AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 21:23:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาเกียร์ออโต้  (อ่าน 7414 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 18:44:39 »

แล้วเวลาใส่เกียร์Rมันจะกระตุกดังปึกละครับเกิดจากอะไรแต่เกียร์Dไม่มีปัญหานะครับ...ขอความรู้ด้วยครับ คำนับ
ถ้ายางแท่นเครื่องหรือแท่นเกียร์ไม่ขาด ก็อาจมาจากตัวเฟืองเกียร์R มีปัญหาเนื่องจากการใช้งานไม่ถูกวิธี เช่นเวลาใส่เกียร์Rปั๊บก็เหยียบคันเร่งทันทีโดยที่เกียร์ยังไม่ทันจับ เช่นตอนเดินหน้าถอยหลังกลับรถที่ทำกันอย่างเร็วๆ หากทำเช่นนี้บ่อยๆเกียร์R ก็จะมีอาการแบบนั้นได้ครับ แต่ก็ยังใช้ได้นะครับ เกียร์โตโยต้าค่อนข้างทนทีเดียว
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมนะครับ อ่านหนังสือ
และอย่างนี้เราควรเหยียบเบรคก่อนเข้าเกียทุกครั้งมั้ยครับ ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังครับ คำนับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 01:35:01 »

แล้วเวลาใส่เกียร์Rมันจะกระตุกดังปึกละครับเกิดจากอะไรแต่เกียร์Dไม่มีปัญหานะครับ...ขอความรู้ด้วยครับ คำนับ
ถ้ายางแท่นเครื่องหรือแท่นเกียร์ไม่ขาด ก็อาจมาจากตัวเฟืองเกียร์R มีปัญหาเนื่องจากการใช้งานไม่ถูกวิธี เช่นเวลาใส่เกียร์Rปั๊บก็เหยียบคันเร่งทันทีโดยที่เกียร์ยังไม่ทันจับ เช่นตอนเดินหน้าถอยหลังกลับรถที่ทำกันอย่างเร็วๆ หากทำเช่นนี้บ่อยๆเกียร์R ก็จะมีอาการแบบนั้นได้ครับ แต่ก็ยังใช้ได้นะครับ เกียร์โตโยต้าค่อนข้างทนทีเดียว
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมนะครับ อ่านหนังสือ
และอย่างนี้เราควรเหยียบเบรคก่อนเข้าเกียทุกครั้งมั้ยครับ ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังครับ คำนับ อ่านหนังสือ
เหยียบเบรคไว้ก่อนเข้าเกียร์ย่อมดีกว่าแน่นอนครับ สำคัญที่สุดเพื่อความปลอดภัยและถนอมเกียร์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 08:23:21 »

 แบบว่า
บันทึกการเข้า
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 11:09:46 »

แล้วเวลาใส่เกียร์Rมันจะกระตุกดังปึกละครับเกิดจากอะไรแต่เกียร์Dไม่มีปัญหานะครับ...ขอความรู้ด้วยครับ คำนับ
ถ้ายางแท่นเครื่องหรือแท่นเกียร์ไม่ขาด ก็อาจมาจากตัวเฟืองเกียร์R มีปัญหาเนื่องจากการใช้งานไม่ถูกวิธี เช่นเวลาใส่เกียร์Rปั๊บก็เหยียบคันเร่งทันทีโดยที่เกียร์ยังไม่ทันจับ เช่นตอนเดินหน้าถอยหลังกลับรถที่ทำกันอย่างเร็วๆ หากทำเช่นนี้บ่อยๆเกียร์R ก็จะมีอาการแบบนั้นได้ครับ แต่ก็ยังใช้ได้นะครับ เกียร์โตโยต้าค่อนข้างทนทีเดียว
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมนะครับ อ่านหนังสือ
และอย่างนี้เราควรเหยียบเบรคก่อนเข้าเกียทุกครั้งมั้ยครับ ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังครับ คำนับ อ่านหนังสือ
เหยียบเบรคไว้ก่อนเข้าเกียร์ย่อมดีกว่าแน่นอนครับ สำคัญที่สุดเพื่อความปลอดภัยและถนอมเกียร์ด้วยครับ
พังคงไม่มีหลอกครับ
มีแต่เสือม สภาพครับ ก็ต้องมาดูว่าเสือมจากตัวไหนนะครับ

