AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:20:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีแก้อาการรถสอึก  (อ่าน 4986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chansreegam
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 13:18:37 »

 ตาปริบๆ คือว่าผมอยากทราบวิธีการแก้ไขรถที่ติดแก๊สแล้วมีอาการสอึกอะครับคือ แก๊สไหลเข้าไม่ทันอะครับจะมีวิธีแก้ไขยังงัยครับ เพราะกลัวตอบแซงแล้วมันดับอะครับกลัวอันตรายอะครับ รึว่าต้องไปให้ช่างจูนแก๊สใหม่ครับ รบกวนด้วยครับ ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 15:52:20 »

ถ้ามั่นใจว่าแกสไหลไม่ทันจิง ๆ ถ้ามีฟามรู้ก็จูนเองโลด แต่ถ้าไม่ชัวร์ ก็กลับไปอู่ที่ติดมาอ้ะคับ บอกช่าง จัดให้ที !
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 17:58:52 »

ตาปริบๆ คือว่าผมอยากทราบวิธีการแก้ไขรถที่ติดแก๊สแล้วมีอาการสอึกอะครับคือ แก๊สไหลเข้าไม่ทันอะครับจะมีวิธีแก้ไขยังงัยครับ เพราะกลัวตอบแซงแล้วมันดับอะครับกลัวอันตรายอะครับ รึว่าต้องไปให้ช่างจูนแก๊สใหม่ครับ รบกวนด้วยครับ ได้โปรด.. ได้โปรด..
ให้ช่างจูนใหม่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
macga
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008 21:18:43 »

ลองเข้าไปดูที่ gasthai.com ครับ มีวิธีการจูน fix mixer ด้วยตัวเองครับ ผมลองแล้ว สุดยอด
บันทึกการเข้า
chansreegam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 21:11:57 »

ขอบคุณทุกๆคนมากๆครับจะลองดูครับ ใจดีกันจริง
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008 22:12:00 »

ถ้าติดตั้งระบบดูด...อาการสะอึกส่วนใหญ่เท่าที่ทราบมักมีสาเหตุจากส่วนผสมระหว่างอากาศกับแก๊สไม่ได้สัดส่วนกัน...หากลองเปลี่ยนเป็นขับน้ำมันหรือจูนแก๊สใหม่แล้วอาการยังไม่หายไปลองเช็คตามนี้ครับ

1. อาจเป็นที่ขนาด mixer ไม่เหมาะสมหรือวางตำแหน่ง mixer ไม่ดี...วิธีแก้คือเปลี่ยน mixer หรือย้ายตำแหน่ง mixer ใหม่ (อาจจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้กรองเปลือยเพื่อช่วยเพิ่มอากาศ)...รายละเอียดหาอ่านได้ใน gasthai ครับ   

2. ถ้ามีอาการน้ำมันหายร่วมด้วย...อาจเป็นไปได้ว่าการตัดสัญญาณหัวฉีดน้ำมันไม่สมบูรณ์ทำให้มีน้ำมันบางส่วนเล็ดรอดออกมาปนคลุกเคล้ากับแก๊ส...ลองเช็คความถูกต้องของการตัดต่อสายไฟหัวฉีดน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 08:23:10 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 17:55:50 »

แอบครับ    ย่องเบา ย่องเบา
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 13:59:46 »

จูนแก็สใหม่ครับ

ทำตามขั้นตอนที่ผมแนะนำไว้ก็ได้ครับ คุณจูนเองได้ง่ายๆ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 09:47:46 »

สะอึก ก็ต้องกินน้ำช่วยคร๊าบ อิอิ ล้อเล่นน่า ..
ต้องลองจูนใหม่ครับ อากาศกับแก๊สผสมไม่สัดส่วน หรือไม่มิ๊กไม่ได้สัดส่วนครับ ตามด้านบนเลย  ถ้าเพิ่งติดมากลับไปให้ร้านดูดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 01:41:53 »

