AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:01:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับแก็สระบบมิกเซอร์พอสตาร์ทรถครั้งแรกดับทุกทีไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใด?  (อ่าน 3630 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 15:21:28 »

เกี่ยวกับแก็สระบบมิกเซอร์พอสตาร์ทรถครั้งแรกดับทุกทีไม่ทราบว่าเพราะสาเหตุใด?ใครพอจะทราบบ้าง สตาร์ทรถครั้งแรกตอนเช้า สาย บ่าย ดับทุกที คือรถผมตั้งเป็นออโต้สวิทซ์ พอเร่ง2000รอบ เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วรถดับทุกที ต้องสตาร์ทใหม่ แล้วจะทำให้มีผลต่อระบบไหมครับ แต่พอสตาร์ทใหม่ก็ไม่เป็นไรวิ่งได้ปกติครับ เป็นเฉพาะสตาร์ทครั้งแรก แต่ถ้าวิ่งน้ำมันไม่ดับครับ รบกวนผู้รู้กูรูทุกท่านครับผม
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 15:50:41 »

คือจริงๆ มันเป็นไปได้หลายอย่างนะครับ (จากที่เคยใช้เองนะ)

ใช้เกียร อะไร ถ้า ออโต นะ..เป็นไปได้ ใช้น้ำมัน สักพัก ให้เครื่อง ร้อน หน่อย ก็ดีนะครับ สัก 40 up นะครับ...น้ำหม้อน้ำ จะได้ ไปหล่อ หม้อต้ม ให้ร้อน หรือ อุ่นๆ หน่อย....แก๊ส จะได้เดินสะดวก นะครับ...

แล้ว ใช้มานานแล้วหรือยังครับ..รถ เกียร์อะไร ...

ปล. ควร สตาท ด้วยน้ำมัน สักพัก และ ก่อน จอด ควร ใช้น้ำมัน อีก สักพัก ด้วยนะครับ....
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:15:01 »

 แอบดู......มาเเอบอ่านจ้า
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:17:11 »

ตามที่คุณอ๊อดบอกครับ

หากทำตามนั้นแล้วยังเป็น ก็ต้องจูนแก็สใหม่ครับ
ขั้นตอนการจูน ดูได้ที่หน้าแก็ส ผมแนะนำไว้แล้ว

หากไม่มั่นใจในการจูนด้วยตัวเอง......
เอารถมาครับ ผมจะจูนให้ ( ฟรี )
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:21:09 »

ตามที่คุณอ๊อดบอกครับ

หากทำตามนั้นแล้วยังเป็น ก็ต้องจูนแก็สใหม่ครับ
ขั้นตอนการจูน ดูได้ที่หน้าแก็ส ผมแนะนำไว้แล้ว

หากไม่มั่นใจในการจูนด้วยตัวเอง......
เอารถมาครับ ผมจะจูนให้ ( ฟรี )
คืนนี้ ที่ ไทเกอรซาว์ด เปิดป่าว พี่ เลิกงาน จะเอารถ ไปให้ตีราคา ทำแผงหลังหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:25:59 »

ใช้หม้อต้มนานแค่ไหนแล้วครับ

แล้วขอถามต่อเลยนะ.....ว่า

ถ้าสมมติใช้น้ำมันวิ่งได้จนเกจ์วักความร้อนขึ้นมาแล้วพอสับมาแก๊ส  พอเบาแล้วดับด้วยมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:40:57 »

ตามที่คุณอ๊อดบอกครับ

หากทำตามนั้นแล้วยังเป็น ก็ต้องจูนแก็สใหม่ครับ
ขั้นตอนการจูน ดูได้ที่หน้าแก็ส ผมแนะนำไว้แล้ว

หากไม่มั่นใจในการจูนด้วยตัวเอง......
เอารถมาครับ ผมจะจูนให้ ( ฟรี )
คืนนี้ ที่ ไทเกอรซาว์ด เปิดป่าว พี่ เลิกงาน จะเอารถ ไปให้ตีราคา ทำแผงหลังหน่อยครับ

เปิดครับ ... โทรมาก่อนนะ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:48:31 »