จากน้ำมัน
จากคลัชเกียร์ ส่วนใหญ่จากตัวนี้ละครับ เปลี่ยนไม่คุ้มครับ ผ้าคลัชแผ่นละ 300 บาท มีทั้งหมด 20 กว่าแผ่น
ซื้อมือ 2 ดีกว่า

เกียร์เสีย ไม่เกี้ยวกับเครื่องครับ นอกจากหน้าคลัชไหม้ติดกันหมดมันจะดึงเครื่องทำให้ดับครับ ซึ่งเป็นไปได้ยากมาถ้าน้ำมันเกียร์ไม่หายไปหมดนะครับ



อ้อนถ้า เล่น 1 บ่อยๆๆ แบบว่าลากจนตัดแล้วสับ 2 >>> D >>>จะมีผลกับเครื่องมากไหมคับ และเกียร์จะไปเร็วไหม?  คำนับ

เล่นไปเลยครับ ไม่พังหรอกครับ ยาก รถโบยังไม่พังเลย นับอะไรกับ NA เครื่องเดิมครับ น้ำมันเกียร์ดี เปลี่ยนตรงเวลาไม่สกปรก ไม่มีปัญหาครับ
ขอบคุณมากครับพี่ Moon_night พี่ Fair500 และสมาชิกทุกๆท่าน คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 11:39:22 »

ขอบคุณครับ คำนับสำหรับความรู้..

ขอเพิ่มอีกนิดนะครับ เพราะเคยมาละ

ระวังๆ หน่อย ก็ดีนะครับ เพราะเวลาแซง หรือใช้ความเร็ว ถ้าเกียร์ไม่ดี มีโอกาส วืด ได้นะครับ หมายถึง เร่งไปแต่รอบ แต่ความเร็วไม่ไป..ประมาณว่า ครัชลื่น ดีนะครับ วันนั้น เป็นถนน 4 เลนมีเกาะกลาง เวลาแซง จึงไม่มีรถสวน..เป็นห่วงแค่ รถตามหลังมากกว่า..แต่พอ ถอนคันเร่ง แล้วกดไปใหม่ ความเร็วก็จะค่อยๆมาเหมือนกัน แต่นานหน่อย..แหะๆ เกือบไปละ
บันทึกการเข้า
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 11:55:49 »

ของผมเคยมีอาการแบบนี้นะครับ
พอเข้าเกียร์ถอยหลังแล้ว เหมือนเกียร์ไม่จับอะครับ ต้องเร่งเครื่อง 4-5 ครั้ง กว่ารถจะถอย(โดยปกติใส่เกียร์ปล่อยเบรคแล้วรถก็จะไหลเอง)
มันเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นนะ

แต่ตอนนี้หายแล้ว หายเองครับ งงเหมือนกัน สงสัยผมขู่ว่าจะเปลี่ยนเลยหายเป็นปกติเลย อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 01:52:57 »

ของผมเคยมีอาการแบบนี้นะครับ
พอเข้าเกียร์ถอยหลังแล้ว เหมือนเกียร์ไม่จับอะครับ ต้องเร่งเครื่อง 4-5 ครั้ง กว่ารถจะถอย(โดยปกติใส่เกียร์ปล่อยเบรคแล้วรถก็จะไหลเอง)
มันเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นนะ

แต่ตอนนี้หายแล้ว หายเองครับ งงเหมือนกัน สงสัยผมขู่ว่าจะเปลี่ยนเลยหายเป็นปกติเลย อิอิอิอิ

เกิดจาก 2 สาเหตุครับ
1. น้ำมันเกียร์สกปรก มีการอุดตันในท่อส่งแรงดัน
2. น้ำมันร้อนกว่าปกติ

trip. การดูแลเกียร์อัตโนมัติ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ( บางรุ่นต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ด้วย )
2. หาวิธีทำให้น้ำมันเกียร์มีการระบายความร้อนที่ดี
โดยการติดตั้ง Oil gear cooler (แบบใช้อากาศระบาย) >>> วิธีนี้จะเห็นผลดี เกียร์จะมีอาการตอบสนองที่ดีกว่าเดิมครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
maninskirt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 04:05:24 »

ขุดหน่อยครับ ความรู้ เกียร์ผมไม่ค่อยจับเหมือนกัน โดยเฉพาะ R แต่ D ไม่หนักเท่าไหร่

