AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 15:50:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเสียง สาวก 4afe setbo (4afte) หน่อยครับ  (อ่าน 37716 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008 18:09:54 »

ใช้อยู่คับ.........ฮิๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008 19:49:12 »

 ซุบซิบ ทำดีๆไม่มีพังหรอกครับ(ยิ่งเดี๋ยวนี้มีกล่องแต่งมาให้เล่นเยอะแยะ)แต่ต้องรู้ limit ในการขับของตัวเองด้วยนะ
ต้องลองถึงจะรู้..อย่าฟังอย่างเดียวนะครับลองให้บรรลุ..แต่อย่าให้ลูกทะลุนะครับ.. อิอิ ประกาศ
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2008 08:48:52 »

ขายให้เอามั้ย ไม่ต้องทำเอาไปวิ่งได้เลย
ขายแล้วจะไปใช้อะไรล่ะเต้ย
หารถสนามมาวิ่งจะ
บันทึกการเข้า

HEAHENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 มกราคม 2011 19:42:08 »

 อ่านหนังสือ  ผมเป็นคนนึงที่หวังใน 4AFTE อย่างมาก คนอื่นผมคงไม่รู้ แต่ผมไม่เชื่อคนอื่นจนได้ลองกับตัวเอง จึงทำให้รู้ว่าน่าจะเชื่อปากคนอื่น แต่คนที่จบก๊มีแต่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงมากจึงจะดีได้ ถ้างบประหยัดอยู่นิ่งๆๆ ไว้จะดีที่สุดคับ รอบแรก บูสที่ 0.3 ลูกสแตนดาร์ด แตก 3ลูก ใน 2อาทิตย์ รอบที่ 2 ลูกสูบซุปแอร์โฟร์ 81มม. เบิกใหม่วรจักร แหวนหัก 3สูบ (แหวนอาร์ต) ที่บูส 0.6 รอบที่ 3 ไกล้จะพังอีกแล้วคับ ที่บูส 0.7 ( ผมไม่มีอีมาเนจ  )
ไว้มีเวลาจิงๆๆ จะเอารูปมาหั้ยดูกันคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2011 15:26:28 โดย HEAHENG » บันทึกการเข้า
HEAHENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 14:34:30 »

โคตรรัก AEเรยคับผม

ปะเก็นเหล็ก จาก ช.ไพศาลปะเก็นคับผม 1.6 มม.( คิดว่ายังลดกำลังอัดน้อยไปนิด น่าจะซัก 1.8มม. แต่ผมใช้ 1.6 มม.... )

http://image.ohozaa.com/show.php?id=82b47295b9b2f632dccf90b787f377bc

http://image.ohozaa.com/show.php?id=d6e737543ae451fa526c0debef1033d5

http://image.ohozaa.com/show.php?id=af5f760aea64d88ac094cd1e4aa920a9

http://image.ohozaa.com/show.php?id=028c2a57c8a485cfebf9a85163a92df8

http://image.ohozaa.com/show.php?id=5e6187990b89680db3714a70b19a473b

http://image.ohozaa.com/show.php?id=3e2b428b92506ffad637abbd96716a48

บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 18:48:43 »

โคตรรัก AEเรยคับผม

ปะเก็นเหล็ก จาก ช.ไพศาลปะเก็นคับผม 1.6 มม.( คิดว่ายังลดกำลังอัดน้อยไปนิด น่าจะซัก 1.8มม. แต่ผมใช้ 1.6 มม.... )

http://image.ohozaa.com/show.php?id=82b47295b9b2f632dccf90b787f377bc

http://image.ohozaa.com/show.php?id=d6e737543ae451fa526c0debef1033d5

http://image.ohozaa.com/show.php?id=af5f760aea64d88ac094cd1e4aa920a9

http://image.ohozaa.com/show.php?id=028c2a57c8a485cfebf9a85163a92df8

http://image.ohozaa.com/show.php?id=5e6187990b89680db3714a70b19a473b

http://image.ohozaa.com/show.php?id=3e2b428b92506ffad637abbd96716a48


แจ่มเลยครับ
ใส้ในอะไรบ้างครับเนี่ย แล้วบูสเท่าไรครับ ถ้า 0.7 bar ลูก ซุป มี piggy bag ซักใบน่าจะเหนียวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2011 18:51:04 โดย BOMber » บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 19:29:02 »

