Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #2820 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 13:04:34 » |
|
ทุกท่านที่วางเครื่องมา รับรถวันแรกสามารถซัดได้เลยหรือเปล่า
ผมวิ่งเรื่อยๆไป 1000โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมัน อีกรอบนึงก่อน แล้วจึงซัดครับ พี่หมูวาง Auto รึ 5เกียร์ครับ จบที่ราคาเท่าไรครับ 6เกียร์ไม่เต็ด ยังไม่รับรถรอทำแอร์อยู่ ก็ว่าจะอัดให้มันรู้เรื่องกันทีเดียวในวันแรกเลย แล้วค่อยคิดว่าจะทำต่อหรือเปล่า หมดตังค์เยอะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #2821 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 13:12:27 » |
|
ทุกท่านที่วางเครื่องมา รับรถวันแรกสามารถซัดได้เลยหรือเปล่า
ผมวิ่งเรื่อยๆไป 1000โล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมัน อีกรอบนึงก่อน แล้วจึงซัดครับ พี่หมูวาง Auto รึ 5เกียร์ครับ จบที่ราคาเท่าไรครับ 6เกียร์ไม่เต็ด ยังไม่รับรถรอทำแอร์อยู่ ก็ว่าจะอัดให้มันรู้เรื่องกันทีเดียวในวันแรกเลย แล้วค่อยคิดว่าจะทำต่อหรือเปล่า หมดตังค์เยอะแล้ว สู้ๆ พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Red-Car@RYZ
|
|
« ตอบ #2822 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 13:56:00 » |
|
หน้าซ้าย/ขวา ซัก -2, หลังซ้ายขวา ซัก -1 เสี่ยวัช...ช่วยอธิบายหน่อยมันเป็นสูตรอะไรครับ แล้วปกติที่เราตั้งศูนย์ หน้า ช้าย/ขวา 0 หลัง ช้าย/ขวา 0 หรือครับ... ขอความรู้หน่อย....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต่อ ณ๊ ดาราก้นปึก
|
|
« ตอบ #2823 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 15:11:09 » |
|
เรื่องพริตตี้ นะ ผมกำลัง หา อยู่
แบบว่าๆ หลายๆคนนะ แต่น้องๆเค้าจะว่างกันอ่ะป่าวไม่รู้
ยังไม่แน่จัย.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #2824 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 15:23:58 » |
|
ก่อนอื่น ทำความเข้าใจกับซ้ายของผมก่อนนะ ซ้ายผม ผมอิงจากตำแหน่งการนั่งขับ ซ้ายผมก็คือ ทางด้านคนนั่งข้าง นะครับ
ปกติที่เคยทราบมา เวลาตั้งศูนย์รถเดิม ๆ ทางซ้ายมุม แคมเบอร์ จะถูกตั้งให้ลบมากกว่า ทางขวา ครับ ซ้ายประมาณ -0.5 ~ -1 กับขวา 0 ~ -.5 เพื่อเพิ่มการเกาะถนนเวลาอยู่ในโค้ง เข้าโค้ง ล้อหลังจะถูกตั้งไว้ที่มุม 0 - 0 ครับ
จากลักษณะดังกล่าว เมื่อเราวิ่งใช้งานทั่วไป ค่าที่ตั้งไว้จะสามารถรองรับการขับแบบทั่ว ไปได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อเราต้องการเอามาวิ่งในสนามแข่ง มัน ต้องเพิ่มอีกนิดนึง สนามพีระ ไลน์สนามโค้งขวาจะเยอะสุด มีโค้งซ้ายหนัก ๆ อยู่โค้งเดียว คือ โค้ง Apex'i ดังนั้น จึงต้องตั้งทางซ้ายให้ลบเยอะกว่าทางขวา เพราะเวลารถเลี้ยว ล้อที่รับน้ำหนัก/แรง มากที่สุดจะอยู่ที่หน้าซ้าย ครับ จึงอยากให้ตั้งที่ตัวเลขดังกล่าว เพื่อการคอลโทรล รถจะทำได้ง่ายขึ้นครับ
รถผมตอนวิ่ง ซ้าย -4 ขวา -3 หลัง -1.5 ทั้งคู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #2825 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 15:25:29 » |
|
เรื่องพริตตี้ นะ ผมกำลัง หา อยู่
แบบว่าๆ หลายๆคนนะ แต่น้องๆเค้าจะว่างกันอ่ะป่าวไม่รู้
ยังไม่แน่จัย.....
