AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 23:20:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเกียร์ออโต้  (อ่าน 7440 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dundee
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2008 23:36:34 »

อาการของเกียร์ออโต้พังมีอะไรบ้าง และส่งผลให้เครื่องยนต์ดับด้วยหรือไม่
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008 22:12:59 »

เกียร์ออโต้ของโตโยต้า หากใช้งานตามปกติ จะไม่มีพังแบบขับไปไหนไม่ได้เลยครับ แต่จะมีอาการเชื่องช้าลงและรุนแรงขึ้น
ที่ว่าเชื่องช้าคือ การจับตัวของเกียร์จะช้าลง โดยส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเช้าหรือเกียร์เย็นมากๆ ใส่เกียร์ครั้งแรกเกียร์จะยังไม่จับทันทีอาจเป็นที่เกียร์RหรือD หรือเป็นทั้ง 2 อย่างเลยก็ได้ครับแล้วแต่การสึกหรอ ซึ่งต้องรอสักระยะเกียร์จึงจะจับแล้วก็จะขับได้ แต่จะรู้สึกได้ว่าเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร แต่พอเกียร์ร้อนแล้วก็จะปกติครับ
ส่วนรุนแรงคือ การเปลี่ยนเกียร์จะรุนแรงขึ้นและไม่นุ่มนวล
ส่วนเกียร์พังแบบนี้จะทำให้เครื่องดับหรือไม่ ปกติจะไม่ดับครับ เว้นแต่ตัวชดเชยรอบเครื่องเสีย ซึ่งปกติจะชดเชยมาจากกล่องECU ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2008 11:20:27 โดย Moon_night » บันทึกการเข้า
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 00:44:32 »

ฟามรู้คับ +1 ปายเร้ยย
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 00:53:34 »

ขอเข้ามาศึกษาคับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 08:00:34 »

ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 08:32:10 »

 อ่านหนังสือ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 11:02:37 »

แล้วเวลาใส่เกียร์Rมันจะกระตุกดังปึกละครับเกิดจากอะไรแต่เกียร์Dไม่มีปัญหานะครับ...ขอความรู้ด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 11:18:19 »

แล้วเวลาใส่เกียร์Rมันจะกระตุกดังปึกละครับเกิดจากอะไรแต่เกียร์Dไม่มีปัญหานะครับ...ขอความรู้ด้วยครับ คำนับ
ถ้ายางแท่นเครื่องหรือแท่นเกียร์ไม่ขาด ก็อาจมาจากตัวเฟืองเกียร์R มีปัญหาเนื่องจากการใช้งานไม่ถูกวิธี เช่นเวลาใส่เกียร์Rปั๊บก็เหยียบคันเร่งทันทีโดยที่เกียร์ยังไม่ทันจับ เช่นตอนเดินหน้าถอยหลังกลับรถที่ทำกันอย่างเร็วๆ หากทำเช่นนี้บ่อยๆเกียร์R ก็จะมีอาการแบบนั้นได้ครับ แต่ก็ยังใช้ได้นะครับ เกียร์โตโยต้าค่อนข้างทนทีเดียว
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008 19:43:45 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 08:29:34 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 10:00:19 »

แท้งคิ้วเลยคับ

ความรู้น่าจำ
บันทึกการเข้า
Jaoying
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 342


5A-FE ? 1.5 L (1498 cc) I4 cylinder 16v DOHC 105 p


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 10:06:04 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย..อ่อ อย่างงี้นี่เอง   ประกาศ ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

----เจ้าหมาขาว---- 
    AE92 GTi
Sixth Generation

Let's SMILE ...... @^_^@
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 10:57:07 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
YaSeN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:06:14 »

 อ้อนถ้า เล่น 1 บ่อยๆๆ แบบว่าลากจนตัดแล้วสับ 2 >>> D >>>จะมีผลกับเครื่องมากไหมคับ และเกียร์จะไปเร็วไหม?  คำนับ
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:13:41 »

อ้อนถ้า เล่น 1 บ่อยๆๆ แบบว่าลากจนตัดแล้วสับ 2 >>> D >>>จะมีผลกับเครื่องมากไหมคับ และเกียร์จะไปเร็วไหม?  คำนับ
บ่อยล่ะซิพี่ปาย อิอิ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:22:58 »

