AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 05:55:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์ GTi  (อ่าน 7888 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-TOn-
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 13:30:17 »

AE92 Gti 16v. ฝาลาย

เดิมเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วไปใส่เกียร์ Auto ใช้มาคงหลายปีอยู่

ผมไปดูรถมา ดูรอบเครื่องยนต์ตอนอุ่นเครื่อง รอบมันวิ่งอยู่เกือบ1500รอบ ถือว่าปกติใหม่ครับ

เขาบอกว่าเกียร์Autoตัวนี้เริ่มเสื่อมแล้ว ต้องเร่งรอบขึ้นเครื่องขึ้น ไม่ทราบว่าเครื่องรถคันนี้มีปัญหาหรือป่าวครับ

ความร้อนผมลืมดู  ตอนเร่งเครื่องฟังเสียงก้ยังดุปกติอยู่ครับ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ จะได้ไม่โดน

ขอบคุณล่วงหน้าครับทุกท่าน  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
-TOn-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 14:25:01 »

อีกอย่างเขาบอกว่า ตอนนี้กินน้ำมันมาก 

ดูน้ำหนักแล้ว พอฟันธงได้ไหมครับ เหอๆ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2008 18:13:27 »

เรื่อง วอร์ม ผม ว่า ปกติ ครับ

ส่วนเรื่องกินน้ำมัน  มาก หรือป่าว อันนี้ก็ต้อง เอาระยะทาง กับ จำนวนลิตร มา นั่งถก กัน

คิดว่า เครื่อง น่าจะปกติ ครับ แต่ เกียร์ คงจะอาการ ครัช เริ่ม จะหมด มั๊ง ครับ 
บันทึกการเข้า
-TOn-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008 20:55:46 »

ถ้ากินน้ำมันสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้างอ่ะครับ  ตอนนี้เขาตั้งราคาไว้ที่170000

สภาพเดิม เครื่องยังใหม่ๆอยู่เลยครับ รถบ้านใช้มือเดียว วิ่งได้150000กว่าๆ  คิดว่าพอที่จะสู้ราคาดีไหมครับ ใจผมชอบอยู่นะ
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008 21:10:24 »

รอบอุ่นเครื่อง 1500rpm ก็ดูปกติดีครับ แต่ถ้าร้อนแล้วควรจะอยู่แถวๆ 800-900rpm นะครับ เรื่องเกียร์ไม่ค่อยสันทัดครับ แต่ที่แน่ๆ GTi แท้ไม่มีเกียร์ออโต้ครับ และก็ไม่มีพวงมาลัยพาว์เวอร์ครับ ไมล์ 240km/hr ครับ(รายละเอียดปลีกย่อยเพียบครับ) ส่วนราคาขายเท่าๆหน้าเต็นท์เลยครับ เพราะเต็นท์ซื้อเข้าไม่น่าถึง 17-18หมื่นครับตอนนี้ มันเก่าแล้ว(แต่เร้าใจ อิๆ) การกินน้ำมันอาจมาจากเกียร์ที่มีปัญหาเลยต้องใช้รอบสูงๆครับ เพราะปกติประมาณ 3300rpm ต้องวิ่งได้ 100km/hr ครับหรือแว๊คคั่มคุมรอบตัวใดตัวหนึ่งเสียครับ(เดาๆเอา) อัตราบริโภคปกติในเมือง 9-10โล/ลิตร ต่างจังหวัด 13-15โล/ลิตร

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ปล. คนข้างบนที่ชื่อ wasabi นี้ใครหว่า หน้าคุ้นๆเหมือนเคยเจอกันที่ไหนที่มีหิมะ อิๆ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2008 21:52:55 »

ถ้ากินน้ำมันสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้างอ่ะครับ  ตอนนี้เขาตั้งราคาไว้ที่170000

สภาพเดิม เครื่องยังใหม่ๆอยู่เลยครับ รถบ้านใช้มือเดียว วิ่งได้150000กว่าๆ  คิดว่าพอที่จะสู้ราคาดีไหมครับ ใจผมชอบอยู่นะ

ผม ว่า ผม วิ่งน้อย แล้วนะ  ยัง สองแสนกว่าๆ เลย    ไป เจอ GTi ที่วิ่ง มาแค่ แสนกว่าๆ นี่   ดูให้ ดีๆ นะครับ

เพราะ GTi  คงไม่มี ใครซื้อมาจอด เป็นแน่     รถ รุ่นนี้ เอาไว้ ซัด ครับ  55+

ว่าแต่มีรูป ให้ดู มั๊ย ครับ  ที่ว่า สภาพ เดิมๆ เนี่ย    Smiley
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2008 22:22:38 »

ถ้ากินน้ำมันสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้างอ่ะครับ  ตอนนี้เขาตั้งราคาไว้ที่170000

สภาพเดิม เครื่องยังใหม่ๆอยู่เลยครับ รถบ้านใช้มือเดียว วิ่งได้150000กว่าๆ  คิดว่าพอที่จะสู้ราคาดีไหมครับ ใจผมชอบอยู่นะ

ผม ว่า ผม วิ่งน้อย แล้วนะ  ยัง สองแสนกว่าๆ เลย    ไป เจอ GTi ที่วิ่ง มาแค่ แสนกว่าๆ นี่   ดูให้ ดีๆ นะครับ