จัดมาเต็มเลยครับ ไปคนเดียวเหมือนกัน หุ หุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Red-Car@RYZ
|
|
« ตอบ #2826 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 15:35:30 » |
|
ก่อนอื่น ทำความเข้าใจกับซ้ายของผมก่อนนะ ซ้ายผม ผมอิงจากตำแหน่งการนั่งขับ ซ้ายผมก็คือ ทางด้านคนนั่งข้าง นะครับ
ปกติที่เคยทราบมา เวลาตั้งศูนย์รถเดิม ๆ ทางซ้ายมุม แคมเบอร์ จะถูกตั้งให้ลบมากกว่า ทางขวา ครับ ซ้ายประมาณ -0.5 ~ -1 กับขวา 0 ~ -.5 เพื่อเพิ่มการเกาะถนนเวลาอยู่ในโค้ง เข้าโค้ง ล้อหลังจะถูกตั้งไว้ที่มุม 0 - 0 ครับ
จากลักษณะดังกล่าว เมื่อเราวิ่งใช้งานทั่วไป ค่าที่ตั้งไว้จะสามารถรองรับการขับแบบทั่ว ไปได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อเราต้องการเอามาวิ่งในสนามแข่ง มัน ต้องเพิ่มอีกนิดนึง สนามพีระ ไลน์สนามโค้งขวาจะเยอะสุด มีโค้งซ้ายหนัก ๆ อยู่โค้งเดียว คือ โค้ง Apex'i ดังนั้น จึงต้องตั้งทางซ้ายให้ลบเยอะกว่าทางขวา เพราะเวลารถเลี้ยว ล้อที่รับน้ำหนัก/แรง มากที่สุดจะอยู่ที่หน้าซ้าย ครับ จึงอยากให้ตั้งที่ตัวเลขดังกล่าว เพื่อการคอลโทรล รถจะทำได้ง่ายขึ้นครับ
รถผมตอนวิ่ง ซ้าย -4 ขวา -3 หลัง -1.5 ทั้งคู่ครับ
THANK YOU KRUP
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #2827 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 16:14:35 » |
|
เยี่ยม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.K.FX101
|
|
« ตอบ #2828 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 16:15:20 » |
|
เรื่องพริตตี้ นะ ผมกำลัง หา อยู่
แบบว่าๆ หลายๆคนนะ แต่น้องๆเค้าจะว่างกันอ่ะป่าวไม่รู้
ยังไม่แน่จัย.....
จัดมาเต็มเลยครับ ไปคนเดียวเหมือนกัน หุ หุ หื่น...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #2829 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 16:18:49 » |
|
เรื่องพริตตี้ นะ ผมกำลัง หา อยู่
แบบว่าๆ หลายๆคนนะ แต่น้องๆเค้าจะว่างกันอ่ะป่าวไม่รู้
ยังไม่แน่จัย.....
จัดมาเต็มเลยครับ ไปคนเดียวเหมือนกัน หุ หุ หื่น... อย่างชัดเจน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ja-ae
|
|
« ตอบ #2830 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 16:46:15 » |
|
ไม่มีเดียวรถวิ่งไมออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
P.K.FX101
|
|
« ตอบ #2832 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 17:32:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #2833 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 18:07:55 » |
|
เพิ่งทำเสร็จ ลองดูครับ เผื่อช่วยได้ ตัวเลข 1-4 นี่เกียร์ นะครับ ประเมินจาก ฝาดำ ส่วนตัวอักษร นี่บอกชื่อโค้ง นะครับ อาจจะไม่ค่อยเนียน เพราะมือใหม่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.K.FX101
|
|
« ตอบ #2834 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 18:18:18 » |
|
เพิ่งทำเสร็จ ลองดูครับ เผื่อช่วยได้ ตัวเลข 1-4 นี่เกียร์ นะครับ ประเมินจาก ฝาดำ ส่วนตัวอักษร นี่บอกชื่อโค้ง นะครับ อาจจะไม่ค่อยเนียน เพราะมือใหม่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #2835 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 18:50:50 » |
|
แจ่มหว่ะพี่
แบบนี้วาง6เกียร์มา ขาดทุนแย่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.K.FX101
|
|
« ตอบ #2836 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 19:52:02 » |
|
พอดีเลยรถผม4เกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AMELY
|
|
« ตอบ #2837 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 23:13:46 » |
|
แอบมาดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #2838 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010 23:17:07 » |
|
แอบมาดู
อย่าแอบ มาแนะนำด้วย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วัชจ้า™
|
|
« ตอบ #2839 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 01:02:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|