AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 20:22:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์มีปัญหา...ช่วยที (กลับมารายงายผลครับ)  (อ่าน 3204 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 11:04:42 »

รถผม101 แอร์134a....
เมื่อวามวิ่งกลับจากชลบุรี...มีเสียงดังจากด้านหน้ารถ เอี้ยดดด!! คล้ายสายพานที่หย่อน พอลงไปดู หน้าคลัชคอมแอร์ใหม้ครับ...กลับถึงกรุงเทพแวะเข้าเชียงกงซื้อคอมมา1ลูกตรงรุ่น(1800ฺบาท) แล้วจัดการเข้าร้านแอร์เปลี่ยน ไดเออร์ใหม่+ล้างตู้ใหม่ด้วย+แว๊ก+เติมน้ำมันคอมด้วย แต่ไม่ได้ล้างแผงรังผึ้งนะครับเพราะว่าเพิ่งจะเปลี่ยนไปไม่นาน แผงยังไม่ล้มเลย
...วิ่งแล้วก็เย็นดีครับ แต่มีปัญหาครับดังนี้อยากถามเพื่อนๆ้ครับ
   1) พอวิ่งไปสักพัก คอมมันตัดการทำงานประมาณ5-7นาที แล้วกลับมาทำงานอีกครั้ง การทำงานของคอมประมาณ20-30นาทีจึงตัด เวลาคอมทำงานก็เย็นชื้นใจดีครับ...ทำใมตัดนานจัง?
   2) ถ้าจอดติดไฟแดงไม่ค่อยเย็นเลยครับ ร้อนๆๆ เป็นเพราะอะไร?
   3) ถ้าจะเปลี่ยมูเล่ย์คอม ให้เล็กลงกว่านี้ได้หรือป่าวครับ?
   4) ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบคอมลูกสูบจะดีกว่ามั้ย

ทำยังงัยดีครับให้มันไม่ตัดนานขนาดนั้น(คอมเดิมตัดไม่นานนะครับ) เซ็งเป็ดเลยเสียตังค์ยังต้องมานั่งกลุ้มใจอีก!!!
คอมแอร์เช็คที่เชียงกงแล้ว ช่างแอร์ก็บอกว่าใช้ได้ ...

อีกเรื่องครับ...สายพานราวลิ้น...มันตั้งได้หรือไม่ครับ เหมือนมันจะหย่อนแล้ว...

ขอบคุนล่วงหน้านะครับ เพื่อนๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2008 13:11:25 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 11:17:08 »

มองได้สองแบบนะครับอาการอย่างนี้
แผงระบายความร้อนไม่สามารถระบายได้ทันนะครับ
กับคอมแอร์มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 14:47:51 »

ทำใมเงียบจัง
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 15:02:57 »

มองได้สองแบบนะครับอาการอย่างนี้
แผงระบายความร้อนไม่สามารถระบายได้ทันนะครับ
กับคอมแอร์มีปัญหาครับ

ตามนั้นครับ

ปล. แค่หน้าครัทช์ใหม้ เปลี่ยนเฉพาะหน้าครัทช์ก็ได้นี่ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 15:20:40 »

ล้างแผงคลอย์ร้อนก่อนเลยคับ หายไม่หายค่อยมาว่ากันอีกสเตปคับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 15:24:57 »

ลองเช็คน้ำยาแอร์ใหม่ดูครับ น้ำยาแอร์อาจจะขาดก็ได้ครับ ถ้าเติมน้ำยาแอร์แล้วยังเป็นอีกผมว่าคอมแอร์มีปัญหาแล้วละครับ ขอให้แก้ปัญหาจบไวๆ นะครับผม
บันทึกการเข้า

jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 17:09:08 »

ว่าจะลองล้างดูก่อนอ่ะครับ...ขอบคุนทุกท่านครัยบ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 18:59:59 »

เปลี่ยนไปแล้ว  ตอนเปลี่ยนน่าจะเอาคอมลูกสูบไปเลยครับ เย็น+เงียบ ครับ 10PA-15C ของ AE111 คอมโรตาลี่เดิมติดรถมันชอบมีเสียงดังที่หน้าครัช
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 19:16:33 »

เปลี่ยนไปแล้ว  ตอนเปลี่ยนน่าจะเอาคอมลูกสูบไปเลยครับ เย็น+เงียบ ครับ 10PA-15C ของ AE111 คอมโรตาลี่เดิมติดรถมันชอบมีเสียงดังที่หน้าครัช

เปลี่ยนน้ำมันคอมซิครับ หาย
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 19:24:13 »

