AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 02:55:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *+*+ ปรึกษาเรื่อง ปั๊มน้ำมันเครื่อง 4A-FE หน่อยครับ +*+*  (อ่าน 2747 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ミ★ ゙g Õ s § Á ™ ★彡
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551 18:51:41 »

  ไม่ทราบว่าเครื่อง 4A-FE ถ้าจะเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องใหม่ที่แรงๆหน่อย นี่เอาของอะไรมาใส่ได้บ้างอะครับ อย่างเช่นพวก 4A-GE 16วาล์ว , 20วาล์ว , หรือซุป หรือว่ามีของเครื่องตัวไหนแนะนำบ้างไหมอะครับ เอาแบบที่ใส่ได้เลย หรือแปลงไม่เยอะมากอะครับ ขอราคาค่าของคร่าวๆด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Sahakorn 17 Racing Factory

SPP GARAGE

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551 19:09:38 »

ผมใช้ของ 4A-GE 16วาล์ว ครับ ใส่ได้เลยครับแต่ผมเพิ่มความหนาของแผ่นชิบวาวรับายแรงดันครับ ทำให้จากเดิมแรงดัน 5 kg เป็น 7-8 kg ครับ แต่ว่าผมว่านะจริงๆแล้วแรงดันของเดิมๆมันก็พอนะก็แล้วแต่อะครับ

ส่วนค่าใช้จ่ายก็ ปั้มน้ำมันเครื่อง 500 ทำชิม 300 ค่าแรงไม่รู้ครับเพราะตอนนั้นผมกระกอบเครื่องใหม่อะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551 19:13:42 »

ปั๊มน้ำมันเครื่อง จะอยู่ติดกับฝาหน้าเครื่องออกแบบมาเฉพาะรุ่น
FEใช้ของ GE แทนได้ แต่แรงดันก็ไกล้เคียงกัน

หากจะปรับปรุงจริงๆ ต้องทำการModify โดยการสร้างชุดปั๊มขึ้นมาใหม่
ซึ่งยุ่งยากพอสมควร .....

ว่าแต่คุณต้องการทำเพื่ออะไรละครับ เผื่อมีวิธีแก้แบบอื่น
และปกติ ปั๊มเดิม ก็มีแรงดันพอที่จะใช้งาน หากระบบไม่ตัน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
kwanchai2008
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2551 19:53:07 »

 
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2551 10:54:44 »

น้องเค้าset bo มาคับเค้าจะบูสบากว่า กลัวแรงดันไม่พอ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
ミ★ ゙g Õ s § Á ™ ★彡
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2551 18:55:21 »

ผมใช้ของ 4A-GE 16วาล์ว ครับ ใส่ได้เลยครับแต่ผมเพิ่มความหนาของแผ่นชิบวาวรับายแรงดันครับ ทำให้จากเดิมแรงดัน 5 kg เป็น 7-8 kg ครับ แต่ว่าผมว่านะจริงๆแล้วแรงดันของเดิมๆมันก็พอนะก็แล้วแต่อะครับ

ส่วนค่าใช้จ่ายก็ ปั้มน้ำมันเครื่อง 500 ทำชิม 300 ค่าแรงไม่รู้ครับเพราะตอนนั้นผมกระกอบเครื่องใหม่อะครับ
ขอบคุณครับ

ปั๊มน้ำมันเครื่อง จะอยู่ติดกับฝาหน้าเครื่องออกแบบมาเฉพาะรุ่น
FEใช้ของ GE แทนได้ แต่แรงดันก็ไกล้เคียงกัน

หากจะปรับปรุงจริงๆ ต้องทำการModify โดยการสร้างชุดปั๊มขึ้นมาใหม่
ซึ่งยุ่งยากพอสมควร .....

ว่าแต่คุณต้องการทำเพื่ออะไรละครับ เผื่อมีวิธีแก้แบบอื่น
และปกติ ปั๊มเดิม ก็มีแรงดันพอที่จะใช้งาน หากระบบไม่ตัน
ขอบคุณครับ

น้องเค้าset bo มาคับเค้าจะบูสบากว่า กลัวแรงดันไม่พอ
เอางั้นเลยหรอครับพี่ฟี่
บันทึกการเข้า

Sahakorn 17 Racing Factory

SPP GARAGE

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!