AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 23:41:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเสียง สาวก 4afe setbo (4afte) หน่อยครับ  (อ่าน 37726 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 09:49:04 »

คือว่าอยากรู้ว่าพี่ทำรถกัน ประมาณเท่าไร ผมเคยไปถามอยู่ร้านนึง ผมถามเค้าว่าถ้าจะเอาไปเซ็ตโบ บูส 1.0 บาร์ ก็ต้องเปลี่ยนลูกกับก้านเป็น ซุปใช่ไหมครับพี่ แล้วเปลี่ยวปะเก็น เปลี่ยยครัช เพลาขับ เค้าบอกว่าถ้าจะทำอย่างงั้นลงซุปแล้วเซ็ตโบดีกว่า แล้วยังบอกอีกว่าถ้าเล่น 4age ก็ไม่รุ่ง  เป็นฟืนเป็นไฟ  เวียนหัว     โดนเต็มๆ หงิงๆๆ ที่ผมสงสัยคือว่า ขนาดลูกซุปมันก็เท่ากับ 4afe นี่นาแล้วอันไหนมันคุ้มกว่ากัน  อยากได้แนวทางของพี่ๆที่ทำมาแล้วอะครับ ถ้าได้เบอร์โทรด้วยก็ดีครับ ทาง PM ก็ได้ แล้วเข้าไปดู ยังไงครับอิอิ ลูกผู้ชายชาติ ae ยืดอก พกถูง อิอิ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 11:17:19 »

รอคนรู้จริงมาตอบแล้วกันนะครับ ผมรู้แค่ว่าซุปมันได้แค่ความทนบูสครับ ใส้ในเข้าทำออกมารองรับครับ อย่าง 4a-fe ผมว่า บูสสัก 0.5-0.8 ผมว่ามันก็แรงแล้วนะครับ  1 บาร์นี้ ต้องเยอะครับ อย่างน้อยต้องมีกล่องพ่วงละครับ ในสภาพน้ำมันแพง ผมว่า 0.5 ก็พอครับ
ผมยังคิดในใจเลยครับ ว่า ถ้าทำมาแล้วมันไม่ค่อยได้ เล่น กลัวแต่ว่าน้ำมันจะแพง ผมว่า ทำแบบ ขำๆ เอาเสียงโบออฟ นุกๆ จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 11:35:23 »

ถามว่าaeเซ็ตโบแล้วแรงไหม ตอบเลยครับ ว่าแรง...เพราะไปลองนั่งมาแล้วตอนเล่นกับเจ เราสวนกระจายไม่เห็นฝุ่น

แต่ พอถามว่าทำไปเท่าไหร่แล้วคำตอบที่ได้รับคือ ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท ++++++ขึ้นไปอีก

เอาหลักๆ ก็กล่องf-con v pro คลัท os 2แผ่น ลูก ca-18 ท่อนล่าง 7a ฝา4a และอีกเยอะแยะมากมายจนไม่สามารถอธิบายได้หมด

ราคาพอฟังได้ไหมครับ สำหรับ ผม ผมยอมครับ ไม่ไหวจริงๆ ...ความแรงมาตามราคาครับ... ไม่ไหวแล้ว...


ไม่รวมถึงรถที่วิ่ง ในสนาม เซฟ 2j t88 34d ที่วิ่งในระดับ 10 วิ นะครับ เพราะพวกนั้นมัน ไม่ใช่รถ ที่ใช้ทั่วไปได้ในชีวิตประจำวัน

เคยนั่งครั้งนึงตอนเพื่อนเอารถออกไปลองเส้นเกษตรนวมินทร  อวกแทบแตก...รถเหม็นน้ำมันมากๆ

เต็ด..ใคร?..จับดังแก๊กๆๆๆๆ เลี้ยวแทบไม่ได้  เสียรถมันหอบดังฮึมๆๆๆๆๆ กล้าบอกเลยว่า ให้ยังไม่เอาเลย จะเอาเงินที่ไหนไปซ่อม

จะเอาเงินที่ไหนเติมน้ำมัน.....รับลองขับได้ไม่นาน ไปอยู่กับตอหม้อแน่นอน....ขนาดนั่งเฉยๆความรู้สึกมันเหมือนจรวดดีๆนี่เอง

คงไม่ต้องถามว่าเค้าทำไปเท่าไหร่กันแล้ว   ของเล่นของพวกคนรวยครับผมขอยอมแพ้ ยกธงขาว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2008 11:51:00 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 11:45:47 »

ถามว่าเซ็ตโบแล้วแรงไหม ตอบเลยครับ ว่าแรง...เพราะไปลองนั่งมาแล้วตอนเล่นกับเจทำๆ เราสวนกระจายไม่เห็นฝุ่น

แต่ พอถามว่าทำไปเท่าไหร่แล้วคำตอบที่ได้รับคือ ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท ++++++ขึ้นไปอีก

เอาหลักๆ ก็กล่องf-con v pro คลัท os 2แผ่น ลูก ca-18 ท่อนล่าง 7a ฝา4a และอีกเยอะแยะมากมายจนไม่สามารถอธิบายได้หมด

ราคาพอฟังได้ไหมครับ สำหรับ ผม ผมยอมครับ ไม่ไหวจริงๆ ...ความแรงมาตามราคาครับ... ไม่ไหวแล้ว...




ราคาแรงมากๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 13:44:32 »

เงินไม่มา ม้าไม่เดิน...   อิอิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 14:15:29 »

ทำ พอ ขำๆ พอครับ อย่าไปคิดแรง เอาแค่ตอนนี้คุณใช้น้ำมันไรอยู่ครับ ถ้าใช้ โซ95 อยู่ผมว่าเริกคิดจะแรงดีกว่าครับ แค่ค่าน้ำมันคุรยังไม่ไหวเลย ถ้าทำแรงจิง น้ำมัน ตรงรุ่น 95 ครับ ยังผมใช้แค่ โซ95 เอาแค่ขำๆ แค่นี้ก็เริ่มไม่ไหวแล้วครับ รถมันไม่ได้กินหลอกครับน้ำมัน แต่จ่ายเงินเท่าเดิม แต่ได้น้ำมัน น้อยกว่าเดิม เลย จ่ายมากขึ้นครับ สรุป ทำตามใจเราครับ ของแบบนี้ ห้ามกันไม่ได้
 
ปล.ดูอย่างผมสิครับ 4e-fe ไม่ค่อยมีใครทำกันครับ แต่ผมไม่สน เอามันอย่างเดียว เครื่องพัง ก็ยกเครื่องตัวโบมาใส่ แถมยังมีชุดโบที่แรงกว่าโบเดิมอีกที่ติดเครื่องมา เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2008 14:17:57 โดย Brok in_[no.02] » บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 16:21:25 »

เซทเลยครับ แรงแบบประหยัดงบเห็นๆ
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 16:26:08 »

 เอ่อ..
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 16:35:47 »

ทำ พอ ขำๆ พอครับ อย่าไปคิดแรง เอาแค่ตอนนี้คุณใช้น้ำมันไรอยู่ครับ ถ้าใช้ โซ95 อยู่ผมว่าเริกคิดจะแรงดีกว่าครับ แค่ค่าน้ำมันคุรยังไม่ไหวเลย ถ้าทำแรงจิง น้ำมัน ตรงรุ่น 95 ครับ ยังผมใช้แค่ โซ95 เอาแค่ขำๆ แค่นี้ก็เริ่มไม่ไหวแล้วครับ รถมันไม่ได้กินหลอกครับน้ำมัน แต่จ่ายเงินเท่าเดิม แต่ได้น้ำมัน น้อยกว่าเดิม เลย จ่ายมากขึ้นครับ สรุป ทำตามใจเราครับ ของแบบนี้ ห้ามกันไม่ได้
 
ปล.ดูอย่างผมสิครับ 4e-fe ไม่ค่อยมีใครทำกันครับ แต่ผมไม่สน เอามันอย่างเดียว เครื่องพัง ก็ยกเครื่องตัวโบมาใส่ แถมยังมีชุดโบที่แรงกว่าโบเดิมอีกที่ติดเครื่องมา เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ
เห็นด้วยเล่นพังให้สุดไปเลยคับ แต่พังเสร็จอยากให้ยก7เอใส่ไปกะชุดโบเดิมโอ้ว1800โบ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 16:58:36 »

ทำ พอ ขำๆ พอครับ อย่าไปคิดแรง เอาแค่ตอนนี้คุณใช้น้ำมันไรอยู่ครับ ถ้าใช้ โซ95 อยู่ผมว่าเริกคิดจะแรงดีกว่าครับ แค่ค่าน้ำมันคุรยังไม่ไหวเลย ถ้าทำแรงจิง น้ำมัน ตรงรุ่น 95 ครับ ยังผมใช้แค่ โซ95 เอาแค่ขำๆ แค่นี้ก็เริ่มไม่ไหวแล้วครับ รถมันไม่ได้กินหลอกครับน้ำมัน แต่จ่ายเงินเท่าเดิม แต่ได้น้ำมัน น้อยกว่าเดิม เลย จ่ายมากขึ้นครับ สรุป ทำตามใจเราครับ ของแบบนี้ ห้ามกันไม่ได้
 
ปล.ดูอย่างผมสิครับ 4e-fe ไม่ค่อยมีใครทำกันครับ แต่ผมไม่สน เอามันอย่างเดียว เครื่องพัง ก็ยกเครื่องตัวโบมาใส่ แถมยังมีชุดโบที่แรงกว่าโบเดิมอีกที่ติดเครื่องมา เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ
เห็นด้วยเล่นพังให้สุดไปเลยคับ แต่พังเสร็จอยากให้ยก7เอใส่ไปกะชุดโบเดิมโอ้ว1800โบ อินเลิฟ
พี่เต้ ไม่เอาบางกับเค้าหรือครับ มีหอยๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 17:58:24 »

