AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 19:27:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ รถจ้าวปันหาเอาอีกแล้ว  (อ่าน 1970 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 16:05:25 »

รถผมติดแก๊สมาอ่ะครับ มีปันหาคือ ตอนขับช่วงจังหวะผ่อนแล้วเร่งจะมีเสียงดัง ปัง!!! โตะจาย นึกว่าอะไรระเบิด เลยเอาไปเข้าอู่ที่ไปติดแก๊สมาเขาบอกว่าเป็นที่หัวเทียนก็เลยเปี่ยนไป แล้วก็จูนแก๊สไหม่ ตอนนี้ผ่านมาปามานเกือบ6เดือนเป็นอีกแล้วอ่ะครับ อาการเดิมเลย เลยสงสัยว่าตกลงมันเป็นที่หัวเทียนจึงรึป่าว ตอนเร่งถ้าเร่งหนักเสียงก็จะดังแต่ถ้าเร่งไม่หนักมากก็จะเบา เสียงดังมากจากช่วงใต้รถฝั่งคนขับ ตอนแรกที่ได้ยินนึกว่ายางหน้าขวาระเบิดลงไปดูก็ไม่เป็นไร เลยเซ็งอีกแล้วครับท่าน นอกจากนี้ก็มีอาการเบาดับ จอดติดไฟแดงรอบวิ่งเป็นหนูติดจั่นเลย ออกตัวรอบกระตุกซะรถงี้กระชากเลยอ่าครับ อาการนี้จะเกี่ยวกับแก๊สรึป่าวครับ แล้วเป็นเพราะอะไร แก้ไขยังไงดี
รบกวนทุกท่านช่วยผมด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้ไม่ค่อยกล้าใช้เลยกลัวเป็นหนักก่าเดิม
บันทึกการเข้า
4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 16:33:41 »

ลองจูนแก๊สใหม่อีกรอบคับ
บันทึกการเข้า
UFC100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 16:34:35 »

คาดว่าแก๊สน่าจะบางไปค๊าฟ...
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 16:36:41 »

อาการอย่างนี้เคยเป็นเหมือนกันครับ รู้สึกจะเรียกว่า แบ๊ก....อะไรซักอย่างเนี่ยล่ะครับ ผมไปเปลี่ยนหัวเทียน แล้วให้ช่างจูนให้อีกรอบเลยไม่มีอาการอย่างนี้น่ะครับ (เป็นตอนที่ใช้เครื่อง 4A-GE ฝาลายนะครับ ตอนนี้เปลี่ยนเป็น 4A-FE ไม่เคยเป็นเลยครับ)
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 16:47:29 »

อาการ ที่ว่านี่อาจจะเป็นที่ Back Fire ...นะครับ...   เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ..ใช้หัวเทียนที่เป็น อีเรเดียมดีกว่าครับ หรือ หัวเทียนเย็น หัวละ ร้อยกว่าบาท จะทนความร้อนได้สูงกว่า ลดอาการชิงจุดระเบิดได้ดี
กว่า หัวเทียนเดิมๆ ทั่วๆไป.... เพราะถ้าเจอความร้อนสูง 6เดือนมันก็เสียได้....


กรณ๊ที่สอง  เรื่องระบบไฟ ...  น่าจะมีปัญหา ลองเช็คดูอีกทีครับ ว่าสายไฟ ขาดรึป่าว...ตรงบริเวณที่ ลอดผ่านจากด้านในตัวรถ ออกมาข้างนอก  เพราะรถมีอายุอานามนานแล้ว เกิดการเสียดสี ทำให้สายไฟตรงบริเวณนั้น
เกิดการเสียหายได้


ส่วนเรื่องของรอบที่เดินไม่นิ่ง   หรือเบาดับ...  ลองปิดแอร์ดูก่อนนะครับ...ว่าอาการนั้นหายมั๊ย....ถ้าหาย ต้องทำการจูนอากาศ และแก๊สใหม่ครับ..ให้เผื่อรอบสำหรับวาล์วน้ำทำงานด้วย  เพราะถ้าแอร์ทำงานด้วย พร้อมกับ
วาล์วน้ำทำงานมันจะดึงรอบให้ตกจนดับ....   ต้องจูนแว๊คคั่มแอร็ หรือ รอบเครื่องให้เผื่อขึ้นมาสักนิด   จากเดิม 800  ที่รอบเดินเบา ให้ขึ้นมาเป็นสัก 900 -1000  เพราะเมื่อเวลาที่เครื่องร้อนแล้ววาล์วน้ำทำงาน มันจะตกลงมาที่
800 พอดีครับ

หรืออาจจะเป็นที่ บริเวณที่มิกเซอร์ ติดตั้ง อาจเกิดการรั่วของอากาศเข้าได้ เช่น   ระบบดูดที่ติดตั้งมิกเซอร์ ..ครอบไว้ที่ลิ้นปีกผีเสือ  จะเกิดการรั่วบริเวณนี้บ่อย สาเหตุมาจากการให้ตัวเวลาที่เข้าเกียร์ทำปากมิกเซอร์หลุดได้ทำให้รอบเพี้ยนได้ครับ...


ถ้านอกเหนือจากนี้ คงต้องเห็นอาการจริงๆ ครับ...จึงจะบอกได้...


