AE. Racing Club
07 มีนาคม 2568 05:10:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นึกไม่ถึงว่าใส่ล้อ 15 แล้วจะขับสนุกปานนี้  (อ่าน 6162 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kudo_18
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2551 22:46:23 »

ใส่ 15 แล้วคับ ยาง 195/55 เวลาตกหลุม ติดซุ้มล้อเลย ทำไงดีคับแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:14:48 »

ถ้าเป็น หน้า 15 หลัง 16 ล่ะ มันจะว่งยังไง จี๊ดต้นอะป่าว
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:45:12 »

 
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 08:58:41 »

14 เบาๆก็ดีกว่า15หนักๆล่ะครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 10:51:45 »

คุณต้องพิจารณาความแตกต่างครับ ไม่ใช่ว่าล้อ 15นิ้วนั้นดีกว่าเสมอไป
1. ล้อ 15 นิ้วถ้าเป็น technology เดียวกัน แน่นอน ใช้เนื้อวัสดุน้อยกว่า ก็ต้องเบากว่า ส่วนยาง มักไม่มียางที่
เบากว่าออกมาขาย แต่ว่าถ้าเป็นล้อนี่มีแน่ ถ้าคุณใช้ล้อ 16-17 นิ้วน้ำหนักเบา ก็ทำให้ล้อนั้นหมุนได้ง่ายกว่า
ใช้แรงที่น้อยกว่า มันก็ขับได้สนุกกว่าแน่นอน เพราะเนื้อยางน้อยลงก็ทำให้มันเบาขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จริงๆ แล้ว
การหาล้อดีๆ น้ำหนักเบาๆ ต่างหากที่ทำให้ขับได้ดีขึ้น

2. ขนาดเส้นรอบวงของยางมีส่วนกับอัตราเร่งมาก เพราะมันคือ Final Drive ตัวหนึ่งเหมือนกัน เพราะเหตุว่า
การลดขนาดของเส้นรอบวงล้อ มีผลทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปด้วย ทำให้มีอัตราเร่งที่มากขึ้น แต่แลกมาด้วย
ความเร็วปลายที่หดหายไป ผมยกตัวอย่างที่ไม่ยาก (แต่ขอไม่คำนวนใหม่นะ ทำมาหลายรอบแล้วขี้เกียจแล้ว)

   ถ้าเดิมคุณใช้ยาง 205/45/16 แล้วมาใช้ 195/50/15 อันนี้ เส้นรอบวงลดลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น รวมกับ
หน้าสัมผัสก็ลดลง แรงที่ใช้ในการเคลื่อนตัวก็ใช้น้อยลง คุณก็จะรู้สึกว่าขึ้นได้เร็วขึ้น สนุกขึ้น แต่ช้าก่อน
เพราะหน้าสัมผัสลดลง มีผลทำให้ระยะการเบรคนั้น สูงขึ้น (แปลได้ตรงตัวว่าคุณจะใช้ระยะทางในการเบรคมากกว่า
เดิม มีผลทำให้คุณหวาดเสียวได้มากขึ้นด้วย) แต่ถ้าคุณใช้ 195/55/15 เส้นรอบวงคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แต่ด้วยว่าหน้าสัมผัสน้อยลง คุณก็ยังคงออกตัวได้ดีกว่า 205/45/16 ในรถคันเดียวกันอยู่ดี ความเร็วปลาย
ไม่ด้อยไปกว่าเดิม แต่ว่า ระยะทางการหยุด คงใช้มากกว่าเดิมเล็กน้อย

   ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรรีบสรุปว่า ล้อ 15 ดีไปหมดทุกอย่าง แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถออกตัวไวๆ
ล้อ 15 นี่ได้ผลแน่ เพราะล้อดีๆ แพงๆ เบาๆ มักจะออกมาที่ขนาดนี้แหล่ะครับ ^_^

   เพราะที่จริงการใส่ล้อใหญ่ๆ มันก็ทำให้รถดูสวยงามอลังการณ์ ดังนั้น การเลือกล้อ ก็เลือกจากคุณภาพดีๆ
น้ำหนักเบาๆ คุณก็จะได้ทั้งสวยงาม และประสิทธิภาพด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AoN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


l2einVenTed


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 11:46:16 »