ทำ พอ ขำๆ พอครับ อย่าไปคิดแรง เอาแค่ตอนนี้คุณใช้น้ำมันไรอยู่ครับ ถ้าใช้ โซ95 อยู่ผมว่าเริกคิดจะแรงดีกว่าครับ แค่ค่าน้ำมันคุรยังไม่ไหวเลย ถ้าทำแรงจิง น้ำมัน ตรงรุ่น 95 ครับ ยังผมใช้แค่ โซ95 เอาแค่ขำๆ แค่นี้ก็เริ่มไม่ไหวแล้วครับ รถมันไม่ได้กินหลอกครับน้ำมัน แต่จ่ายเงินเท่าเดิม แต่ได้น้ำมัน น้อยกว่าเดิม เลย จ่ายมากขึ้นครับ สรุป ทำตามใจเราครับ ของแบบนี้ ห้ามกันไม่ได้
 
ปล.ดูอย่างผมสิครับ 4e-fe ไม่ค่อยมีใครทำกันครับ แต่ผมไม่สน เอามันอย่างเดียว เครื่องพัง ก็ยกเครื่องตัวโบมาใส่ แถมยังมีชุดโบที่แรงกว่าโบเดิมอีกที่ติดเครื่องมา เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ
เห็นด้วยเล่นพังให้สุดไปเลยคับ แต่พังเสร็จอยากให้ยก7เอใส่ไปกะชุดโบเดิมโอ้ว1800โบ อินเลิฟ
พี่เต้ ไม่เอาบางกับเค้าหรือครับ มีหอยๆๆๆๆๆๆ
อยากด้ายสิ แต่ตอนนี้ป่วยเป็นโรคทรัพจาง เศร้า
ถ้าจะทำต้องค่อยๆดูของไปเป็นเดือนๆ เดือนละชิ้น 2ชิ้น แต่ตอนนี้ยังหาอินเตอร์ผุๆสักตัวยังไม่ได้เลย ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 17:59:33 »

อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใส่ แบบซัดได้แบบสบายใจ

1.อินเตอร์ vr-4 3500 บาท

2.เทอร์โบ อิมคอขาวซักลูก 3500 บาท

3.โบออฟ บริส 3500 บาท

4.กรองอากาศ 1000-1500 บาท

5.ลูกซุป 4000 บาท

6.ประเก็น 2800 บาท(ช.ปะเก็น)

8.ปั๊มติ๊ก 1500 บาท

9.หัวฉีด อันนี้ราคาแล้วแต่หาเลย 2500-4000 บาท

10.เลคกูเลท 3500 บาท

11.ยังไม่รวม ท่ออินเตอร์ มิเนียมดัดทราย อย่างดี(ทำทีเดียวจบ) 6000 บาท

12.เขาเทอร์โบ(ทำทีเดียวจบ) 4000-5000 บาท

13.ท่อยางอย่างดี+เหล้กรัดต่างๆ 3000 บาท

14.กล่องอีม่ะเหง็ก..+พร้อมจูน  ไม่เกิน15000 บาท

15.ท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น 2500 บาท +ใบหลัง 3000 บาท

16.ชุดครัช ที่สามารถรองรับ แรงบิดได้ ต่ำๆต้องมี 5000 บาท

17.เวสเกตแยกของดีๆใช้กันได้ยาวๆต้องมี 7000 บาท up

18.ค่าแรงทั้งหมด ปลีกย่อย สายน้ำมันไหลกลับเทอร์โบ เจาะแคร้งน้ำมันเครื่อง ค่าแก้สลักลูกซุป

***ถ้าลุกทุ่งก็ หัวฉีดเสริมเพรสเชอร์สวิท ไม่กี่ตัง แต่ คุณภาพ ตามราคาคับ

ลองบวกดูเล่นๆไม่รวมค่าแรงก็ ปาไปเกิน 7 หมื่นแย้ว....

ยังไม่รวมช่วงล่าง+เบรคที่ต้องอัพเกรดเพื่อรองรับสิ่งที่จะตามมาเลยครับ...


ส่วนตัวผมเชื่อว่าพวกเซ็ตโบที่อยู่ระดับแถวหน้าก็คงหมดเงินลองผิดลองถูกไปไม่น้อยเลยทีเดียว  นับถือจริงๆใจรักมากๆ คำนับ


***แต่ก็แล้วแต่นะครับ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคน  แค่ทุกวันนี้ผมเติมน้ำมันเดือนละหมื่นกว่าบาท...

ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกเช่นไร แรงหน่ะแรงคับ แต่แรงไม่แรงก็ถึงเหมือนกัน ถ้าคุณใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่คุณหามาได้ด้วยตัวเอง

ในการเติมน้ำมันและเซอร์วิสรถ เดือนละไม่ต่ำกว่า 15000 บาท ชั่วโมงนั้น  คุณจะเข้าใจดีคับ...

ถ้าย้อนกลับไปได้ คง20v แก๊สหัวฉีด ถึงไม่แรงไรมากมาย เอาประหยัดไว้ก่อน เพื่อวันข้างหน้า...

