AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 04:17:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกใหม่อยากถามเรื่อง2ZZ คับ  (อ่าน 27480 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 17:07:57 »

 ตรบมืออืม ข้อมูลเยอะ ดี จัง แวะเข้ามาอ่านแล้วรายงานตัวครับผม
 ตรบมือ


บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
tree@
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #61 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 17:10:52 »

คับ ผมไม่รู้คับ ว่าเเต่เคยได้ยินมาว่ามีตัวเทอร์โบด้วยคับ ยังงงอยู่ว่า มีกี่รุ่นกัน เเน่ ยังไงขอข้อมูลด้วยนะคับ เพราะตัวโลตัส ผมว่ากําลังมันสูงมากๆคับ เเละขับสนุกดีคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 18:03:30 »

lotus ผลิตรถรุ่นนี้ กลางปี 2006  ออกมา 2 รุ่น นะครับ
คือ
1.Lotus Exige Cup 192 แรงม้า (189hp /141kW) แรงบิต 181Nm  4 สูบ 1800 cc
อัตราเร่งที่ 100/Km/h ใน 5.2 วินาที และ 160 Km/h ใน 13.2 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 237 Km/h ฝาดำ ได้ 235 เอง แพ้ๆๆเห็นๆ

ส่วน
2.Lotus Exige Cup 240  247 แรงม้า (243hp /181kW) แรงบิต 236 Nm ที่ 700รอบ  4 สูบ 1800 cc supercharged and intercooled บน
อัตราเร่งที่ 100/Km/h ใน 4.5 วินาที และ 160 Km/h ใน 11.3 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 249 Km/h
ส่วน ชุดแต่ง supercharged ราคา รวมภาษี ก็ประมาณ 8700 ยูโร

ความเร็วและแรง ทั้งหมดนี้ อยู่ในการทดสอบ ในรถ Lotus  

อีกรุ่น ปลายปี 2007-2008

Lotus Exige Cup 260

Lotus Exige Cup 260  260 แรงม้า (257hp) แรงบิต 236 Nm ที่ 600รอบ  4 สูบ 1800 cc supercharged and intercooled บน
อัตราเร่งที่ 100/Km/h ใน 4.1 วินาที และ 160 Km/h ใน 9.9 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 245 Km/h






ส่วน รุ่นโบนะ สงสัย จะเอามา set กันเองหรือไม่ก็คงมีการสั่งทำจากโรงงาน ซึ่งผมเองก็ไม่มันใจนะ เท่าที่รู้ ตัวนี้ แรงม้า แบบบ้าๆได้ 400 ม้าครับ สำหรับเครื่องมีโบครับ


เหตุผลที่  Lotus เรื่องเครื่องตัวนี้มาลงแทนเครื่อง V6 ของ chevrolet รู้สึกว่าจะไม่ผ่านมาตราฐาน euro4 นะ (อันนี้ไม่แน่ใจ) เลยต้องกลับไปหาเครื่องใหม่ ในขนะเดียวกัน Lotus ตอนนั้นก็ตกอยู่ในมือของ toyota ซะด้วย (Lotus มันเปลี่ยนมือ บ่อยนะครับ เปลี่ยนมือคนถือหุ้นนะ ) ก็ตกลงมาจบที่เครื่อง 2ZZ นั้นเอง แต่มีการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้รองรับกับความเป็น Lotus พอสมควรครับ จึงทำให้รู้สุกว่า พอขับใน Lotus แล้วมันดีกว่าเครื่อง 2ZZ ที่อยู่ใน toyota นะครับ  นี้คือเหตุและผลว่าทำมัย Lotus เครื่องมันถึงแรงกว่านะครับ จบ

