AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 10:39:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งน้ำมันสะอึกที่รอบ 1800-2000 รอบครับ ช่วยแนะนำด้วย...  (อ่าน 4917 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 12:48:18 »

เครื่อง 7a twin coin ครับ ก่อนติดแก๊สวิ่งดีไม่มีปัญหาครับ ซื้อเครื่องจากคุณแฟร์ วางเครื่องที่พี่ศักดิ์ครับ ปัจจุบันวิ่งมาจะครบปียังไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ (ให้เครดิตนิดนึงครับ)  สุดยอด

พึ่งไปติดแก๊สมาอาทิตย์กว่าๆ วันแรกไม่รู้อาการ เริ่มสังเกตความผิดปกติ เริ่มด้วยเวลาวิ่ง(คือผมจะวิ่งเบาๆ ตอนเช้าออกจากบ้านให้จ่ายทั้งน้ำมันและแก็สเป็นการวอร์มเครื่องทั้งและระบบน้ำมันและแก๊ส) เมื่อได้สักพัก คือเครื่องร้อนได้ประมาณ 3-5 นาที ผมจึงค่อยขับเร่งรอบให้สูง เพื่อ ให้ระบบออร์โต้ตัดเป็นแก๊สเต็มระบบครับ สิ่งที่สังเกตุได้คือ เวลาตัดจะเป็นแก็สที่ประมาณ 2000 รอบจะสะอึกเล็กน้อยถ้ารอบเลี้ยงอยู่แถว 1800-2000 รอบ ถ้ากดรอบให้เลยจนตัดเป็นแก๊สก้อจะวิ่งดีไม่มีปัญหา ตอนแรกนึกว่าระบบมันคงตัดสินใจอยู่ว่าจะสับไปเป็นแก็สเต็มระบบมั๊ยหรือยังวิ่งน้ำมันกับแก๊สคู่กันอยู่ เลยวางใจครับ

ล่าสุดแก๊สหมดไม่ได้เติม วิ่งน้ำมันเพียว มีปัญหาสะอึกที่ 1800-2000 รอบครับ นึกในใจว่าอาจจะเพราะระบบไม่มีแก๊สเลยวิ่งไม่สมบรูณ์ (เดาเอาเอง) พอเติมแก็สก็ยังเป็นอยู่ ตอนนี้อาการสะอึกเริ่มลุกราม จะเป็นประมาณ 1800-2400 รอบ แล้วครับ ในเวลา 1 อาทิตย์ (วิ่งนำมันอย่างเดียวหรือวิ่งนำมันพร้อมแก๊ส) เลยตัดสินใจกลับไปถามร้านแก๊ส เค้าบอกให้เปลี่ยน หัวเทียนกลับล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ เค้าบอกเค้าปรับจูนแต่แก๊ส ระบบน้ำมันไม่น่าจะเกี่ยวกัน

เลยรบกวนถามผู้รู้ว่ามันเกี่ยวกันรึป่าวครับ แล้วทำไมก่อนติดแก๊สของผมก็วิ่งดีๆไม่มีปัญหา แล้วพอติดทำไมมีอาการงง... เวียนหัว ครับ....แต่อย่างไรก้อดีถ้าว่างผมจะรีบไปทำตามคำแนะนำช่างก่อนครับ แล้วจะรายงานให้ทราบ แต่ตอนนี้ขอความคิดเห็น หรือข้อมูลจากท่านอื่นไปพลางๆก่อนครับ

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 12:58:15 »

เออ คือว่า ทำไม่ ต้องวิ่ง น้ำมัน ผสม กับ แก๊ส ละครับ...งง....สวิท ออโต มันก็ ให้ น้ำมันก่อน แล้วค่อยแก๊ส พอรอบ 2000(อันนี้แล้วแต่จะตั้ง) หรือถ้าอยากจะวอม เครื่อง ก็น่าจะวอม ด้วย น้ำมัน ไปเลย ก็ได้ นิครับ..ขับช้าๆ หรือ ปรับสวิท ให้ใช้น้ำมันอย่างเดียว ก็ได้นิน่า....พอ เครื่องร้อนแล้ว ระหว่างทาง ค่อย ปรับเป็นแก๊ส เลยก็ได้นิครับ..ไม่ต้องรอ ให้ ออโต หรือ จะเร่งรอบ ให้ออโตทำงาน ก็แล้วแต่.....ก็ได้นิครับ....

แต่ที่สงสัย คือ วิ่ง น้ำมัน ผสม แก๊ส..เนี่ยแหละครับ มันไม่หนา ไปหรอครับ(แล้วติดที่ไหนมาหรอ ครับ มีกล่องหลอกหัวฉีดหรือเปล่าครับ การตัดหัวฉีดตัดแบบไหนครับ)

จังหวะ ที่ตัด น้ำมันมาเป็นแก๊ส เนี่ย...ถ้าตัวหน่วย ของ สวิท ...ตั้งไว้ ไม่พอ ให้ไปปรับได้นะครับ น่าจะปรับได้นะครับ สำหรับ สวิท ออโต ที่ปรับ แก๊ส ด้วย  รอบ เครื่อง เนี่ย...เพราะ ใช้น้ำมันอยู่ แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส เนี่ย จะมีช่องว่าง ระหว่าง เชื้อเพลิง อยู่นะครับ .......

