AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 01:26:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ เกจ์ วัตค่า A/F มาครับ เซนเซอร์ต่อตรงไหน  (อ่าน 5023 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 20:49:42 »

เปิดกล่องจั้มกะขั้ว OX ไปเลยค๊าบ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 21:15:56 »

หล่อใหญ่น้องเรา....
แนะนำตัวนี้คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=10928.0
โหลดไฟล์มาจะมีวงจรตัวที่หาอยู่ด้วยนะ  คู่มืออ่ะ  ลองโหลดดู
ปล. ขายตัวที่ซื้อมา ใช้ตัวนี้ดีกว่นะ  พี่ใช้อยู่....อิอิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2008 23:40:51 »

หล่อใหญ่น้องเรา....
แนะนำตัวนี้คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=10928.0
โหลดไฟล์มาจะมีวงจรตัวที่หาอยู่ด้วยนะ  คู่มืออ่ะ  ลองโหลดดู
ปล. ขายตัวที่ซื้อมา ใช้ตัวนี้ดีกว่นะ  พี่ใช้อยู่....อิอิ
ไม่ทันแล้วพี่ ซื้อมาแล้ว ว่าแต่ว่า ของพี่ก็เทพเลยนะ มีก็ไม่บอก ผมซื้อของมามากมายเลย วัตบูสก็ซื้อแล้ว ตามด้วย timemer ของ pivot อิอิ ตอนนี้มีเกจ 5 ตัวแล้วพี่ หน้ารถผมอะครับ ดูทีตาลายเลย เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 09:59:06 »

A/F ที่คุณเอามาใช้นั้นมันเป็นแบบ Narrow band ซื้อก็ขาย ๆ กันก็เป็นแบบนี้ ซื้อมันรับรู้อัตราส่วน A/F ได้จำกัดในช่วง 13.5 - 15.5 ประมาณนี้ ดังนั้นถ้า A/F ของเขาหนากว่านี้ < 13.5 มันก็จะรับรูได้เพียงแต่ Rich และถ้าบางกว่านี้ 15.5 มันก็รับรู้ได้เพียง Laen เท่านั้น

ในรถทำเครื่องรอบเดินเบาก็จะพยายามทำให้มันอยู่ค่าพอดี 13.5 - 15.5 นี่ล่ะ ส่วนเวลาขับรอบสูง ๆ ขึ้นไป ก็จะให้มันหนาเข้าไว้ พยายามให้เป็น Rich เอาไว้ พวก scale ก็คงดูกันไม่ได้หรอก ไม่มีปะโยชน์ 

*** A/F แบบนี้เอาไว้ดูกล้อมแกล้มได้ครับ เอาจริง ๆ ก็ไม่มีปะรโยชน์หรอก รถแต่งเครื่องบางสุด เขาก็เอาไว้ที่ A/F = 12 - 13 A/F meter แบบนี้ก็วัดไม่ได้อยู่ดี  แต่ก็ดีกว่าไม่มี

ทางที่ดี ไปหายืม A/F แบบ Wideband  หรือเช่าใช้ ลองขับดูทุกช่วงใช้งานเช็คดูก่อน ว่ามีช่วงที่น้ำมันบางเสี่ยงไหม ก็ค่อยไปแก้ไขช่วงตรงนั้น  บางทีบาง 13-14 (แต่ยังหนาเมื่อเทียบรถเดิม)
อาจจะไม่มีปัญหา ทั้งนี้ต้องดู ความร้อน กำลังรถ(อาจจะจากความรู้สึก) กับการ knock ร่วมด้วย

*** ทั้งหมดนี้ผมถามพี่ Pom VR2 จาก Thai tuner มาให้ครับ





บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 11:27:58 »

A/F ที่คุณเอามาใช้นั้นมันเป็นแบบ Narrow band ซื้อก็ขาย ๆ กันก็เป็นแบบนี้ ซื้อมันรับรู้อัตราส่วน A/F ได้จำกัดในช่วง 13.5 - 15.5 ประมาณนี้ ดังนั้นถ้า A/F ของเขาหนากว่านี้ < 13.5 มันก็จะรับรูได้เพียงแต่ Rich และถ้าบางกว่านี้ 15.5 มันก็รับรู้ได้เพียง Laen เท่านั้น

