AE. Racing Club
07 พฤศจิกายน 2024 03:49:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนผู้รู้ถามเรื่องสตัทปรับเกลียวหน่อยคับ  (อ่าน 2022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 20:06:39 »

คือเรืองมันเป็นอย่างนี้คับ วันก่อนไปติดแก๊สมาก็เลยไปเซ็ตโช๊คมาด้วยแต่พอทำมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะกดข้างหน้า
ลงมาซักนิ้วนึงแต่ยังตัดสินจัยอยู่ว่า ถ้าไปตัดโช๊คลงมา 1 นิ้วจะดีมั้ย หรือจะไปหาสตัทปรับเกลียวมาใส่แล้วโหลดลงมา
เพราะไปถามแถวๆบ้านเขาขายตัวละ 400 บาทเอง จึงอยากจะรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าจะโหลดแบบไหนดีกว่ากันคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้าเลยคับ(ถ้าอธิบายแบบละเอียดจะแจ๋วมากเยย) คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 20:07:19 »

รบกวนผู้รู้หน่อยนะคับ
บันทึกการเข้า
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 20:26:54 »

แนะนำเป็นสตรัทดีกว่าครับ ปรับได้ตามใจชอบ
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008 20:37:51 »

แนะนำเป็นสตรัทดีกว่าครับ ปรับได้ตามใจชอบ
เห็นด้วยครับ เพราะสามารถจะเลือกปรับสูงต่ำได้ครับ ถ้าตัดสปริงออกแล้วถ้าจะเอาขึ้นก็ต้องซื้อสปริงใหม่ง่ะครับ
บันทึกการเข้า

hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 09:02:26 »

ขอขอบคุนทุกคำตอบคร้าบเดี๋ยวสิ้นเดือนจะไปลองทำดู แล้วกระบอกโช๊ครถเดิมมันมีขนาดโตเท่าไหร่คับ ตอนผมไปซื้อสตัทจะได้บอกเขาถูกว่าเอาขนาดเท่าไหร่ รบกวนอีกนิดนึงนะคับ คำนับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 09:03:03 »

อัพปายคับ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 10:46:11 »

เพิ่มเติมให้ครับ ผมทำมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี่เอง

โดยส่วนตัวผมมีปัญหาเรื่องงบประมาณอยู่แล้ว (ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงินผมก็เอาสตรัทครับ)
ได้คุยกับทางร้านว่าจะทำสตรัท เค้าคิดตังคู่ละ 3000 ผมไม่ไหวอะครับ
เลยทำเป็นเลื่อนเบ้าโช๊คลงมาหนึ่งนิ้วพอดีแป๊ะ(600บาท) บิงโกเลยครับ ชอบมากครับ
ล้อกับคิ้ว ห่างกันสองนิ้วสอดพอดีครับ งามมาก

ส่วนด้านหลังที่มีถังแก๊ส ก็ใช้สปริงเดิม อัดน้ำมันใหม่ให้หนืดขึ้นหนึ่งเบอร์ครับ งามมาก
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 12:21:45 »

คือเรืองมันเป็นอย่างนี้คับ วันก่อนไปติดแก๊สมาก็เลยไปเซ็ตโช๊คมาด้วยแต่พอทำมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะกดข้างหน้า
ลงมาซักนิ้วนึงแต่ยังตัดสินจัยอยู่ว่า ถ้าไปตัดโช๊คลงมา 1 นิ้วจะดีมั้ย หรือจะไปหาสตัทปรับเกลียวมาใส่แล้วโหลดลงมา
เพราะไปถามแถวๆบ้านเขาขายตัวละ 400 บาทเอง จึงอยากจะรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าจะโหลดแบบไหนดีกว่ากันคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้าเลยคับ(ถ้าอธิบายแบบละเอียดจะแจ๋วมากเยย) คำนับ คำนับ

จริงๆความสูงของตัวรถมันขึ้นอยู่กับสปริงครับ ถ้าจะให้เตี้ยลงแนะนำให้เปลี่ยนเป็นสปริงแต่ง

เพราะสปริงแต่งจะเตี้ยลง และค่า k สูงขึ้น ต่างกับของเดิมๆ นำไปตัดแล้วทำให้ ค่า k ของสปริงเสียไป