พังไม่พังอยู่ที่คนขับครับ

ผมพึงขายไป คนซื้อเอาไปลากยาว ฮีทไปตามระเบียบ

บูส 1 บาร์ ลูกซุปไหวครับ
บันทึกการเข้า

NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 19:47:28 »

จริง ๆ ผมตอบแบบนี้ไปเยอะแล้ว แต่ก็อีกทีก็ได้ เพราะอีกหน่อยคงไม่ได้มาตอบแล้ว

ขอตอบแบบที่ผมทำมานะ คนอื่นผมไม่รู้...นะคับ

ก่อนคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่แค่เรื่องทำรถนะคับ ทุก ๆ เรื่อง คุณต้องหาคนที่เค้าทำได้ หรือ เคยทำมาแล้ว มันจบเสร็จสิ้นคับ
ถ้าไปถามคนทำไม่จบ คำตอบมันมีอยู่ในตัวแล้วว่า อย่าไปทำ มันไม่คุ้ม มันไม่ดี เพราะคนที่คุณไปถามนะ ก็มันทำไม่จบนิ จะได้คำตอบว่าดี คงไม่ได้หรอกจริงไหม

อีกเรื่อง กรุณาอย่าเชื่อช่างคับ จนมากเกินขอบเขตความเป็นจริงคับ
ช่างบางคน รู้ไมได้มากกว่าเรา หรือ พูดมากกว่าทำ มันมีเยอะ บางคนโม้ มากกว่าฝีมือที่มีคับ

จากประสบการณ์ผม ผมผ่านมาแทบทุกอย่างแล้ว กับเครื่อง ตระกูล 7afe และ นำมาประกบฝา 4ag
หรือ ในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่เป็นเครื่อง 4af or 5af และนำมา set bo
เมื่อก่อนผมลองเอง ไม่เคยเชื่อช่างเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดว่า ถ้าอยากรู้ต้องลองเอง
เพราะช่าง มีแต่คุย กับ คุย เสียส่วนมาก ช่างดี ๆ ผมขอบอกว่า หาได้น้อย........จนโค ตร น้อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆ
หรือไม่ทำรถวิ่งได้คัน สองคัน ก็เริ่มคุยแล้ว มันเป็นแบบนี้คับ

ผมบอกไว้เลยว่า เมื่อก่อนผมเล่นตั้งแต่ e-manage สมัย 2 หมื่น กว่า ๆ นั่นแหล่ะ จนเดี่ยวนี้ถูกสะยิ่งกว่ากระไร จิงไหม
สมัยก่อน กล่อง F-con v pro มีเป็น 1 แสน กว่า ๆ ขึ้นไปนั้นแหล่ะคับ หรือ กล่อง ems AEM มันก็ถูกกว่าลงมาหน่อย
ผมผ่านมาหมดแล้ว

มาถึง ลูกแต่ง ผมก็สั่งแบบ สั่งทำเลยด้วย ไม่ใช่ลูกแต่งที่ขายกันทั่วไป สั่ง speac ที่ต้องการทำเพื่อผม
และรวมถึงก้านแต่ง ที่ order ทำ ไปด้วย ใหญ่พอ ๆ กับ jze เลยหล่ะ
ทุกอย่างมันทำได้หมด

แต่มาถึง ณ ตอนนี้นะคับ ผมบอกได้เลยว่า
ของที่ผมพูดข้างบนนะ มันไม่จำเป็นเสมอไปเสียหมด ว่าคุณต้องใส่ เพราะคุณต้องตอบตัวเองก่อนว่า
คุณทำรถ มาใช้งานลักษณะไหนคับ
ถ้าเน้น ซัดรถ เป็นบางเวลา อยากอัดเล่นบ้าง พูดง่าย ๆ ขอสัก 1.0 bar

ถ้าแค่นี้นะ คุณไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนลูก เลยคับ
เครื่อง 4af 5af 7af ลูกเดิม ๆ มีกล่อง e-manage or F con เดี่ยวนี้ ถูกเหลือเกิน แค่นี้
หาคนจูนที่เป็นนะคับ ไม่ใช่คนจูนขี้คุย รับรองว่าคุณจะได้อย่างที่หวัง 1.0 bar ได้แล้ว สบาย ๆคับ
ไม่พังแน่นอน