มองได้สองแบบนะครับอาการอย่างนี้
แผงระบายความร้อนไม่สามารถระบายได้ทันนะครับ
กับคอมแอร์มีปัญหาครับ

>>.  ตามนั้น ล่ะครับ แล้วก็อย่างที่เพื่อนๆ ว่า น้ำมันคอม ด้วยครับ.... เอาใจช่วย

>>>>  ของผมสิ เปลี่ยนแผงแอร์มา เย็น เป็นหิมะออกมาเลยครับ ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน

>>>  เหมือนคอมไม่ตัด หรือไงไม่รู้เดี๋ยวดูใหม่ครับ..
บันทึกการเข้า
min26
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 21:36:39 »

ถ้า บอกว่า จอดรถแอร์ไม่เย็น หน้าจะเป็นระบบ ระบายความร้อนนะ พวกพัดลม อะ ดูเกย์ ความร้อนขึ้นไม่ครับ เวลาจอดรถเฉยๆๆอะ แต่เรื่อง แอร์มันก็มีหลายอย่างอีกละครับ รื้อ ระบบ ใหม่ที่เดวจบเลยพี่ บางที่ วาล์ว ด้านใน ของ คอยเย็น อาจอุดตันก็ได้ เพราะรูมันเล็กมากๆๆเลย
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 22:10:18 »

ถ้าคิดว่าเป็นที่แผงคอนเดนเซอระบายความร้อนไม่ดีนะลองเอาน้ำราดเลยคับ ถ้าเย็นขึ้นนะใช่เลยคับ

แต่นี่บอกว่ามันตัดนานเกินไป   แล้วร้านแอร์ว่าอย่างไรคับ 

จิงๆๆ ผมว่าน่าจะวัดไฟที่มาเข้าที่คอมแอร์ว่ามาหรือป่าว ตอนมันตัดแอร์ ไฟมาหรือป่าว แล้วเราจะสังเกตได้ว่า อาการเป็นอย่างไร
 เพราะว่าบอกตอนแรกไม่เป็นไร พอเปลรียนคอมแอร์เข้าไปถึงเป็นนี่คับ    จิงๆๆ แล้วผมว่าร้านน่าจะดูให้นะคับ กรณีแบบนี้อะคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 22:55:46 »

แนะนำให้แวะหาพี่ทรัพย์   ช่างแอร์ตัวจริง  ที่บางบ่อครับ
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008 23:37:23 »

ขอบคุณทุกท่านอีกที่ครับ...ที่ทำมานะครับ(ทำตอนที่เปลี่ยนคอม)
1. ล้างตู้แอร์ในห้องโดยสาร + เช็ครั่วด้วย อัดลมแล้วแช่น้ำ...ไม่รั่วครับ
2. ล้างระบบใหม่...เห็นช่างมันทำ คือใช้น้ำยาอะไรไม่รู้หยอดเข้าไปในท่อ แล้วใช้ลมเป่า
3. น้ำมันคอม...คือเขาเติมแบบหยอดเข้าไปในคอม แล้วก็เอาไปประกอบเข้ากับเครื่องยนต์ (ไม่แน่ใจว่าวิธีการของช่างถูกต้องเปล่า)
4. แต่ไม่ได้ล้างแผงรังผึ้ง เพราะว่ายังดีอยู่ ยังไม่ตัน
5. ถามช่างว่าทำใมคอมแอร์ตัดนานเกินไป...(เงียบ!!!) แล้วก็บอกว่า "มันก็อย่างนี้แหล่ะTOYO เป็นเกือบทุกรุ่น เปลี่ยนเป็นลูกสูบดีกว่า" คำตอบที่ได้ผมว่ามันกลายคำตอบมาตรฐานของช่างไทยไปแล้วละครับ...

สิ่งที่ผมจะแก้ด้วยตัวเองก็คือ..
1. เปลี่ยนพัดลมเป็น11ใบ (ใครมีก็บอกนะครับจะสอยมาเปลี่ยน) เดิมเป็น5ใบ ต่อรีเลย์ด้วย แต่เสียงดังมากน่ารำคาญ
2. ล้างแผงรังผึ้ง
3. สวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้กับช่างแอร์ครับ
4. หาข้อมูลต่อไป

สุดท้ายคือช่างแอร์ตัวจริง "พี่ทรัพย์" ถ้าผมว่างนะ...ยังงัยเพื่อนๆก็แนะนำมานะครับผมจะลองทำตามถ้าผมทำได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2008 23:40:02 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 09:28:48 »

อื่มไม่แน่ใจนะว่าจะเกี่ยวกับตัวเซ็นเซ่อร์ตัดความเย็นที่ตู้แอร์ด้วยรึเปล่าลองให้ช่างตั้งให้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 10:11:20 »

