AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 17:44:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE ทำยังงัยถึงแรงโดยไม่เชตเทอโบ  (อ่าน 4684 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เอ๋ ชิบูย่า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 02:14:35 »

 ประกาศพี่พี่คนไหนรู้บอกหน่อยอยากแรงแบบขำขำและประหยัดงบ  รบกวนหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 07:01:58 »

ลดน้ำหนัก รื้อออกให้หมด ไม่เสียตังซักบาท แถมแรงขึ้นแบบขำ ๆ Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 07:37:30 »

รื้อออกให้หมดโดยเฉพาะคนนั่งข้าง

อุๆ เด๋วจะมีคุณเบสมาตอบ รอเด๋วนะ ถ้าจะแรงแบบNA
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 09:03:43 »

ถ้าเปลี่ยนเฮด และเดินท่อ ใหม่ จะแรงขึ้นป่าว
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 09:11:51 »

ไม่ต้อง เซ็ตโบ ก๊ใส่ซุบ เข้าไป แรงแน่ อุอุ ล้อเล่งน่า UP ไว้
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 09:33:04 »

วิธีที่ง่าย แต่ทุกคนแทบจะมองข้าม คือทำยังไงก็ได้ ให้เครื่องดูดอากาศเย็นไปใช้

ส่วนใหญ่ มักจะใส่กรองเปลือย เพราะคิดว่า มันดูดอากาศได้เยอะกว่า แต่อย่าลืมว่า กรองเปลือย มันวางอยู่ในห้องเครื่อง อากาศที่ถูกดูดเข้าไป มันก็คืออากาศร้อนนั่นเอง


ยิ่งอากาศที่เข้า เย็นขึ้น ความหนาแน่นอากาศจะมากขึ้น กำลังจะเพิ่มขึ้น


สังเกตเวลาขับรถลุยฝน หรืออากาศหนาว ๆ รถจะวิ่งดี นั่นแหละ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 10:01:09 »

อยากรุ้เหมือนกันค๊าบบ ใครรุ้ มาตอบที...หุหุ
บันทึกการเข้า

เต็มเหนี่ยว
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


เรื่อยๆเปื่อยๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 10:08:09 »

 อ้อน อ้อน.......ของผม หัวเทียน-ไฟ-กรองเปลือยและอากาศเย็นไช่ครับ-เฮด..แต่ความแรงรองเองครับไม่บอกเดี๋ยวหาว่า--โม้-- อ้อน
บันทึกการเข้า

สาระบ้างไรบ้าง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 10:37:22 »

รอตาเบส มาตอบ เลยครับ อิอิ

ตัวจริง สิงห์ 4A-FE เลยละครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 12:21:10 »

วิธีที่ง่าย แต่ทุกคนแทบจะมองข้าม คือทำยังไงก็ได้ ให้เครื่องดูดอากาศเย็นไปใช้

ส่วนใหญ่ มักจะใส่กรองเปลือย เพราะคิดว่า มันดูดอากาศได้เยอะกว่า แต่อย่าลืมว่า กรองเปลือย มันวางอยู่ในห้องเครื่อง อากาศที่ถูกดูดเข้าไป มันก็คืออากาศร้อนนั่นเอง


ยิ่งอากาศที่เข้า เย็นขึ้น ความหนาแน่นอากาศจะมากขึ้น กำลังจะเพิ่มขึ้น


สังเกตเวลาขับรถลุยฝน หรืออากาศหนาว ๆ รถจะวิ่งดี นั่นแหละ


ผมคิดเหมือนพี่เลย ทำมาหมดแล้ว สุดท้ายต้องถอดเพราะพี่รวจชอบเล่นเอา

ดักมันทั้ง บนทั้งล่างเลยรื้อชุดดกรองเดิมๆกันกระจาย กล่องในกันชนเอาออกหมด

แต่แบบนี้และอันตรายมากๆ เพราะรถคันอื่นนึกว่ามอไซต์เพราะมีไฟแค่ข้างเดียว

แต่บอกเลยว่าวิ่งดีมากๆรอบกวาดเร็วๆๆเพราะอากาศเย็นนี่หล่ะ









สุดท้ายทำๆไปเหอะคับ ยังไงก็ดีขึ้น..

อากาศเข้า อากาศออก น้ำมัน ไฟ จัดไป...

