ผลเสียก็คือเครื่องร้อนช้าครับ จะสึกหรอมากขึ้นและเปลืองน้ำมันมากขึ้น
คือผมใช้แก๊ส อยู่ตลอดนะครับ และไม่ใช้น้ำมันเลย (และที่สึกหรอกมากขึ้นนี่คืออะไรที่สึกหรอครับพี่ ช่วยอธิบายทีครับ)
อีกคำถามนะครับ ตัวโรตารี โซลินอยส์ เราจะเช็คได้ยังไงครับว่าเสีย หรือ ไม่เสีย ?
ขอบคุณครับ
เต้ย
คือตามปกติที่ตอนเครื่องเย็น เครื่องจะวอร์มรอบสูง เพื่อให้อุณหภูมิของเครื่องสูงขึ้นให้เร็ว เพราะเครื่องยนต์จะทำงานได้มีประสิทธิภาพขณะมีอุณหภูมิที่เหมาะสม การที่เครื่องเย็นไปหรือร้อนไปไม่มีผลดีทั้งนั้น
หากเครื่องเย็น การสร้างให้เครื่องร้อนไว ก็คือการจ่ายน้ำมันให้มากกว่าปกติเพื่อให้เครื่องร้อนเร็ว จึงเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าตอนเครื่องอยู่ในอุณหภูมิปกติ เค้าถึงได้มีการบอกว่าให้อุ่นเครื่องเล็กน้อยก่อนใช้งาน แต่ทั้งนี้เราสามารถอุ่นเครื่องได้ โดยออกจากบ้านให้ขับช้าๆก่อนและยังไม่เปิดแอร์ แค่นี้ก็จะได้อุ่นเครื่องไปในตัวและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยลง
ส่วนการที่เครื่องทำงานในขณะเย็นมาก การเสียดสีก็จะสูงเพราะเหล็กภายในยังไม่มีการขยายตัวครับ
แต่อย่าไปกังวลมาก เพราะกว่ามันจะพังก็คงอาจเลิกใช้รถไปแล้วก็ได้ครับ
ส่วนโซลินอย์ดูอย่างไรว่าเสีย
จากอาการที่คุณว่ามันก็น่าจะเป็นตัวนั้นแหละครับ ตอนเครื่องเก่าผมก็เป็นอย่างนั้นสตาร์ทเช้าๆไม่วอร์ม วิ่งๆไปก็ดีเอง แต่ตอนนั้นยังไม่มีใครเป็นอย่างผม เพราะผมใช้รถโหดมาก ก็เลยไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร ลองสับเปลี่ยนปีกผีเสื้อทั้งชุด ก็ไม่ดี ทำนูนทำนี่ไปยอะ แก้ไม่ได้เลยเปลี่ยนเครื่องซะเลย มารู้ตอนหลังก็เพราะมีคนเจออาการและแก้ได้แล้ว ถึงได้ถึงบางอ้อ ไม่ใช่มีแค่ตัวนี้นะครับ มีอีกหลายอาการที่มาจากตัวอื่นอันนี้ไว้ใครมีอาการแล้วจะบอกสาเหตุให้ครับ
ส่วนวิธีแก้ก็คงต้องล้างละครับ ถ้าซื้อมาเปลี่ยนเค้าจะไม่ขายแยกมันจะมาพร้อมทั้งปีกผีเสื้อเลย
ยังไงไปปรึกษาคุณfair500 เค้าได้ เพราะเค้าทำมาแล้ว
ขอให้โชคดีครับ