AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 18:42:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คโค๊ด  (อ่าน 4068 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2551 15:28:08 »

แถวศรีนครินมีร้านไหนรับเช็คโค๊ดบ้างคับ รู้สึกว่ากินน้ำมันขั้นนะคับจาก 10 โลลิตร เหลือ 7โลลิตร ถามหลายคนเขาบอกลองเช็คโค๊ดดูนะคับ
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2551 15:30:10 »

เช็คเองเลยคับ te1 กับ e1 แล้วอ่านจังหวะไฟกระพริบคับ อ่านได้เท่าไหร่ก็มาบอกครับ เดี๋ยวเปิดรหัสให้
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2551 18:17:27 »

เช็คเองเลยคับ te1 กับ e1 แล้วอ่านจังหวะไฟกระพริบคับ อ่านได้เท่าไหร่ก็มาบอกครับ เดี๋ยวเปิดรหัสให้
  อ่านไม่เป็นนะคับ ต้องนับจังหวะยังไง
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 10:51:00 »

ตัวอย่างครับ -- ----     -- ----     -- ----     --  ----  วนไปเรื่อยๆๆๆๆๆ คือโคด24


- คือไฟกระพริบ  จะกระพริบที่หลักแรกก่อน -- คือ2   และหลังจากนั้น 1.5 วินาทีจะกระพริบหลักที่2 ---- คือ4

หลังจากที่มีการแสดงผลออกไปหมด2หลักแล้วนั้น จะมีการแสดงผลซ้ำทุกๆ 4.5วินาที
โชคดีครับ


บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 14:18:55 »

ตัวอย่างครับ -- ----     -- ----     -- ----     --  ----  วนไปเรื่อยๆๆๆๆๆ คือโคด24


- คือไฟกระพริบ  จะกระพริบที่หลักแรกก่อน -- คือ2   และหลังจากนั้น 1.5 วินาทีจะกระพริบหลักที่2 ---- คือ4

หลังจากที่มีการแสดงผลออกไปหมด2หลักแล้วนั้น จะมีการแสดงผลซ้ำทุกๆ 4.5วินาที
โชคดีครับ



ไฟมันจะโชว์ที่หน้าปัดเลยใช่ไหม่คับเราไม่ต้องต่อไฟเพิ่มใช่ไหม
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 14:21:18 »

อีกนิดคับถ้าปรกติ จะกระพริบยังไง
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 14:46:42 »

ได้แล้วคับ ยาว สั่น สั่น น่าจะสิบสองป่าวคับ และ ยาว ยาว สั่น สั่น สั่น สั่น น่าจะ 24 คับมันเป็นไรป่าวคับ ทำให้กินน้ำมันขั้นป่าวคับเพราะรู้สึกว่ากินน้ำมันขั้นนะ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 15:56:03 »