รถผมเกียร์ออโต้ครับ หม้อต้มเป็นของเก่า ร้านที่ติดให้บอกว่าของใหม่ยังไม่มีต้องรอ เลยติดของเก่ามาให้ใช้ก่อน ยี่ห้อ Atiker ของเก่าน่าจะใช้งานมาแล้ว 1 ปีครับ แล้วถ้าวิ่งน้ำมันก่อนสักเท่าไรครับถึงจะเปลี่ยนมาวิ่งแก๊สได้ แล้วถ้าหม้อต้มเก่าจะมีปัญหาหรือมีผลอะไรต่อระบบหรือเปล่ารบกวนทุกท่านอีกครั้งคับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 16:56:37 »

ตอนเร่งเครื่อง 2000 รอบเพื่อเปลี่ยนเป็น GAS ได้เลี้ยงคันเร่งไว้เปล่าครับ ถ้าไม่เลี้ยงไว้ก็ดับเป็นเรื่องปรกติครับ เพราะว่าจังหวะที่น้ำมันตัดแล้วจะเป็น GAS อะครับเชื้อเพลิงมันขาดช่วงมีแก็บเวลานิดนึงครับ เพราะว่าระบบมิกกว่า GAS มันจะวิ่งมาถึงท่อไอดีทำให้ขาดช่วง    ต่างจากน้ำมันจะรออยู่ที่หัวฉีดเลยครับ  ถ้าเลี้ยงคันเร่งไว้หน่อยช่วยได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008 17:04:45 โดย Chan » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 17:07:52 »

รถผมเกียร์ออโต้ครับ หม้อต้มเป็นของเก่า ร้านที่ติดให้บอกว่าของใหม่ยังไม่มีต้องรอ เลยติดของเก่ามาให้ใช้ก่อน ยี่ห้อ Atiker ของเก่าน่าจะใช้งานมาแล้ว 1 ปีครับ แล้วถ้าวิ่งน้ำมันก่อนสักเท่าไรครับถึงจะเปลี่ยนมาวิ่งแก๊สได้ แล้วถ้าหม้อต้มเก่าจะมีปัญหาหรือมีผลอะไรต่อระบบหรือเปล่ารบกวนทุกท่านอีกครั้งคับ
หม้อเก่า จูน ไม่ดี ก็ ไหล ไม่ดี ครับ ถ่ายขึ้แก๊ส แล้วจูนใหม่ หม้อสี เงินๆ หรือ ทองๆ ครับ..ด้านใต้จะมี ที่ถ่ายขี้แก๊ส นะครับ
หม้อรุ่นนี้หรือเปล่า


ส่วน วิ่ง น้ำมันเท่าไหร่ ถึงจะเปลี่ยน...อันนี้ใช้ความรู้สึกเอาครับ..ว่า วอม เครื่อง แล้วร้อนได้ที่ หรือดู ที่เกจวัด บนหน้าปัดไมล์ก็ได้ครับ ให้ ขึ้น มาสักเกือบครึ่ง ก็ได้นะครับ  หรือให้ดี ติดเกจ วัดความร้อนหม้อน้ำ ตะหาก ไปเลยครับ..รถใช้แก๊ส จำเป็นครับ...ให้ความร้อนขึ้นสัก 40 ไปแล้ว เนี่ย กำลังดีครับ...
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 17:17:50 »

หม้อเก่าหม้อใหม่ ก็ไม่เกี่ยวครับ  แต่ต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์ จึงจะใช้ได้ดี...   

กรณีนี้ จริงแล้ว.... สำหรับผม ไม่ว่าเกียร์ออโต้หรือ เกียร์ธรรมดา ... สตาร์ท  ยังไงก็ต้องติดครับ...  แต่ถ้าติดในสถานะ เครื่องเย็น...มันก็จะเดินไม่เรียบ..ครับ...ยังไงก็ต้องติด...


ถ้าติดแล้วดับ....  ลองเช็คหม้อต้มครับ ว่าแผ่นไดอะแกรมสมบูรณ์ป่าว


เพราะรถคาร์บู  ที่ติดแก๊สบางคันใช้น้ำมันไม่ได้....  เค้าใช้แก๊สอย่างเดียว  ยังติดได้เลยครับ..   หม้อต้มใช้มาสามปีก็ติดได้ครับ...แต่เครื่องมันจะเดิมไม่เรียบช่วงนาทีแรกของการสตาร์ท


หรือไม่ต้องลองดูว่า ปล่อยแก๊สมาน้อยเกินไปหรือป่าว...  ลองดูก่อนครับ...   


