AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 11:18:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความรู้เกี่ยวกับ ท่อไอเสีย สแตนเลสแท้100% เพิ่มแรงบิด ตันจัดปลายไหลจริง!!  (อ่าน 5759 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 19:57:22 »

 แหะ.. แหะ..  อยากได้ความรู้เกี่ยวกับ ท่อไอเสีย สแตนเลสแท้100% ใยนอก
           ที่ว่ากันว่า "เพิ่มแรงบิด ตันจัดปลายไหลจริง!! "

 เหวอ  ท่อผมเป็นของเดิมครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนไปเป็น แบบสแตนเลสแท้100% ใยนอก
 สบาย สบาย  / เครื่องมันจะโทรม พังเร็วขึ้นหรือเปล่าครับ   มอไซด์  (เพราะเป็นคนขับรถเร็ว ไป ตจว. ครับ) 

 รอ  เพราะได้ยินว่า ถ้าใส่ท่อเฮดเดอร์ แล้ว รถวิ่งดีขึ้น แต่เครื่องจะหลวม พังเร็วกว่าคนอื่นๆ อะครับ  เอ่อ..   เอ่อ..  มันจริงหรือเปล่า
 ฉลอง..  ขอบคุณมากครับ 
    จุดประทัด    คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2008 20:04:49 โดย Nick > EE90 > 4A-GE » บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 20:12:48 »

>>  ลักษณะที่เป็น ทั้งหม้อพัก และ ปลายรวมกัน (ที่เห็นตามทั่วๆ ไปครับ ที่ ปลายใหญ่ๆ เอามือล้วงเข้าไปได้เลยอะครับ แบบนั้นล่ะ)
ไม่กล้าเอารูปเขามาลงเดี๋ยวโดน จุ๊บๆ ครับ...ผมว่าน่าจะเข้าใจนะ (ก็อธิบายได้เท่านี่ล่ะครับ ฮิ ฮิ )
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 20:23:27 »

หากของใหม่ ใหญ่กว่าเก่ามากๆ ก็จะแย่กว่าเดิมนะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 20:27:18 »

หากของใหม่ ใหญ่กว่าเก่ามากๆ ก็จะแย่กว่าเดิมนะครับ

>>  เหมือนเดิม พี่ เราไวจริงๆ  /  ย้งไงครับ พี่ ช่วยอธิบายหน่อย " จะแย่กว่าเดิมยังไงครับ " สงสัย....
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 20:56:01 »

สมมุติ ของเดิมท่อโต 1.7 นิ้ว ( เครื่องStandard ) ใส่ท่อใหม่เป็น 2.5 นิ้ว >>> วิ่งแย่กว่าเดิมครับ

ปล. ปลายท่อและเฮดเดอที่ทำในไทย ส่วนตัวผมไม่ได้สนใจครับ
เพราะเท่าที่ดู ไม่มีใครทำท่อตัวเองเสร็จแล้วมาควบคุมคุณภาพโดยการทดสอบจริงๆ

ท่อไอเสีย เป็นศาสตร์ที่ลึกซึ้ง ไม่ใช่ว่าตัดเหล็กมาดัดๆ เชื่อมๆ ใส่เข้าไปแล้วจะวิ่งดีทุกรายนะครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 23:22:00 »

สมมุติ ของเดิมท่อโต 1.7 นิ้ว ( เครื่องStandard ) ใส่ท่อใหม่เป็น 2.5 นิ้ว >>> วิ่งแย่กว่าเดิมครับ

ปล. ปลายท่อและเฮดเดอที่ทำในไทย ส่วนตัวผมไม่ได้สนใจครับ
เพราะเท่าที่ดู ไม่มีใครทำท่อตัวเองเสร็จแล้วมาควบคุมคุณภาพโดยการทดสอบจริงๆ

ท่อไอเสีย เป็นศาสตร์ที่ลึกซึ้ง ไม่ใช่ว่าตัดเหล็กมาดัดๆ เชื่อมๆ ใส่เข้าไปแล้วจะวิ่งดีทุกรายนะครับ


confirm ครับ

เรื่องท่อเนี่ยพูดยากครับ ต้องลองเองจริงๆ ถึงจะรู้ว่าเหมาะกับเท้าเรารึป่าวคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2008 23:44:27 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 00:22:30 »