สุขใดไม่เท่าล้วงกระเป๋าแล้วเจอตัง... ทักทาย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2008 18:32:46 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

nokinter4
AE Racing Club Staff
มือเก่าหัดแข่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


Go for win !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 19:27:21 »

จริง ๆ ผมตอบแบบนี้ไปเยอะแล้ว แต่ก็อีกทีก็ได้ เพราะอีกหน่อยคงไม่ได้มาตอบแล้ว

ขอตอบแบบที่ผมทำมานะ คนอื่นผมไม่รู้...นะคับ

ก่อนคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่แค่เรื่องทำรถนะคับ ทุก ๆ เรื่อง คุณต้องหาคนที่เค้าทำได้ หรือ เคยทำมาแล้ว มันจบเสร็จสิ้นคับ
ถ้าไปถามคนทำไม่จบ คำตอบมันมีอยู่ในตัวแล้วว่า อย่าไปทำ มันไม่คุ้ม มันไม่ดี เพราะคนที่คุณไปถามนะ ก็มันทำไม่จบนิ จะได้คำตอบว่าดี คงไม่ได้หรอกจริงไหม

อีกเรื่อง กรุณาอย่าเชื่อช่างคับ จนมากเกินขอบเขตความเป็นจริงคับ
ช่างบางคน รู้ไมได้มากกว่าเรา หรือ พูดมากกว่าทำ มันมีเยอะ บางคนโม้ มากกว่าฝีมือที่มีคับ

จากประสบการณ์ผม ผมผ่านมาแทบทุกอย่างแล้ว กับเครื่อง ตระกูล 7afe และ นำมาประกบฝา 4ag
หรือ ในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่เป็นเครื่อง 4af or 5af และนำมา set bo
เมื่อก่อนผมลองเอง ไม่เคยเชื่อช่างเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดว่า ถ้าอยากรู้ต้องลองเอง
เพราะช่าง มีแต่คุย กับ คุย เสียส่วนมาก ช่างดี ๆ ผมขอบอกว่า หาได้น้อย........จนโค ตร น้อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆ
หรือไม่ทำรถวิ่งได้คัน สองคัน ก็เริ่มคุยแล้ว มันเป็นแบบนี้คับ

ผมบอกไว้เลยว่า เมื่อก่อนผมเล่นตั้งแต่ e-manage สมัย 2 หมื่น กว่า ๆ นั่นแหล่ะ จนเดี่ยวนี้ถูกสะยิ่งกว่ากระไร จิงไหม
สมัยก่อน กล่อง F-con v pro มีเป็น 1 แสน กว่า ๆ ขึ้นไปนั้นแหล่ะคับ หรือ กล่อง ems AEM มันก็ถูกกว่าลงมาหน่อย
ผมผ่านมาหมดแล้ว

มาถึง ลูกแต่ง ผมก็สั่งแบบ สั่งทำเลยด้วย ไม่ใช่ลูกแต่งที่ขายกันทั่วไป สั่ง speac ที่ต้องการทำเพื่อผม
และรวมถึงก้านแต่ง ที่ order ทำ ไปด้วย ใหญ่พอ ๆ กับ jze เลยหล่ะ
ทุกอย่างมันทำได้หมด

แต่มาถึง ณ ตอนนี้นะคับ ผมบอกได้เลยว่า
ของที่ผมพูดข้างบนนะ มันไม่จำเป็นเสมอไปเสียหมด ว่าคุณต้องใส่ เพราะคุณต้องตอบตัวเองก่อนว่า
คุณทำรถ มาใช้งานลักษณะไหนคับ
ถ้าเน้น ซัดรถ เป็นบางเวลา อยากอัดเล่นบ้าง พูดง่าย ๆ ขอสัก 1.0 bar

ถ้าแค่นี้นะ คุณไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนลูก เลยคับ
เครื่อง 4af 5af 7af ลูกเดิม ๆ มีกล่อง e-manage or F con เดี่ยวนี้ ถูกเหลือเกิน แค่นี้
หาคนจูนที่เป็นนะคับ ไม่ใช่คนจูนขี้คุย รับรองว่าคุณจะได้อย่างที่หวัง 1.0 bar ได้แล้ว สบาย ๆคับ
ไม่พังแน่นอน

แต่ถ้าคุณไปปรับเพิ่มเมือ่ไหร่ ลูกเดิม เอาไม่อยู่แน่
ดังนั้นคุณต้อง เปลี่ยนลูกซุป คับ เปลี่ยนได้ไม่จำเป็นต้องใช้ลูกแต่ง เช่น je อะไรเลย
แต่ลูกซุป ก็ไม่ใช่จะดีวิเศษ นะคับ เพียงแต่มันถูกและรับภาระได้ดีกว่าลูกเดิมแค่นั้นเอง
ต่อให้คุณใช้ลูกแต่งแบบแพง ๆ ถ้าช่างประกอบเครื่องห่วย ๆ คนจูน โง่ ๆ รับรอง ลูกแตก ตั้งแต่ลูกใหม่ ๆ เลยคับ หุ ๆ