แต่ถ้าคุณไปปรับเพิ่มเมือ่ไหร่ ลูกเดิม เอาไม่อยู่แน่
ดังนั้นคุณต้อง เปลี่ยนลูกซุป คับ เปลี่ยนได้ไม่จำเป็นต้องใช้ลูกแต่ง เช่น je อะไรเลย
แต่ลูกซุป ก็ไม่ใช่จะดีวิเศษ นะคับ เพียงแต่มันถูกและรับภาระได้ดีกว่าลูกเดิมแค่นั้นเอง
ต่อให้คุณใช้ลูกแต่งแบบแพง ๆ ถ้าช่างประกอบเครื่องห่วย ๆ คนจูน โง่ ๆ รับรอง ลูกแตก ตั้งแต่ลูกใหม่ ๆ เลยคับ หุ ๆ

ดังนั้น คำถามที่คุณถามนะ ใส่ลูกซุปได้คับ 7-8 พันบาท เบิกใหม่ๆ เลย
ก้านไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนคับ ถ้าเอาแค่ 1.0 bar หรือ จะเอามากกว่านั้น 1.8 รถเพื่อนผม ก็ไปกันมาแล้วกับก้านเดิม ๆ 7afe นี่นะ
เพียงแต่ระยะหนึ่ง มันจะล้าและขาด แต่ระยะเหนึ่งนี่หมายถความว่าคุณบูสต์ 1.8 ทุก ๆ วันเลยนะ จะทำได้หรือ
ขนาดพวกผม ขับ เซอร์กิต กัน ยังไม่พังตั้งหลายปีนะ ถ้ารถถนน ผมว่าใช้ยาวคับ

การเปลี่ยนไปใช้ก้านซุป จะต้องทำและเสียเงินค่าแปลงอีกเลยไม่แนะนำคับ แต่หากอย่างทำก็ไม่ว่ากัน แต่สำหรับผมไม่จำเป็นนัก

ประเก็นนั้นต้องเปลี่ยนอยู่แล้วคับ เพราะมันต้องเพิ่มประเก็นอยูแล้วของเดิมใช่ไม่ได้คับ


คราวนี้มาต่อ เรื่อง ลงซุป set bo ดีกว่าหรือ
ทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นมี ซุป set bo คันไหนแรงกว่า เครื่อง เดิม ๆ ยัดโบ เลย
อันนี้เท่าที่ได้อยุ่วงการนี้มานะ
อีกเรื่อง กล่อง ซุป มันไม่ support e-manage ด้วยตามคู่มือ คับ
หรือหากอู่ไหน คนจูนไหน บอกว่าแก้ได้ คุณต้องพิจารณาเองละกันว่าจะเสี่ยงไปทำ การดัดแปลงแก้ไข หรือ ไม่ มันคุ้ม มันเสี่ยงกันไหม
แต่เครื่องเดิม e manage รับได้หมดคับ

ดังนั้น คิดอย่างไร การนำเครื่องเดิมมายัดโบ มันคุ้มกว่าเห็น ๆ เมื่อเทียบกับคุณต้องไปว่าง ซุป และยังมายัดโบอีก
คุณไปวางซุป ก็ได้แค่อะไร ลูก กับ ก้าน พวกนี้มันไม่ได้ทำให้คุณแรงเลย แค่มันอึด
แต่เครื่องเดิม ๆ คุณแค่เปลี่ยน ลูกซุป อย่างเดียว มันก็เหนียวพอ ๆ กันแล้วคับ

ตราบใด ที่คุณทำเครื่อง ไม่มีกล่อง กรุณา อย่าคิดทำ set bo คับ
คุณขับเดิม ๆ ไปจะดีกว่า เพราะมันจะขาดความมันส์  และการขับขี่ที่ดีไปคับ
กรุณาเก็บเงินซื้อกล่องพ่วงสักใบ มันจะตอบสนองคุณได้มากที่สุดคับ แม้ว่าคุณจะใช้กล่องที่ไม่แพงอะไร
แต่มันยังดีกว่าคุณไม่ใส่กล่องอะไรเลยคับ