อื่มไม่แน่ใจนะว่าจะเกี่ยวกับตัวเซ็นเซ่อร์ตัดความเย็นที่ตู้แอร์ด้วยรึเปล่าลองให้ช่างตั้งให้ด้วยคับ

ตัว sensor นี้มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ไม่รู้จิงๆ
***ใครมีพัดลม11ใบก็บอกนะ จะไปสอยครับ ***
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 10:38:00 »

เคยให้ช่างปรับตั้งระยะห่างของหน้าคลัชคอมฯ ทำให้แอร์ตัดและต่อเร็วขึ้น เสียไป 200.-
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 11:32:26 »

เปลี่ยนไปแล้ว  ตอนเปลี่ยนน่าจะเอาคอมลูกสูบไปเลยครับ เย็น+เงียบ ครับ 10PA-15C ของ AE111 คอมโรตาลี่เดิมติดรถมันชอบมีเสียงดังที่หน้าครัช

เปลี่ยนน้ำมันคอมซิครับ หาย

ขอบคุณครับ น้าแฟร์เป็นความรู้  พอดีตอนเปลี่ยนมันทั้งไม่เย็นและเสียงดังจนน่าเกลียด เลยตัดสินใจเปลี่ยนซะเลย 

ซึ่งจริงอาจจะไม่ต้องก็ได้    แหะ.. แหะ..
ประมาณหาเรื่องเพราะอยากเปลี่ยนอะครับ แต่ผมทำไปสองปีแล้วอะครับน้ายังเย็นดีอยู่ครับหมดไปกับค่า คอมตัวใหม่มือสองเชียงกงสภาพแจ่มๆ  ล้างตู้ที่โครตเน่า ใส่น้ำยาใหม่ ไป 4,000 อะครับ อิอิ สบายใจ เย็นและตัวเบาเลย
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 11:55:38 »

เปลี่ยนคอมลูกสูก มันต้องแปลงขา แล้วมีอย่างอื่นอีกมั๊ยครับ...อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 12:56:50 »

กลับมาแจ้งผลการแก้ไบให้ฟังครับ....หลังจากที่นั่งคิดมานาน ผมแก้ใขดังนี้ครับ..
1. วิ่งออกไปซื้อ น้ำยา 134a + น้ำมันคอมแอร์ 134a (200cc), น้ำยาล้างแผงคอยร้อน
2. จัดการแว๊คใหม่ โดยถ่ายน้ำยาแอร์เก่าและน้ำมันเก่า ออกให้หมด
3. จัดการเติมน้ำยาเข้าไปใหม่+น้ำมันใหม่ หมดไปประมาณ150cc...
4. ล้างแผงคอยร้อนด้วยน้ำยายี่ห้อไทเกอร์ครับ...(น้ำดำมากๆ โสโครกจิงๆ)
5. หาซื้อกระหน้าแต่งมาใส่ ด้วยเหตุผลที่ว่า มันจะมีช่องให้ลมพัดเข้ามาทีแผงคอยร้อนได้มากกว่า และระบายความร้อนได้ดีกว่าของเดิม

ผลที่ออกมานะครับ...เย็นฉ่ำครับ และเย็นได้เสม่ำเสมอครับ คอมแอร์ตัดไม่นานครับเป็นปกติแล้วครับ Cheesy
เมื่อเช้าครับรถมาติดไปแดงยังต้องอุณหภูมิลงครับมันหนาวครับ...หมดเงินไปก็มี ดังนี้
1. น้ำยาแอร์ 134a ซื้อมา 1 กก ราคา 230 บาท
2. น้ำมันคอมแอร์ 134a 1 ขวด200cc ราคา 75 บาท
3. นำ้ยาล้างแผงคอยร้อน 1 ขวดยี่ห้อไทเกอร์ ราคา 45 บาท
4. ค่าแรงฟรีครับ เพราะว่าทำเองกับพี่ชาย Cheesy

ส่วนสาเหตุคือว่าน่าจะมาจากไอ้ช่างแอร์บ้านั่นมันเติมน้ำมันให้น้อยมากๆครับ เลยทำให้คอมมันร้อนและตัดการทำงานไป(ผมคิดเอาเองครับ) จึงเป็นเหตุให้ตอนนี้คอมผมมีเสียงดังแต็กๆๆ แต่หลังทำแล้วเสียงลงไปเยอะมากแต่ยังมีเสียงอยู่...และอีกปัญหาคือ อยากจะเปลี่ยนพัดลมเป็น11ใบครับ ตอนนี้เสียงดังโคดเลย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2008 13:01:08 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!