เป็นเฉพาะช่วงเครื่องเย็นๆ สตาร์ทใหม่ๆ น่ากลัวมาก ไม่กล้าจอดเอาหน้าเข้าเลย ถอยลำบากมาก กว่าจะได้บ้างทีรอนาน ต้ัองอาศัยคันเร่งช่วย


กูรู ท่านทั้งหลาย มีความคิดเห็นยังไงครับ ควรจะเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกเลยไหมครับ น้ำมันเกียร์ก็เช็คอะไรแล้ว เปลี่ยนก็แล้ว ยังไม่หาย


เสียดายจริงๆ เป็นก็แค่ตอนเครื่องเย็น เครื่องร้อนแล้ว ก็เป็นปกติทุกอย่าง ควรจะทำยังไงดีครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 18:53:04 »

ลองล้างเกียร์ทั้งระบบดูก็ได้ครับ คาดว่าน้ำมันเสื่อมสภาพมากแล้ว จึงต้องรอให้ร้อนก่อนจึงจะทำงานได้
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2008 21:54:19 »

กระทู้ นี้ ความรู้เพียบ  เลย + ไปเลย

ผมเอง เวลาเข้า D ก็ไม่ค่อย เหยียบ เบรค  อะ  วัน หลัง จะ พยายามเบรค ถนอม เค้า หน่อย
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 07:05:08 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Takumi.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 414


รถเราแรง....เลยปล่อยเค้าแซงไปก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2008 23:29:07 »

แอบดู
บันทึกการเข้า

สามห่วงนี่แหละ  ทนที่สุด
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008 00:33:59 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 13:00:03 »

เกียร์ออโต้ของโตโยต้า หากใช้งานตามปกติ จะไม่มีพังแบบขับไปไหนไม่ได้เลยครับ แต่จะมีอาการเชื่องช้าลงและรุนแรงขึ้น
ที่ว่าเชื่องช้าคือ การจับตัวของเกียร์จะช้าลง โดยส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเช้าหรือเกียร์เย็นมากๆ ใส่เกียร์ครั้งแรกเกียร์จะยังไม่จับทันทีอาจเป็นที่เกียร์RหรือD หรือเป็นทั้ง 2 อย่างเลยก็ได้ครับแล้วแต่การสึกหรอ ซึ่งต้องรอสักระยะเกียร์จึงจะจับแล้วก็จะขับได้ แต่จะรู้สึกได้ว่าเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร แต่พอเกียร์ร้อนแล้วก็จะปกติครับ
ส่วนรุนแรงคือ การเปลี่ยนเกียร์จะรุนแรงขึ้นและไม่นุ่มนวล
ส่วนเกียร์พังแบบนี้จะทำให้เครื่องดับหรือไม่ ปกติจะไม่ดับครับ เว้นแต่ตัวชดเชยรอบเครื่องเสีย ซึ่งปกติจะชดเชยมาจากกล่องECU ครับ
แล้วถ้ารถมันอีดอ่ะคับ... รอ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2008 14:00:07 »

เข้ามาเก็บเวลครับ ใช่ออโต้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
koh_bma
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 11:18:05 »

ผมเพิ่งซื้อรถมือสองมาใหม่ไม่ถึงอาทิตย์ รถผมวิ่งมาจากบ้านที่หนองแขม ถึงหน้าเพาะช่างจอดติดไฟแดงก็ปลดมาที่ N พอได้ไฟเขียวก็เข้า D รถไม่วิ่งเลย เข็นเข้าข้างทางดับเครื่องตรวจเช็กสายเกียรไม่มีปัญหา ติดเครื่องเข้า D ได้อีกครั้งก็ขับออกไป แต่พอเหยียบเบรคคราวนี้รถวิ่งไม่ออก ก็คิดว่าเบรคค้างเช็กแล้วไม่มีอะไร แต่รถจอดก็ไม่วิ่ง จะทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2008 11:22:34 »

 อ่านหนังสือ ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 16:59:41 »

up. ข้อมูล
บันทึกการเข้า
AEthrone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 19:19:38 »

ความรู้่คับ ขอดูดเก็บไว้ก่อง
บันทึกการเข้า

ไม่สน 7a แล้ว เปลี่ยนหัวใจใหม่ เป็น ฝาดำ ฮึ ๆ
porboski
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2008 00:12:03 »

ความรู้ล้วน เยี่ยมเลยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!