ดังนั้น คำถามที่คุณถามนะ ใส่ลูกซุปได้คับ 7-8 พันบาท เบิกใหม่ๆ เลย
ก้านไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนคับ ถ้าเอาแค่ 1.0 bar หรือ จะเอามากกว่านั้น 1.8 รถเพื่อนผม ก็ไปกันมาแล้วกับก้านเดิม ๆ 7afe นี่นะ
เพียงแต่ระยะหนึ่ง มันจะล้าและขาด แต่ระยะเหนึ่งนี่หมายถความว่าคุณบูสต์ 1.8 ทุก ๆ วันเลยนะ จะทำได้หรือ
ขนาดพวกผม ขับ เซอร์กิต กัน ยังไม่พังตั้งหลายปีนะ ถ้ารถถนน ผมว่าใช้ยาวคับ

การเปลี่ยนไปใช้ก้านซุป จะต้องทำและเสียเงินค่าแปลงอีกเลยไม่แนะนำคับ แต่หากอย่างทำก็ไม่ว่ากัน แต่สำหรับผมไม่จำเป็นนัก

ประเก็นนั้นต้องเปลี่ยนอยู่แล้วคับ เพราะมันต้องเพิ่มประเก็นอยูแล้วของเดิมใช่ไม่ได้คับ


คราวนี้มาต่อ เรื่อง ลงซุป set bo ดีกว่าหรือ
ทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นมี ซุป set bo คันไหนแรงกว่า เครื่อง เดิม ๆ ยัดโบ เลย
อันนี้เท่าที่ได้อยุ่วงการนี้มานะ
อีกเรื่อง กล่อง ซุป มันไม่ support e-manage ด้วยตามคู่มือ คับ
หรือหากอู่ไหน คนจูนไหน บอกว่าแก้ได้ คุณต้องพิจารณาเองละกันว่าจะเสี่ยงไปทำ การดัดแปลงแก้ไข หรือ ไม่ มันคุ้ม มันเสี่ยงกันไหม
แต่เครื่องเดิม e manage รับได้หมดคับ

ดังนั้น คิดอย่างไร การนำเครื่องเดิมมายัดโบ มันคุ้มกว่าเห็น ๆ เมื่อเทียบกับคุณต้องไปว่าง ซุป และยังมายัดโบอีก
คุณไปวางซุป ก็ได้แค่อะไร ลูก กับ ก้าน พวกนี้มันไม่ได้ทำให้คุณแรงเลย แค่มันอึด
แต่เครื่องเดิม ๆ คุณแค่เปลี่ยน ลูกซุป อย่างเดียว มันก็เหนียวพอ ๆ กันแล้วคับ

ตราบใด ที่คุณทำเครื่อง ไม่มีกล่อง กรุณา อย่าคิดทำ set bo คับ
คุณขับเดิม ๆ ไปจะดีกว่า เพราะมันจะขาดความมันส์  และการขับขี่ที่ดีไปคับ
กรุณาเก็บเงินซื้อกล่องพ่วงสักใบ มันจะตอบสนองคุณได้มากที่สุดคับ แม้ว่าคุณจะใช้กล่องที่ไม่แพงอะไร
แต่มันยังดีกว่าคุณไม่ใส่กล่องอะไรเลยคับ


เครื่องเดิม set bo ทำอย่างไรก็แรงกว่า พวกซุป หรือ 3s คับ
ในบอดี้ ae นี้ บนถนนคุณสู้ เครื่อง เจ ได้สบาย ๆ ไม่ขายหน้าละกันผมขอพูดแบบนี้นะคับ
และถ้าคุณแพ้ เปิดเครื่องมา เป็นเครื่องเดิม เครื่อง taxi มันหน้าขายหน้าตรงไหนคับ
แต่เปิดมา เครื่องซุป ยัดโบ แพ้ก็เสีย กับ เสียคับ


ณ เวลานี้ เทคโนโลยี มันไปไกลแล้วคับ
ทุกอย่างถูกลงมาก ๆ หมดเวลากับเครื่องเก่า ๆ ที่คิดว่าแรงม้าเยอะตามสเปค กระดาษแล้วคับ
เครื่องที่คุณมีนะพอแล้ว  ไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องด้วย หมดเวลาอยากขาย ก็ถอดของขายได้สบาย ๆ กว่า
จริงไหม

ไม่ต้องเชื่อผม ผมอาจโม้คุณก็ได้ แต่ลองไปหาข้อมูลดูคับ ในae ทุก ๆ วันนี้ เครื่อง ตระกูล 7a แรง ๆ ยัดโบ มีเยอะคับ
และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาขับ อะไรที่ช่างคนนั้นบอกคุณ แต่ครัชอาจต้องเปลี่ยนตามความแรงกับรถที่คุณอย่ากได้คับ

รถทำแล้ว ถ้าไม่ใช่รถสนาม ก็ไม่ได้ขับยาก หรือ อะไรคับ
รถผม แรงม้า ไม่ได้ต่ำว่า 300++ ที่ล้อ แอร์ยังเย็น ฉ่ำ สุด ๆ
แต่ฟังเพลง ไม่เพราะแค่นั้นคับ
อย่างที่บอกคับ ทำรถเพื่ออะไร และนำไปใช้อะไรคับ ต้องตอบจุดนี้ก่อน