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008 17:28:38 โดย ล้@เร่ง..#005 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 17:20:56 »

หม้อเก่าหม้อใหม่ ก็ไม่เกี่ยวครับ  แต่ต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์ จึงจะใช้ได้ดี...  

กรณีนี้ จริงแล้ว.... สำหรับผม ไม่ว่าเกียร์ออโต้หรือ เกียร์ธรรมดา ... สตาร์ท  ยังไงก็ต้องติดครับ...  แต่ถ้าติดในสถานะ เครื่องเย็น...มันก็จะเดินไม่เรียบ..ครับ...ยังไงก็ต้องติด...


ถ้าติดแล้วดับ....  ลองเช็คหม้อต้มครับ ว่าแผ่นไดอะแกรมสมบูรณ์ป่าว
แหมๆ คนจูน มาตอบเองเลยนะเนี่ย....อิอิ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 17:31:55 »

หม้อเก่าหม้อใหม่ ก็ไม่เกี่ยวครับ  แต่ต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์ จึงจะใช้ได้ดี...   

กรณีนี้ จริงแล้ว.... สำหรับผม ไม่ว่าเกียร์ออโต้หรือ เกียร์ธรรมดา ... สตาร์ท  ยังไงก็ต้องติดครับ...  แต่ถ้าติดในสถานะ เครื่องเย็น...มันก็จะเดินไม่เรียบ..ครับ...ยังไงก็ต้องติด...


ถ้าติดแล้วดับ....  ลองเช็คหม้อต้มครับ ว่าแผ่นไดอะแกรมสมบูรณ์ป่าว


เพราะรถคาร์บู  ที่ติดแก๊สบางคันใช้น้ำมันไม่ได้....  เค้าใช้แก๊สอย่างเดียว  ยังติดได้เลยครับ..   หม้อต้มใช้มาสามปีก็ติดได้ครับ...แต่เครื่องมันจะเดิมไม่เรียบช่วงนาทีแรกของการสตาร์ท


หรือไม่ต้องลองดูว่า ปล่อยแก๊สมาน้อยเกินไปหรือป่าว...  ลองดูก่อนครับ...  




อ่านกระทู้ให้ดีนะครับ ประเด็นอยู่ที่ เฉพาะตอนเปลี่ยนจากน้ำมัน เป็น GAS นะครับแล้วดับไม่ใช่ใช้ GAS ไปแล้วดับนะครับ  สำหรับสวิตท์ออโต้ที่ต้องเร่งเครื่อง 2000 รอบแล้วสลับเป็น GAS ถ้าไม่เลี้ยงคันเร่งแล้วดับ ผมถือว่าเป็นเรื่องปรกตินะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008 17:39:42 โดย Chan » บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 18:18:55 »

หม้อเก่าหม้อใหม่ ก็ไม่เกี่ยวครับ  แต่ต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์ จึงจะใช้ได้ดี...   

กรณีนี้ จริงแล้ว.... สำหรับผม ไม่ว่าเกียร์ออโต้หรือ เกียร์ธรรมดา ... สตาร์ท  ยังไงก็ต้องติดครับ...  แต่ถ้าติดในสถานะ เครื่องเย็น...มันก็จะเดินไม่เรียบ..ครับ...ยังไงก็ต้องติด...




ถ้าติดแล้วดับ....  ลองเช็คหม้อต้มครับ ว่าแผ่นไดอะแกรมสมบูรณ์ป่าว


เพราะรถคาร์บู  ที่ติดแก๊สบางคันใช้น้ำมันไม่ได้....  เค้าใช้แก๊สอย่างเดียว  ยังติดได้เลยครับ..   หม้อต้มใช้มาสามปีก็ติดได้ครับ...แต่เครื่องมันจะเดิมไม่เรียบช่วงนาทีแรกของการสตาร์ท


หรือไม่ต้องลองดูว่า ปล่อยแก๊สมาน้อยเกินไปหรือป่าว...  ลองดูก่อนครับ...  




อ่านกระทู้ให้ดีนะครับ ประเด็นอยู่ที่ เฉพาะตอนเปลี่ยนจากน้ำมัน เป็น GAS นะครับแล้วดับไม่ใช่ใช้ GAS ไปแล้วดับนะครับ  สำหรับสวิตท์ออโต้ที่ต้องเร่งเครื่อง 2000 รอบแล้วสลับเป็น GAS ถ้าไม่เลี้ยงคันเร่งแล้วดับ ผมถือว่าเป็นเรื่องปรกตินะครับ



ทีผมตอบ น่ะ ผมตอบให้สอดคล้องกับกระทู้ก่อนหน้าผม...

และการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส เนี่ย ผมว่าทุกร้านก็คงต้องบอกล่ะครับ..ว่าต้องเร่งเครื่องจึงจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สได้..  แต่ผมว่า จขกท แกคงทำตามคำแนะนำของผู้ติดล่ะ แต่ว่ามันดับ...ผมกก็เลยมาเสริมว่ามันเป็นยังไงต่อไป  แล้วก็ลองเช็คน่ะครับ

ไม่ได้มีเจตนา ..ทำให้หลงประเด็นครับ...  ก็แค่จำเค้ามาเล่าน่ะครับ  ผิดพลาดต้องขออภัย..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008 18:21:41 โดย ล้@เร่ง..#005 » บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 18:37:01 »

หม้อเก่าหม้อใหม่ ก็ไม่เกี่ยวครับ  แต่ต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์ จึงจะใช้ได้ดี...   

กรณีนี้ จริงแล้ว.... สำหรับผม ไม่ว่าเกียร์ออโต้หรือ เกียร์ธรรมดา ... สตาร์ท  ยังไงก็ต้องติดครับ...  แต่ถ้าติดในสถานะ เครื่องเย็น...มันก็จะเดินไม่เรียบ..ครับ...ยังไงก็ต้องติด...




ถ้าติดแล้วดับ....  ลองเช็คหม้อต้มครับ ว่าแผ่นไดอะแกรมสมบูรณ์ป่าว


เพราะรถคาร์บู  ที่ติดแก๊สบางคันใช้น้ำมันไม่ได้....  เค้าใช้แก๊สอย่างเดียว  ยังติดได้เลยครับ..   หม้อต้มใช้มาสามปีก็ติดได้ครับ...แต่เครื่องมันจะเดิมไม่เรียบช่วงนาทีแรกของการสตาร์ท


หรือไม่ต้องลองดูว่า ปล่อยแก๊สมาน้อยเกินไปหรือป่าว...  ลองดูก่อนครับ...  




อ่านกระทู้ให้ดีนะครับ ประเด็นอยู่ที่ เฉพาะตอนเปลี่ยนจากน้ำมัน เป็น GAS นะครับแล้วดับไม่ใช่ใช้ GAS ไปแล้วดับนะครับ  สำหรับสวิตท์ออโต้ที่ต้องเร่งเครื่อง 2000 รอบแล้วสลับเป็น GAS ถ้าไม่เลี้ยงคันเร่งแล้วดับ ผมถือว่าเป็นเรื่องปรกตินะครับ



ทีผมตอบ น่ะ ผมตอบให้สอดคล้องกับกระทู้ก่อนหน้าผม...

และการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส เนี่ย ผมว่าทุกร้านก็คงต้องบอกล่ะครับ..ว่าต้องเร่งเครื่องจึงจะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สได้..  แต่ผมว่า จขกท แกคงทำตามคำแนะนำของผู้ติดล่ะ แต่ว่ามันดับ...ผมกก็เลยมาเสริมว่ามันเป็นยังไงต่อไป  แล้วก็ลองเช็คน่ะครับ

ไม่ได้มีเจตนา ..ทำให้หลงประเด็นครับ...  ก็แค่จำเค้ามาเล่าน่ะครับ  ผิดพลาดต้องขออภัย..

อิ อิ ไม่ต้องคิดมากครับ แค่ Share กันครับไม่ซีเรียสครับ แค่ไม่อยากให้คิดไกลไปเท่านั้นเองครับ ยังไงเจ้าของกระทู้ให้รายละเอียดหน่อยเพิ่มหน่อยก็ดีครับ เพื่อนจะได้ช่วยกันตอบครับจากประสบการณ์จริงทั้งนั้น จะได้ไม่หลงประเด็นด้วยครับ ได้ผลยังไงหรือแก้ไขได้ด้วยวิธีไหน ก็ share ให้เพื่อนบ้างนะครับ 

ยินดีครับ share ประสบการณ์กันครับ ยิ่งเยอะยิ่งดีครับจะได้ความรู้ใหม่ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2008 18:42:53 โดย Chan » บันทึกการเข้า
ifumust
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


Drive Drive Drive!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2008 18:44:14 »

