ระบบดูดก็เป็นแบบนี้แหละครับ ต้องดูแลเป็นพิเศษปัญหาที่เคยเจอ
-กรองอากาศ ที่พบบ่อยๆ สาเหตุมาจากกรอกอากาศสกปรกอะครับ กรองต้องเป่าบ่อยครับ หรือสกปรกมากก็ต้องเปลี่ยนครับ พูดง่ายคือหลังจากจูนมาก็ขับได้ดีไม่มีปัญหาแต่พอกรองเริ่มตันหรือสกปรก มันเลยทำอากาศเขาไปน้อยให้ส่วนผสมของ GAS มันเพียนไปอะครับทำให้มีอาการดังกล่าวครับ
-จานจ่ายครับ จ่ายไฟไม่ดีทำให้รอบไม่นิ่ง อันนี้จะสวิงตลอดจูนยังไงก็ไม่นิ่ง
-หัวเทียนก็ใช้เหมือนกันแต่เช็คได้โดยการถอดออกมาดูครับ
ผมเคยใช้ NGV ระบบดูด ถ้ากรองไม่เป่าเกิน 2 อาทิตย์มีอาการตามนั้นเลยครับรอบไม่นิ่งแก้ไขโดยการเป่ากรอง ถ้าไม่นิ่งก็จูนใหม่ครับจูนเองจนชินแล้วครับ ฝึกจูนไว้ก็ดีนะคับจะได้แก้ปัญหาเองได้ไม่ต้องวิ่งหาช่างอย่างเดียวเสียเงิน เสียเวลา
ขอให้หาสาเหตุเจอไวๆ นะครับ โชคดี