แต่ยืนยันว่า เครื่องเดิม set bo อย่างไร ก็คุ้มกว่า ดีกว่า วางเครื่องใหม่ในทุก ๆ ทาง ถ้าทำได้อย่างถูกต้องคับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 19:54:24 »

ตามที่ท่านข้างบนว่าคับ(คุณนก)เล่นมานาน จนรู้ว่าอะไรดีและไม่ดีคับ
ส่วนตัวขอเป็นnaเดิมๆกล่องพ่วงซักใบแก๊สซักถังแค่นี้ก้อขับมันส์แล้วอ่ะคับ
ส่วนตัวอีกเช่นกันคับถ้าให้เลือกระหว่าง4เอเอฟอี+รบบแก๊สหัวฉีด+กล่องจูน
กับ4เอเฟอีเซ็ทโบ+กล่องจูน+น้ำมัน ผมคงกล้าอัดรถข้อแรกมากว่าอ่ะคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 20:04:09 »

จริง ๆ ผมตอบแบบนี้ไปเยอะแล้ว แต่ก็อีกทีก็ได้ เพราะอีกหน่อยคงไม่ได้มาตอบแล้ว

ขอตอบแบบที่ผมทำมานะ คนอื่นผมไม่รู้...นะคับ

ก่อนคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่แค่เรื่องทำรถนะคับ ทุก ๆ เรื่อง คุณต้องหาคนที่เค้าทำได้ หรือ เคยทำมาแล้ว มันจบเสร็จสิ้นคับ
ถ้าไปถามคนทำไม่จบ คำตอบมันมีอยู่ในตัวแล้วว่า อย่าไปทำ มันไม่คุ้ม มันไม่ดี เพราะคนที่คุณไปถามนะ ก็มันทำไม่จบนิ จะได้คำตอบว่าดี คงไม่ได้หรอกจริงไหม

อีกเรื่อง กรุณาอย่าเชื่อช่างคับ จนมากเกินขอบเขตความเป็นจริงคับ
ช่างบางคน รู้ไมได้มากกว่าเรา หรือ พูดมากกว่าทำ มันมีเยอะ บางคนโม้ มากกว่าฝีมือที่มีคับ

จากประสบการณ์ผม ผมผ่านมาแทบทุกอย่างแล้ว กับเครื่อง ตระกูล 7afe และ นำมาประกบฝา 4ag
หรือ ในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่เป็นเครื่อง 4af or 5af และนำมา set bo
เมื่อก่อนผมลองเอง ไม่เคยเชื่อช่างเลยด้วยซ้ำ เพราะผมคิดว่า ถ้าอยากรู้ต้องลองเอง
เพราะช่าง มีแต่คุย กับ คุย เสียส่วนมาก ช่างดี ๆ ผมขอบอกว่า หาได้น้อย........จนโค ตร น้อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก ๆ
หรือไม่ทำรถวิ่งได้คัน สองคัน ก็เริ่มคุยแล้ว มันเป็นแบบนี้คับ

ผมบอกไว้เลยว่า เมื่อก่อนผมเล่นตั้งแต่ e-manage สมัย 2 หมื่น กว่า ๆ นั่นแหล่ะ จนเดี่ยวนี้ถูกสะยิ่งกว่ากระไร จิงไหม
สมัยก่อน กล่อง F-con v pro มีเป็น 1 แสน กว่า ๆ ขึ้นไปนั้นแหล่ะคับ หรือ กล่อง ems AEM มันก็ถูกกว่าลงมาหน่อย
ผมผ่านมาหมดแล้ว

มาถึง ลูกแต่ง ผมก็สั่งแบบ สั่งทำเลยด้วย ไม่ใช่ลูกแต่งที่ขายกันทั่วไป สั่ง speac ที่ต้องการทำเพื่อผม
และรวมถึงก้านแต่ง ที่ order ทำ ไปด้วย ใหญ่พอ ๆ กับ jze เลยหล่ะ
ทุกอย่างมันทำได้หมด

แต่มาถึง ณ ตอนนี้นะคับ ผมบอกได้เลยว่า
ของที่ผมพูดข้างบนนะ มันไม่จำเป็นเสมอไปเสียหมด ว่าคุณต้องใส่ เพราะคุณต้องตอบตัวเองก่อนว่า
คุณทำรถ มาใช้งานลักษณะไหนคับ
ถ้าเน้น ซัดรถ เป็นบางเวลา อยากอัดเล่นบ้าง พูดง่าย ๆ ขอสัก 1.0 bar

ถ้าแค่นี้นะ คุณไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนลูก เลยคับ
เครื่อง 4af 5af 7af ลูกเดิม ๆ มีกล่อง e-manage or F con เดี่ยวนี้ ถูกเหลือเกิน แค่นี้
หาคนจูนที่เป็นนะคับ ไม่ใช่คนจูนขี้คุย รับรองว่าคุณจะได้อย่างที่หวัง 1.0 bar ได้แล้ว สบาย ๆคับ
ไม่พังแน่นอน