เครื่องเดิม set bo ทำอย่างไรก็แรงกว่า พวกซุป หรือ 3s คับ
ในบอดี้ ae นี้ บนถนนคุณสู้ เครื่อง เจ ได้สบาย ๆ ไม่ขายหน้าละกันผมขอพูดแบบนี้นะคับ
และถ้าคุณแพ้ เปิดเครื่องมา เป็นเครื่องเดิม เครื่อง taxi มันหน้าขายหน้าตรงไหนคับ
แต่เปิดมา เครื่องซุป ยัดโบ แพ้ก็เสีย กับ เสียคับ


ณ เวลานี้ เทคโนโลยี มันไปไกลแล้วคับ
ทุกอย่างถูกลงมาก ๆ หมดเวลากับเครื่องเก่า ๆ ที่คิดว่าแรงม้าเยอะตามสเปค กระดาษแล้วคับ
เครื่องที่คุณมีนะพอแล้ว  ไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องด้วย หมดเวลาอยากขาย ก็ถอดของขายได้สบาย ๆ กว่า
จริงไหม

ไม่ต้องเชื่อผม ผมอาจโม้คุณก็ได้ แต่ลองไปหาข้อมูลดูคับ ในae ทุก ๆ วันนี้ เครื่อง ตระกูล 7a แรง ๆ ยัดโบ มีเยอะคับ
และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาขับ อะไรที่ช่างคนนั้นบอกคุณ แต่ครัชอาจต้องเปลี่ยนตามความแรงกับรถที่คุณอย่ากได้คับ

รถทำแล้ว ถ้าไม่ใช่รถสนาม ก็ไม่ได้ขับยาก หรือ อะไรคับ
รถผม แรงม้า ไม่ได้ต่ำว่า 300++ ที่ล้อ แอร์ยังเย็น ฉ่ำ สุด ๆ
แต่ฟังเพลง ไม่เพราะแค่นั้นคับ
อย่างที่บอกคับ ทำรถเพื่ออะไร และนำไปใช้อะไรคับ ต้องตอบจุดนี้ก่อน

แต่ยืนยันว่า เครื่องเดิม set bo อย่างไร ก็คุ้มกว่า ดีกว่า วางเครื่องใหม่ในทุก ๆ ทาง ถ้าทำได้อย่างถูกต้องคับ ซูม ซูม
สวดยอดเลยเพี๊ยยย
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 มกราคม 2011 20:02:21 »

พี่ๆๆคับผมอยากถามว่า เซ็ดโบเส็ดแล้ว เอากล่อง อีมิเนด ไปจูนแล้วใช้งานได้เลยหรือป่าว ตอ้งทำอะไรอีกไหม คำนับผม4afeขอ0.7-0.8ก็พอคับ
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 21:22:35 »

แล้วใช้หัวฉีดเสริมจะพอใหม คำนับ
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 มกราคม 2011 21:53:45 »

ไม่ต้องถึงรางหัวฉีดเสริมหรอกครับ
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 มกราคม 2011 01:30:07 »

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
MUZASHI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มกราคม 2011 06:46:44 »

อ่านหนังสือ ผมชื่อเต้ย อยู่บางบัวทอง ผมเป็นคนนึงที่หวังใน 4AFTE อย่างมาก คนอื่นผมคงไม่รู้ แต่ผมไม่เชื่อคนอื่นจนได้ลองกับตัวเอง จึงทำให้รู้ว่าน่าจะเชื่อปากคนอื่น แต่คนที่จบก๊มีแต่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงมากจึงจะดีได้ ถ้างบประหยัดอยู่นิ่งๆๆ ไว้จะดีที่สุดคับ รอบแรก บูสที่ 0.3 ลูกสแตนดาร์ด แตก 3ลูก ใน 2อาทิตย์ รอบที่ 2 ลูกสูบซุปแอร์โฟร์ 81มม. เบิกใหม่วรจักร แหวนหัก 3สูบ (แหวนอาร์ต) ที่บูส 0.6 รอบที่ 3 ไกล้จะพังอีกแล้วคับ ที่บูส 0.7 ( ผมไม่มีอีมาเนจ  )
ไว้มีเวลาจิงๆๆ จะเอารูปมาหั้ยดูกันคับ

