครื่องตระกูล A , S ผมว่าแบบ Mixer ก็พอ เพราะท่อไอดีเป็นยาง แล้วไม่ต้องกลัวเรื่อง Fireback
แต่ถ้าของคุณ เป็น Vios ท่อไอดีเป็นพลาสติก แล้วมันมีระบบ VVTi แล้วเครื่องก็ยังใหม่ ผมว่า หัวฉีดดีกว่าครับ แพงกว่าแต่ก็คุ้มครับ
บันทึกการเข้า

2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008 21:19:05 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
ฺBlackLotus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 00:14:14 »

รถยังใหม่อยู่ลงทุนติดแบบหัวฉีดดีกว่าครับ ^___^
บันทึกการเข้า
Oke...Pat TZ#042
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 991


---รอไปทะเลๆๆๆ---


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 00:23:34 »

หัวฉีดค๊าบ..........
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 11:06:07 »

ครายๆๆ บอกตระกูล A ไม่แบค งับ รถผมยังแบคเรยแหะๆ
(ตอนที่ ระบบไฟมันรวนอ่านะ)

วีออส ติดหัวฉีดเรยดีวก่าคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 11:29:39 »

หัวฉีดค๊าบ..........
อ่ะนะ...พัด
บันทึกการเข้า
Thanan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 17:11:03 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 15:51:12 »

หัวฉีด30000กว่าครับดูด16000ครับ
บันทึกการเข้า
Thanan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 10:35:53 »

อยากทราบว่ามันต่างกันอย่างงัยอ่ะ ระหว่างหัวฉีดและดูดอ่ะ มีข้อดีข้อเสียแบบไหนบ้างค่ะ
ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ราคานะค่ะ แต่ความยากง่ายและจุกจิกของการใช้งานและรักษาอ่ะค่ะ
ขอบคุณมากนะค่ะ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 11:01:24 »

อยากทราบว่ามันต่างกันอย่างงัยอ่ะ ระหว่างหัวฉีดและดูดอ่ะ มีข้อดีข้อเสียแบบไหนบ้างค่ะ
ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ราคานะค่ะ แต่ความยากง่ายและจุกจิกของการใช้งานและรักษาอ่ะค่ะ
ขอบคุณมากนะค่ะ

เรื่องมันค่อนข้างยาวเล่าไม่ไหวหรอกครับ...เอาเป็นว่าถ้าเจ้าของรถเป็นผู้หญิงเลือกระบบหัวฉีดเหมาะสมสุดครับ...แต่ควรเลือกร้านที่มีกำหนดวงรอบนัดรถกลับมาเช็คแก๊สครับ (ถ้าได้ร้านนัดทุก 1 หมื่นโลก็ยิ่งดีเพื่อความสบายใจครับ)
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 16:02:09 »

จากที่ศึกษามานะคับ ติดหัวฉีดที่เดียวจบคับ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 16:05:09 »

หัวฉีดดีกว่าครับ จะทำให้แรงเหมือนกับใช้น้ำมัน แต่ว่าความแรงจะสวนกับความประหยัด ดังนั้นจะกินแก๊สมากกว่า Mixer ครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
Thanan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 14:38:31 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
 
ขอขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำแนะนำนะค่ะ
 สุดยอด
บันทึกการเข้า
somkid.tada
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


ชีวิตคนเราก็เท่านี้ สุดท้ายก็คืนเขาไป


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 01:50:14 »

หัวฉีด Autronic หรือ BRC ไปเลยครับ แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าระยะยาว ถ้าเป็นรถเก่าเอาแค่มิกส์+แลมด้าก็เหลือ ๆ  แต่ถ้ารถใหม่ก็ตามนั้น โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

=จุดหมายของชีวิตคืออะไร เกิดมาชาตินี้ควรทำอะไร ทำไมต้องเกิดมา และผมได้พบแล้ว! มีคนให้คำตอบผมได้แล้ว=
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 16:49:39 »

ใหม่ๆก็หัวฉีดแหละดี
บันทึกการเข้า

+++ Toyota Corolla EE100 ปี1992 เครื่องเดิมๆ อีกหน่อยมันต้องแรงกว่านี้ !!! +++
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 17:46:39 »

หัวฉีดครับ ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!