คุณต้องพิจารณาความแตกต่างครับ ไม่ใช่ว่าล้อ 15นิ้วนั้นดีกว่าเสมอไป
1. ล้อ 15 นิ้วถ้าเป็น technology เดียวกัน แน่นอน ใช้เนื้อวัสดุน้อยกว่า ก็ต้องเบากว่า ส่วนยาง มักไม่มียางที่
เบากว่าออกมาขาย แต่ว่าถ้าเป็นล้อนี่มีแน่ ถ้าคุณใช้ล้อ 16-17 นิ้วน้ำหนักเบา ก็ทำให้ล้อนั้นหมุนได้ง่ายกว่า
ใช้แรงที่น้อยกว่า มันก็ขับได้สนุกกว่าแน่นอน เพราะเนื้อยางน้อยลงก็ทำให้มันเบาขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จริงๆ แล้ว
การหาล้อดีๆ น้ำหนักเบาๆ ต่างหากที่ทำให้ขับได้ดีขึ้น

2. ขนาดเส้นรอบวงของยางมีส่วนกับอัตราเร่งมาก เพราะมันคือ Final Drive ตัวหนึ่งเหมือนกัน เพราะเหตุว่า
การลดขนาดของเส้นรอบวงล้อ มีผลทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปด้วย ทำให้มีอัตราเร่งที่มากขึ้น แต่แลกมาด้วย
ความเร็วปลายที่หดหายไป ผมยกตัวอย่างที่ไม่ยาก (แต่ขอไม่คำนวนใหม่นะ ทำมาหลายรอบแล้วขี้เกียจแล้ว)

   ถ้าเดิมคุณใช้ยาง 205/45/16 แล้วมาใช้ 195/50/15 อันนี้ เส้นรอบวงลดลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น รวมกับ
หน้าสัมผัสก็ลดลง แรงที่ใช้ในการเคลื่อนตัวก็ใช้น้อยลง คุณก็จะรู้สึกว่าขึ้นได้เร็วขึ้น สนุกขึ้น แต่ช้าก่อน
เพราะหน้าสัมผัสลดลง มีผลทำให้ระยะการเบรคนั้น สูงขึ้น (แปลได้ตรงตัวว่าคุณจะใช้ระยะทางในการเบรคมากกว่า
เดิม มีผลทำให้คุณหวาดเสียวได้มากขึ้นด้วย) แต่ถ้าคุณใช้ 195/55/15 เส้นรอบวงคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แต่ด้วยว่าหน้าสัมผัสน้อยลง คุณก็ยังคงออกตัวได้ดีกว่า 205/45/16 ในรถคันเดียวกันอยู่ดี ความเร็วปลาย
ไม่ด้อยไปกว่าเดิม แต่ว่า ระยะทางการหยุด คงใช้มากกว่าเดิมเล็กน้อย

   ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรรีบสรุปว่า ล้อ 15 ดีไปหมดทุกอย่าง แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถออกตัวไวๆ
ล้อ 15 นี่ได้ผลแน่ เพราะล้อดีๆ แพงๆ เบาๆ มักจะออกมาที่ขนาดนี้แหล่ะครับ ^_^

   เพราะที่จริงการใส่ล้อใหญ่ๆ มันก็ทำให้รถดูสวยงามอลังการณ์ ดังนั้น การเลือกล้อ ก็เลือกจากคุณภาพดีๆ
น้ำหนักเบาๆ คุณก็จะได้ทั้งสวยงาม และประสิทธิภาพด้วยครับ

ครับผม อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักรวมของล้อ ต่อข้างมันเบาขึ้นด้วยครับ คงเป็นเพราะล้อ 16 เดิมผมมันเป้นล้อก็อบด้วยครับ
จากเดิมข้างนึก เกือบ ๆ สิบโล ตอนนี้มาใส่ 15 แท้ นน.ลดมาเกือบ ๆ ข้างล่ะ 3-4 โลเลยครับ
ขับในเมืองนี่กำลังดีเลยครับ ออกตัวเร็วดีครับ
บันทึกการเข้า