อนาตค เครื่อง 2ZZ

ด้วยเทคโนโลยี่ของเครื่องตัวนี้ที่ ออกมาโชว์ คือ ระบบ vvt-i ซึงตอนนั้นสร้างกระแสลุย  เทด ได้พอสมควร แต่พออัดกันจริงๆ ไปไม่รอดครับ การตลาดของเครื่องตัวนี้จึงมีอายุ แค่ 7 ปี(ปกติ การผลิตเครื่องมาใช้งาน 1  รุ่น อายุการผลิตต้องมีอย่างน้อย 10 ปี ถึงจะเปลี่ยนสายการผลิตใหม่)  ก็ต้องจบสายการผลิตไป และ toyota ได้พัฒนาเป็นระบบ ดูออ vvt-i แทน เริ่มด้วยเครื่อง ตระกูล ZR

เครื่องมือ 2 ในญี่ปุ่นมีไม่มากครับ ซึ่งเซียงกงบ้านเรานะ ก็ตัดกันมาน้อย ไม่เยอะเท่าไร  แต่ในตลาดยุโรปมีมากครับ เพราะว่า Lotus ขายได้เยอะในยุโรปเมกา เครื่องตัวนี้เลยไม่ขาดแคลง ครับ

เอามาแบ่งกันครับ รู้แค่นี้ครับ

มีเงินลงผมก็จะเล่นนะ เพราะว่าอยากลอง อุอุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2008 18:13:12 โดย ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー » บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 18:06:52 »

กระทู้นี้ความรู้เยอะจริงๆๆ เรย  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #64 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 18:08:21 »

คุยกันเป็นความรู้ครับ อย่าให้มันเปิดปัญหาของสาวกในแค่ละเครื่อง ถ้าใครที่รู้จักผม จะรู้ว่าผมไม่ได้ใช้เครื่องทั้งสองตัวนี้

อยากให้คุยกันแบบว่า อืม ในแต่ละเครื่องมันมีข้อดี ข้อเสียต่างกันอย่างไร อย่ามัวมองถึงต้นทุน หรือความยากง่ายในการหาของแต่ง
ในกลุ่มลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มนี้ ทั้ง 20V และ 2ZZ ต่างเป็นลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ที่มีเหตุผลต่างกันอาจจะเป็นเรื่องทุนทรัพย์หรือข้อมูลที่ได้รับมาต่างๆ

แลกเปลี่ยนกันครับ ทั้ง 2 ฝ่าย คนที่ได้ประโยชน์คือ คนเล่นรถรุ่นหลังๆ จากเราอย่ายกแต่ข้อเสียของแต่ละฝ่ายมาโจมตีกัน
ซึ่งส่วนใญ่เหตุผลที่เอามาคุยกันมันเป็นตัวแปรซึ่งขึ้นอยู่กับปีของเครื่องที่เกิดขึ้น

ทำไม 20V ถึงถูกกว่าทั้งราคาเครื่องและของแต่ง ก็เพราะมันเกิดมาก่อน ของมือสองก็เยอะ ของใหม่ก็มีมากมายจากอายุของเครื่องตัวนี้
2zz แพงโคตรพ่อ เพราะมันใหม่และมันอยู่ในบอดี้ไหนบ้างฮะ ของแต่งอยู่ที่ เมกา กับ อังกฤษเยอะ โลตัสอยู่อังกฤษ ตัวเมทริกซ์ กับเซลิก้า วิ่งกันที่เมกาเกลื่อน

ฯลฯ

มันคือตัวแปรตามอ่ะฮะ ทั้งหมดทั้งปวงคือตัวแปรตาม

ส่วนใหญ่ผมถามจริงๆ ว่าการที่เราจะวางเครื่องซักตัว เราดูไรกันบ้างครับ เริ่มแรกเลย
น่าจะดูข้อดีกันก่อนมั๊งนะผมว่า คุยกันแบบที่มีประโยชน์ต่อคนรุ่นหลังอ่ะฮะ อย่าเริ่มคุยกันที่ข้อเสียของเครื่องแต่ละแบบ


เขียนผิด เขียนไม่ถูกใจใครต้องขอโทษจริงๆ ครับ ผมว่า ผมเขียนอย่างเป็นกลางที่สุดแล้วฮะ

ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นดีๆครับ แต่ก็ต้องเข้าใจว่าทุกคนคิดไม่เหมือนกัน.......