เขาบูสท์กัน 2 บาร์เลยน่ะครับ ผมว่าต้องมีอะไรผิดพลาดรึป่าว
บันทึกการเข้า



เลือกชมสินค้า http://www.facebook.com/ELevenRacingShop
HEAHENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 มกราคม 2011 17:57:50 »

คงอยู่ที่ บาทา จิงคับ แต่แรงอยู่ 55
บันทึกการเข้า
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 มกราคม 2011 20:40:46 »

คุน HEAHENG ทุกวันนี้ยัง4afteอยู่หรือป่าว มีกล่องพ่วงหรือไม่มีคับ ใช้มานานแค่ใหนแล้ว อยากรู้ว่าจะทนไหม แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 20:09:45 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 มกราคม 2011 23:09:04 »

คุน HEAHENG ทุกวันนี้ยัง4afteอยู่หรือป่าว มีกล่องพ่วงหรือไม่มีคับ ใช้มานานแค่ใหนแล้ว อยากรู้ว่าจะทนไหม แหะ.. แหะ..

ขอตอบน่ะครับ

ถามว่าอยู่นานมั๊ย มันขึ้นอยู่กับการดูแล้วครับ

หมั่นตรวจ หมั่นเช็ค น้ำมันเครื่อง ระบบระบายความร้อน

สังเกตอากาศผิดปกติ ถ้ามีอย่าปล่อยไว้

รับรองครับอยู่นานแน่ๆ
บันทึกการเข้า

aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 10:09:41 »

ตอนแรกไม่รู้ ... เลยอยากลอง ... พอลองแล้ว ... เลยติดใจ

7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง)
TURBO IHI VF38  +  E-Manage
BOOST STANDARD
(โซฮอล์ 95 -14km/l) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

yochee proclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


รถบ้าน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 10:29:57 »

แล้วเวลาเซ็ดโบใช้หัวฉีดอะไรกันคับ คำนับ
ออ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2011 20:17:18 โดย yochee proclub » บันทึกการเข้า

I LOVE 4A-FE
Together
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


บอกได้คำเดียวว่า!.."เดี๋ยวรู้จัก"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 มกราคม 2011 12:28:59 »

จริง ๆ ผมตอบแบบนี้ไปเยอะแล้ว แต่ก็อีกทีก็ได้ เพราะอีกหน่อยคงไม่ได้มาตอบแล้ว

ขอตอบแบบที่ผมทำมานะ คนอื่นผมไม่รู้...นะคับ

ก่อนคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่แค่เรื่องทำรถนะคับ ทุก ๆ เรื่อง คุณต้องหาคนที่เค้าทำได้ หรือ เคยทำมาแล้ว มันจบเสร็จสิ้นคับ
ถ้าไปถามคนทำไม่จบ คำตอบมันมีอยู่ในตัวแล้วว่า อย่าไปทำ มันไม่คุ้ม มันไม่ดี เพราะคนที่คุณไปถามนะ ก็มันทำไม่จบนิ จะได้คำตอบว่าดี คงไม่ได้หรอกจริงไหม

อีกเรื่อง กรุณาอย่าเชื่อช่างคับ จนมากเกินขอบเขตความเป็นจริงคับ
ช่างบางคน รู้ไมได้มากกว่าเรา หรือ พูดมากกว่าทำ มันมีเยอะ บางคนโม้ มากกว่าฝีมือที่มีคับ

จากประสบการณ์ผม ผมผ่านมาแทบทุกอย่างแล้ว กับเครื่อง ตระกูล 7afe และ นำมาประกบฝา 4ag
หรือ ในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่เป็นเครื่อง 4af or 5af และนำมา set bo
เมื่อก่อนผมลองเอง ไม่เคยเชื่อช่างเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดว่า ถ้าอยากรู้ต้องลองเอง
เพราะช่าง มีแต่คุย กับ คุย เสียส่วนมาก ช่างดี ๆ ผมขอบอกว่า หาได้น้อย........จนโค ตร น้อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆ
หรือไม่ทำรถวิ่งได้คัน สองคัน ก็เริ่มคุยแล้ว มันเป็นแบบนี้คับ

