AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 13:20:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนเกียร์ออโต้จาก D ไป N  (อ่าน 2558 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 15:28:01 »

 เอ่อ.. เอ่อ..
อยากทราบว่า ถ้าเวลาเราจะจอดไฟแดง เราสามารถ ดันเกีย(ออโต)จาก D ไป N แล้วปล่อยไหล

รถจะมีปัญหาอะไรไหมครับ เปลืองน้ำมันเพิ่มไหม แล้วมีใครทำมั่งคับ อิอิ รบกวนมากมายจ้า.. ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 16:06:59 »

ไอ้ตัวกระผมก็ทำอ่ะคับ เเต่ไม่ทราบผลเสียคับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 16:11:34 »

ไม่ควรครับ การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N ควรกระทำหลงจากรถหยุดสนิท

และการเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ นั่นจะทำให้บูชสึกเร็วครับ

ลองนึกดูครับ เกิดคุณปล่อยไหลไปแล้วรถด้านหน้าอยู่ในจังหวะเลื่อนพอดีคุณก็ต้องดึงจาก N มา D อีก

จังหวะเกียร์ก็กระตุกอีก

ใช้ตามปกติดีที่สุดครับ มันไม่ได้ช่วยประหยัดไปเท่าไหร่หรอก

เกียร์พังแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ

แล้วอีกอย่างคือเรื่อง เอนจิ้นเบรคซึ่งมีน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
หากคุณปล่อยไหลคุณจะใช้เบรคเปลืองเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ทบทวนและเปลี่ยนวิธีขับดูใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 16:57:40 »

ไม่ควรครับ การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N ควรกระทำหลงจากรถหยุดสนิท

และการเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ นั่นจะทำให้บูชสึกเร็วครับ

ลองนึกดูครับ เกิดคุณปล่อยไหลไปแล้วรถด้านหน้าอยู่ในจังหวะเลื่อนพอดีคุณก็ต้องดึงจาก N มา D อีก

จังหวะเกียร์ก็กระตุกอีก

ใช้ตามปกติดีที่สุดครับ มันไม่ได้ช่วยประหยัดไปเท่าไหร่หรอก

เกียร์พังแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ

แล้วอีกอย่างคือเรื่อง เอนจิ้นเบรคซึ่งมีน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
หากคุณปล่อยไหลคุณจะใช้เบรคเปลืองเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ทบทวนและเปลี่ยนวิธีขับดูใหม่ครับ

ตามน้าแบตครับ เท่าทีผมทราบมาว่าเกียร์ออโต้ถ้าปล่อยไหลจะทำให้แรงดัน(อะไรไม่รู้)ในเกียร์สูงครับ

ทำให้เกียร์เสียง่ายครับ
บันทึกการเข้า

bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 16:58:28 »

ไม่ควรครับ การเปลี่ยนเกียร์จาก D ไป N ควรกระทำหลงจากรถหยุดสนิท

และการเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ นั่นจะทำให้บูชสึกเร็วครับ

ลองนึกดูครับ เกิดคุณปล่อยไหลไปแล้วรถด้านหน้าอยู่ในจังหวะเลื่อนพอดีคุณก็ต้องดึงจาก N มา D อีก

จังหวะเกียร์ก็กระตุกอีก

ใช้ตามปกติดีที่สุดครับ มันไม่ได้ช่วยประหยัดไปเท่าไหร่หรอก

เกียร์พังแล้วจะได้ไม่คุ้มเสียครับ

แล้วอีกอย่างคือเรื่อง เอนจิ้นเบรคซึ่งมีน้อยกว่าเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว
หากคุณปล่อยไหลคุณจะใช้เบรคเปลืองเพิ่มขึ้นด้วยครับ

ทบทวนและเปลี่ยนวิธีขับดูใหม่ครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
บันทึกการเข้า

***DRAGON KA-RA-SU***
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 17:47:35 »

เมื่อก่อนเล่นประจำ...ผลคืดพังครับ...พัง สบาย สบาย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 19:47:39 »

เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 20:01:10 »

เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
รถที่บ้านอีกคัน CRV ตัวแรกครับ  อาการเป็นแบบที่บอกอ่ะครับ  อาการคือติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวใส่ตัว D ออกตัวแล้วมันค่อยกระชากอ่ะครับ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 20:02:34 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 20:17:44 »