โดยส่วนตัวผม หากจะเลือกอะไรสักอย่าง คงต้องมองทั้งด้านลบและด้านบวก จากนั้นจึงชั่งน้ำหนักดู
การให้ข้อมูลทั้งสองด้านจากเพื่อนๆ ผมจึงมองว่าเป็นข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์
การชี้แจงด้วยเหตุและผล จึงมักจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเสมอ

ขอเพียงว่า.....
อย่าไปบิดเบือนข้อมูล เพื่อผลประโยชน์ของใครคนหนึ่ง
หรือเพื่ออะไรก็ตาม หากเป็นแบบนี้.....
ผมก็คงไม่ยอมรับเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
tree@
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #65 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 18:11:17 »

คับ น่าสนคับ เเล้วคุณเเฟร์รับวางด้วยหรอคับ เเละรับหาเครื่องด้วยไหมคับ เเละราคาค่าเครื่องอยู่เท่าไรคับผม เอาตัวเซลิก้าก็ได้คับ ผมคิดว่าจิงเเล้วถ้าโลตัสก็น่าสนนะ เเต่คงต้องทําเยอะกว่าเดิมเเน่เลยคับ จิงไหมคับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 18:17:57 »

คับ น่าสนคับ เเล้วคุณเเฟร์รับวางด้วยหรอคับ เเละรับหาเครื่องด้วยไหมคับ เเละราคาค่าเครื่องอยู่เท่าไรคับผม เอาตัวเซลิก้าก็ได้คับ ผมคิดว่าจิงเเล้วถ้าโลตัสก็น่าสนนะ เเต่คงต้องทําเยอะกว่าเดิมเเน่เลยคับ จิงไหมคับ

ทำนะไม่ยากครับ แต่เชื่อใจผมหรือครับ ไม่เคยทำนะครับ แต่คิดว่าถ้าได้ผ่านมือ คงไม่มีอะไรยากครับ อีกอย่างผมมีทีมงานที่ปรึกษาดีซะด้วยนะซิ

ส่วนเรื่องหาเครื่อง ตอนนี้ยังไม่มีปัญญาครับ ถ้าจะเอาคงต้องสั่งหาในญี่ปุ่นซึ่งไม่ใช้เรื่องใหญ่สำหรับผมเลย แต่ก็ไม่ทราบว่าเมื่อไรจะได้ (ราคาที่ไม่แพง)

ไว้ใจก็ยินดีครับ
บันทึกการเข้า

Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 19:03:58 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 19:10:47 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 19:49:43 »

3 S GTE แรง
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 20:14:00 »

ความรู้เพียบเลย เก็บๆ

ไว้อนาคต เจอกานแน่ ไม่2zz ก้อ k20 อิอิ

ปล. มันติดแก๊สได้ไหมอ่ะ แหะๆ
บันทึกการเข้า

Jibjeep
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 219


ไม่..จบ กี่ทีกี่ที ก็ไม่จบ เฮอ.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 20:33:48 »

เป็นผมเล่นฝาดำคับอิอิ วางจบ4-5หมื่น เหลือแสนไว้กินหนมดีก่า หรือไม่ก้อเอามาอีกสัก5หมื่น
ค่ากล่องบวกแคมบวกท่อซักชุดเพิ่มอีกนิดให้คลัชท์ น่าจะมันมิใช่น้อยเช่นกันคับใช้งบน้อยกว่า
แต่ได้แต่งด้วยอีกตะหาก แต่ถ้าเอาความแปลกก้อเล่นเลยคับ
   ถามต่ออีกนิดคับ2zzอะไหล่แพงป่าวคับ หาง่ายป่าวเอ่ย(หรือว่าเป็นโซ่อ่ะคับ) ร้านอะไหล่ทั่วไปคงหายากเนอะ
วาล์วน้ำตัวเท่าไรอ่ะคับ สายพานไทม์มิ่งเส้นละเท่าไรเอ่ย ผมว่าอะไหล่เซียงกงยังหายากอยู่นะคับ
แสนกว่าๆกับ2zzสแตนดาร์ดกับแสนกว่าๆเช่นกันได้ฝาดำที่แต่งแล้วพอสมควรเลย ผมคงเลือกช้อยซ์
หลังอ่ะคับคือมองในเรื่องของความคุ้มค่าอ่ะนะคับ