ของผม ไฮทอร์ค 1600 ท่อเดิมเอาออก ใส่ TRD 2.2 ตั้งกะกลางถึงปลาย

ต้นอืด ปลายไม่มา แต่ก็ยังขับมันส์อยู่ เพราะเสียงมันนี่แหละ ทุ้มนุ่มลึกสุขุมดีแท้ //ฮา

แต่เดี๋ยวจะไปแปลงเป็น 2นิ้ว + ท่อพักซักใบ คงดีขึ้นน

ปล. เกียร์ ออโต้ คร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 07:53:02 »

หมดไปเยอะเหมือนกันครับ กัเรื่องท่อเนี้ย ...

กว่าจะลงตัว ...

ร้านที่บอกว่า สูตรนี้แรง ...

สูตรนี้เพิ่มแรงบิด ...

ลองแล้วครับ ...

หลายร้านด้วย ...

แทบไม่มีผลครับ ...

สิ่งที่รู้สึกได้คือเสียงเปลี่ยนนิดหน่อย ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 08:18:03 »

 สุดยอด     ฉลอง..      แหะ.. แหะ..  อ่านแล้วสงสัย ว่าใช้ของเดิมก็ พอแล้วล่ะ   ไม่รู้ไม่ชี้  (แค่อยากเท่)   มอไซด์

 อ่านหนังสือ  รอเก็บข้อมูล เพื่อนๆ อีกที 
   คำนับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 08:34:25 »

แหะ.. แหะ..  อยากได้ความรู้เกี่ยวกับ ท่อไอเสีย สแตนเลสแท้100% ใยนอก
           ที่ว่ากันว่า "เพิ่มแรงบิด ตันจัดปลายไหลจริง!! "

ท่อไอเสียสามารถให้กำลังได้แค่ช่วงได้ช่วงนึงเท่านั้นครับ  ตันจัดปลายไหล เป็นไปไม่ได้ครับ นอกจากเครื่องมันดีจริงๆอย่างพวก I-VTEC อะครับถึงจะเป็นไปได้


 เหวอ  ท่อผมเป็นของเดิมครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนไปเป็น แบบสแตนเลสแท้100% ใยนอก
 สบาย สบาย  / เครื่องมันจะโทรม พังเร็วขึ้นหรือเปล่าครับ   มอไซด์  (เพราะเป็นคนขับรถเร็ว ไป ตจว. ครับ) 

ไม่เกี่ยวกับท่อครับ แต่ที่เครื่องมันจะโทรม พังเร็วนั้นมันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของส่วนผสม A/F ครับเพราะการเปลี่ยนท่อให้อากาศเข้ามากขึ้นแต่น้ำมันจ่ายเท่าเดิมทำให้มันเกิดบางลง จะรู้สึกแรงขึ้นเห็นได้ชัดแต่ก็เสี่ยงครับ ถ้าจะให้ดีความทำการ tune ใหม่ด้วยหลังจากทำท่อ



 รอ  เพราะได้ยินว่า ถ้าใส่ท่อเฮดเดอร์ แล้ว รถวิ่งดีขึ้น แต่เครื่องจะหลวม พังเร็วกว่าคนอื่นๆ อะครับ  เอ่อ..   เอ่อ..  มันจริงหรือเปล่า
 ฉลอง..  ขอบคุณมากครับ  [/size]    จุดประทัด    คำนับ[/b]

ไม่เกี่ยวกับท่อครับ พังเร็วนั้นมันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของส่วนผสม A/F ครับเหมือนข้อ2


สรุปนะครับ การทำท่ออย่างเดียวไม่ได้ช่วยอะไรมากนะครับ ถ้าของเดิมค่อนข้างดีอย่างพวกรถรุ่นใหม่บางคันทำแล้ววิ่งแย่กว่าเดิมอีก

ส่วนที่ว่ากันว่าใช้ท่อใหญ่แล้ววิ่งไม่ดีผมว่ามันไม่เกี่ยวนะครับ เพราะว่ารถผมใช้ท่อขนาด 2.5 นิ้วแต่รถมันก็ยังโดดตั่งแต่รอบเครื่อง 2500 rpm อยู่อะครับผมว่านะสิ่งที่สำคัญคือการ tune ครับว่าเหมาะสมขนาดไหน