"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
"David McLain"
MEESANG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252


แต่งแต่พองามครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 22:24:42 »

ใส่16 อยู่อ่ะ มันสวยดี อ่ะ เอาไว้รอบหน้าค่อยลง15ล่ะกัน
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 22:31:30 »

 
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 00:43:45 »

อยากสวย อยากแรง ผมว่า 15 อะโอเค

อยากสวย มากกว่า อยากแรงน้อยหน่อย ก้อ จัด 16  17 ไปตามสเต็ป
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 06:27:39 »

หามาใส่มั่งดีก่าวุ้ย ฟรีทิ้งกระจาย 2 เกียร์เลยมั้ง อิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 08:07:32 »

ตั้งแต่ เลิกใส่17 ก้อ ใช้ 15 มา สามปีแระ

ใช้งานดีมาก เดินทางไกล ทางหลุมบ่อ ไม่ค่อย worry เลย

ลืมขอบ 17 ไปเลย อิอิ

สุดท้าย มันก้อแล้วแต่ความชอบ และ จุดประสงค์ การใช้งาน ของแต่ละคน ด้วยครับผม   
บันทึกการเข้า

AoN
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85


l2einVenTed


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 10:24:30 »

ตั้งแต่ เลิกใส่17 ก้อ ใช้ 15 มา สามปีแระ

ใช้งานดีมาก เดินทางไกล ทางหลุมบ่อ ไม่ค่อย worry เลย

ลืมขอบ 17 ไปเลย อิอิ

สุดท้าย มันก้อแล้วแต่ความชอบ และ จุดประสงค์ การใช้งาน ของแต่ละคน ด้วยครับผม  

อ่าพี่ปาล์มตามมาถึงนี่เชียว...อิ ๆ
บันทึกการเข้า

"People want to fly before they can walk-slow and steady wins the race"
"David McLain"
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 11:30:48 »

อยากใส่ 15 มั่งจัง
บันทึกการเข้า
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 15:30:15 »

คุณต้องพิจารณาความแตกต่างครับ ไม่ใช่ว่าล้อ 15นิ้วนั้นดีกว่าเสมอไป
1. ล้อ 15 นิ้วถ้าเป็น technology เดียวกัน แน่นอน ใช้เนื้อวัสดุน้อยกว่า ก็ต้องเบากว่า ส่วนยาง มักไม่มียางที่
เบากว่าออกมาขาย แต่ว่าถ้าเป็นล้อนี่มีแน่ ถ้าคุณใช้ล้อ 16-17 นิ้วน้ำหนักเบา ก็ทำให้ล้อนั้นหมุนได้ง่ายกว่า
ใช้แรงที่น้อยกว่า มันก็ขับได้สนุกกว่าแน่นอน เพราะเนื้อยางน้อยลงก็ทำให้มันเบาขึ้นอีกด้วย ดังนั้น จริงๆ แล้ว
การหาล้อดีๆ น้ำหนักเบาๆ ต่างหากที่ทำให้ขับได้ดีขึ้น

2. ขนาดเส้นรอบวงของยางมีส่วนกับอัตราเร่งมาก เพราะมันคือ Final Drive ตัวหนึ่งเหมือนกัน เพราะเหตุว่า
การลดขนาดของเส้นรอบวงล้อ มีผลทำให้อัตราทดเปลี่ยนไปด้วย ทำให้มีอัตราเร่งที่มากขึ้น แต่แลกมาด้วย
ความเร็วปลายที่หดหายไป ผมยกตัวอย่างที่ไม่ยาก (แต่ขอไม่คำนวนใหม่นะ ทำมาหลายรอบแล้วขี้เกียจแล้ว)