ส่วนวิธีตัดสปริง เลื่อนเบ้า ตัดแกน ไม่แนะนำเลยครับ เพราะความร้อนเวลาทำมันจะไปทำให้ โช๊คเสียครับ

สำหรับสตรัสที่นำมาใส่กับโช๊คเดิม ถ้าทำจริงๆ ก็ต้องเซ็ตโช๊คใหม่อยู่ดี

เพราะตอนทำสตัสเชื่อมกับโช๊คมันโดนความร้อนเหมือนกันครับ

สุดท้ายแล้วผมก็แนะนำ ให้เปลี่ยนสปริงแต่ง ดีกว่าครับ ดูแล้วอาจแพงกว่าข้ออื่นๆ

แต่ทีเดียวคุ้มครับ...

หรือเปลี่ยนแบบช่วงล่างเป็นแบบสตัส ที่เป็นสปริงหลอดไปเลยครับ อันนี้แพงสุด

ทุกอย่างต้องคำนึงถึง การใช้งานจริง นะครับ เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานนะครับ

โชคดีครับ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 12:33:01 »

คือเรืองมันเป็นอย่างนี้คับ วันก่อนไปติดแก๊สมาก็เลยไปเซ็ตโช๊คมาด้วยแต่พอทำมาแล้วรู้สึกว่าอยากจะกดข้างหน้า
ลงมาซักนิ้วนึงแต่ยังตัดสินจัยอยู่ว่า ถ้าไปตัดโช๊คลงมา 1 นิ้วจะดีมั้ย หรือจะไปหาสตัทปรับเกลียวมาใส่แล้วโหลดลงมา
เพราะไปถามแถวๆบ้านเขาขายตัวละ 400 บาทเอง จึงอยากจะรบกวนถามพี่ๆหน่อยว่าจะโหลดแบบไหนดีกว่ากันคับ
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ ขอบคุนล่วงหน้าเลยคับ(ถ้าอธิบายแบบละเอียดจะแจ๋วมากเยย) คำนับ คำนับ

จริงๆความสูงของตัวรถมันขึ้นอยู่กับสปริงครับ ถ้าจะให้เตี้ยลงแนะนำให้เปลี่ยนเป็นสปริงแต่ง

เพราะสปริงแต่งจะเตี้ยลง และค่า k สูงขึ้น ต่างกับของเดิมๆ นำไปตัดแล้วทำให้ ค่า k ของสปริงเสียไป

ส่วนวิธีตัดสปริง เลื่อนเบ้า ตัดแกน ไม่แนะนำเลยครับ เพราะความร้อนเวลาทำมันจะไปทำให้ โช๊คเสียครับ

สำหรับสตรัสที่นำมาใส่กับโช๊คเดิม ถ้าทำจริงๆ ก็ต้องเซ็ตโช๊คใหม่อยู่ดี

เพราะตอนทำสตัสเชื่อมกับโช๊คมันโดนความร้อนเหมือนกันครับ

สุดท้ายแล้วผมก็แนะนำ ให้เปลี่ยนสปริงแต่ง ดีกว่าครับ ดูแล้วอาจแพงกว่าข้ออื่นๆ

แต่ทีเดียวคุ้มครับ...

หรือเปลี่ยนแบบช่วงล่างเป็นแบบสตัส ที่เป็นสปริงหลอดไปเลยครับ อันนี้แพงสุด

ทุกอย่างต้องคำนึงถึง การใช้งานจริง นะครับ เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานนะครับ

โชคดีครับ



ตามนั้นเลยครับ 

ถ้าสปริงเดิมแล้วเลื่อนเบ้า ราคาถูกครับแต่ประสิทธิภาพไม่ได้ครับเช่น เจอคอสะพานผมว่ามีเขกทุกคอแน่ครับเพราะว่าค่า K สปริงมันนิ่มและโช๊คก็นิ่ม  แล้วก็พวกความแข็งแรงอีก เรื่องการดัดแปลงไม่ค่อยสนับสนุนครับ

แต่ก็แล้วแต่การตัดสินใจนะครับ เพราะอันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2008 13:28:45 โดย Chan » บันทึกการเข้า
hamoo ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


4e fte แรงนิดๆ แต่ตามติดตูด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 21:25:59 »

up ปายค้าบขอบคุงทุกคำตอบคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!