อาการที่ว่าแก๊สไหลเข้าไม่ทันกินแก๊สน้อย  แล้วตอนนี้กินแก๊ส  อยู่ที่เท่าไหร่ครับ...?
ยังงัยลองเพิ่มแก๊สเข้าไปก่อน ซักรอบนึง แล้วพีคจูนนิ่ง  อันนี้สำคัญนะครับ
ถึงแก๊สเข้ามาก เหมาะสมกับความต้องการของเครื่องยนต์  แต่พีคจูนนิ่งไม่ดี  เครื่องจะสะดุดอยู่ดี วิ่งไม่ออกด้วย
ซึ่งหากคิดว่าจูนดีแล้วยังเป็นอีกนั้น  อย่ามองข้างระบบจุดระเบิดนะครับ
" หัวเทียน"เป็นสิ่งสำคัญ ที่ส่งผลให้เครื่องยนต์สะอึก/เดินไม่เรียบ  ได้เหมือนกัน
ซึ่งหลายครั้งที่เครื่องยนต์สะอึกหรือสำลัก  แล้วแต่จะเรียกนั้น  จูนกี่ครั้งก็ไม่หาย
แต่เปลี่ยนหัวเทียนอย่างเดียวจบ   ลองดูนะครับ  อาการนี้มาจากไม่กี่สาเหตุ
แก๊ส - อากาศ - ไฟ  แก้เป็นจุดๆ   แก้ที่ แก๊ส + ไฟ  ก่อน  ส่วนอากาศทีหลัง

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2008 01:48:50 โดย <Art_L@ksi> » บันทึกการเข้า
รับส่งนักเรียนเท่านั้น
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 12:16:43 »

ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูบ้างหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
lek101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 12:54:51 »

ขอถามแทรกหน่อยครับ  แก๊ส mix การใช้แก็สไม่มีปัญหาครับ เร่งดี แต่พอใช้นำมัน ที่รอบต่ำ 1000-1500 รอบ  ช่วงออกตัว เครื่องกระตุก  ช่วยแนะนำหน่อย  กับไปที่ร้านติดตั้งให้เปลี่ยน หัวเทียน+กรองอากาศ  ผมเปลียนหมด แถมเปลี่ยน กรองเบนซิลด้วย มันยังไม่หานเลย......
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 18:25:28 »

ขอถามแทรกหน่อยครับ  แก๊ส mix การใช้แก็สไม่มีปัญหาครับ เร่งดี แต่พอใช้นำมัน ที่รอบต่ำ 1000-1500 รอบ  ช่วงออกตัว เครื่องกระตุก  ช่วยแนะนำหน่อย  กับไปที่ร้านติดตั้งให้เปลี่ยน หัวเทียน+กรองอากาศ  ผมเปลียนหมด แถมเปลี่ยน กรองเบนซิลด้วย มันยังไม่หานเลย......
รถใช้แก๊ส เมื่อใช่ไปซักระยะเวลานึง ความร้อนจะทำให้เกิดฟิล์ม บางๆ เคลือบอยู่ที่หัวฉีด
ดังนั้น  เมื่อกลับมาใช้น้ำมัน การทำงานของหัวฉีดซึ่งแต่ก่อนเป็นฝอยละออง จะไม่เป็นฝอย
เนื่องจากมีแผ่นฟิล์ม บางๆ เคลือบอยู่นั่นเอง ส่วนการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ คือใช้น้ำยาล้างหัวฉีด
ส่วนการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ก็ใช้น้ำมันบ้างเท่านั้นเองครับ
    สตาร์ท   น้ำมัน==> แก๊ส ==> ดับน้ำมัน  ก็ช่วยได้ระดับนึง
 ซุบซิบ แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 19:00:54 »

ขอถามแทรกหน่อยครับ  แก๊ส mix การใช้แก็สไม่มีปัญหาครับ เร่งดี แต่พอใช้นำมัน ที่รอบต่ำ 1000-1500 รอบ  ช่วงออกตัว เครื่องกระตุก  ช่วยแนะนำหน่อย  กับไปที่ร้านติดตั้งให้เปลี่ยน หัวเทียน+กรองอากาศ  ผมเปลียนหมด แถมเปลี่ยน กรองเบนซิลด้วย มันยังไม่หานเลย......
เหมือนของผมเลย
ประมาณเกียร์ 2-3 รอบเครื่อง 1800-2200 เครื่องสะอึกมาก(ขับช้าๆ)
แต่ท่าเหยียบคันเร่งมากๆ จะไม่สะอึกรถจะวิ่งปกติดี 
บันทึกการเข้า


    
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 19:51:39 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
lek101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 07:52:10 »

รอ....ใครแก้แล้วหายขาดบ้างครับ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008 02:05:20 »

รอผู้รู้
บันทึกการเข้า


    
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008 07:14:26 »

 สุดยอด  นี่เลยครับ ของ พี่ Handyman

ผม ทำได้ ทำเป็นเรื่องแก๊ส ก็เพราะคนนี่ล่ะ พี่ Handyman  ฉลอง.. ฉลอง..

 ฮิฮิ  ตามนี้เลยครับ ชิวๆ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0


 ตรบมือ    สุดยอด    คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!