อันนี้น่าจะให้ช่าง เค้า กำหนดค่าใหม่ และ จูน ใหม่ได้นะครับ...

โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 13:00:33 »

LPG หรือ NGV ครับ  ระบบดูดหรือฉีดด้วย  แต่จากอาการ  น่าจะเป็นระบบดูดครับ
ใช่ป่าว   แล้ว LPG หรือว่า NGV บอกหน่อยครับ

แต่ถ้าของท่านเป็นระบบดูด เนี่ยมีผลครับ  เป็นปรกติ  เพราะ Mixer ที่ใส่เข้าไปทำให้การเดินทางของอากาศ ไม่เป็นปรกติครับ
ตอนใช้น้ำมันเวลาใช้รอบประมาณพันกว่าถึงสองพันกว่าก็จะเป็นครับ  สะอึก  เดินไม่เรียบ  ของผมก็เป็นครับ  ไม่ต้องตกใจ
ส่วนเรื่องเวลาขับตอนสตาร์ทมันไม่ได้ใช้เชื้อเพลิงร่วมหรอกครับ  ไฟแสดงผลโชว์ทั้งคู่เท่านั้นครับ
มันจะใช้น้ำมันอยู่แล้ว
ส่วนเวลาตัดรอบมันต้องสะอึก นิดนึง เพราะแก็สจ่ายเข้าไปไม่ทันครับ  มีนิดนึงที่เป็นช่องว่างที่เครื่องขาดเชื้อเพลิงครับ


คร่าวๆนะครับ จะไปทำงานแล้ว   ถ้าของท่านเป็นระบบดูดจริงตามที่ผมสันนิฐาน  ก็ลองถอดมิกเซอร์วิ่งดูครับ  อาการสะอึกจะหายไปครับ


ส่วนเรื่องไฟโชว์ของท่านเป็น L หรือ N นึกสวิชต์ไม่ออกเลย  ถ้าเปน N เหมือนผม  มันจะติดที่น้ำมัน  แล้ว กระพริบที่ระดับแก็สนะครับ  พอเปลี่ยนเปนแก็สจะติดค้างที่ระดับแก็ส  ส่วนไฟน้ำมันจะดับไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2008 13:04:02 โดย zwitteriongl » บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 13:32:11 »

LPG หรือ NGV ครับ  ระบบดูดหรือฉีดด้วย  แต่จากอาการ  น่าจะเป็นระบบดูดครับ
ใช่ป่าว   แล้ว LPG หรือว่า NGV บอกหน่อยครับ

แต่ถ้าของท่านเป็นระบบดูด เนี่ยมีผลครับ  เป็นปรกติ  เพราะ Mixer ที่ใส่เข้าไปทำให้การเดินทางของอากาศ ไม่เป็นปรกติครับ
ตอนใช้น้ำมันเวลาใช้รอบประมาณพันกว่าถึงสองพันกว่าก็จะเป็นครับ  สะอึก  เดินไม่เรียบ  ของผมก็เป็นครับ  ไม่ต้องตกใจ
ส่วนเรื่องเวลาขับตอนสตาร์ทมันไม่ได้ใช้เชื้อเพลิงร่วมหรอกครับ  ไฟแสดงผลโชว์ทั้งคู่เท่านั้นครับ
มันจะใช้น้ำมันอยู่แล้ว
ส่วนเวลาตัดรอบมันต้องสะอึก นิดนึง เพราะแก็สจ่ายเข้าไปไม่ทันครับ  มีนิดนึงที่เป็นช่องว่างที่เครื่องขาดเชื้อเพลิงครับ


คร่าวๆนะครับ จะไปทำงานแล้ว   ถ้าของท่านเป็นระบบดูดจริงตามที่ผมสันนิฐาน  ก็ลองถอดมิกเซอร์วิ่งดูครับ  อาการสะอึกจะหายไปครับ


ส่วนเรื่องไฟโชว์ของท่านเป็น L หรือ N นึกสวิชต์ไม่ออกเลย  ถ้าเปน N เหมือนผม  มันจะติดที่น้ำมัน  แล้ว กระพริบที่ระดับแก็สนะครับ  พอเปลี่ยนเปนแก็สจะติดค้างที่ระดับแก็ส  ส่วนไฟน้ำมันจะดับไปครับ

ขอโทษด้วยครับที่ลืมบอกระบบแก็สที่ไป ติด LPG Fix Mix ครับ

ส่วนเวลาสตาร์ทคงใช้น้ำมันอย่างที่ท่านทั้งสองบอกมั๊งครับ เนื่องจากผมความรู้น้อยเลยเข้าใจว่า มันใช้ทั้งสองอย่างครับ เพราะ

