AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 03:27:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยู่ดีๆรถผมก็ตื้อวิ่งไม่ออกซะดื้อๆ ช่วยแนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 1877 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gtoism
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 01:54:50 »

 เล่ารายละเอียดเพื่อประกอบการวินิจฉัยนะคับ เรื่องก็มีอยู่ว่ารถผมเป็นออโต้ติดแก๊สมาได้ 1เดือน หลังติดมาทุกอย่าง
ก็ปกติดี อตัราเร่งมาช้ากว่าน้ำมันนิดดหน่อยเท่านั้น ความเร็วปลายก็เกือบๆเท่ากัน(~185)  แต่จู่ๆราวๆ4-5 วัน
ที่ผ่านมานี่เอง รู้สึกว่ารถมันตือ้ไปดื้อๆ ช่วงตั้งแต่เกิน 120 กดนานมากกว่าจะแตะ 140(ไม่ได้ใช้ O/D off)
ซึ่งปกก็จะไหลเรื่อยๆได้ตามปกติ ใช้เวลาไม่นานเลย พอลองกด O/D ช่วยก็ไหลไปได้อีกนิดหน่อย
ไม่แตะ 160 ด้วยซ้ำ แล้วก็ตันอยู่แค่นั้น พอปลด O/D แล้วก็ค่อยๆลดมาเหลือ 150 แค่นั้นสุดๆแล้ว
แล้วก็กินแก๊สมากขึ้นแบบรู้สึกได้เลยคับ จาก 1.1x ไปเป็น 1.6XX บาทต่อกิโลเมตรเลยคับ

 มีอย่างเดียวที่เปลี่ยนไปในรถผมคือ ผมเปลี่ยนยางใหม่ทั้งชุดจาก 195/50 เป็น 195/55 เท่านั้น
แต่หลังจากเปลี่ยนยางวันสองวันแรกก็ไม่มีโอกาสได้กดยาวๆดูเลยไม่รู้ว่าเป็นทันทีหลังเปลี่ยนยางมั้ยน่ะคับ
ส่วนตัวผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลอะไรมากขนาดนี้ ใช่มั้ยคับ รึว่าเกี่ยวกันมาก แนะนำหน่อยคับ

สิ่งที่ทำไปแล้วหลังออกอาการที่ว่าก็
1 ล้างกรองอากาศ(ผมใช้กรองแสตนเลส)
2 เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทั้งชุด
3 ถอดล้างมิกเซอร์ บวกกับจูนแก๊สใหม่

ทั้งหมดทำแล้วก็ยังเหมือนเดิม ตอนนนี้เลยไม่รู้จะทำอะไรต่อดีแล้วอ่ะ  ผมไม่ได้ว่าอยากแรง
แต่อยู่ๆมันผิดปกติไปอย่างกะทันหัน เลยต้องการแก้ปัญหานะคับ  รบกวนด้วยคับผม
 คำนับ คำนับ คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2008 02:08:10 โดย UN_AE_CRZ#40 » บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 02:38:49 »

ลองจูนแก็สใหม่ครับ

วิธีจูน ผมลงไว้ในหน้าแก็สครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 02:46:11 »

ลองจูนแก็สใหม่ครับ

วิธีจูน ผมลงไว้ในหน้าแก็สครับ

ขอบคุณมากคับ แต่ผมก็ลองจูนสองรอบแล้วอ่ะคับพี่ แล้วตอนที่มันเป็นมันก็เหมือนแบบข้ามวันมา เป็นเอาดื้อๆอ่ะคับงงมากๆเลยอ่ะ
ยังไงจะลองอีกทีแล้วกันคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 02:53:20 »

ลองตรวจสอบระบบจ่ายแก็สและระบบเครื่องยนต์ควบคู่ไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 03:20:55 »

up ก่อนน  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Puy Terismo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 04:14:40 »

ผมก็เคยเป็นครับ
ผมให้ช่างที่ติดตั้งให้ จูนใหม่ให้ครับ
เค้าบอกว่า เปิดวาล์วกลางสายเพิ่มอีกประมาณ 1-2 รอบแล้วจูนเดินเบาใหม่
ผลก็คือ
อัตราเร่งเพิ่มขึ้น กินแก็สไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่
Max Speed เพิ่ม
จากก่อนจูน 160 KM/H ช่วง 140-160 ลุ้นตัวโก่งเลยครับ
ตอนนี้ลองแล้วได้ 185 KM/H สบายๆครับ
ใช้หม้อต้ม Tomasetto

ยังไงขอให้หายเร็วๆนะครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 08:30:22 »