ก๊อบเค๊ามาครับ

รหัสตรวจสอบของ ECU สำหรับเครื่องยนต์ 4A
Translate from Club 4AG
รหัสต่อไปนี้ สามารถใช้ได้กับ เครื่องยนต์ 4A ของโตโยต้าทุกรุ่น 
?   4A-GE
?   4A-GZE
?   4A-GE 20V
รหัสบางตัวอาจจะไม่มีอยู่ใน ECU รุ่นแรกๆ หรือนอกเหนือจากที่ระบุไว้ แต่รหัสส่วนใหญ่เป็นรหัสที่ใช้ได้โดยทั่วไปกับเครื่อง 4A และรุ่นอื่นๆ ของโตโยต้า ก่อนที่คุณจะลงมือตรวจสอบ ขอให้แน่ใจกว่าคุณมีทักษะในการวิเคราะห์และซ่อมแซม ตารางนี้ช่วยให้คุณอ่านข้อมูลทั่วไปได้จาก ECU จากโรงงานเท่านั้น
ระบบตรวจสอบ: เพื่อที่จะอ่านค่าได้ ให้ทำสิ่งต่อไปนี้
ตรวจสอบเงื่อนไขต่างๆ เหล่านี้ก่อนทำการวิเคราะห์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง
?   1. แรงดันแบตเตอรี่ต้องมากกว่า 11โวล์ต
?   2. ลิ้นเร่งต้องอยู่ในตำแหน่งปิดสนิท (สำหรับเครื่องยนต์ใหม่)
?   3. ตำแหน่งกุญแจ บิดไว้ที่ตำแหน่ง off
?   4. เครื่องยนต์มีอุณหภูิมิเหมือนใช้งาน
บิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง On (ไม่ต้องติดเครื่อง)
ลัดขาวงจร TE1 และ E1 ที่ขั้วต่อในกล่องสำหรับการตรวจสอบ (diagonos)
Diagnostic Codes:
การทำงานเป็นปรกติ: (ไม่มีความผิดพลาด)
?   ไฟจะกระพริบติดและดับ ห่างกัน 0.26 วินาที 
การอ่านรหัสความผิดพลาด
?   สำหรับรหัสความผิดพลาดที่มีระบุไว้ในตาราง จะกระพริบทุกๆ 0.52 วินาที  โดยที่หลักแรกจะกระพริบก่อน และหลังจากนั้น 1.5 วินาทีจะกระพริบหลักที่สอง
?   หากมีรหัสมากกว่า 2ชุดที่จะแสดง จะมีการหยุดเว้นว่างระหว่างการแสดงผล 2.5วินาที   
?   หลังจากที่มีการแสดงผลออกไปหมดแล้วนั้น จะมีการแสดงผลซ้ำทุกๆ 4.5วินาทีจนกว่าจะปลดสายต่อระหว่าง TE1 และ E1 ออก
2-Trip detection logic:
?   Diagnostic Codes 20-29 are usually indicated with 2 -trip logic.  This means that the ECU will need two repeated engine operational cycles, with the same problem for the code to be indicated, minimizing the false codes.  The ignition must be switched OFF between the 2 successive engine operations.
Test Mode: (ใช้ได้กับ ECU หลังปี 1989)
ในโหมดนี้ ECU จะมีความละเอียดมากขึ้นในการตรวจหาข้อผิดพลาด และยังจะสามารถตรวจสอบสัญญาณเริ่มต้นการทำงาน และอุปกรณ์ปรับอากาศ สำหรับรหัสที่ได้จะเหมือนกับโหมดปรกติ
?   เงื่อนไขเบื้องต้นเหมือนกับการตรวจสอบปรกติ, ให้ทำการลัดวงจร TE2 กับ E1 แล้วบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง ON เพื่อเริ่มต้น Test Mode
?   การตรวจสอบว่าเข้าสู่ Test Mode ได้หรือไม่ให้สังเกตุว่ามีไฟกระพริบหลังจากที่ได้บิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แล้ว
?   ติดเครื่องยนต์แล้วนำออกไปวิ่งด้วยความเร็วไม่ต่ำกว่า 10กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากไม่ใช้ความเร็วมากกว่านี้จะทำให้อ่านผลผิดพลาดได้ และการที่ไม่สามารถเร่งความเร็วได้อาจเนื่องมาจาก speed sensor หรือ sensor ลิ้นเร่ง เสีย (code 41 and 42)
?   ทำการ ลัดวงจร TE1 และ E1 หลังจากดับเครื่องยนต์แล้ว
?   อ่านค่าที่ตรวจสอบ
?   ให้แน่ใจว่าหลังจากตรวจสอบแล้วได้ดึงสายที่ลัดวงจรไว้ออกแล้ว
คำเตือน: Test mode จะไม่ขึ้นหากบิดกุญแจไ้ว้ที่ตำแหน่ง on ก่อนลัดวงจร. รหัส 51 (AC compressor switch signal) บางครั้งสามารถติดได้เอง
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 16:05:43 »