1.ผมเห็นไฟมันติดที่ตัว P(น่าจะย่อมาจาก Petro) และกระพริบที่ตัว G (น่าจะย่อมาจาก Gas)
2.ช่างที่ติดให้บอกให้ผมตอนเช้าสตาร์ทแล้วให้ไฟ ตัว P ติดและ ตัว G กระพริบ ทิ้งไว้ สัก 5 นาที ก่อน เพื่อเป็นการวอร์มหัวฉีดและหม้อต้ม แล้วค่อยเร่งรอบให้ได้สัก 3000 รอบ มันจะตัดเป็นแก๊สเอง แล้วค่อยขับออกไป เค้าบอกผมแค่นี้แหละครับ สงสัยเวลาน้อยครับ เพราะรถที่อู้ติดค่อนข้างเยอะครับ

เวลาวิ่งน้ำมันแล้วออร์โตตัดเป็นแก๊สสะอึก ผมเข้าใจว่าเป็นปกติครับ แต่ของผมกดให้วิ่งน้ำมันอย่างเดียว คือกดสวิสต์ให้มัน ติดไฟที่ P ตัวเดียว และมันก็จะไม่เปลี่ยนเป็นแก๊สไม่ว่าจะเหยีบคันเร่งเท่าไหร่ก็ตาม (อันนี้ผมเข้าใจว่าเป็นวิ่งน้ำมันอย่างเดียวครับ ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึป่าวน้า...) อันนี้วิ่งแล้วสะอึก ครับ แล้วอาการช่วงรอบที่เกิดอาการกว้างขึ้นครับ ตอนนี้วิ่งน้ำมันอย่างเดียว รอบตั้งแต่ 1800-2200 วิ่งสะอึกตลอดเลยครับ

ขอบคุณมากๆ ครับที่ เสียสละเวลามาตอบก่อนไปทำงาน คำนับ
บันทึกการเข้า
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 13:40:34 »

เออ คือว่า ทำไม่ ต้องวิ่ง น้ำมัน ผสม กับ แก๊ส ละครับ...งง....สวิท ออโต มันก็ ให้ น้ำมันก่อน แล้วค่อยแก๊ส พอรอบ 2000(อันนี้แล้วแต่จะตั้ง) หรือถ้าอยากจะวอม เครื่อง ก็น่าจะวอม ด้วย น้ำมัน ไปเลย ก็ได้ นิครับ..ขับช้าๆ หรือ ปรับสวิท ให้ใช้น้ำมันอย่างเดียว ก็ได้นิน่า....พอ เครื่องร้อนแล้ว ระหว่างทาง ค่อย ปรับเป็นแก๊ส เลยก็ได้นิครับ..ไม่ต้องรอ ให้ ออโต หรือ จะเร่งรอบ ให้ออโตทำงาน ก็แล้วแต่.....ก็ได้นิครับ....

แต่ที่สงสัย คือ วิ่ง น้ำมัน ผสม แก๊ส..เนี่ยแหละครับ มันไม่หนา ไปหรอครับ(แล้วติดที่ไหนมาหรอ ครับ มีกล่องหลอกหัวฉีดหรือเปล่าครับ การตัดหัวฉีดตัดแบบไหนครับ)

จังหวะ ที่ตัด น้ำมันมาเป็นแก๊ส เนี่ย...ถ้าตัวหน่วย ของ สวิท ...ตั้งไว้ ไม่พอ ให้ไปปรับได้นะครับ น่าจะปรับได้นะครับ สำหรับ สวิท ออโต ที่ปรับ แก๊ส ด้วย  รอบ เครื่อง เนี่ย...เพราะ ใช้น้ำมันอยู่ แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส เนี่ย จะมีช่องว่าง ระหว่าง เชื้อเพลิง อยู่นะครับ .......

อันนี้น่าจะให้ช่าง เค้า กำหนดค่าใหม่ และ จูน ใหม่ได้นะครับ...

โชคดีนะครับ

ต้องขอบคุณในคำแนะนำครับ

และต้องขอโทษ ในความรู้ที่น้อยและเข้าใจผิด ทำให้ข้อมูลที่ได้รับผิดพลาดและคลาดเคลื่อน

แหะๆ   แหะ.. แหะ.. แต่ผมไม่มีความรู้ทางเทคนิคเท่าที่ควร ยังไม่รู้เลยว่าปรับจูนตรงไหนได้บ้างเลยกะว่า จะไปทำตามที่ช่างแนะนำ ถ้าไม่หายจะไปหาช่างอีกที แต่มาขอข้อมูลว่าน่าจะเป็นไปได้มั๊ย กลับอาการที่เกิดขึ้น ครับ และจะได้มีข้อมูลไปโต้ตอบกลับช่างมากขึ้น เวลาไปคุยอะครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 13:50:13 »

อาการของการใช้งาน  น้ำมัน ขณะติดตั้งแก็สไปแล้ว  (ฟิกมิก) มีอาการเดินไม่เรียบ ในรอบประมาณพันกว่าถึงสองพัน  จากที่ผมทราบมานี้ ปรกตินะครับ   เพราะ mix ไปขวางทางเดินของอากาศเอาไว้ทำให้เวลาใช้แก็สเดินเรียบ  แต่น้ำมันอย่างเดียวสะดุด เวลารอบที่บอกมาอยู่แล้วครับ  เพราะของผมก็เป้นครับ