ลองตรวจสอบอย่างละเอียดอีกทีครับ เช็คห้องเครื่องดูด้วย

มีสายอะไรหลุดหลวมบ้างหรือเปล่า

ของผมเคยเป็น สายแวคคั่ม เซนเซอร์(มั้ง) ที่ต่ออยู่ที่ด้านท้ายท่อไอดี

มีอาการแบบของคุณเช่นกัน คือวิ่งไม่ออก กินแกสกว่าปกติ ลองไล่ดู

เสียบเข้าที่ วิ่งได้ปกติ   แต่ถ้าไม่ดีขึ้น
 
เอากลับไปที่ร้านที่ติดแกสมาน่ะครับ บอกอาการเค้าไป

บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 09:54:29 »

ท่อไอเสียรั่ว หรอ O2 Senser เจ๊ง ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 09:59:15 »

 ซูม ซูม หายไวๆนะอั้น..
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 11:10:36 »

ลองวิธีนี้ดูไหมครับ: อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวแต่ลองทำดูไม่เสียหายครับ:

รถผมวาง 4AFE มาตอนแรกๆ ติดแก๊สพอใช้แก๊สไปซักระยะ แล้วกลับมาใช้น้ำมันปรากฎว่าเร่งไม่ออกครับ เครื่องเหมือนสำลักอาไรซักอย่าง
ตอนนั้นหาวิธีแก้นานมากๆ แต่ก็มาพบคือ กล่อง ECU มันไปจำค่าผิดๆของแก๊สเข้าไป ทำให้ระบบ น้ำมันผิดปกติ

วิธีแก้นะครับ:
- ให้ถอดสายแบตเตอรี่ออก อย่าให้ไฟไปเลี้ยงกล่อง ECU หรือก็ไปดึง สายที่กล่องออกซัก 10-15 นาที รอมันลืมค่า
- ถ้าอาการหายนะครับ แนะนำให้ไปติดพวกกล่องหลอกหัวฉีด หรือกล่องหลอกค่า ECU ไม่งั้นเด๋วก็เป็นอีก (พวก lamda จะมีตัวหลอกมาให้ครับ)

อาการนี้เท่าที่ศึกษามา 4AFE โอกาสเจอน้อยมาก ผมไปหิ้วเครื่องมาจากเชียงกง เครื่องปีใหม่หรือไงไม่ทราบ แต่ดันเป็น
ไฟเอนจิ้นไม่โชว์ เพราะอู่ที่วาง ห่วยมาก ไม่ได้ต่อให้ T_T

ลองเอาไปใช้ดูนะครับ อาจจะหาย ไม่เสียแรงถ้าแค่ลองถอดสายแบตออกใช่ไหมครับ? ได้ผลไงแจ้งด้วยครับอยากรู้ว่ามีคนเป็นเหมือนกันไหม^^
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 11:58:47 »

ขอบคุณทุกท่านคับ เดี๋ยวจตะลองเช็คอีกทีคับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 16:54:32 »

ยังไม่หายเลยอ่ะ up up up
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 23:39:31 »

งั้นรอ กูรู คนต่อไปมาตอบนะครับ ^^ สู้ๆครบ เดี๋ยวก็เจอปัญหา
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 02:13:04 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
-ขอบคุณพี่ๆทุกคนอีกครั้งนะคับ  ตอนนี้แก้เรื่องกินแก็สได้แล้วหล่ะ แต่เรืองตื้อๆ ยังเป็นเหมือนเดิม
อาทิตย์ก่อนยังไม่เป็นเลยวิ่งดีแถมประหยัดอ่ะเฮ้อ ม่ายเป็นไรอย่างน้อยก็ได้ความประหยัดกลับมาละ

เรื่องตื้อตอนช่วงปลายค่อยๆแก้กานต่อไป  ถอนหายใจ


สงสัยต้องลองใช้น้ำยาเคลือบกระจก ตามด้วยสปอร์ตไลท์ใหม่กะตัดหมอกหลังซักชุดเว้ย หน้าฝนแล้ว
เผื่อจะปรู๊ดปร้าดเหมือนเดิม  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 07:13:26 »

 ซุบซิบ ลองล้างลิ้นดูยังครับ แล้วเวลาใช้น้ำมันเป็นรึเปล่าครับ ถ้าใช้น้ำมันไม่เป็นระบบแก๊สชัวร์ จากนั้นใช้ AF (เข้าร้านที่ดีหน่อยนะ )วัดดูว่าส่วนผสมของแต่ละรอบว่าปกติดีหรือเปล่า ถ้าจูนนิ่งยังไงก็ไม่ได้สักทีแสดงว่าลองดูอากาศ กับระบบไฟครับ
ผมไม่มองขนาดของมิกเซอร์นะเพราะก่อนหน้านี้มันไม่เป็น  ง่วงส่วนรายละเอียดบางทีเส้นผมบังภูเขานะลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!