AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 23:02:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลอดหรรษา เค้าว่าประหยัดแก๊ส  (อ่าน 3891 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 15:07:30 »

http://www.club4g.com/index.php/topic,47302.0.html
พอดีเพื่อนอยู่คลับ 4g ครับ เพื่อนส่งมาให้ดู ว่าหลอดหรรษาช่วยประหยัดแก๊สได้ แต่ไม่รู้ว่ายังไง เพราะลองโทรไปเค้าบอกว่าได้แน่นอน แต่ยังไม่กล้าลองครับ เพื่อนๆมีใครไปลองหรือยังครับ  ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ

ขอขอบคุณ แหล่งที่มา www.club4g.com
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 16:20:21 »

ราคาแรงจังอะครับ  พอๆ กับพวกมิก แปรผันเลย  อิอิ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 17:16:08 »

มันเหมือนกับแท่งหรรษาหรือเปล่าหนอ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 17:18:40 »

หลักการเหมือนใบพัดที่จับยัดเข้าท่อไอดี  อิอิ

เอ็กซ์ลองแล้วบอกพี่ที ตอนแรกก็นึกว่าแท่งหรรษา  ฮิฮิ

บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2008 17:26:09 »

หลักการเหมือนใบพัดที่จับยัดเข้าท่อไอดี  อิอิ

เอ็กซ์ลองแล้วบอกพี่ที ตอนแรกก็นึกว่าแท่งหรรษา  ฮิฮิ



ผมว่าผมไม่ลองหรอกครับ ผมตั้งใจว่าอาทิตย์หน้าจะไปเปลี่ยนหม้อต้มแก๊สอยู่ครับ เค้าว่าเปลี่ยนเป็นของอิตาลีจะประหยัดกว่าครับ ของเดิมผมเป็นของเกาหลีครับ
แต่แท่งหรรษาไม่เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษนะครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 08:58:17 »

หลักการทำงาน มันจะเหมือน มิกแปรผัน หรือป่าว แต่ราคาแรงน่าดู

ต้องเอามาชำแหล่ะ แล้วหล่ะมั้ง เด้วหาหนูทดลองก่อน
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 09:11:23 »

หลักการทำงาน มันจะเหมือน มิกแปรผัน หรือป่าว แต่ราคาแรงน่าดู

ต้องเอามาชำแหล่ะ แล้วหล่ะมั้ง เด้วหาหนูทดลองก่อน

ไม่เหมือนคับ หลักการง่ายๆ คือทำให้ลมในท่อไอดีหมุนเป็นเกลียวคับ จะได้ตีส่วนผสมระหว่างอากาศกับแก๊สเข้ากันคับ

สำหรับพวกฝั่งมิกเซอร์ไว้หน้าลิ้นเร่งคับ

เหมือนเหล้าไงคับ ใส่โซดาหรือน้ำแล้วต้องคนให้เข้ากันมันถึงจะดื่มได้รสชาติ พิมพ์แล้วอยากง่ะ ใครเลี้ยงเหล้าหน่อยซิ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ

รอท่านต่อไปมาให้ความรู้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2008 09:29:51 โดย RANDOM#86 » บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 10:36:45 »

กินเหล้ากันดีกว่า ๆ พี่ๆ ทั้งหลาย

เหอ ๆ  กินด้วยคนได้ป่ะ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 11:24:16 »

ถ้าแค่ผสมอากาศกะแก๊สก็ใช้ตัวพัดลมที่ใส่ในท่ออากาศก็พอราคา 700 - 1000 เอง
บันทึกการเข้า

emppty 110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 16:10:50 »

กินเหล้ากันดีกว่า ๆ พี่ๆ ทั้งหลาย

เหอ ๆ  กินด้วยคนได้ป่ะ

ด้วยจิ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 01:08:53 »

แรงดูดของอากาศ และการหมุนวนของอากาศจากการออกแบบคอใอดีเดิมๆ
ก็เพียงพอที่จะให้แก็สผสมกับอากาศได้ดีแล้วครับ

และหากอยากให้ดีกว่านี้ แค่เพียงย้ายmix ให้ออกห่างปากลิ้นเร่งหน่อย + จูนแก็สดีๆ
รถก็จะวิ่งดีและประหยัดแล้วครับ

อีกอย่าง อุปกรณ์ที่ว่า ก็ทำได้เพียงกล่าวอ้างถึงประสิทธิภาพเท่านั้น
ไม่ได้มีการทดลองจริงๆ โดยทีมทดสอบที่ไม่มีส่วนได้ - เสีย
รวมทั้งกระบวนการในการทดสอบ ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล สามารถวัดได้จริงๆ
หากยังไม่ผ่านกระบวนการนี้ โดยส่วนตัวที่เป็นวิศวกร....... ผมยังไม่ยอมรับครับ

ปล. ผมไม่มีส่วนได้เสียกับผลิตภัณฑ์นี้ และไม่ได้ผลิตสินค้าที่เป็นคู่แข่งแต่อย่างใด
วิจารณ์จากการวิเคราะห์ ในแง่วิศวกรรมครับ

บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 07:44:59 »

แรงดูดของอากาศ และการหมุนวนของอากาศจากการออกแบบคอใอดีเดิมๆ
ก็เพียงพอที่จะให้แก็สผสมกับอากาศได้ดีแล้วครับ

และหากอยากให้ดีกว่านี้ แค่เพียงย้ายmix ให้ออกห่างปากลิ้นเร่งหน่อย + จูนแก็สดีๆ
รถก็จะวิ่งดีและประหยัดแล้วครับ