ก่อนอื่นขอบคุณทุกท่านก่อนนะคับ คือพอเร่งเครื่อง2พันรอบก็ยังเหยียบคันเร่งค้างนะครับ แต่มันดับอยู่ดี แต่เป็นแค่ครั้งแรกที่สตาร์ทเร่งเปลี่ยนแก๊สเท่านั้น จากนั้นวิ่งทั้งวันก็ไม่เป็นไรคับ เลยสงสัยว่าเกิดจากสาเหตุใด และจะมีผลข้างเีคียงหรือผลกระทบต่อระบบเครื่องยนต์ในอนาคตไหมคับ
บันทึกการเข้า

Drive Drive Drive!!! (Drive My Life)
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 02:26:26 »

ผมว่ารถคุณจูนแก็สโดยใช้ปรับแค่ปุ่มsense เท่านั้นครับ
Idle ซึ่งควบคุมการจ่ายแก็สตอนเดินเบาอย่างเดียว.... คนจูนอาจไม่เปิดใช้ครับ

ลองจูนแก็สใหม่ดูครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 10:10:00 »

ก่อนอื่นขอบคุณทุกท่านก่อนนะคับ คือพอเร่งเครื่อง2พันรอบก็ยังเหยียบคันเร่งค้างนะครับ แต่มันดับอยู่ดี แต่เป็นแค่ครั้งแรกที่สตาร์ทเร่งเปลี่ยนแก๊สเท่านั้น จากนั้นวิ่งทั้งวันก็ไม่เป็นไรคับ เลยสงสัยว่าเกิดจากสาเหตุใด และจะมีผลข้างเีคียงหรือผลกระทบต่อระบบเครื่องยนต์ในอนาคตไหมคับ

งานนี้ สงสัยจะยาว หน่อยครับ ขอให้หาสาเหตุเจอไว้นะครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 10:39:44 »

ของผมอาการคล้ายๆกัน Fixmix+Lamdaใช้น้ำมันสักพักสับมาแก๊สดับวูบ สตาร์ทด้วยแก๊สไม่ติด สตาร์ทน้ำมันติดปกติ ของผมสาเหตุเกิดจากโซลินอยวาวของแลมด้าค้างปิดรูซะมิดเลย ถอดออกมาล้างคราบเขม่าดำๆออกก็หายเป็นปกติครับ ไม่รู้จะเหมือนกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008 13:03:10 »

ตรวจดูกล่องออโต้สวิทช์ให้ดีๆ นะครับ บางทีมันอาจจะรวนก็ได้

ตอนสับได้ยินเสียงติ๊กแก๊สทำงานบ้างรึป่าว (อันนี้ต้องสังเกตุนะครับ)

ผมเปลี่ยนจากกล่องออโต้สวิทช์ มาเป็น สวิทช์คันโยกแทนครับ กล่องโยนทิ้งไปเลย

เพราะกล่องมันรวน พอสับเป็นแก๊ส เดียวทำงานบ้างไม่ทำบ้าง

กล่องออโต้สวิทช์ มันหลอนผมมา ประมาณ 3-4 เดือนได้แล้วครับ ผมเคยลงกระทู้ถาม

หลายกระทู้มาก จนมาเจอสาเหตุ นี้ ไม่รู้จะตรงกับกรณีคุณหรือป่าว นะครับ

ยังไงลองพิจรณาดูเอานะครับ  (พิมพ์ซะยาวแล้วขอต่ออีกนิด) 

เรื่องสวิทช์แบบคันโยกที่ผมใส่ปัจจุบันนี้ครับ

ถ้าอยากใช้น้ำมันก็โยกไปด้านน้ำมัน  ถ้าอยากใช้แก๊สเมื่อไรก็โยกไปใช้แก๊ส

เปลี่ยนได้ทันใจ  แต่ใช้แก๊สอยู่ พอมาเปลี่ยนใช้น้ำมันมันจะสะอึกนิดนะครับ

ส่วนใช้น้ำมันอยู่ จะสับเป็นแก๊ส เนียร ๆ เลยคับพี่   

ปล.ตอนสับ  กรณีขับรถอยู่สับได้เลย

                 ตอนจอด รถ ก็เยียบคันเร่งค้างไว้หน่อยและค่อยสับ จะได้ไม่ดับ


ถ้ามันไม่ตรงคำถาม หรือผิดถูกยังไง แจ้ง pm มานะครับ  อยากระบายความรู้สึกที่เคยได้เจอมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!