วิธีทดสอบว่าใช่จริงไหม  ง่ายๆ ครับ  ถอดมิกส์แล้ววิ่งน้ำมันครับ  ผมรับรองหายสะดุด  เวลาใช้น้ำมันแน่นอนครับ


ส่วนรอบตัดแก็สไม่สูงไปเหรอครับ  ตั้ง สามพัน รอบ  ผมว่าโดยส่วนมากเค้าไม่ตั้งกันไว้ที่ สองพันเท่านั้นเหรอครับ  เสนอนะ  ไม่เปลี่ยนก็ได้นะครับ


เพราะถ้าตั้งที่สามพัน  ถ้าเราเปนคนขับรถไม่เร่งรอบโอกาสเปลี่ยนเปนแก็สจะลำบากอีกอย่างเครื่องจะช้ำเร็วถ้าเร่งรอบสามพัน เพราะต้องการให้เปลี่ยนเป็นแก็ส  ถ้ายิ่งท่อดังด้วยแล้ว
โดนด่าตามหลังแน่เลยครับ  ของผมสองพัน  ยังสาปแช่งเลย  เหอๆๆๆ


ของผม  7a-fe จานจ่ายครับ  NGV  ดูด  อาการแบบเดียวกันครับ  วิ่งน้ำมันเดินไม่เรียบ  ไม่ต้องตกใจ  ถ้าไม่ใช้ระบบฉีด  มันต้องเลือกเอาน่ะครับ  ว่าจะเอาวิ่งด้วยเชื้อเพลิงชนิดไหนแล้วโอเค  เพราะถ้าติดแก็สส่วนใหญ่  ก็แบบนี้นะครับ  ไม่รู้เครื่องรุ่นอื่นหรือท่านอื่นเปนไหม  แต่เท่าที่ทราบมา เปนครับ  ผมด้วยคนนึง
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 13:55:56 »

วิธีปรับตั้ง  การตัดรอบเครื่อง  อยู่ที่สวิตช์ออโต้ครับ  เพราะ สวิตช์ออโต้ จะเป็นตัวที่คอยวัดสัญญาณรอบเครื่อง ถ้าถึงกำหนดก็จะตัดเป็นแกสให้ครับ  เพราะฉะนั้น  เราสามารถตั้งจุดเปลี่ยนแก็สได้ครับ  จากตัวกล่องสวิตช์ออโต้ได้เลยครับ  ไม่ยากเลย 

วิธีตั้ง  ก็   สตาร์ทปรกติ  แล้วเร่งรอบเครื่องไปในจุดที่ต้องการ  จากนั้นก็ปรับตัวต้านทาน  (ที่ใช้ไขควงหมูนนะครับ) ที่กล่องสวิตช์ออโต้จนกว่าระบบจะเปลี่ยนป็นแก็ส  (เร่งรอบค้างไว้เท่ากับรอบที่ต้องการให้เปลี่ยนเป็นแก้สในครั้งต่อไปด้วย)  เปลี่ยนแล้ว  ลองสตาร์ทแล้วเร่งรอบดูครับ  ว่าได้รอบตรงตามที่ต้องการไหมนะครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 16:34:45 »

อาการของการใช้งาน  น้ำมัน ขณะติดตั้งแก็สไปแล้ว  (ฟิกมิก) มีอาการเดินไม่เรียบ ในรอบประมาณพันกว่าถึงสองพัน  จากที่ผมทราบมานี้ ปรกตินะครับ   เพราะ mix ไปขวางทางเดินของอากาศเอาไว้ทำให้เวลาใช้แก็สเดินเรียบ  แต่น้ำมันอย่างเดียวสะดุด เวลารอบที่บอกมาอยู่แล้วครับ  เพราะของผมก็เป้นครับ


วิธีทดสอบว่าใช่จริงไหม  ง่ายๆ ครับ  ถอดมิกส์แล้ววิ่งน้ำมันครับ  ผมรับรองหายสะดุด  เวลาใช้น้ำมันแน่นอนครับ


ส่วนรอบตัดแก็สไม่สูงไปเหรอครับ  ตั้ง สามพัน รอบ  ผมว่าโดยส่วนมากเค้าไม่ตั้งกันไว้ที่ สองพันเท่านั้นเหรอครับ  เสนอนะ  ไม่เปลี่ยนก็ได้นะครับ


เพราะถ้าตั้งที่สามพัน  ถ้าเราเปนคนขับรถไม่เร่งรอบโอกาสเปลี่ยนเปนแก็สจะลำบากอีกอย่างเครื่องจะช้ำเร็วถ้าเร่งรอบสามพัน เพราะต้องการให้เปลี่ยนเป็นแก็ส  ถ้ายิ่งท่อดังด้วยแล้ว
โดนด่าตามหลังแน่เลยครับ  ของผมสองพัน  ยังสาปแช่งเลย  เหอๆๆๆ


ของผม  7a-fe จานจ่ายครับ  NGV  ดูด  อาการแบบเดียวกันครับ  วิ่งน้ำมันเดินไม่เรียบ  ไม่ต้องตกใจ  ถ้าไม่ใช้ระบบฉีด  มันต้องเลือกเอาน่ะครับ  ว่าจะเอาวิ่งด้วยเชื้อเพลิงชนิดไหนแล้วโอเค  เพราะถ้าติดแก็สส่วนใหญ่  ก็แบบนี้นะครับ  ไม่รู้เครื่องรุ่นอื่นหรือท่านอื่นเปนไหม  แต่เท่าที่ทราบมา เปนครับ  ผมด้วยคนนึง