อีกอย่าง อุปกรณ์ที่ว่า ก็ทำได้เพียงกล่าวอ้างถึงประสิทธิภาพเท่านั้น
ไม่ได้มีการทดลองจริงๆ โดยทีมทดสอบที่ไม่มีส่วนได้ - เสีย
รวมทั้งกระบวนการในการทดสอบ ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล สามารถวัดได้จริงๆ
หากยังไม่ผ่านกระบวนการนี้ โดยส่วนตัวที่เป็นวิศวกร....... ผมยังไม่ยอมรับครับ

ปล. ผมไม่มีส่วนได้เสียกับผลิตภัณฑ์นี้ และไม่ได้ผลิตสินค้าที่เป็นคู่แข่งแต่อย่างใด
วิจารณ์จากการวิเคราะห์ ในแง่วิศวกรรมครับ




เห็นด้วยอย่างยิ่ง ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 08:00:28 »




ตัวนี้ขายอยู่ 400 เอง ...

คิดว่าหลักการทำงานน่าจะคล้ายกัน ...

ตามลิ้งนี้ http://www.gasthai.com/boardgas/html/A24066.html







ส่วนตัวผมว่าจะลองมิกซ์ตัวนี้อ่ะ ...

เพราะ พี่ในโซนลองแล้วบอกว่า ...

รอบต้นประหยัดขึ้น ...

และรอบปลายไม่มีอาการอั้น ...

เพราะจ่ายแก็สได้เยอะ ...

ที่สำคัญถ้า วิ่งไม่ดี มีเปลี่ยนลูกสูบด้านใน ...

ขยายไซล์ได้ตามต้องการ ...

ราคา 2000 +,- ...

ลูกสูบชุดละ 300 ...

ใครเคยใช้ได้ผลยังไง ...

ขอเป็นข้อมูลด้วยนะ ...

http://www.tosakimixer.com/

ป.ล. ขอบคุณ RANDOM#86 สำหรับข้อมูลครับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 08:28:52 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 14:11:44 »

หลักการทำงาน มันจะเหมือน มิกแปรผัน หรือป่าว แต่ราคาแรงน่าดู

ต้องเอามาชำแหล่ะ แล้วหล่ะมั้ง เด้วหาหนูทดลองก่อน

น้าอุ๋ยแหละทดลองเลย หุหุ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
eddy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 14:44:18 »

มันเหมือนกับแท่งหรรษาหรือเปล่าหนอ  เหอๆๆ
ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2008 16:44:07 »

เเอบมาศึกษาคับ สาระๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008 00:48:02 »

รอดูต่อไปครับ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008 12:40:51 »

แรกเริ่มติดแก๊สมาเมื่อสัก ปี 06 ..กลางปีไปติดแก๊ส กับ สำนักชัยหมากกระจาย สมัยอู่ยังอยู่ เอกชัย แถว จัสโก...
ใช้หม้อต้ม ของ  ติดแบบ fix mix 26 mm

ATIKER ? อาติเกอร์ 
ของตุรกี
วิ่งบนทางด่วน บางนา ไปทำงาน ศรีราชา...ได้เท่าไหร่ ดูเอาเอง......

รูปถ่ายเมื่อ 19 12 2006 ใช้ไมล์นอก 180
ต่อเปลี่ยนเป็นไมล์ 240 ตัวในประเทศ

ถ่ายเมื่อ 28 06 2007 บนทางด่วนอีกเช่นเคย
ผ่านมา เกือบสองปี หม้อต้ม ค่อยข้างเก่า...เหยียบปลายไม่ค่อยไหล จูน แล้ว ก็ไม่ไป เกียร์ไม่ตัดรอบ..เลยลองเปลี่ยนมาใช้ของ TOMASETTO ? โทมาเซตโต้ (เอามาจากเพื่อน พอดี เค้าเซ๊ตโบ แล้วไม่ได้ใช้ เลยไปขอเค้ามาลองดู ใช้ได้ดีเลย เป็นรุ่น super เลยครับ ลากดีเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ลองเท่าไหร่ แต่กดขำๆไป 170 ครับ..เพราะโช๊คยังห่วย และยางเก่าแล้ว...
ตอนแรก เปลี่ยนหม้อต้มกันเอง จูนกันเอง ก็ ไม่ค่อยเท่าไหร่ ....เลย ไปหาร้านแก๊ส ให้ติดตั้งหม้อต้มใหม่ หาที่วางหม้อต้มใหม่ และ บานหัวใหม่ ใช้ mix เดิมตลอด แล้วให้จูน..ก็นิ่งไปได้สักระยะ และวิ่งดีขึ้น..แต่นานไป ก็ รอบเบา ก็สั่นเหมือนเดิม...เลยกลับไปให้ สำนักชัยหมากกระจาย จูนให้ใหม่...คลายวาวล์ทุกอย่างออกให้หมดและไล่จูนใหม่หมด ....ถือว่าเยี่ยมเลยครับ จูนได้ดีจริงๆ...


TOMASETTO ? โทมาเซตโต้
ของอิตาลี
ณ ตอนนี้ เพิ่งไปทำโช๊คมาเมื่อวาน เสร็จแย้ว..แต่ขอเก็บเงินเปลี่ยนยางอีกหน่อย...แล้วถ้ามีงานไป ศรีราชา อีก จะลองกดบนทางด่วน บางนา และถ่ายรูปมาให้ชมกันนะครับ..
บันทึกการเข้า
ae_100
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008 19:51:59 »

 ปิดปาก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!