AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 17:50:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าแก๊ซแล้วเครื่องดับนี่เกิดจากอะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 12943 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bang
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2008 17:13:25 »

ติดมาได้เกือบเดือน ตอนแรกๆก็ไม่เป็น แต่ช่วงหลังหลังจากเติมแก๊ซแล้วพอสตาร์ทน้ำมันวิ่งไปพอรอบขึ้น 2000 รอบ (ตามที่สวิตช์มันตั้ง) ก็จะตัดเข้าแก๊ซแล้วเครื่องก็ดับไปเลย 3-4 ครั้งหลังที่เติมเป็นอย่างนี้ทุกครั้ง ต้องบิดกุญแจดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ (โชคดีที่ไม่เป็นตอนวิ่งเลนกลางแล้วรถเยอะๆ ไม่งั้นแย่แน่)

ข้อสังเกตคือ
-จะเป็นทุกครั้งหลังเติมแก๊ซ ดับเครื่องเข้าใหม่ใช้ได้ปกติ แล้วระหว่างที่ใช้แก๊ซถังนั้นก็จะไม่เป็น  (แต่มีครั้งนึงที่เป็นแต่ไม่ใช่หลังเติมแก๊ซ) อ้อน

ยังงัยช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
ตอนนี้ยังโชคดีที่เป็นในที่ที่จอดข้าถนนได้เลย ถ้าเป็นกลางถนน รถเยอะๆหล่ะแย่แน่ๆ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
J2T@HOME
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 21:48:56 »

ผมก็เคยเป็นครับ ใช้4a-feอยู่ใช้ได้ตามปกติเช้าวันหนึ่ง(รีบด้วย)อยู่ดีๆจากที่เปลี่ยนเป็นแก็สแล้ววิ่งได้ตามปกติวอด ดับไปเลย พอสต้าทติดพอสับเป็นแก้สก็วิ่งเหมือนไม่มีแรงนึกว่างงานเข้าแล้วตู! ไปให้ที่ร้านดูไขตรง Idel กับSense (เข้าไปดูในD.I.Y.มีผู้รู้เค้าให้วิธีการตั้งการจูนไว้กาบ) หายเลย โดนค่าวิชาไป100 บาทครับ!ลองจูนดูใหม่ครัลอาจเป็นอาการเดียวกับผมก็ได้
..... ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 22:01:54 »

ลองตั้งรอบเครื่องใหม่ในการตัดจาก น้ำมันไปแก๊ส เมื่อก่อนรถผมตัดอยู่ที่ 2000 รอบ ก็มีอาการดับเหมือนกันบางครั้ง สาเหตุมาจากเมื่อเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นแก๊ส
แล้วระบบแก๊สไม่สามารถจ่ายแก๊สเข้ามาในระบบเผาไหม้ทันกับการตัดน้ำมันออกจากระบบครับ ไปหาช่างเขาเลยปรับไอ้ตัวออโต้ สวิทช์ให้มันตัดที่รอบต่ำลง ตอนนี้อยู่ที่
ประมาณ 1200 รอบ และเมื่อสตารท์รถใหม่ๆก่อนออกตัวให้เหยียบคันเร่งให้มันเปลี่ยนเป็นแก๊ส เลย แล้วค่อยเข้าเกียร์ออกตัวครับ  เดี๋ยวนี้สบายเลยทำแบบนี้หล่ะไม่มีวอดดับ  อันนี้เป็นรถของผมนะ  รอท่านข้างล่างมาแนะนำต่อครับ
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2008 22:04:06 »



ช่างเขามาจูนปรับรอบเครื่องที่ข้างๆของตัวนี้หล่ะครับ

รอท่านข้างล่างมาแนะนำต่อไป
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 09:22:06 »

แล้วแต่ชอบนะครับ

พอดี ผมชอบ สวิท แบบเมนวน (หาสวิทแบบสวยๆใส่นะครับ ไม่ใช่สวิท แบบขาเหล็ก ยาวๆ โยกๆ ไม่ใช่นะครับ แต่ตัวนั้นก็ทนนะครับ..)นะครับ ปรับเปลี่ยนเองได้ตามใจชอบ และไม่จุกจิก เสีย นั้น เสีย นี้ ให้กวนใจครับ ระบบไฟ ก็ไม่รั่ว ครับ..แยกไฟ โชว์ระดับแก๊ส ตะหาก ซื้อเกจ สวยๆ มาติด ไปเลยดีกว่า ตอนแรก ก็ ดึงไฟ ไปใส่ กับ เรือนไมล์ วัดน้ำมัน...แต่ผมว่า เข็มมันขึ้นช้าไปหน่อย ..แต่พอแยกแล้ว ก็ขึ้นตามปกติ(แต่วัดแก๊ส ยังไง ก็วัดได้ไม่ตรงหรอกนะครับ..)

ปล.ที่สำคัญ ถูกครับ ตัวละ 200 เอง..มีไฟ บอกด้วย ว่าใช้แก๊ส หรือน้ำมัน..นะครับ..ส่วนระดับบอกแก๊สอะ ติดเกจแยกไปเลยดีกว่า..

ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัวที่ใช้อยู่และทำอยู่นะครับ....

รูปเกจนะครับ ซ้าย วัดแก๊ส ขวา วัด โวลล์ ครับ

เดิมที่ ใช้สวิท แบบในรูปนี้นะครับ เป็นสวิท 3 จังหวะ เหมือนกัน ครับ ซ้าย น้ำมัน ขวา แก๊ส ส่วนกลางนั้น ตัดทั้งแก๊สและน้ำมันครับ ..