   ถ้าเดิมคุณใช้ยาง 205/45/16 แล้วมาใช้ 195/50/15 อันนี้ เส้นรอบวงลดลง อัตราเร่งเพิ่มขึ้น รวมกับ
หน้าสัมผัสก็ลดลง แรงที่ใช้ในการเคลื่อนตัวก็ใช้น้อยลง คุณก็จะรู้สึกว่าขึ้นได้เร็วขึ้น สนุกขึ้น แต่ช้าก่อน
เพราะหน้าสัมผัสลดลง มีผลทำให้ระยะการเบรคนั้น สูงขึ้น (แปลได้ตรงตัวว่าคุณจะใช้ระยะทางในการเบรคมากกว่า
เดิม มีผลทำให้คุณหวาดเสียวได้มากขึ้นด้วย) แต่ถ้าคุณใช้ 195/55/15 เส้นรอบวงคุณจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แต่ด้วยว่าหน้าสัมผัสน้อยลง คุณก็ยังคงออกตัวได้ดีกว่า 205/45/16 ในรถคันเดียวกันอยู่ดี ความเร็วปลาย
ไม่ด้อยไปกว่าเดิม แต่ว่า ระยะทางการหยุด คงใช้มากกว่าเดิมเล็กน้อย

   ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ไม่ควรรีบสรุปว่า ล้อ 15 ดีไปหมดทุกอย่าง แต่ที่แน่ๆ ถ้าคุณชอบขับรถออกตัวไวๆ
ล้อ 15 นี่ได้ผลแน่ เพราะล้อดีๆ แพงๆ เบาๆ มักจะออกมาที่ขนาดนี้แหล่ะครับ ^_^

   เพราะที่จริงการใส่ล้อใหญ่ๆ มันก็ทำให้รถดูสวยงามอลังการณ์ ดังนั้น การเลือกล้อ ก็เลือกจากคุณภาพดีๆ
น้ำหนักเบาๆ คุณก็จะได้ทั้งสวยงาม และประสิทธิภาพด้วยครับ
สุดยอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2551 19:57:22 »

แหล่มเลยยยยยยย
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2551 12:09:16 »

หนับหนุน 15 คับ ใช้อยู่ gramlight 15" ยาง kumho 195/50
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 15:58:25 »

ขอบผมใส่ 15" อยู่ แต่ตอนแรกกะเปลี่ยนเป็น 16" ก่อนแล้วค่อยโหลด ตอนนี้เลยยังไม่ได้โหลด

แต่พอมาได้ยินพวกพี่ๆ บอกใส่ 15" ดี  เดี๋ยวเย็นนี้เอาไปโหลดเลย  อยากได้แบบพอดีๆกับซุ้มล้อ (พอสวยงาม)
แต่อาจจะต้องอัดโช๊คใหม่ให้แข็งกว่าเดิม ไม่งั้นยางขูดซุ้มแหงๆๆ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 16:25:46 »

อยากใส่ขอบเล็ก แต่อยากให้มองดูอวบอิ่มเต็มซุ้ม เลือกลายกันดีๆนะครับ 
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 16:50:49 »

17  และ กำลัง จะไป 18.. กันวันสบายๆ...

ถ้าลงสนามล่ะก็...15 หรือ ไม่ก็ 16 ครับ...เพราะถ้าเครื่องแรง และมีการโม มา 15 ก็คงออกตัวดีครับ...
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 17:22:59 »

ใส่ล้อ 15 แข่งกับ 16 เวลาเร่งเครื่อง 15 ไปก่อนแน่นอนครับ แต่ พอ เกียร์ 3 ขึ้นไป 16 ทิ้งหายๆ เพราะเคยเล่นกับ 4e-fe เหมือนกันมาครับ ตอนผมไม่มีโบ อีกคันมันใส่ 15 ครับ ผมใส่ 16 ออกตัวพร้อมกันครับ 15 ขึ้นก่อนเลยครับ แต่ พอ เกียร์ 2 ตี คู่ครับ พอใส่ 3 ราก่อนครับ ขอบ 16 ทิ้ง หายๆไปเลย คิดดูครับ ขอบ 16 เกียร์ 5 รอบเครื่องที 2500 รอบ ความเร็ว 100 ครับ ขอบ 15 น่าจะ 3000 รอบได้มั่งครับ ที่ความเรHว 100 ที่เกียร์ 5
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!