ขอบคุณ คุณ zwitteriongl อีกครั้งครับที่สละเวลามาช่วยตอบ แถมสอนวิธีตั้งรอบสวิตช์ให้อีก  และได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าเป็นเหมือนกัน จะได้เข้าใจระบบมันเองมากขึ้นครับ อ่านหนังสือ ขอบคุณมากๆครับ

หมายเหตุ ถ้าจอดอยู่ เฉยๆจะต้องเร่งถึง 3000 รอบถึงจะตัดเป็นแก๊สครับ (เกรงใจชาวบ้านเหมือนกัน ครับ... แหะ.. แหะ.. ผมท่อเก่าและแตกด้วย) แต่ถ้าวิ่งอยู่ 2000 รอบ ก้อตัดครับ
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 17:23:47 »

ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ  ตอนวิ่งกับจอดน่าจะเท่ากันนะครับ  แปลกดี   ว่าแต่  ร้านเค้าเอาสัญญาณวัดรอบมาจากที่ไหนครับ  มาจากคอยล์  หรือว่า  เอาสายจากกล่องสวิตช์ออโต้ไปพันไว้ที่สายหัวเทียนครับ  เพราะถ้าแบบที่เอาสายไปพันเนี่ยครับ  จะได้การตัดสัญญาณเพื่อจ่ายแก็สที่ไม่ค่อยเที่ยงตรงนักครับ  เพราะของผมเป็นแบบนี้อยู่ครับ  บางครั้งก็ตัดตอน 2000  บางทีเกือบ 3000 แน่ะ  พอดีของผมเจอช่างเค้ามักง่ายหน่อย  เหอๆๆๆๆ  ซะงั้น  อิอิอิ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 08:46:21 »

ไม่น่าจะเกี่ยวนะครับ  ตอนวิ่งกับจอดน่าจะเท่ากันนะครับ  แปลกดี   ว่าแต่  ร้านเค้าเอาสัญญาณวัดรอบมาจากที่ไหนครับ  มาจากคอยล์  หรือว่า  เอาสายจากกล่องสวิตช์ออโต้ไปพันไว้ที่สายหัวเทียนครับ  เพราะถ้าแบบที่เอาสายไปพันเนี่ยครับ  จะได้การตัดสัญญาณเพื่อจ่ายแก็สที่ไม่ค่อยเที่ยงตรงนักครับ  เพราะของผมเป็นแบบนี้อยู่ครับ  บางครั้งก็ตัดตอน 2000  บางทีเกือบ 3000 แน่ะ  พอดีของผมเจอช่างเค้ามักง่ายหน่อย  เหอๆๆๆๆ  ซะงั้น  อิอิอิ


ผมไม่ทราบเหมือนกันครับ ว่าเอาสัญญาณวัดรอบมาจากไหนครับ แต่สังเกตุทุกครั้งเป็นแบบดังที่กล่าวไปข้างต้นครับ คือ ถ้ารถวิ่งอยู่จะตัดไปเป็นแก๊สที่ 2000 รอบ แต่ถ้าจอดนิ่งๆต้องเบิ้ลเครื่องไปที่ประมาณ 3000 รอบจึงตัดเป็นแก๊สครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 08:58:50 »

ตอนนี้ไปล้างปีกผีเสื้อ...เปลี่ยนหัวเทียน...เปลี่ยนกรองอากาศแล้ว ยังวิ่งสะอึกๆ อยู่เหมือนเดิมเลย...สงสัยคงเป็นปกติตามที่คุณ zwitteriongl บอก แต่ผมถอด Fix mix  ไม่เป็นครับ ต้องลองหาช่างใจดีถอดให้ลองวิ่งดูตอนนี้เลยมา Update ข้อมูลไปพลางๆ ก่อน หรือท่านใดเป็นเหมือนผมช่วยออกเสียงหน่อยครับก้อดีครับ จะได้ทราบว่ามันปกติ...ขอบคุณล่วงหน้า...เด้อ... คำนับ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 13:05:58 »

1.ผมใช้ 20vฝาขาว ติดแก๊สระบบ mix lpg ให้มิคอยู่หน้าแอร์โฟร์ มีปัญหาคือ เมื่อใส่มิคเซอร์แล้ววิ่งน้ำมันสะอึก รถวิ่งได้ความเร็ว 60 กม/ชม แต่แก๊สวิ่งดี ลองแก้ปัญหาโดยขยายรูมิคเพิ่ม (เดิมร้านติดให้ขนาดรู 25 มม ) เป็น 30 มม ปัญหาเรื่องวิ่งน้ำมันดีขึ้น วิ่งไม่สะอึก ทำความเร็วได้130 กม/ชม (แล้วก็ไม่กล้าเหยียบต่อ อิอิ น้ำมันแพง)
2. ทำการจูนแก๊สใหม่ เพราะถ้าเพิ่มขนาดรูมิค แน่นอนอากาศเข้าเยอะ แก๊สก็ต้องเข้าเยอะด้วย ผลที่ได้คือ รถวิ่งแก๊สดีมาก สุดยอด เหยียบได้อัตราเร่งดีมาก
3.แต่กินแก๊สมากกว่าเดิม แหะ.. แหะ.. กำ จิง จิง เคยได้กม.ละบาท เด๋วนี้ โลละบาทห้าสิบ เวียนหัว แก๊สสระบุรี 12บาท/ลิตร