ผมบอกไว้เลยว่า เมื่อก่อนผมเล่นตั้งแต่ e-manage สมัย 2 หมื่น กว่า ๆ นั่นแหล่ะ จนเดี่ยวนี้ถูกสะยิ่งกว่ากระไร จิงไหม
สมัยก่อน กล่อง F-con v pro มีเป็น 1 แสน กว่า ๆ ขึ้นไปนั้นแหล่ะคับ หรือ กล่อง ems AEM มันก็ถูกกว่าลงมาหน่อย
ผมผ่านมาหมดแล้ว

มาถึง ลูกแต่ง ผมก็สั่งแบบ สั่งทำเลยด้วย ไม่ใช่ลูกแต่งที่ขายกันทั่วไป สั่ง speac ที่ต้องการทำเพื่อผม
และรวมถึงก้านแต่ง ที่ order ทำ ไปด้วย ใหญ่พอ ๆ กับ jze เลยหล่ะ
ทุกอย่างมันทำได้หมด

แต่มาถึง ณ ตอนนี้นะคับ ผมบอกได้เลยว่า
ของที่ผมพูดข้างบนนะ มันไม่จำเป็นเสมอไปเสียหมด ว่าคุณต้องใส่ เพราะคุณต้องตอบตัวเองก่อนว่า
คุณทำรถ มาใช้งานลักษณะไหนคับ
ถ้าเน้น ซัดรถ เป็นบางเวลา อยากอัดเล่นบ้าง พูดง่าย ๆ ขอสัก 1.0 bar

ถ้าแค่นี้นะ คุณไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนลูก เลยคับ
เครื่อง 4af 5af 7af ลูกเดิม ๆ มีกล่อง e-manage or F con เดี่ยวนี้ ถูกเหลือเกิน แค่นี้
หาคนจูนที่เป็นนะคับ ไม่ใช่คนจูนขี้คุย รับรองว่าคุณจะได้อย่างที่หวัง 1.0 bar ได้แล้ว สบาย ๆคับ
ไม่พังแน่นอน

แต่ถ้าคุณไปปรับเพิ่มเมือ่ไหร่ ลูกเดิม เอาไม่อยู่แน่
ดังนั้นคุณต้อง เปลี่ยนลูกซุป คับ เปลี่ยนได้ไม่จำเป็นต้องใช้ลูกแต่ง เช่น je อะไรเลย
แต่ลูกซุป ก็ไม่ใช่จะดีวิเศษ นะคับ เพียงแต่มันถูกและรับภาระได้ดีกว่าลูกเดิมแค่นั้นเอง
ต่อให้คุณใช้ลูกแต่งแบบแพง ๆ ถ้าช่างประกอบเครื่องห่วย ๆ คนจูน โง่ ๆ รับรอง ลูกแตก ตั้งแต่ลูกใหม่ ๆ เลยคับ หุ ๆ

ดังนั้น คำถามที่คุณถามนะ ใส่ลูกซุปได้คับ 7-8 พันบาท เบิกใหม่ๆ เลย
ก้านไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนคับ ถ้าเอาแค่ 1.0 bar หรือ จะเอามากกว่านั้น 1.8 รถเพื่อนผม ก็ไปกันมาแล้วกับก้านเดิม ๆ 7afe นี่นะ
เพียงแต่ระยะหนึ่ง มันจะล้าและขาด แต่ระยะเหนึ่งนี่หมายถความว่าคุณบูสต์ 1.8 ทุก ๆ วันเลยนะ จะทำได้หรือ
ขนาดพวกผม ขับ เซอร์กิต กัน ยังไม่พังตั้งหลายปีนะ ถ้ารถถนน ผมว่าใช้ยาวคับ

การเปลี่ยนไปใช้ก้านซุป จะต้องทำและเสียเงินค่าแปลงอีกเลยไม่แนะนำคับ แต่หากอย่างทำก็ไม่ว่ากัน แต่สำหรับผมไม่จำเป็นนัก

ประเก็นนั้นต้องเปลี่ยนอยู่แล้วคับ เพราะมันต้องเพิ่มประเก็นอยูแล้วของเดิมใช่ไม่ได้คับ