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2008 08:42:19 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 08:36:16 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 08:50:47 »

ตกลงผมก็ยังไม่เข้าใจว่าควรเปลี่ยนดี หรือไม่เปลี่ยนดีอ่ะ อย่างของผม AE92 เดิมเป็นเครื่อง 1.6 คาร์บู 16 วาว m/t เห็นว่าท่อเดิมมันขนาดน่าจะ 1.7 แต่ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องแว้วเป็น 7afe twincoil A/T แต่ตอนนี้ท่อยังไม่ได้ทำเลย ได้เปลี่ยนแค่พักปลายเป็นของ FUJITSUBO ไส้เยื้อง พักกลางน่าจะเป็นเกลียว แต่ว่าเป็นมือสอง นอกนั้นเดิมหมด อย่างนี้ผมควรทำอะไรบ้างอ่ะคับ เท่าที่ผมเคยอ่านพี่ๆที่บอกมา ให้ทำแป๊บตั้งแต่ เฮดถึงพักกลาง 1.8 แล้วหลังพักกลางให้ทำ 2.0 สรุปแล้วสูตรนี้เป็นยังไงบ้างอ่ะคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 10:22:29 »

 up ไปครับความรู้

ของผม 4a-fe เกียธรรมดาใส่ HKS 2.2 เลสทั้งเส้นจากหลังแคต ของญี่ปุ่นนะครับ

-ต้นมาปรกติเหมือนท่อเดิมแต่ลากได้มากกว่าเดิม ซึ่งถ้าเป็นท่อเดิมๆ มันจะตื้อๆ อธิบายไม่ถูก
-ปลายไหล

สรุปขับมันดีครับชอบรุ่นนี้จัง ขนาดเครื่อง 4A-FE นะถ้าเป็นพวก 4A-GE คงมันกว่านี้เพราะตรงรุ่นเครื่อง คงลากรอบกันมัน

เห็นชอบบอกว่าท่อไม่ควรเกิน 2 นิ้วถ้าเกินแล้ววิ่งไม่ดีอาจจะเป็นแบบที่คุณ COROLLA BOY บอกก็ได้ส่วนผสมมันไม่ดี  และอีกอย่างนะท่อของพี่ไทยทำมันไม่ค่อยมีมาตราฐานอะครับและวัดไม่ค่อยได้ครับ ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ทำแล้วสวนมาก ได้มาแต่เสียงแต่ล้อไม่วิ่ง   ฮิฮิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2008 10:31:20 โดย Chan » บันทึกการเข้า
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 12:00:35 »

แอบถามด้วยฮะของผมมัน 20 วาว ไปหาเฮดเดิมมาใส่ให้ครบ 2 ท่อน เดิน 2.2 " ทั้งเส้นยันพักปลายเลยครับ มันไหลตอนรอบกลางๆ ถึงปลาย อ่ะครับ อยากได้เดินท่อ 20 วาว แบบ  balance ที่สุดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 14:24:29 »

แอบถามด้วยฮะของผมมัน 20 วาว ไปหาเฮดเดิมมาใส่ให้ครบ 2 ท่อน เดิน 2.2 " ทั้งเส้นยันพักปลายเลยครับ มันไหลตอนรอบกลางๆ ถึงปลาย อ่ะครับ อยากได้เดินท่อ 20 วาว แบบ  balance ที่สุดอ่ะครับ

ถ้าอย่างนั้นต้องไล่เอาเลยครับ เสียเงินมากๆเลยนะ เพราะต้องผมเกียร์ AT ผมหมดกับค่าท่อไปเป็นหมื่นๆเลย ผมว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่นที่เห็นผลดีกว่าครับ อย่างพวกบิด cam อะไรพวกนี้อะครับได้ปีดกว่าเดิมแน่นอนครับ  ซุบซิบ

ก็อย่างที่บอกอะครับ อย่าไปคาดหวังกำลังเครื่องจากการทำท่อนะครับ ถ้าเครื่องไม่ไปยังไงก็ไม่แรงครับ เดี๋ยวค่าท่อจะแพงกว่าเครื่องนะ อิอิ  เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2008 14:27:30 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!