AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 19:20:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนกับกรองอากาศนั้นสำคัญไฉน  (อ่าน 5164 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 16:51:57 »

เนื่องด้วยตัวผมปล้ำจูนหลายครั้ง  แต่รอบไม่นิ่งซะที แถมมีแบคไฟล์น้อยๆ  กินแก๊สมากขึ้น

จึงนึกได้ว่า  หัวเทียนนั้นใช้มานานแระเลยถอดออกมาดู 

โอ้วไม่อยากเชื่อ  .... มันบอดสนิท  แถมกรองอากาศก็เป่าไม่ได้เรื่องแล้ว เจอจัดการเปลี่ยนซะ

ผลที่ได้  .... รอบนิ่งขึ้น  ไม่แบคไฟ  แถมประหยัดขึ้นอีก ลิงจั๊กๆ

ใครพบปัญหาข้างต้นก็ลองเปลี่ยนดูนะครับ 





บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 17:02:55 »

 ประกาศ   สุดยอด    คำนับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2008 18:09:34 »

 ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
eddy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 12:18:34 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 15:19:15 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2008 23:37:23 »

ขอบคุณครับที่นำมาบอก
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 00:03:31 »

เหอ ๆ เหมือนกันเลย ล่าสุด เพิ่งใส่กรองเปลือย ประหยัดขึ้นเยอะเลยอ่ะ

วิ่งกว่าเดิมด้วย รู้สึกได้เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 02:20:21 »

ครับผม สำหรับรถใช้แก็สนั้น เรื่อง อากาศ+ไฟ นั้น สำคัญมาก ๆ เลยนะครับ ต้องหมั่นเช็คดูให้ดี....
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 07:52:06 »

เหอ ๆ เหมือนกันเลย ล่าสุด เพิ่งใส่กรองเปลือย ประหยัดขึ้นเยอะเลยอ่ะ

วิ่งกว่าเดิมด้วย รู้สึกได้เลยอ่ะ
เป็นกรองดอกเห็ดรึว่ากรองเปลือยแบบไส้เดิมครับ กะลังว่าจะเปลี่ยนบ้าง...
บันทึกการเข้า
chansreegam
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 11:04:24 »

ประสบการณ์จริง มีประโยชน์ ช่วยดันครับ
บันทึกการเข้า
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 21:02:46 »

เคยทดสอบมั้ยครับใส่กรองเปลือยแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น  ขอข้อมูลหน่อย

ผมเปลี่ยนจากกรองกระดาษเป็นกรองอลูมีเนียม กินมากขึ้นและแรงน้อยลงด้วย สุดท้ายก็ต้องกรองกระดาษเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2008 09:34:19 »

เมื่อวานเปลี่ยนกรองกระดาษกับหัวเทียนแล้วครับ ขอบคุณ เจ้าของกระทู้ Taball ที่ช่วยเปลี่ยนหัวเทียนให้ แล้วก็ช่วยจูนแก๊สให้ครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
D.I.Y. CLUB
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 09:45:53 »

ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ
-กรองอากาศถ้าตัน มันจะทำให้มีสูญญากาศในท่อกรองอากาศมากขึ้นนั่นก็หมายความว่ามันจะดูดแก๊สออกมามากขึ้นเพราะเราติด Mixer ไว้ระหว่างทาง
-หัวเทียนครับ ถ้าบอดหรือเขม่ามาก มันจะติดไฟที่เขม่าเมื่อความร้อนสูงเวลาถึงจังหวะดูดมันก็อาจทำงานผิดจังหวะ อาจทำให้ไม่มีแรงวิ่งคราวนี้หละครับ ถ้าเป็นบ่อย ๆ สายหัวเทียนจะต้องแบกรับภาระกระแสไฟ 40000 Volt มันก็จะหาทางออกแล้วครับ ก็คือสายหัวเทียนรั่วนั่นเองครับแล้วรั่วบ่อย ก็รวน รวนบ่อย Coil ก็เสียตามครับ ทางที่ดีแก้ส่วนผสมให้ดีดีกว่าด้วย...เดี๋ยวแนะนำหลังไมค์ PM มาแล้วจะบอก มันจะช่วยได้ เดี๋ยวหาว่าโฆษณา
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 09:50:53 »