บอกตามประสบการณ์ ที่แก้ไขมาจนหายนะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กรกฎาคม 2008 16:50:25 โดย ล้@เร่ง..#005 » บันทึกการเข้า
OaK.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 679


081-723-8288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 16:54:37 »

ผมเคยเป็นครับลองไล่ไปไล่มาปรากฎว่าสายลมหลุดไปเส้นหนึ่งครับลองหาๆดูแล้วกันนะครับ
บันทึกการเข้า

kthainuk@ford.com/sprint_oak@hotmail.com or facebook:Oak Rayong
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 17:29:54 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 18:16:50 »

ระบบดูดก็เป็นแบบนี้แหละครับ  ต้องดูแลเป็นพิเศษปัญหาที่เคยเจอ

-กรองอากาศ ที่พบบ่อยๆ สาเหตุมาจากกรอกอากาศสกปรกอะครับ กรองต้องเป่าบ่อยครับ หรือสกปรกมากก็ต้องเปลี่ยนครับ พูดง่ายคือหลังจากจูนมาก็ขับได้ดีไม่มีปัญหาแต่พอกรองเริ่มตันหรือสกปรก มันเลยทำอากาศเขาไปน้อยให้ส่วนผสมของ GAS มันเพียนไปอะครับทำให้มีอาการดังกล่าวครับ

-จานจ่ายครับ จ่ายไฟไม่ดีทำให้รอบไม่นิ่ง อันนี้จะสวิงตลอดจูนยังไงก็ไม่นิ่ง

-หัวเทียนก็ใช้เหมือนกันแต่เช็คได้โดยการถอดออกมาดูครับ

ผมเคยใช้ NGV ระบบดูด ถ้ากรองไม่เป่าเกิน 2 อาทิตย์มีอาการตามนั้นเลยครับรอบไม่นิ่งแก้ไขโดยการเป่ากรอง ถ้าไม่นิ่งก็จูนใหม่ครับจูนเองจนชินแล้วครับ   ฝึกจูนไว้ก็ดีนะคับจะได้แก้ปัญหาเองได้ไม่ต้องวิ่งหาช่างอย่างเดียวเสียเงิน เสียเวลา  

ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆ นะครับ  โชคดี    อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2008 14:09:01 โดย Chan » บันทึกการเข้า
james
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 22:57:40 »

ผมก้อเคยเป็นครับ
แต่เอาไปจูนแก๊สใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2008 23:12:15 »

อาการ ที่ว่านี่อาจจะเป็นที่ Back Fire ...นะครับ...   เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ..ใช้หัวเทียนที่เป็น อีเรเดียมดีกว่าครับ หรือ หัวเทียนเย็น หัวละ ร้อยกว่าบาท จะทนความร้อนได้สูงกว่า ลดอาการชิงจุดระเบิดได้ดี
กว่า หัวเทียนเดิมๆ ทั่วๆไป.... เพราะถ้าเจอความร้อนสูง 6เดือนมันก็เสียได้....


กรณ๊ที่สอง  เรื่องระบบไฟ ...  น่าจะมีปัญหา ลองเช็คดูอีกทีครับ ว่าสายไฟ ขาดรึป่าว...ตรงบริเวณที่ ลอดผ่านจากด้านในตัวรถ ออกมาข้างนอก  เพราะรถมีอายุอานามนานแล้ว เกิดการเสียดสี ทำให้สายไฟตรงบริเวณนั้น
เกิดการเสียหายได้


ส่วนเรื่องของรอบที่เดินไม่นิ่ง   หรือเบาดับ...  ลองปิดแอร์ดูก่อนนะครับ...ว่าอาการนั้นหายมั๊ย....ถ้าหาย ต้องทำการจูนอากาศ และแก๊สใหม่ครับ..ให้เผื่อรอบสำหรับวาล์วน้ำทำงานด้วย  เพราะถ้าแอร์ทำงานด้วย พร้อมกับ
วาล์วน้ำทำงานมันจะดึงรอบให้ตกจนดับ....   ต้องจูนแว๊คคั่มแอร็ หรือ รอบเครื่องให้เผื่อขึ้นมาสักนิด   จากเดิม 800  ที่รอบเดินเบา ให้ขึ้นมาเป็นสัก 900 -1000  เพราะเมื่อเวลาที่เครื่องร้อนแล้ววาล์วน้ำทำงาน มันจะตกลงมาที่
800 พอดีครับ

หรืออาจจะเป็นที่ บริเวณที่มิกเซอร์ ติดตั้ง อาจเกิดการรั่วของอากาศเข้าได้ เช่น   ระบบดูดที่ติดตั้งมิกเซอร์ ..ครอบไว้ที่ลิ้นปีกผีเสือ  จะเกิดการรั่วบริเวณนี้บ่อย สาเหตุมาจากการให้ตัวเวลาที่เข้าเกียร์ทำปากมิกเซอร์หลุดได้ทำให้รอบเพี้ยนได้ครับ...


ถ้านอกเหนือจากนี้ คงต้องเห็นอาการจริงๆ ครับ...จึงจะบอกได้...


บอกตามประสบการณ์ ที่แก้ไขมาจนหายนะครับ...
สุดยอดครับพี่ ได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย
บันทึกการเข้า

รับส่งนักเรียนเท่านั้น
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 11:42:07 »

เสียงแกรก... น่าจะเป็นเครื่องเขก
ส่วนผมอาการนี้เหมือนกัน แต่เป็นปัญหาที่ สายหัวเทียน ครับ
ลองรับไว้พิจารณาอีกเคสนะครับ
บันทึกการเข้า
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 12:34:16 »

โอ้...ได้ความรู้เพิ่มเยอะเลย
บันทึกการเข้า
Oreoshake
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 17:43:00 »

ขอบคุณมากๆครับ เด๋วจะไปลองดูได้ผลยังไงจามาบอกนะคร้าบบบบบ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 22:38:58 »

เก็บเกี่ยวความรู้  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 23:40:32 »

แบ็กไฟล์ครับ จูนใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!