เออพี่ครับ 2zz ไม่มีสายพานไทม์มิ่งครับ แต่เป็นโซ่และรู้สึกว่านิสสันซันนี่ก็มีใช้มาก่อนและด้วยครับผมว่ามันคงใช้ได้อยู่หน่า
แต่บอดี้ตัวไหนจำไม่ได้หว่าต้องรอผู้รู้มาตอบ

อ้อใช้โซ่แล้ว นิสสันก้อมีหลายตัวนะคับที่เป็นโซ่อย่างga16ตัวที่มีvtcอ่ะคับใช้โซ่srก้อโซ่นะ ในฮอนด้าก้อK20Aเลยคับ

K20aก็ใช้โซ่ ความรู้ๆเพิ่มหยักดีๆๆๆ ดันๆๆๆ
บันทึกการเข้า

tree@
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 19:26:01 »

ขอบคุณเพื่อนๆมากๆนะคับ คุณเเฟร์ขอบคุณมากคับ ที่ได้ให้ข้อมูลเเละความรู้คับ พอดีผมได้ลองติดต่อที่อู่พี่สุนทรเเล้วคับ คงวาง2ZZ คับผม เห็นที่อู่วางหลายคันเเล้วคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาคับ ส่วนงบตอนนี้คงตั่งไว้2เเสนคับ เพื่อโมขําๆคับ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนมากเลยนะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 19:39:29 »

ขอให้ได้สมดังความตั้งใจคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #74 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 19:58:27 »

ถ่ายรูป ขั้นตอน มาชม บ้างนะครับ จะได้ เป็น วิทยาทาน ให้ สมาชิก ท่านอื่น ๆ  ที่คิดจะวาง บ้าง

ว่าแต่ งบ วางเครื่อง แพง กว่า ราคา รถผม อีก อ่ะ  อิจฉาจัง  Smiley
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 20:00:49 »

ถ่ายรูป ขั้นตอน มาชม บ้างนะครับ จะได้ เป็น วิทยาทาน ให้ สมาชิก ท่านอื่น ๆ  ที่คิดจะวาง บ้าง

ว่าแต่ งบ วางเครื่อง แพง กว่า ราคา รถผม อีก อ่ะ  อิจฉาจัง  Smiley
   รอดูด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
OaK.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 679


081-723-8288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 21:05:20 »

 ตรบมือ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 21:14:15 »

ขอบคุณเพื่อนๆมากๆนะคับ คุณเเฟร์ขอบคุณมากคับ ที่ได้ให้ข้อมูลเเละความรู้คับ พอดีผมได้ลองติดต่อที่อู่พี่สุนทรเเล้วคับ คงวาง2ZZ คับผม เห็นที่อู่วางหลายคันเเล้วคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาคับ ส่วนงบตอนนี้คงตั่งไว้2เเสนคับ เพื่อโมขําๆคับ ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนมากเลยนะคับ ขอบคุณคับ

ลืม บอกไป มีอีกอู่นะ ทำมานานแล้วละ เครื่องตัวนี้นะ รุ่นแรก สนใจก็ลองโทรมาสอบถามได้ครับ
บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 23:14:27 »

งบวางเครื่องนี่ ok เลยครับ ดีแล้วแสดงว่ารักที่จะขับ ae จริงๆ  toyota เอาให้มันแรงๆเข้าไว้
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 23:29:28 »

แพงจัง 2 แสน แต่อย่างว่า ของมันแรง
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!