AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 19:27:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามความถูกต้องในการใช้ Over Drive หน่อยครัล  (อ่าน 1283 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คน...ข้างหลัง....!!!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ไม่หล่อ...แต่อร่อย........


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 12:00:23 »

คือผมได้อ่านที่เพื่อนๆบอกถึงวิธีการใช้ Over drive แล้วกลับมาลองใช้ดูบ้างอ่ะครับดังนี้
1.ผมกด Off ทุกคร้งที่จอดหรือ ความเร็วของรถลดมาต่ำมากเช่น 50-60 ผลที่ได้ ออกตัวดีกว่ารู้สึกได้  ฮิฮิ
2.ผมกด on ทุกคร้งที่ความเร็วประมาณ 80-90รอบประมาณ 3000 รอบเครื่องลดลง วิ่งไหลได้ดี  ตรบมือ
ปัญหาคือ  รอ
ทำแบบนี้ทุกคร้งใช้ถูกต้องหรือเปล่าครับ
On Off บ่อยๆ มันจาเสียอ่ะเปล่าครับ อยากรู้ๆๆๆ  อ่านหนังสือ
ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านล่วงหน้าครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไม่เจ้าชู้........แล้วจะรู้ได้ไงว่ารัก
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 12:42:19 »

ผมใช้ประจำมาสองปีละ ตั้งแต่ได้รถมา ก้ไม่เห็นมันเป็นไรนะพี่ ขับสนุกดี
O/Dมันก็คือเกียร์ 4 ในเกียร์ออโต้นั่นเอง ถ้า off มันจะลดลงมา 1 เกียร์น่ะคับล็อคไว้แค่เกีบยร์ 3 น่ะคับ

อันนี้ที่ผมใช้อยู่ทุกวันก็ประมาณนี้นะคับ
1 ใช้เวลาเร่งแซงได้ทันใจ ไม่ต้องกระแทกคันเร่ง
2 ใช้เวลาต้องการเร่งความเร็วขึ้นไปให้ได้ตามที่ต้องการไวๆหน่อย เอาทันใจอ่ะมันๆพอได้แล้วค่อย on อ่ะ
3 ใช้เป็นengine break เวลาต้องลดความเร็วกระทันหัน น่ะคับ ผมก็ OD off ก่อน ตามด้วย ดึงลง 2 ถ้าต้องเบรคลึกมากน่คับ

ที่เหลือก็รอกูรูละกันคับพี่  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2008 12:59:04 โดย UN_AE_CRZ#40 » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 12:47:47 »

 ง่วง จริงๆ แล้ว การทำแบบนี้ไม่ใช่จะว่าดีนะครับ หากเรารีดรอบความเร็วสูงๆ แล้วกด  OVER DRIVE ชุดเกียร์จะมีปัญหา
ควรดูรอบความเร็วด้วยนะครับว่า ควรใช้เมื่อไหร่ ในยามคับขัน แซงไม่พ้น อะไรประมาณเนี้ย ค่อยใช้ จริง ๆ มีการใช้งานอีกวิธีหนึ่ง คือการคิ๊กดาวน์ จะดีกว่านะครับ เพราะ กล่องจะเป็นตัวสั่งตามความต้องการใช้ที่ถูกต้องของรอบเครื่องยนต์แทนครับ จำเป็นมากนะครับสำหรับการใช้ คิ๊กดาวน์ เพราะหากคุณขับรถ รุ่นอื่น ยี่ห้ออื่น มันจาไม่มีโอเวอร์ไดรฟ์นะครับ เอ่อ..
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
คน...ข้างหลัง....!!!
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ไม่หล่อ...แต่อร่อย........


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 12:55:39 »

แล้วรอบที่ถูกต้องการ On ครับ ควรเป็นเท่าไหร่ดี
บันทึกการเข้า

ไม่เจ้าชู้........แล้วจะรู้ได้ไงว่ารัก
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 13:00:21 »

 อ่านหนังสือ ดูตามคู่มือของรถรุ่นคุณได้เลยครับ หรือขอข้อมูลจากศูนย์บริการได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Donut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 13:25:35 »

เคยใช้ออโต้อยู่เหมือนกันก้อไม่มีปัญหานะคับ เวลาเจอใครอยากเล่นด้วยก้อ กด OFF รอไว้ก่อนเลย

จากนั้นพอจะให้รถกระชากก้อตบลง 1 เลยคับ พอถึงรอบของมันก้อสับ 2 คับ พอถึงรอบอีกก้อเข้า D

คับ พอสุด D ก้อเท่ากับหมดเกียร์ 3 ถ้าจะเล่นยาวก้อรอให้สุด 3 แล้วกด ON เลย คราวนี้ก้อเป็นกิโลอ่ะคับ

แล้วถ้าจะเริ่งอีกก้อค่อยๆลดเกียร์ลงมา แบบเกียร์ธรรมดาเลยคับ อย่างไงอย่างนั้นเลย ทำแบบนี้มาเกือบ 2 ปี

แล้วเกียร์ไม่เคยมีปัญหาคับ เข้าบอกว่าเกียร์โตต้า สุดๆๆแล้วคับ แต่ HONDA ไม่ได้นะคับ เกียร์เปราะ
บันทึกการเข้า
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 15:58:01 »

ผมก้อทำเหมือนข้างบนอ่ะคับ ซุบซิบ แต่เสร็จแล้วรถเบาหวิวเลยไม่รู้น้ำมันมันหายไปไหน เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2008 16:06:36 »

ขอเสีย อย่าลืมกดon กลับ ไม่งั้นเปลืองน้ำมันกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!