ในรถทำเครื่องรอบเดินเบาก็จะพยายามทำให้มันอยู่ค่าพอดี 13.5 - 15.5 นี่ล่ะ ส่วนเวลาขับรอบสูง ๆ ขึ้นไป ก็จะให้มันหนาเข้าไว้ พยายามให้เป็น Rich เอาไว้ พวก scale ก็คงดูกันไม่ได้หรอก ไม่มีปะโยชน์ 

*** A/F แบบนี้เอาไว้ดูกล้อมแกล้มได้ครับ เอาจริง ๆ ก็ไม่มีปะรโยชน์หรอก รถแต่งเครื่องบางสุด เขาก็เอาไว้ที่ A/F = 12 - 13 A/F meter แบบนี้ก็วัดไม่ได้อยู่ดี  แต่ก็ดีกว่าไม่มี

ทางที่ดี ไปหายืม A/F แบบ Wideband  หรือเช่าใช้ ลองขับดูทุกช่วงใช้งานเช็คดูก่อน ว่ามีช่วงที่น้ำมันบางเสี่ยงไหม ก็ค่อยไปแก้ไขช่วงตรงนั้น  บางทีบาง 13-14 (แต่ยังหนาเมื่อเทียบรถเดิม)
อาจจะไม่มีปัญหา ทั้งนี้ต้องดู ความร้อน กำลังรถ(อาจจะจากความรู้สึก) กับการ knock ร่วมด้วย

*** ทั้งหมดนี้ผมถามพี่ Pom VR2 จาก Thai tuner มาให้ครับ






ขอบคุณมากครับพี่ แต่ซื้อมาใส่ เล่นๆอะครับ ให้มันดูสวย ดูนิดหน่อยว่าแสดดรถอะครับ  ว่าแต่ว่ามันต่อตรงไหนอะครับ O2 เซนเซอร์ พี่พอจะแน่นำได้ปะครับ ต่อตรงไหน ง่ายสุด แล้วได้ผลมาที่สุดอะครับ เวลาขับรถเร็วใช้รอบสุง ควรให้มันอยุ่ที่ Rich ใช้ปะครับ ถ้าเป้นLaen แสดงว่ามันบางใช้ปะครับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 11:46:52 »

ง่ายสุดก็จิ้มที่ OX1 อ่ะ แล้วเอา common ลง E1 ที่กล่อง Diag ล่ะ อย่าลืมเช็คสัญญาณ O2 ที่เข้ากล่องด้วยว่ามันไม่ถูก A/F meter แบ่งแรงดันจนค่ามันผิดเพี้ยน แบบนั้นต้องถอดออก เพราะรถมันจะเพี้ยน
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 12:22:08 »

วัดเอาไว้ดูเล่นละได้ครับ แต่จะเอามาใช้งานนะ ความเร็วและความละเอียดไม่ได้หรอกครับ
คุณภาพต่างกันเยอะ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 13:34:35 »

ง่ายสุดก็จิ้มที่ OX1 อ่ะ แล้วเอา common ลง E1 ที่กล่อง Diag ล่ะ อย่าลืมเช็คสัญญาณ O2 ที่เข้ากล่องด้วยว่ามันไม่ถูก A/F meter แบ่งแรงดันจนค่ามันผิดเพี้ยน แบบนั้นต้องถอดออก เพราะรถมันจะเพี้ยน
ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงมีที่อื่น ติดได้อีกปะครับ นอกจากจุด OX1 อะครับ จะได้ลองหลายๆจุดอะครับ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 15:13:12 »

 เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2008 15:45:15 »

ง่ายสุดก็จิ้มที่ OX1 อ่ะ แล้วเอา common ลง E1 ที่กล่อง Diag ล่ะ อย่าลืมเช็คสัญญาณ O2 ที่เข้ากล่องด้วยว่ามันไม่ถูก A/F meter แบ่งแรงดันจนค่ามันผิดเพี้ยน แบบนั้นต้องถอดออก เพราะรถมันจะเพี้ยน
ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงมีที่อื่น ติดได้อีกปะครับ นอกจากจุด OX1 อะครับ จะได้ลองหลายๆจุดอะครับ

ไม่มีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!