แล้วรายการที่น้าวัช พูดถึงนี้ทั้ง Super club และ Nitto 3K
ที่ตั้งใจจะลงปีหน้านี้ เป็นรุ่นของรายการ ซึ่งเป็นรายการประจำปี
หรือ จะจัดเป็นรุ่น Car club ร่วมแจมแต่ละรายการกันแน่ครับ
จะได้ร่วมงานถูก เพราะเท่าที่รู้มาว่า หากลงรุ่นของรายการประจำปี ที่ไม่ใช่ car club
รถต้องมีโลบาร์แน่ๆ ซึ่งตอนนี้รถผมไม่มีครับ
ถ้าจำนวนไม่ครบ อาจจะวิ่ง Car club ครับ
ถ้าได้จำนวนนักแข่งรายปีครบ ว่าจะวิ่งรายการ Nitto ครับ วิ่งรายปี 6 สนาม ประมาณเดือน เว้นเดือน ครับ
ของ Honda ที่วิ่งอยู่ปีนี้ ไม่มีก็หลายคันนะครับ ไม่น่าจะจำกัดนะ ยกเว้นวิ่งรุ่น F
ของ Superclubthailand ถ้าวิ่งรายการหลัก ก็ต้องมี Roll bar กับถังดับเพลิง ด้วยนะ
ขอบคุณน้าวัชครับ สำหรับข้อมูล
ถ้าเป็นอย่างนั้น เดี๋ยวรอทางน้าวัช และท่านอื่นๆ ได้ข้อสรุปที่แน่นอนก่อนก็ได้ครับว่าจะลงรายการไหน
แล้วผมค่อยตัดสินใจอีกที ว่ารถผมสามารถเข้าร่วมแข่งด้วยได้หรือไม่
ผมชื่อ เป็ด ครับ เคยเข้าไปร่วมชมชาวระยองและพี่อธิวิ่งที่สนาม เจ๋งทุกคัน 555
ว่ากันตรงๆแล้ว อุปกรณ์ความปลอดภัย มีไว้ก็ดีกว่าครับ ปกติกฎ รยสท ถ้ารถวิ่งต่ำกว่า 1.20 จะบังคับมีโรลบาร์ ถ้าเกิน 1.16 จะต้องเป็นโรลบาร์กี่จุดก็ไม่รู้
nitto จะไม่ค่อยเข้มงวดเรือ่งกฎมากนัก บางทีแขนสั้นมา ไม่มีถุงมือ ก็ยังพออนุโลมได้ แต่ถ้าทำให้เป้นมาตรฐานที่ดีไว้ ก็เยี่ยมเลยครับ ผมสนับสนุนให้แข่งกันในสนามอย่างถูกต้องอยู่แล้ว ถ้าเปิดแล้วไม่เต็มก็ลองไปโพสหน้า freestyle ด้วยก็ได้ เพราะผมว่าน่าจะมีคนสนใจอยู่นะ
ถ้างาน superclub นี่เขาบังคับ rollbar ถังดับเพลิง สวิทช์ตัดไฟ และอีกหลายอย่างเหมือนกัน แต่ดีนะ เพราะเขาวิ่งร่วมกับรายการ supercar มาตรฐานต้องได้ ทำให้รถแต่ละคันมีความพร้อมมาก และ นักแข่งแต่ละคนก็มีมารยาทในการแข่งดีพอสมควรเลยครับ ไม่ใช่เอาแต่จะบังหรือเข็นกันหลุดแทรค คิดแต่จะเอาชนะโดยลืมน้ำใจนักกีฬาไป เพราะเป็นขาใหญ่หรือรู้จักผู้จัดอะไรแบบนี้
เราจัด race กันเองแบบนี้ดีแล้ว แข่งไว้พัฒนาฝีมือ เอาไว้พัฒนารถ สนุกกว่าเยอะครับ ผมเห็นการแข่งรุ่นที่ผมจะขยับไปลงแล้วก็เริ่มแหยง เพราะเกมการแข่งมันไม่ค่อยสวยเท่าไร
ถ้าอยากได้รถเยอะขึ้นสนุกขึ้น ลองหาคลับที่ลักษณะรถใกล้เคียงกันมาจอยกันก็ได้ จะได้เพื่อนเพิ่มอีกด้วย พอรถเยอะ บางทีมันต่อรองรอบการแข่งได้นะครับ ผมว่า อิๆๆ