คราวนี้มาต่อ เรื่อง ลงซุป set bo ดีกว่าหรือ
ทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นมี ซุป set bo คันไหนแรงกว่า เครื่อง เดิม ๆ ยัดโบ เลย
อันนี้เท่าที่ได้อยุ่วงการนี้มานะ
อีกเรื่อง กล่อง ซุป มันไม่ support e-manage ด้วยตามคู่มือ คับ
หรือหากอู่ไหน คนจูนไหน บอกว่าแก้ได้ คุณต้องพิจารณาเองละกันว่าจะเสี่ยงไปทำ การดัดแปลงแก้ไข หรือ ไม่ มันคุ้ม มันเสี่ยงกันไหม
แต่เครื่องเดิม e manage รับได้หมดคับ

ดังนั้น คิดอย่างไร การนำเครื่องเดิมมายัดโบ มันคุ้มกว่าเห็น ๆ เมื่อเทียบกับคุณต้องไปว่าง ซุป และยังมายัดโบอีก
คุณไปวางซุป ก็ได้แค่อะไร ลูก กับ ก้าน พวกนี้มันไม่ได้ทำให้คุณแรงเลย แค่มันอึด
แต่เครื่องเดิม ๆ คุณแค่เปลี่ยน ลูกซุป อย่างเดียว มันก็เหนียวพอ ๆ กันแล้วคับ

ตราบใด ที่คุณทำเครื่อง ไม่มีกล่อง กรุณา อย่าคิดทำ set bo คับ
คุณขับเดิม ๆ ไปจะดีกว่า เพราะมันจะขาดความมันส์  และการขับขี่ที่ดีไปคับ
กรุณาเก็บเงินซื้อกล่องพ่วงสักใบ มันจะตอบสนองคุณได้มากที่สุดคับ แม้ว่าคุณจะใช้กล่องที่ไม่แพงอะไร
แต่มันยังดีกว่าคุณไม่ใส่กล่องอะไรเลยคับ


เครื่องเดิม set bo ทำอย่างไรก็แรงกว่า พวกซุป หรือ 3s คับ
ในบอดี้ ae นี้ บนถนนคุณสู้ เครื่อง เจ ได้สบาย ๆ ไม่ขายหน้าละกันผมขอพูดแบบนี้นะคับ
และถ้าคุณแพ้ เปิดเครื่องมา เป็นเครื่องเดิม เครื่อง taxi มันหน้าขายหน้าตรงไหนคับ
แต่เปิดมา เครื่องซุป ยัดโบ แพ้ก็เสีย กับ เสียคับ


ณ เวลานี้ เทคโนโลยี มันไปไกลแล้วคับ
ทุกอย่างถูกลงมาก ๆ หมดเวลากับเครื่องเก่า ๆ ที่คิดว่าแรงม้าเยอะตามสเปค กระดาษแล้วคับ
เครื่องที่คุณมีนะพอแล้ว  ไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องด้วย หมดเวลาอยากขาย ก็ถอดของขายได้สบาย ๆ กว่า
จริงไหม

ไม่ต้องเชื่อผม ผมอาจโม้คุณก็ได้ แต่ลองไปหาข้อมูลดูคับ ในae ทุก ๆ วันนี้ เครื่อง ตระกูล 7a แรง ๆ ยัดโบ มีเยอะคับ
และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาขับ อะไรที่ช่างคนนั้นบอกคุณ แต่ครัชอาจต้องเปลี่ยนตามความแรงกับรถที่คุณอย่ากได้คับ

รถทำแล้ว ถ้าไม่ใช่รถสนาม ก็ไม่ได้ขับยาก หรือ อะไรคับ
รถผม แรงม้า ไม่ได้ต่ำว่า 300++ ที่ล้อ แอร์ยังเย็น ฉ่ำ สุด ๆ
แต่ฟังเพลง ไม่เพราะแค่นั้นคับ
อย่างที่บอกคับ ทำรถเพื่ออะไร และนำไปใช้อะไรคับ ต้องตอบจุดนี้ก่อน

แต่ยืนยันว่า เครื่องเดิม set bo อย่างไร ก็คุ้มกว่า ดีกว่า วางเครื่องใหม่ในทุก ๆ ทาง ถ้าทำได้อย่างถูกต้องคับ ซูม ซูม
เหนือคำบรรยาย คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!