เผื่อเป็นแนว  ซุบซิบ ลองดู กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 07:24:32 »

 เต้น  ยังใช้สองระบบอยู่(เหมือนน้องชายผมเลย) ใช้สวิทซ์โอโต้ซึ่งต้องพึ่งพาน้ำมันในการสตาร์ทครั้งแรกก่อน พอเร่ง(แล้วแต่ช่างตั้งไว้ ของน้องผม ๑๕๐๐ รอบ ) ระบบก็เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สให้อัตโนมัติครับ แต่คันของน้องผมไม่มีปัญหาครับ เครื่อง๕เอ  แหะ.. แหะ..


 เต้น  ผมว่าควรหาทางแก้ที่ต้นเหตุให้จบน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ ทำไมไม่ใช้แก๊สก็ใช้แก๊สไปเลย หรือใช้น้ำมันก็น้ำมันไปเลยล่ะครับ ช่างที่ติดแก๊สนี่สำคัญมากนะครับ หากมือไม่ถึงจริงๆ จะไม่สามารถจูนแก๊สให้สตาร์ทในตอนเช้าได้ครับ(จำเป็นมากต้องใช้น้ำมันเป็นตัวล่อ สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วค่อยอุ่นเครื่องใช้แก๊สทีหลังไงครับ)   แต่ผมเจอช่างระดับเทพครับ สตาร์ทครั้งแรกตอนเช้าเครื่องเย็นก็สตาร์ทแก๊สเลย น้ำมันตอนนี้เติมไว้เกือบสี่ปี ๕๐๐ บาทในถังสงสัยคงบูดแล้วมั้งเพราะไม่เคยได้ใช้เลย   แหะ.. แหะ..

 เต้น ทำแบบอ.แอ้มในแก๊สไทยแนะนำครับ ใช้แค่ระบบใดระบบหนึ่ง แล้วจูนให้มันเซฟที่สุดและเนียนที่สุดในระบบแก๊สครับ อย่าลืมว่าน้ำมันขึ้นไปลิตรละ๔๔ บาทแระ ยังจะใช้มันสำหรับสตาร์ทอีกหรอ(เป็นค่าใช้จ่ายแฝงที่คุณอาจลืมนึกถึง) ผมไม่แยแสแล้วล่ะสำหรับน้ำมันในวันนี้ ต่อให้มันขึ้นไปลิตรละร้อยก็ตาม ขอแต่อย่าขึ้นแอลพีจีก็พอ แหะๆๆๆๆ แล้วก็ถอดสวิทซ์โอโต้ทิ้งหลังบ้านเสีย จูนแก๊สให้เนียนเพียงอย่างเดียว หาช่างเทพให้เจอในกรุงมีออกเกลื่อน(โดยเฉพาะอู่แท๊กซี่ครับพี่น้อง)  ทำไมเท๊กซี่มันไม่สตาร์ทน้ำมันแบบท่านก่อนละครับ เป็นคำถามให้ไปคิดให้หนักๆดู บางคันมันถอดถังน้ำมันทิ้งไปเลยบอกว่าหนักท้ายด้วย(เอากะมันดิ)   แล้วอย่าลืมตัดไฟที่หัวฉีดกะปั๊มในถังน้ำมันด้วยละ เท่านี้คุณก็ใช้แก๊สได้อย่างแฮบปี้และสยายใจที่สุดแล้วครับ คุณโชคไม่ค่อยดีไปเจอช่างที่ไม่ค่อยศึกษาถึงธรรมชาติของแก๊สกับน้ำมันว่ามันต่างกัน(คนละเรื่อง) น้ำมันเป็นของเหลว แก๊สเป็นก๊าสมีแรงดัน ดังนั้นการจูนจึงต่างกันลิบ แต่ด้วยความที่คุ้นเคยกับน้ำมันมาทั้งชีวิต เลยไม่ทราบไม่รู้ว่าจูนแก๊สให้เนียนและสามารถสตาร์ทในทุกสภาวะได้ในครั้งเดียวติดเลยนั้นทำอย่างไร เลยเล่นเอาง่ายลูกเดียวเข้าไว้ก่อน ติดสวิทซ์โอโต้สตาร์ทน้ำมันก่อนเลย พอเครื่องร้อนค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส แต่ไม่ได้พยายามจูนแก๊สทั้งที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงหลัก ให้ถูกต้องละเอียดเนียนๆ คุณเลยเจอปัญหาอย่างที่ถามมาไงครับ ทำตามที่บอกหากไม่หายค่อยมาด่าผม แต่ถ้าหายก็อย่าไปโทษอู่ที่ติดให้ ถือว่าเราตาไม่ถึงเลือกเขาเองแบบนี้แฟร์ดีป่ะ ไปทำงานแระ อิอิอิ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2008 13:42:40 โดย jedee » บันทึกการเข้า

Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 10:14:33 »

1.ผมใช้ 20vฝาขาว ติดแก๊สระบบ mix lpg ให้มิคอยู่หน้าแอร์โฟร์ มีปัญหาคือ เมื่อใส่มิคเซอร์แล้ววิ่งน้ำมันสะอึก รถวิ่งได้ความเร็ว 60 กม/ชม แต่แก๊สวิ่งดี ลองแก้ปัญหาโดยขยายรูมิคเพิ่ม (เดิมร้านติดให้ขนาดรู 25 มม ) เป็น 30 มม ปัญหาเรื่องวิ่งน้ำมันดีขึ้น วิ่งไม่สะอึก ทำความเร็วได้130 กม/ชม (แล้วก็ไม่กล้าเหยียบต่อ อิอิ น้ำมันแพง)
2. ทำการจูนแก๊สใหม่ เพราะถ้าเพิ่มขนาดรูมิค แน่นอนอากาศเข้าเยอะ แก๊สก็ต้องเข้าเยอะด้วย ผลที่ได้คือ รถวิ่งแก๊สดีมาก สุดยอด เหยียบได้อัตราเร่งดีมาก
3.แต่กินแก๊สมากกว่าเดิม แหะ.. แหะ.. กำ จิง จิง เคยได้กม.ละบาท เด๋วนี้ โลละบาทห้าสิบ เวียนหัว แก๊สสระบุรี 12บาท/ลิตร

เผื่อเป็นแนว  ซุบซิบ ลองดู กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..

เป็นแนวทางที่น่าสนใจครับอย่างยิ่งครับ แต่ต้องแลกกับอาการกินแก๊สที่มากขึ้น ขอบคุณมากๆครับสำหรับความรู้ที่แนะนำ คำนับ
บันทึกการเข้า
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 10:18:57 »

เต้น  ยังใช้สองระบบอยู่(เหมือนน้องชายผมเลย) ใช้สวิทซ์โอโต้ซึ่งต้องพึ่งพาน้ำมันในการสตาร์ทครั้งแรกก่อน พอเร่ง(แล้วแต่ช่างตั้งไว้ ของน้องผม ๑๕๐๐ รอบ ) ระบบก็เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สให้อัตโนมัติครับ แต่คันของน้องผมไม่มีปัญหาครับ เครื่อง๕เอ  แหะ.. แหะ..


 เต้น  ผมว่าควรหาทางแก้ที่ต้นเหตุให้จบน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ ทำไมไม่ใช้แก๊สก็ใช้แก๊สไปเลย หรือใช้น้ำมันก็น้ำมันไปเลยล่ะครับ ช่างที่ติดแก๊สนี่สำคัญมากนะครับ หากมือไม่ถึงจริงๆ จะไม่สามารถจูนแก๊สให้สตาร์ทในตอนเช้าได้ครับ(จำเป็นมากต้องใช้น้ำมันเป็นตัวล่อ สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วค่อยอุ่นเครื่องใช้แก๊สทีหลังไงครับ)   แต่ผมเจอช่างระดังเทพครับ สตาร์ทครั้งแรกตอนเช้าเครื่องเย็นก็สตาร์ทแก๊สเลย น้ำมันตอนนี้เติมไว้เกือบสี่ปี ๕๐๐ บาทในถังสงสัยคงบูดแล้วมั้งเพราะไม่เคยได้ใช้เลย   แหะ.. แหะ..