ตอนนี้อัพเดจ นะครับ เปลี่ยนสวิทแก๊ส แล้วครับ จาก ช่องแอร์ ขวา เอาออก มาใส่ สวิทตัวนี้แทนครับ เอาไว้ตรง คอนโซล เบรค มือได้พอดีช่องเลยครับ ผมต่อไว้คือ สีแดง แก๊ส สีส้ม น้ำมัน ครับ...อิอิ


ส่วนช่องแอร์ ขวาตอนนี้ หาช่อง มาปิด ไว้ละ ได้สวิท ตรงรุ่นมาใส่ละ เลยต้องย้าย สวิท แก๊ส ใหม่ แหะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2008 09:38:20 โดย AOD-AE-TZ@019 » บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 12:59:58 »

ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ตอนนี้ลองจูนใหม่ตามที่คุณ J2T@HOME  แนะนำแล้วครับ ตามที่มีใจดีแนะนำไว้ใน DIY ลองใช้ดูก่อนว่าหายรึปล่าว ถ้าไม่หายเดี๋ยวจะลองเปลี่ยนรอบตัดแบบคุณ kung_sakon หรือเปลี่ยนมาใช้แมนนวลตามที่คุณ AOD-AE-TZ@019 แนะนำครับ สุดยอด

แล้วจะกลับมารายงานผลครับ ประกาศ
บันทึกการเข้า
henry01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2008 14:54:01 »

ของผมเปลี่ยนรีเลย์ไปนะ ปรากฎว่าหน้าสัมผัสของรีเลย์มันอาร์คจนหมดสภาพ เพราะใช้รีเลย์คุณภาพต่ำ หลังจากนั้นช่างเปลี่ยนไปใช้รีเลย์คุณภาพสูง( ยี่ห้อ Omron) เค้ารับประกันหน้าคอนแทคให้ว่าทำงานได้ถึง แสนครั้ง ราคาเอาเรื่องอยู่ตัวละ 450 บาท เปลี่ยนไปเมื่อปีทีแล้วเองครับ ตอนนี้เอากลับไปตรวจเช็คอีกรอบวัดหน้าคอนแทคดูยังปกติ น่าจะอยู่ได้ยาวล่ะทีนี้
บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008 13:01:34 »

ไม่ทราบว่าติดแก็สมานานหรือยังครับ เห็นบางแหล่งข้อมูลแจ้งว่า ลองตรวจสอบ Solenoild Valve ที่ถัง กับ หม้อต้มด้วยครับ บางทีมันอาจจะเริ่มเกเรแล้ว ลองเช็คสายไฟอีกทีก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2008 14:19:18 »

เพิ่งติดมาได้เดือนเดียวเอง รีเลย์กับโซลินอยด์วาล์วคงยังไม่พังมั้ง เอ่อ.. (คิดว่านะ แต่ก็ไม่แน่ หุหุหุ เหอๆๆ) ว่าจะเอาไปให้ร้านที่ติดมาดูให้เพราะกะจะไปเอาใบวิศวกรด้วย แต่ยังไม่ว่างไป แล้วก็อยากลองแก้เองดูก่อน อ้อน (ในขอบเขตที่ไม่ไปยุ่งกับอุปกรณ์ที่ร้านติดมา เดี๋ยวเขาจะอ้างไม่รับผิดชอบ) เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 10:19:47 »

หายแล้วครับผม ลองจูนแก๊ซตามที่คุณ Handyman ลงไว้ใน DIY ครับ ตรบมือ

จากเดิมที่จังหวะที่เข้าแก๊ซแล้วจะมีอาการสะอึก หรือบางทีก็ดับไปเลยอย่างที่ถามไว้ข้างต้นนี่

เดี๋ยวนี้จังหวะเข้าแก๊ซเครื่องวิ่งเรียบ แทบไม่รู้สึก คิดว่าน่าจะมาจากตอนติดตั้งช่างปรับไว้บางเกินไป แก๊ซเข้าไม่ทัน ทำให้เกิดอาการสะอึก หรือดับไปเลยอย่างที่บอกครับ (คิดเอาเอง งุงิงุงิ)

ลป.กินแก๊ซมากขึ้นหน่อย แต่ยอมรับได้ หุหุ เหอๆๆ ดีกว่าเข้าแก๊ซแล้วเครื่องดับจนโดนสอยท้าย
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:32:47 »

มันกลับมาอีกแล้วครับ อาการเข้าแก๊ซแล้วดับเนี่ย แต่คราวนี้จะเป็นเฉพาะตอนเช้าซึ่งเป็นการเข้าแก๊ซครั้งแรกของแต่ละวัน โดยสตาร์ทน้ำมัน วิ่งเรื่อยเปื่อยประมาณ 1 นาที แล้วเหยียบไป 2000 รอบ โอ้...เข้าแก๊ซแล้วดับเลยครับ เพิ่งเป็นเมื่อวานกับตอนเช้าวันนี้ แบบนี้เป็นเพราะอุณหภูมิของเครื่องหรือหม้อต้มเย็นไปรึป่าวครับ อ่านหนังสือ

ลป.(ลืมไป) แต่สตาร์ทใหม่ก็ไม่มีปัญหานะครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:50:59 »

ตอนที่ มันดับ คงต้อง ดูว่า หม้อต้ม ร้อน หรือ เย็น ด้วยละครับ...
ลองดูก่อนละกันนะครับ...
บันทึกการเข้า
amorn_june
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 14:59:17 »

แรงดันต่ำครับ ให้ร้าบปรับไปที่ 1.1-1.2 ก็หายแล้วครับ
บันทึกการเข้า
bang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 15:01:28 »

แรงดันต่ำครับ ให้ร้าบปรับไปที่ 1.1-1.2 ก็หายแล้วครับ
เอ่อ...แรงดันของอะไรเหรอครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!