เพราะ GTi  คงไม่มี ใครซื้อมาจอด เป็นแน่     รถ รุ่นนี้ เอาไว้ ซัด ครับ  55+

ว่าแต่มีรูป ให้ดู มั๊ย ครับ  ที่ว่า สภาพ เดิมๆ เนี่ย    Smiley
ถูกอย่างที่ว่าเลยก๊าบบบ...
บันทึกการเข้า
bies_gti
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 20:29:31 »

ตอนวอร์มเครื่องถ้าอากาศเย็นๆ รอบจะกวาดไปประมาณ 1500 ก็ไม่แปลกครับ ....แต่เมื่อได้ซักพักพอเครื่องร้อนได้ที่ จะต้องตัดมาอยู่ประมาณ 800-900 ครับ...ผิดถูก ก็แลกเปลี่ยนนะครับ....จากประสบการณ์....ปล..ชอบจังที่ว่า "รถรุ่นนี้ เอาไว้ซัด"  5555 ...ตอนนี้เข็มไมล์ผมตามจริงนะครับไม่มีปรับ...384,xxx....ยังแอบซัดอยู่เลย....
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 20:45:48 »

เลขไมล์ผม 255,xxx กม.

แต่ไมล์ไม่ขึ้นไปปีนึงอ่ะ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
bies_gti
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008 21:22:04 »

384,xxx แต่เปลี่ยนเสื้อ+ฝา ไปชุดนึงแล้วนะ...55555
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 14:39:32 »

มาแอบดูคน GT เค้าคุยกัน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 19:18:31 »

ผมมันพวก GTi นอกคอกค๊าบบบบบ อิอิ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 20:02:31 »

ผมมันพวก GTi นอกคอกค๊าบบบบบ อิอิ

ไปอยู่คอกไหนล่ะครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
-TOn-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 20:21:18 »

เรียนถามคุณ วาซาบิครับว่า AE92 GTi  ออกปี90 กับ 92 มีรายละเอียดอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เห็นได้ยินว่าคุณมีทั้ง2ล็อต เชื่อจิงๆว่าใจรัก
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 21:11:43 »

เรียนถามคุณ วาซาบิครับว่า AE92 GTi  ออกปี90 กับ 92 มีรายละเอียดอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เห็นได้ยินว่าคุณมีทั้ง2ล็อต เชื่อจิงๆว่าใจรัก

ต่างที่เนื้อวัสดุ ของ ชิ้นส่วน ที่ใช้ประกอบ ครับ   เอาง่ายๆ ที่ขอบกระจก ประตู  ที่รีดน้ำน่ะครับ
ถ้าเป็น ล๊อต 90 สแตนเลส ที่ติดกับ ยางจะเป็น แบนๆ เหมือนกับ ประตู ที่ได้จากญี่ปุ่น ครับ
แต่ถ้าเป็นล๊อต 92 ยางขอบประตู จะเป็นสแตนเลส กลมๆ ครับ

ไม่รู้จะนึกภาพ ออกหรือป่าว?
บันทึกการเข้า
-TOn-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 21:20:52 »

มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 23:19:02 »

มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 01:05:51 »

มีส่วนอื่นที่มองเห็นง่ายๆแบบคนไม่สังเกตไหมครับ ฮิๆ

อธิบาย ยาก ครับ  แต่ลองนั่ง ลองขับ กลิ่นภายในมันต่างกัน ครับ  ผม รู้สึกได้ อ่ะครับ    55+

เข้าขั้นโรคจิตแล้วเพื่อนกรู ใช้ดมกลิ่นเอา
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 01:08:37 »

เรียนถามคุณ วาซาบิครับว่า AE92 GTi  ออกปี90 กับ 92 มีรายละเอียดอะไรที่แตกต่างกันบ้าง เห็นได้ยินว่าคุณมีทั้ง2ล็อต เชื่อจิงๆว่าใจรัก

ต่างที่เนื้อวัสดุ ของ ชิ้นส่วน ที่ใช้ประกอบ ครับ   เอาง่ายๆ ที่ขอบกระจก ประตู  ที่รีดน้ำน่ะครับ
ถ้าเป็น ล๊อต 90 สแตนเลส ที่ติดกับ ยางจะเป็น แบนๆ เหมือนกับ ประตู ที่ได้จากญี่ปุ่น ครับ
แต่ถ้าเป็นล๊อต 92 ยางขอบประตู จะเป็นสแตนเลส กลมๆ ครับ

ไม่รู้จะนึกภาพ ออกหรือป่าว?


นึกไม่ออกตรงไหนวะ

เปิดกระทู้ GTi ซักกระทู้แล้วอัพเล่นไปเรื่อยๆ ดีก่ามะโช

บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
-TOn-
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 06:30:01 »

แล้วตัว GTi กับ SE Limited  สมัยนั้นราคาต่างกันเป็นแสนหรือเกือบแสนไม่รู้ครับอ่านเจอมา

ไม่ทราบว่ามันต่างกันตรงไหน นอกจากเครื่องยนต์ รายละเอียดตัวอื่นผมไม่ค่อยได้ดูอะไรเท่าไหร่เลย ดุแต่เครื่อง

กำลังจะซื้อน่ะครับ เลยคิดว่าคุ้มไหม แต่เห็นแค่ภานนอกช่างเหมือนกันจิง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!