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2008 12:29:37 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 12:33:25 »

วิธีที่ง่าย แต่ทุกคนแทบจะมองข้าม คือทำยังไงก็ได้ ให้เครื่องดูดอากาศเย็นไปใช้

ส่วนใหญ่ มักจะใส่กรองเปลือย เพราะคิดว่า มันดูดอากาศได้เยอะกว่า แต่อย่าลืมว่า กรองเปลือย มันวางอยู่ในห้องเครื่อง อากาศที่ถูกดูดเข้าไป มันก็คืออากาศร้อนนั่นเอง


ยิ่งอากาศที่เข้า เย็นขึ้น ความหนาแน่นอากาศจะมากขึ้น กำลังจะเพิ่มขึ้น


สังเกตเวลาขับรถลุยฝน หรืออากาศหนาว ๆ รถจะวิ่งดี นั่นแหละ


สุดยอด เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ แผ่นกรองใช้เป็น super flow filter ก็ได้ครับ ลื่นๆดี

ไม่เคยคิดใส่กรองเปลือยเลยครับ ผมว่ามันทำให้เครื่องโทรมเร็ว ยิ่งรถขับใช้งานด้วย เอาอย่างที่พี่ข้างบนนี้บอกดีกว่าครับ

ส่วนที่เหลือจะไปใส่ท่อ เปลี่ยนคลัช เพิ่มไฟ ไล่อากาศ ก็แล้วแต่เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2008 12:36:09 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 13:13:37 »

กันกรองเปลือยด้วยฉนวนกันความร้อนด้านในให้ชนฝากระโปรงชนิดไม่มีอากาศร้อนเล็ดลอดเข้าไปได้เลย
 แล้วเจาะรูแบบนี้ครับ รับรอง เย็นถึงใจ ไฟหน้าอยู่ครบ  อย่าลืมทำแผ่นกันฝนไว้เวลาฝนตกด้วยนะครับ

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 14:01:59 »

ทำใจ ครับ ..     เพราะ จุดประสงค์ ของ เครื่องฝา FE เค๊าออกแบบมาเพื่อให้ ประหยัด ครับ   ถ้า จะโม จากเครื่อง 4A-FE ของเล่น ก็ คง หา ได้ ยากกว่า GE ยกเว้น งบเหลือๆ  เบิกใหม่ หรือ สั่งทำ ครับ

ในเมื่อ เพิ่มแรงม้า จากเครื่องได้ ไม่เยอะ ก็ ต้องหา ทางอื่นช่วยครับ  ที่จะทำให้อัตราส่วน  แรงม้า/น้ำหนัก เพิ่มขึ้น  จาก สมการง่ายๆ ก็ ลดน้ำหนัก ของ ตัวรถ ลง ครับ อะไร ที่ไม่จำเป็น ไม่ได้ ใช้ ก็ กองเก็บไว้ที่บ้าน ครับ

แต่ถ้าคิดจะโม 4A-FE ก้ ลองโทรไป ปรึกษา เบส ได้ เลย ครับ  ลองหาๆ เบอร์ จาก ในบอร์ด นี่แหละ

แต่ส่วนตัว ถ้าจะโม เอามันส์  มันก้ สนุกดีครับ  แต่ ถ้า โม เอาผล ผม ว่า  ขยับไป เล่น GE จะ ฝาลาย หรือ ฝาดำ  มันเห็นผล ชัดกว่า ครับ   
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 14:10:40 »

ทำใจ ครับ ..     เพราะ จุดประสงค์ ของ เครื่องฝา FE เค๊าออกแบบมาเพื่อให้ ประหยัด ครับ   ถ้า จะโม จากเครื่อง 4A-FE ของเล่น ก็ คง หา ได้ ยากกว่า GE ยกเว้น งบเหลือๆ  เบิกใหม่ หรือ สั่งทำ ครับ

ในเมื่อ เพิ่มแรงม้า จากเครื่องได้ ไม่เยอะ ก็ ต้องหา ทางอื่นช่วยครับ  ที่จะทำให้อัตราส่วน  แรงม้า/น้ำหนัก เพิ่มขึ้น  จาก สมการง่ายๆ ก็ ลดน้ำหนัก ของ ตัวรถ ลง ครับ อะไร ที่ไม่จำเป็น ไม่ได้ ใช้ ก็ กองเก็บไว้ที่บ้าน ครับ

แต่ถ้าคิดจะโม 4A-FE ก้ ลองโทรไป ปรึกษา เบส ได้ เลย ครับ  ลองหาๆ เบอร์ จาก ในบอร์ด นี่แหละ

แต่ส่วนตัว ถ้าจะโม เอามันส์  มันก้ สนุกดีครับ  แต่ ถ้า โม เอาผล ผม ว่า  ขยับไป เล่น GE จะ ฝาลาย หรือ ฝาดำ  มันเห็นผล ชัดกว่า ครับ   


ตามนั้นครับ

FE ออกแบบมาใช้งานทั่วไป จะทำให้แรง..... ทำได้แต่....
งบที่ใช้กับแรงม้าที่ได้ มันไม่Balanceกันเท่าไร
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 15:24:25 »

ดัีกอากาศ ทำเล่นๆอ่ะ อิอิ



บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 18:27:03 »

แบบรูป ข้างล่างผมครับ เย็นแน่ นอน
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 19:01:54 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
MEESANG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252


แต่งแต่พองามครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 22:16:56 »

จะหาท่อมาเดินมั่ง
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 22:23:44 »

แรงแบบ ไม่เซ็ตโบ  คือวาง ตระกูล GE ครับ แรง
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 23:45:58 »

ถ้าตามเสือเบส ผมว่าคงได้มากกว่าคำว่า"ขำขำ" น๊ะค้าบบบบ อิอิ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!