อ้อนถ้า เล่น 1 บ่อยๆๆ แบบว่าลากจนตัดแล้วสับ 2 >>> D >>>จะมีผลกับเครื่องมากไหมคับ และเกียร์จะไปเร็วไหม?  คำนับ
ทำแบบนั้น ค่อยๆไล่ไปก็ไม่ไปเร็วเท่าไรครับ แต่ถ้าคลิกดาว์นแบบสุดๆที่เกียร์เปลี่ยนแบบข้ามกระโดด ก็จะไปไวได้ครับ แต่ไล่L-2-D(o/d off)-D ก็ไม่สึกหรือเท่าไรครับ แต่ที่จะพังคือโซลินอย์เกียร์อาจสึกหรอเร็ว คือมันก็จะไม่ทำงานเวลาเลื่อนคันเกียร์มาตำแหน่งนั้นๆ แต่ก็นานครับกว่าจะพัง เพราะป่านนั้นเราคงเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว
บันทึกการเข้า
YaSeN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:34:46 »

อ้อนถ้า เล่น 1 บ่อยๆๆ แบบว่าลากจนตัดแล้วสับ 2 >>> D >>>จะมีผลกับเครื่องมากไหมคับ และเกียร์จะไปเร็วไหม?  คำนับ
ทำแบบนั้น ค่อยๆไล่ไปก็ไม่ไปเร็วเท่าไรครับ แต่ถ้าคลิกดาว์นแบบสุดๆที่เกียร์เปลี่ยนแบบข้ามกระโดด ก็จะไปไวได้ครับ แต่ไล่L-2-D(o/d off)-D ก็ไม่สึกหรือเท่าไรครับ แต่ที่จะพังคือโซลินอย์เกียร์อาจสึกหรอเร็ว คือมันก็จะไม่ทำงานเวลาเลื่อนคันเกียร์มาตำแหน่งนั้นๆ แต่ก็นานครับกว่าจะพัง เพราะป่านนั้นเราคงเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว
คำนับ มอไซด์
บันทึกการเข้า
SilverAE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


รูปรถ Level 3 ครับผม อิอิๆๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 15:39:40 »

ผมเคยพังไปลูกนึงครับ เฟืองเกียร์แตกเลยครับ ขับ ๆ อยู่ล้อหน้าล็อกไปเลยครับ เกือบตายทั้งคันดีนะพึงออกจากโค้งมาอะครับความเร็วยังไม่มาก นึกสภาพไม่ออกเลยครับหากไปล้อล็อคตอนขับเส้นสระบุรี พอดีตอนนั้นจะไปลพบุรีอะครับ ดีนะไปตายตอนเข้าตัวเมืองลพบุรีแล้ว ฉะนั้นถ้าเกียร์ออโต้มันปัญหาหรือว่าเขาเกียร์แล้วไม่เหมือนไม่ตรงล็อค ก็ให้รีบไปตรวจเช็คหรือแก้ไขเลยนะครับ เดียวจะมีอันตรายครับผมเป็นห่วงนะครับ..... อ้อน
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 16:16:53 »

พังคงไม่มีหลอกครับ
มีแต่เสือม สภาพครับ ก็ต้องมาดูว่าเสือมจากตัวไหนนะครับ

จากน้ำมัน
จากคลัชเกียร์ ส่วนใหญ่จากตัวนี้ละครับ เปลี่ยนไม่คุ้มครับ ผ้าคลัชแผ่นละ 300 บาท มีทั้งหมด 20 กว่าแผ่น
ซื้อมือ 2 ดีกว่า

เกียร์เสีย ไม่เกี้ยวกับเครื่องครับ นอกจากหน้าคลัชไหม้ติดกันหมดมันจะดึงเครื่องทำให้ดับครับ ซึ่งเป็นไปได้ยากมาถ้าน้ำมันเกียร์ไม่หายไปหมดนะครับ



อ้อนถ้า เล่น 1 บ่อยๆๆ แบบว่าลากจนตัดแล้วสับ 2 >>> D >>>จะมีผลกับเครื่องมากไหมคับ และเกียร์จะไปเร็วไหม?  คำนับ

เล่นไปเลยครับ ไม่พังหรอกครับ ยาก รถโบยังไม่พังเลย นับอะไรกับ NA เครื่องเดิมครับ น้ำมันเกียร์ดี เปลี่ยนตรงเวลาไม่สกปรก ไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 16:28:27 »

เกียร์ออโต้เสีย มันจะทำให้รถสั่นด้วยน่ะ ๆครับ

หลังจากที่มันเริ่ม ที่จะจับช้า แล้วพอใช้ในความเร็วมากๆบ่อยๆ มันก็จะทำให้รถมีอาการสั่น เป็นเจ้าเข้าเลยครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!