 เต้น ทำแบบอ.แอ้มในแก๊สไทยแนะนำครับ ใช้แค่ระบบใดระบบหนึ่ง แล้วจูนให้มันเซฟที่สุดและเนียนที่สุดในระบบแก๊สครับ อย่าลืมว่าน้ำมันขึ้นไปลิตรละ๔๔ บาทแระ ยังจะใช้มันสำหรับสตาร์ทอีกหรอ(เป็นค่าใช้จ่ายแฝงที่คุณอาจลืมนึกถึง) ผมไม่แยแสแล้วล่ะสำหรับน้ำมันในวันนี้ ต่อให้มันขึ้นไปลิตรละร้อยก็ตาม ขอแต่อย่าขึ้นแอลพีจีก็พอ แหะๆๆๆๆ แล้วก็ถอดสวิทซ์โอโต้ทิ้งหลังบ้านเสีย จูนแก๊สให้เนียนเพียงอย่างเดียว หาช่างเทพให้เจอในกรุงมีออกเกลื่อน(โดยเฉพาะอู่แท๊กซี่ครับพี่น้อง)  ทำไมเท๊กซี่มันไม่สตาร์ทน้ำมันแบบท่านก่อนละครับ เป็นคำถามให้ไปคิดให้หนักๆดู บางคันมันถอดถังน้ำมันทิ้งไปเลยบอกว่าหนักท้ายด้วย(เอากะมันดิ)   แล้วอย่าลืมตัดไฟที่หัวฉีดกะปั๊มในถังน้ำมันด้วยละ เท่านี้คุณก็ใช้แก๊สได้อย่างแฮบปี้และสยายใจที่สุดแล้วครับ คุณโชคไม่ค่อยดีไปเจอช่างที่ไม่ค่อยศึกษาถึงธรรมชาติของแก๊สกับน้ำมันว่ามันต่างกัน(คนละเรื่อง) น้ำมันเป็นของเหลว แก๊สเป็นก๊าสมีแรงดัน ดังนั้นการจูนจึงต่างกันลิบ แต่ด้วยความที่คุ้นเคยกับน้ำมันมาทั้งชีวิต เลยไม่ทราบไม่รู้ว่าจูนแก๊สให้เนียนและสามารถสตาร์ทในทุกสภาวะได้ในครั้งเดียวติดเลยนั้นทำอย่างไร เลยเล่นเอาง่ายลูกเดียวเข้าไว้ก่อน ติดสวิทซ์โอโต้สตาร์ทน้ำมันก่อนเลย พอเครื่องร้อนค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส แต่ไม่ได้พยายามจูนแก๊สทั้งที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงหลัก ให้ถูกต้องละเอียดเนียนๆ คุณเลยเจอปัญหาอย่างที่ถามมาไงครับ ทำตามที่บอกหากไม่หายค่อยมาด่าผม แต่ถ้าหายก็อย่าไปโทษอู่ที่ติดให้ ถือว่าเราตาไม่ถึงเลือกเขาเองแบบนี้แฟร์ดีป่ะ ไปทำงานแระ อิอิอิ คำนับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ผมยังไม่ค่อยมีความรู้พอว่า ทุกวันนี้เราสามารถใช้ระบบเดียวได้เลย (555 ตาสว่างขึ้นอีกครับ...) เพราะทุกคนที่ผมรู้จักเค้ากอ้ทำเหมือนๆ ผม พี่แท็กซี่ข้างบ้านเค้าก้อแนะอย่างนี้ ผมเลยไม่รู้มาก่อนเลยว่าเราสามารถทำระบบเดียวได้เลย ฮิฮิ ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 11:09:04 »

ทุกท่านที่กำลังเลี้ยงวาล์วเชิญทางนี้ครับ - - - ->  เห็นแท๊กซี่ โอเวอร์ฮอนเครื่องอยู่คับ เลยถ่ายมาให้ชมกัน ( link ที่อื่นครับ ลองชมครับ )

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A13319.html

ผ่าเครื่องพิสูจน์ ควร หรือ ไม่ควร เลี้ยงบ่าวาล์วด้วยน้ำมันเครื่อง โดยนัน SR-20
 (2/10/2549)


http://www.gasthai.com/article/html/206.html

เนื่องจากกระทู้เลี้ยงบ่าวาว์ลร้อนแรงเหลือเกินเราจะเปิดเครื่องที่ไม่เลี้ยงกันให้ชม

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A13895.html

สุดท้าย สำคัญๆ

ไฟไหม้ห้องเครื่อง ระวังท่อส่งน้ำมันในห้องเครื่องแตกเนื่องจากใช้แก๊สนานๆ
 (26/12/2548)



http://www.gasthai.com/article/html/59.html

เอามาฝากครับ..ความรู้ๆ .จาก เวป อื่นๆ ครับ ให้เครดิต ท่านเจ้าของเวป นะครับ...กันไว้ก่อน ดีกว่า มาแก้ที่หลัง และ เสียหาย ในภายหลัง..
บันทึกการเข้า
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:12:30 »

ทุกท่านที่กำลังเลี้ยงวาล์วเชิญทางนี้ครับ - - - ->  เห็นแท๊กซี่ โอเวอร์ฮอนเครื่องอยู่คับ เลยถ่ายมาให้ชมกัน ( link ที่อื่นครับ ลองชมครับ )

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A13319.html

ผ่าเครื่องพิสูจน์ ควร หรือ ไม่ควร เลี้ยงบ่าวาล์วด้วยน้ำมันเครื่อง โดยนัน SR-20
 (2/10/2549)


http://www.gasthai.com/article/html/206.html

เนื่องจากกระทู้เลี้ยงบ่าวาว์ลร้อนแรงเหลือเกินเราจะเปิดเครื่องที่ไม่เลี้ยงกันให้ชม

http://www.gasthai.com/boardgas/html/A13895.html

สุดท้าย สำคัญๆ

ไฟไหม้ห้องเครื่อง ระวังท่อส่งน้ำมันในห้องเครื่องแตกเนื่องจากใช้แก๊สนานๆ
 (26/12/2548)



http://www.gasthai.com/article/html/59.html

เอามาฝากครับ..ความรู้ๆ .จาก เวป อื่นๆ ครับ ให้เครดิต ท่านเจ้าของเวป นะครับ...กันไว้ก่อน ดีกว่า มาแก้ที่หลัง และ เสียหาย ในภายหลัง..

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ดีๆ ที่นำมาเสนอแนะ  คำนับ

ปล.ผมยิ่งไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรอยู่ด้วย ต่อไปนี้คงต้องศึกษาเรื่องแก๊สให้มากกว่านี้แล้วหละครับ เดี๋ยวไม่ได้แก่ตาย ฮิฮิ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!