แต่ถ้าคุณไปปรับเพิ่มเมือ่ไหร่ ลูกเดิม เอาไม่อยู่แน่
ดังนั้นคุณต้อง เปลี่ยนลูกซุป คับ เปลี่ยนได้ไม่จำเป็นต้องใช้ลูกแต่ง เช่น je อะไรเลย
แต่ลูกซุป ก็ไม่ใช่จะดีวิเศษ นะคับ เพียงแต่มันถูกและรับภาระได้ดีกว่าลูกเดิมแค่นั้นเอง
ต่อให้คุณใช้ลูกแต่งแบบแพง ๆ ถ้าช่างประกอบเครื่องห่วย ๆ คนจูน โง่ ๆ รับรอง ลูกแตก ตั้งแต่ลูกใหม่ ๆ เลยคับ หุ ๆ

ดังนั้น คำถามที่คุณถามนะ ใส่ลูกซุปได้คับ 7-8 พันบาท เบิกใหม่ๆ เลย
ก้านไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนคับ ถ้าเอาแค่ 1.0 bar หรือ จะเอามากกว่านั้น 1.8 รถเพื่อนผม ก็ไปกันมาแล้วกับก้านเดิม ๆ 7afe นี่นะ
เพียงแต่ระยะหนึ่ง มันจะล้าและขาด แต่ระยะเหนึ่งนี่หมายถความว่าคุณบูสต์ 1.8 ทุก ๆ วันเลยนะ จะทำได้หรือ
ขนาดพวกผม ขับ เซอร์กิต กัน ยังไม่พังตั้งหลายปีนะ ถ้ารถถนน ผมว่าใช้ยาวคับ

การเปลี่ยนไปใช้ก้านซุป จะต้องทำและเสียเงินค่าแปลงอีกเลยไม่แนะนำคับ แต่หากอย่างทำก็ไม่ว่ากัน แต่สำหรับผมไม่จำเป็นนัก

ประเก็นนั้นต้องเปลี่ยนอยู่แล้วคับ เพราะมันต้องเพิ่มประเก็นอยูแล้วของเดิมใช่ไม่ได้คับ


คราวนี้มาต่อ เรื่อง ลงซุป set bo ดีกว่าหรือ
ทุกวันนี้ผมยังไม่เห็นมี ซุป set bo คันไหนแรงกว่า เครื่อง เดิม ๆ ยัดโบ เลย
อันนี้เท่าที่ได้อยุ่วงการนี้มานะ
อีกเรื่อง กล่อง ซุป มันไม่ support e-manage ด้วยตามคู่มือ คับ
หรือหากอู่ไหน คนจูนไหน บอกว่าแก้ได้ คุณต้องพิจารณาเองละกันว่าจะเสี่ยงไปทำ การดัดแปลงแก้ไข หรือ ไม่ มันคุ้ม มันเสี่ยงกันไหม
แต่เครื่องเดิม e manage รับได้หมดคับ

ดังนั้น คิดอย่างไร การนำเครื่องเดิมมายัดโบ มันคุ้มกว่าเห็น ๆ เมื่อเทียบกับคุณต้องไปว่าง ซุป และยังมายัดโบอีก
คุณไปวางซุป ก็ได้แค่อะไร ลูก กับ ก้าน พวกนี้มันไม่ได้ทำให้คุณแรงเลย แค่มันอึด
แต่เครื่องเดิม ๆ คุณแค่เปลี่ยน ลูกซุป อย่างเดียว มันก็เหนียวพอ ๆ กันแล้วคับ

ตราบใด ที่คุณทำเครื่อง ไม่มีกล่อง กรุณา อย่าคิดทำ set bo คับ
คุณขับเดิม ๆ ไปจะดีกว่า เพราะมันจะขาดความมันส์  และการขับขี่ที่ดีไปคับ
กรุณาเก็บเงินซื้อกล่องพ่วงสักใบ มันจะตอบสนองคุณได้มากที่สุดคับ แม้ว่าคุณจะใช้กล่องที่ไม่แพงอะไร
แต่มันยังดีกว่าคุณไม่ใส่กล่องอะไรเลยคับ


เครื่องเดิม set bo ทำอย่างไรก็แรงกว่า พวกซุป หรือ 3s คับ
ในบอดี้ ae นี้ บนถนนคุณสู้ เครื่อง เจ ได้สบาย ๆ ไม่ขายหน้าละกันผมขอพูดแบบนี้นะคับ
และถ้าคุณแพ้ เปิดเครื่องมา เป็นเครื่องเดิม เครื่อง taxi มันหน้าขายหน้าตรงไหนคับ
แต่เปิดมา เครื่องซุป ยัดโบ แพ้ก็เสีย กับ เสียคับ


ณ เวลานี้ เทคโนโลยี มันไปไกลแล้วคับ
ทุกอย่างถูกลงมาก ๆ หมดเวลากับเครื่องเก่า ๆ ที่คิดว่าแรงม้าเยอะตามสเปค กระดาษแล้วคับ
เครื่องที่คุณมีนะพอแล้ว  ไม่ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องด้วย หมดเวลาอยากขาย ก็ถอดของขายได้สบาย ๆ กว่า
จริงไหม