เคยทดสอบมั้ยครับใส่กรองเปลือยแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น  ขอข้อมูลหน่อย

ผมเปลี่ยนจากกรองกระดาษเป็นกรองอลูมีเนียม กินมากขึ้นและแรงน้อยลงด้วย สุดท้ายก็ต้องกรองกระดาษเหมือนเดิม

ใส่แล้วได้ปรับจูนแก๊สใหม่หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 10:09:00 »

อัพ ครับ อัพ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 12:50:17 »

เคยทดสอบมั้ยครับใส่กรองเปลือยแล้วแรงขึ้น ประหยัดขึ้น  ขอข้อมูลหน่อย

ผมเปลี่ยนจากกรองกระดาษเป็นกรองอลูมีเนียม กินมากขึ้นและแรงน้อยลงด้วย สุดท้ายก็ต้องกรองกระดาษเหมือนเดิม

ใส่แล้วได้ปรับจูนแก๊สใหม่หรือป่าวครับ
ถ้าเปลี่ยนกรองใหม่ต้องจุนใหม่ด้วยนะครับ 

โดยมีน้องบางท่านได้ใช้กรองเปลือย เลส มันกินมากแก๊สมาเลย

ถ้าใครงบจำกัด แนะนำกรองอพอลโล่ดับเบิ้ลชีสเบอร์เกอร์ (2 อัน สูตรอ.แอ้ม)

พอตันก็โยนทิ้งเลยครับ  ลองหาข้อมูลได้จาก www.gasthai.com 
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2008 07:52:47 »

จูนใหม่แล้วครับ

โดยต้องตั้งเปิดเสต็ปเริ่มต้นของแลมด้าเพิ่มไปอีก  แต่อาการตามที่บอกคือกินมากขึ้น วิ่งน้อยลง

แต่อาจจะแตกต่างจากคนอื่นที่ใช้กรองเปลิอย แต่ผมใช้กรองอลูมีเนียมใส่แทนกรองเดิม

โดนในขณะที่ขับจูนแลมด้าช่างบอกว่าอากาศเข้ามากเกินไปเหยียบคันเร่งเยอะแล้วแต่รถไม่วิ่ง น่าจะกินมากขึ้น   หลังจากทดสอบก็ตามที่ช่างว่าครับ
บันทึกการเข้า
canboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2008 14:04:26 »

เปลี่ยนมาทั้งชุดเลยยคราบบ
1.กรองอากาศแบบเดิมติดรถ (Full)
2. สายหัวเทียน 8มม (KING SPARK)
3. หัวเทียน (NGK Platinuim)

รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง รู้สึกเครื่องนิ่งขึ้น อาการสะอึกเล็กๆก็หายไป ที่สำคัญได้ระยะทางเพิ่มขึ้นมาอีก 30-50 กิโลเมตร/ถัง (จากการใช้งาน มา 3 ถัง)
ผมว่าคุ้มค่านะครับกับการลงทุน 2พัน บาท ถ้าเราหมั่นดูแลเรื่องกรองอากาศอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยก็ช่วยเราประหยัดได้เดือนละเป็นร้อยเชียวนะ (เดือนหนึ่งผมใช้ 5 ถังๆละ 450-500 บาท   
บันทึกการเข้า
Tagrud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 08:26:46 »

รถผม AE92 เครื่อง 5A เพิ่งติดแก๊ส LPG ระบบดูด
ช่วยแนะนำหัวเทียนที่เหมาะสมด้วยครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ใครเปลี่ยนมาแล้วรบกวนบอกราคาด้วนนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2008 09:50:41 »

รถผม AE92 เครื่อง 5A เพิ่งติดแก๊ส LPG ระบบดูด
ช่วยแนะนำหัวเทียนที่เหมาะสมด้วยครับ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
ใครเปลี่ยนมาแล้วรบกวนบอกราคาด้วนนะครับ
ขอบคุณครับ
หัวเทียนเดิมๆ ตามสเปกรถเลยครับ  ของผมซื้อมา 45 บาทต่อหัว 
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!