เกียร์ออโต้     ....เปลี่ยนเกียร์ตอนรถยังเคลื่อนที่ผมไม่เคยทำ เพราะเคยอ่านเจอว่ามันมีผลกับเกียร์นะ  แล้วอีกอย่างถ้ารถวิ่งมาแล้วปล่อยให้ไหลในเกียร์ว่าง ระบบเบรกรับภาระเต็มๆเลยนะ เพราะไม่มีเอนจิ้งเบรคช่วยครับ  ยังไงหยุดนิ่งค่อยเปลี่ยนเกียร์ดีกว่าครับ  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 21:50:42 »

เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
รถที่บ้านอีกคัน CRV ตัวแรกครับ  อาการเป็นแบบที่บอกอ่ะครับ  อาการคือติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวใส่ตัว D ออกตัวแล้วมันค่อยกระชากอ่ะครับ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ

ผมเรียกตามศัพท์ไม่ค่อยถูกนะครับ แต่น่าจะเป็นเพราะน้ำมันมันจะดันเกียร์ให้จับได้ช้าลงครับ

เราเลยต้องเร่งเครื่องช่วย คราวนี้อัตโนมัติด้วยตัวเองเข้าไปอีก ต้องเติมคันเร่งทุกครั้งที่เข้าเกียร์

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นสิ่งแรกที่น่าจะลองทำครับ หรือ หาร้านที่เค้าดูดน้ำมันเกียร์ได้เลยทำนองนั้น

เพื่อให้เปลี่ยนน้ำมันใหม่เข้าไปให้ได้มากที่สุด ลองดูครับ

การใช้เกียร์ออโตต้องศึกษาวิธีใช้ตามคู่มือจะดีที่สุดครับ

การเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อยๆ เสียหายแน่ ๆ ครับ

ไม่งั้นเค้าคงไม่คิดระบบคิกดาวน์มาใช้เพื่อแรงแซง แทน การดึงคันเกียร์หรอกครับ

หรือให้มีการใช้ OD แทนการเชนท์เกียร์ครับ กดป่มง่ายกว่า เสียอย่างมาก็ปุ่ม
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2008 22:40:10 »

เกียร์เริ่มจะพังก้อประมาณว่าเข้าdแล้วรถไม่เคลื่อนที่คับ ต้องใช้คันเร่งช่วยคับ
ถ้าอาการเริ่มเป็นลองถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วล้างเกียร์ดูก่อนคับ ถ้าไม่หายก้อเตรียม
ตัวเสียตังค์คับ แต่เรื่องขับแล้วเปลี่ยนจากdเป็นnแล้วปล่อยไหล ผมห่วงเรื่องเบรค
เหมือนคุณแบดว่าคับ เพราะไม่มีเอนจิ้นเบรคช่วยคับ
รถที่บ้านอีกคัน CRV ตัวแรกครับ  อาการเป็นแบบที่บอกอ่ะครับ  อาการคือติดไฟแดงอยู่พอไฟเขียวใส่ตัว D ออกตัวแล้วมันค่อยกระชากอ่ะครับ มันเป็นที่อะไรเหรอครับ

ผมเรียกตามศัพท์ไม่ค่อยถูกนะครับ แต่น่าจะเป็นเพราะน้ำมันมันจะดันเกียร์ให้จับได้ช้าลงครับ

เราเลยต้องเร่งเครื่องช่วย คราวนี้อัตโนมัติด้วยตัวเองเข้าไปอีก ต้องเติมคันเร่งทุกครั้งที่เข้าเกียร์

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นสิ่งแรกที่น่าจะลองทำครับ หรือ หาร้านที่เค้าดูดน้ำมันเกียร์ได้เลยทำนองนั้น

เพื่อให้เปลี่ยนน้ำมันใหม่เข้าไปให้ได้มากที่สุด ลองดูครับ

การใช้เกียร์ออโตต้องศึกษาวิธีใช้ตามคู่มือจะดีที่สุดครับ

การเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อยๆ เสียหายแน่ ๆ ครับ

ไม่งั้นเค้าคงไม่คิดระบบคิกดาวน์มาใช้เพื่อแรงแซง แทน การดึงคันเกียร์หรอกครับ

หรือให้มีการใช้ OD แทนการเชนท์เกียร์ครับ กดป่มง่ายกว่า เสียอย่างมาก็ปุ่ม

อาการไม่ค่อยดีแว้วแหละค๊าบ

เกียร์ออโต้ฮอนด้า วิ่งเกินแสนห้าแล้วมีอาการเกือบทุกคัน
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 20:51:55 »

ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

KAE_TZ037
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 20:56:39 »

แหล่มๆๆ
บันทึกการเข้า

+++++ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ถึง+++++
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 02:14:49 »

ขอบคุณ สำหรับความรู้ใหม่ในกระทู้นี้ครับ...


เลิกทำดีกว่า กัวๆๆๆ......
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!