ได้แล้วคับ ยาว สั่น สั่น น่าจะสิบสองป่าวคับ และ ยาว ยาว สั่น สั่น สั่น สั่น น่าจะ 24 คับมันเป็นไรป่าวคับ ทำให้กินน้ำมันขั้นป่าวคับเพราะรู้สึกว่ากินน้ำมันขั้นนะ
คือว่ามันมีปัญหาไฟจะสว่าง0.52วินาทีครับ ไม่มีกระพริบยาว หรือสั้นที่ว่าอะครับ
ที่สั้นหรอยาวคือช่วงไม่กระพริบหรือเว้นวรรคครับ


เอาเมล์มาหน่อยสิ เด๋วส่งตารางให้ครับ



ถ้าปรกติจะติด 0.26วิ และดับ0.26วิ สม่ำเสมอครับ
บันทึกการเข้า
Aoffii@ImSry
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,020


สิบคนในวงเหล้า คงไม่อบอุ่นเท่าหนึ่งคนในวงแขน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 20:03:33 »

เก่งจัง พี่เต้
บันทึกการเข้า


I'M SORRY
Sir-Drag-A-Lot
สมเจตน์ การช่าง
หจก. พูนทอง เซอร์วิส PTS

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2551 20:44:39 »

ได้แล้วคับ ยาว สั่น สั่น น่าจะสิบสองป่าวคับ และ ยาว ยาว สั่น สั่น สั่น สั่น น่าจะ 24 คับมันเป็นไรป่าวคับ ทำให้กินน้ำมันขั้นป่าวคับเพราะรู้สึกว่ากินน้ำมันขั้นนะ
คือว่ามันมีปัญหาไฟจะสว่าง0.52วินาทีครับ ไม่มีกระพริบยาว หรือสั้นที่ว่าอะครับ
ที่สั้นหรอยาวคือช่วงไม่กระพริบหรือเว้นวรรคครับ


เอาเมล์มาหน่อยสิ เด๋วส่งตารางให้ครับ



ถ้าปรกติจะติด 0.26วิ และดับ0.26วิ สม่ำเสมอครับ

  tawandada@gmail.com อัันแรกมันกระพริบ 1 ที่แล้วเว็นไปแป็ปหนึ่ง แล้วตามมาอีกสองครั้งนะคับ แล้วตามก็ตามมา สองครี่ง แล้วเ็ว็นไปแล้วก็ตามมาอีกสี่ครั้งนะ เป็นแบบนี้นะคับ   _   _ _    _ _   _ _ _ _
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 00:41:08 »

โค๊ค 12 กับ 24 คับ

แล้วใช้เครื่องตัวไหนอยู่คับ
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 07:36:25 »

มาแอบดู...
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 09:50:05 »

ถ้าตาราง4aเหมือนกันหมด 24คือ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิไอดีครับ ปลั๊กหลุดป่าวครับ ตัวน่าจะอยู่ตรงหม้อกรอง ว่าแต่เครื่ออะไรเหรอครับ
ส่วน12 คือ RPM signal สัญญานวัดรอบ อันนี้ไม่รู้ว่าแก้ไขไงอะครับ


เก่งจัง พี่เต้
ก๊อบเค๊ามา
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 18:23:38 »

4a fe คับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 18:37:32 »

ถ้า ตึก โป๊ะ ตึก ตึก  ...  น่าจะเป็น โค๊ด เลิฟ ครับ
บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 00:10:36 »

12 สัญญาณความเร็วรอบ

24 สัญญาณการตรวจจับอุณภูมิอากาศ
บันทึกการเข้า

wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2551 13:21:29 »

 
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2551 00:29:09 »

เฮ้ย ชาย ! เช็คโค้ด ออกมาได้โึค้ด 69 ว่ะ แก้ไงอ้ะ         
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2551 16:41:16 »

69 นี่ต้องแก้.......เอ่อ .....พูดไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!