AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 01:11:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือหน่อยคับ  (อ่าน 2134 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 13:32:34 »

รอบเครื่องรถสูงมากครับตอนไม่เปิดแอร์ 1000 พอวิ่งไปสักพัก 1500 ไม่ได้เปิดแอร์นะคับ พอเปิดเหลือ 1000
 เหวอ
เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันรอบมันสูงผิดปกติต้องทำไงบ้างคับ ร้อนๆๆ

ปรับจูนตรงไหนคับเป็นที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปล่า
หรือสายคันเร่งค้างเพราะตอแรกๆไม่เป็นพอขับไฟสักพักจะเป็น ไม่ใช่นะ...

 ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
Orpheus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 14:05:30 »

กรรม ผมก็เป็นเหมือนกันครับอาการนี้ ตอนสตารทเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 1200 พอเปิดแอร์ก็จะขึ้นมานิดหน่อย

ตอนแรกก็นึกว่าปกติซะอีก ขอความช่วยเหลือด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 15:47:07 »

ขอคำอธิบายด้วยคน ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 15:48:54 »

ลองเช็คสายคันเร่งและตัวปรับรอบเดินเบาดูคับ(อยู่ติดกับจุดที่สายคันเร่งยึดกับลิ้นปีกผีเสื้อคับ) แหะ.. แหะ..
หรือไม่ก็ตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจผิดปกติคับ(ลองทำความสะอาดดู) ตรบมือ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 16:41:36 »

ลองดูความร้อนว่าขึ้นช้ากว่าปกติหรือปล่าวครับ ถ้าช้า วาล์วน้ำแน่นนอนครับ
ผมเป็นเหมือนกัน เปลี่ยนมาแล้วครับ..หายเลย
บันทึกการเข้า
2757
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 16:53:30 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
piek +_+
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 18:29:02 »

ลองดูความร้อนว่าขึ้นช้ากว่าปกติหรือปล่าวครับ ถ้าช้า วาล์วน้ำแน่นนอนครับ
ผมเป็นเหมือนกัน เปลี่ยนมาแล้วครับ..หายเลย

 ซุบซิบ มันเกี่ยวกับวาวล์น้ำหรือคับอธิบายหน่อย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AFE 1.6  M/T  AE 101 GLI
henry01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 15:15:10 »

เรื่องวาล์วน้ำเรามามองเรื่องความร้อนดีกว่าไหมครับ แต่เรื่องรอบสูงนี่เราต้องดูที่น้ำมันก่อนเป็นอันดับแรกเลย อย่าเพิ่งไปใช้แก๊ส ลองทำอย่างนี้ดูนะครับ
1.ปรับสายคันเร่งก่อน ให้รอบลงมาเหลือประมาณ 800-900 แล้วล๊อค เหยียบคันเร่งบ่อยๆ ซัก 5-6 รอบ ดูว่าปกติไหม จากนั้นเปิดแอร์ รอบจะเพิ่มมา +/- 50 รอบ แต่ไม่ควรถึง 1000 จากนั้นเอารถไปวิ่งซักรอบ
2.สังเกตตอนเบรก เข้าเกียร์ว่าง ตอนออกตัวว่ารอบตกลงมาประมาณเท่าใด ถ้าตกเยอะตอนเบรค หรือตอนสวิงตอนที่แอร์ตัดมากๆ จดไว้ๆๆ
3.กลับมาจอด เข้าเกียร์ว่าง สังเกตรอบตอนแอร์ตัด เข็มความร้อนอยู่ประมาณกึ่งกลาง ถ้าสวิงเยอะมากๆ นั่นคืออาการของลิ้นปีกผีเสื้อกลับตัว แวคคั่มแอร์แล้วครับ
  ขั้นตอนสุดท้า่ย วัดไฟแบตเตอรี่ด้วยว่า ต่ำกว่า 11 โวล์หรือไม่ ถ้าต้ำกว่านั้น รบกวนเอาแบตเตอรี่ออกมาชาร์จนะครับ ซัก 4-5 ชม. แล้วกลับไปดูอาการข้อ 2 ใหม่
4.ถ้าปกติไปหาอู่ บอกว่าอาการข้างต้น ให้เค้าล้างปีผีเสีื้้อ เช็คประเก็นข้างใน ถ้าเปื่อยยุ่ย ก็เปลี่ยนใหม่ เช็คท่ออากาศต่างๆ เสร็จแล้วให้เขาประกอบกลับ ติดเครื่องเปิดแอร ตั้งรอบเดินเบาที่ปีกผีเสื้อ์ เร่งเครื่องให้ร้อนจนเข็มอยู่กึ่งกลาง สังเกตเวลาคอมแอร์ตัด เสียงเบาหรือเสียงหนัก ถ้าเสียงหนักๆ ดังปุกๆ แสดงว่าตั้ง แวคคั่มไม่ดี ให้เขาปรับตัวแวคคั่มให้ จนเสียงแอร์ตัดเบาขึ้นและที่สำคัญรอบต้องไม่สวิง
นี่คือเบื้องต้นครับ ถ้าแก้ไม่หายให้ลองเปลี่ยนตัว ISC ตัวละ 400 บาท (มือสอง) น่าจะหมดแล้ว เพราะอาการนี้ผมแก้ให้เพื่อนมาเป็นสิบคนแล้ว ลองดูครับ ที่สำคัญค่าแรงที่อู่ไม่ควรเกิน 400 บาท (ค่าถอดล้าง+ค่าประกอบ)
บันทึกการเข้า
roch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 13:10:26 »

ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ เวลาติดเครื่อง (อันนี้รถผมเองนะครับ) รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 1000 พอซักพักขึ้นไป 1500 พอซักพัก 1800 แล้วไม่ยอมลงด้วยสิครับ พี่น้อง ลองสังเกตดูความร้อนขึ้นมานิดเดียว ขับไป 16กม.ความร้อนขึ้นมาประมาณ 2ขีดได้
งงครับ พี่น้อง รอบก็เร่งซะจัง ทั้งน้ำมันทั้ง GAS ปรึกษาทางร้านบอกว่าน่าจะเป็นที่วาล์วน้ำ เลยเปลี่ยนซะ แล้วเป็นไง หายสนิด

ประมาณว่า ปกติตอนติดเครื่องตอนเช้าเครื่องจะเร่งซักพักถ้าเครื่องเย็น พอวาล์วน้ำ รับความร้อนตามค่าอุณหภูมิของมันรอบก็จะเบาลง
ถ้าไม่เบาเสียครับ   ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับว่าอาการเดียวกันหรือไม่

บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 07:02:51 »

เป็นเรื่องละเอียดอ่อนพอสมควรครับ  ควรหาผู้รู้ที่มีประสพการณ์ เล่าอาการอย่างละเอียดให้ฟัง แก้ไขได้แน่นอนครับ เอาใจช่วยครับ ขอให้หายเร็วๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!