ไม่ต้องเชื่อผม ผมอาจโม้คุณก็ได้ แต่ลองไปหาข้อมูลดูคับ ในae ทุก ๆ วันนี้ เครื่อง ตระกูล 7a แรง ๆ ยัดโบ มีเยอะคับ
และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเพลาขับ อะไรที่ช่างคนนั้นบอกคุณ แต่ครัชอาจต้องเปลี่ยนตามความแรงกับรถที่คุณอย่ากได้คับ

รถทำแล้ว ถ้าไม่ใช่รถสนาม ก็ไม่ได้ขับยาก หรือ อะไรคับ
รถผม แรงม้า ไม่ได้ต่ำว่า 300++ ที่ล้อ แอร์ยังเย็น ฉ่ำ สุด ๆ
แต่ฟังเพลง ไม่เพราะแค่นั้นคับ
อย่างที่บอกคับ ทำรถเพื่ออะไร และนำไปใช้อะไรคับ ต้องตอบจุดนี้ก่อน

แต่ยืนยันว่า เครื่องเดิม set bo อย่างไร ก็คุ้มกว่า ดีกว่า วางเครื่องใหม่ในทุก ๆ ทาง ถ้าทำได้อย่างถูกต้องคับ ซูม ซูม

สุดยอดเลยครับพี่  สุดยอด
บันทึกการเข้า

เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 22:20:39 »

อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใส่ แบบซัดได้แบบสบายใจ

1.อินเตอร์ vr-4 3500 บาท

2.เทอร์โบ อิมคอขาวซักลูก 3500 บาท

3.โบออฟ บริส 3500 บาท

4.กรองอากาศ 1000-1500 บาท

5.ลูกซุป 4000 บาท

6.ประเก็น 2800 บาท(ช.ปะเก็น)

8.ปั๊มติ๊ก 1500 บาท

9.หัวฉีด อันนี้ราคาแล้วแต่หาเลย 2500-4000 บาท

10.เลคกูเลท 3500 บาท

11.ยังไม่รวม ท่ออินเตอร์ มิเนียมดัดทราย อย่างดี(ทำทีเดียวจบ) 6000 บาท

12.เขาเทอร์โบ(ทำทีเดียวจบ) 4000-5000 บาท

13.ท่อยางอย่างดี+เหล้กรัดต่างๆ 3000 บาท

14.กล่องอีม่ะเหง็ก..+พร้อมจูน  ไม่เกิน15000 บาท

15.ท่อไอเสียใหม่ทั้งเส้น 2500 บาท +ใบหลัง 3000 บาท

16.ชุดครัช ที่สามารถรองรับ แรงบิดได้ ต่ำๆต้องมี 5000 บาท

17.เวสเกตแยกของดีๆใช้กันได้ยาวๆต้องมี 7000 บาท up

18.ค่าแรงทั้งหมด ปลีกย่อย สายน้ำมันไหลกลับเทอร์โบ เจาะแคร้งน้ำมันเครื่อง ค่าแก้สลักลูกซุป

***ถ้าลุกทุ่งก็ หัวฉีดเสริมเพรสเชอร์สวิท ไม่กี่ตัง แต่ คุณภาพ ตามราคาคับ

ลองบวกดูเล่นๆไม่รวมค่าแรงก็ ปาไปเกิน 7 หมื่นแย้ว....

ยังไม่รวมช่วงล่าง+เบรคที่ต้องอัพเกรดเพื่อรองรับสิ่งที่จะตามมาเลยครับ...


ส่วนตัวผมเชื่อว่าพวกเซ็ตโบที่อยู่ระดับแถวหน้าก็คงหมดเงินลองผิดลองถูกไปไม่น้อยเลยทีเดียว  นับถือจริงๆใจรักมากๆ คำนับ


***แต่ก็แล้วแต่นะครับ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคน  แค่ทุกวันนี้ผมเติมน้ำมันเดือนละหมื่นกว่าบาท...

ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกเช่นไร แรงหน่ะแรงคับ แต่แรงไม่แรงก็ถึงเหมือนกัน ถ้าคุณใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่คุณหามาได้ด้วยตัวเอง

ในการเติมน้ำมันและเซอร์วิสรถ เดือนละไม่ต่ำกว่า 15000 บาท ชั่วโมงนั้น  คุณจะเข้าใจดีคับ...

ถ้าย้อนกลับไปได้ คง20v แก๊สหัวฉีด ถึงไม่แรงไรมากมาย เอาประหยัดไว้ก่อน เพื่อวันข้างหน้า...

สุขใดไม่เท่าล้วงกระเป๋าแล้วเจอตัง... ทักทาย




รู้ของหมดจัดไปสักชุดป่ะแน๊ต อิอิ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2008 22:42:44 »

ตามที่พี่นกว่าเลยครับ ต้องตัดสินใจแล้วละครับว่าจะเอาแบบไหน
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008 08:21:11 »

 เศร้า ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008 10:38:42 »

ขายให้เอามั้ย ไม่ต้องทำเอาไปวิ่งได้เลย
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2008 15:37:21 »

ขายให้เอามั้ย ไม่ต้องทำเอาไปวิ่งได้เลย
ขายแล้วจะไปใช้อะไรล่ะเต้ย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!