AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 07:21:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องไม่ปกติ  (อ่าน 1649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J_samhuang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 08:23:32 »

ขอคำแนะนำหน่อยครับ.. รถผม( 1.6 Auto ) หลังจากติดแก๊สมาได้ประมาณ 2 เดือน ( หัวฉีด ) ระยะแรกมีการดับบ้าง เวลาแตะคันแร่งก่อนออกตัว รอบจะตกลงก่อนตวัดขึ้น บางครั้งดับ ก็เลยให้ช่างจูนใหม่อยู่หลายครั้ง ตอนแรกช่างบอกว่าสงสัยปีดผีเสื้อสกปรก แต่ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้เพราะผมเพิ่งล้างมาเมื่อตอนต้นปี สุดท้ายตอนไปหาช่างพอดีช่างกำลังจูน Soluna ( หัวฉีด เหมือนกัน ) เสร็จพอดี พอถึงตาผม จูนยังไงก็ยังมีรอบตกเวลาแตะคันเร่ง ช่างก็เลยแก้ปัญหาโดย Copy File ของ Soluna มา โดยบอกว่าอาการคล้ายๆกัน จนปัจจุบันดีขึ้นมาก ยังมีปัญหาเล็กๆอยู่บ้างคือ
- ปัจจุบันไม่มีปัญหาดับแล้ว แต่ยังมีรอบตกลงนิดนึงเวลาแตะคันเร่งก่อนออกต้ว แต่ถ้าปล่อยให้รถไหลไปก่อน( เข้าเกียร์ D ) แล้วแตะคันเร่งจะไม่รู้สึกอะไร
- ป้ญหาอีกอย่าง คือ เวลา พัดลมแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ทำงาน รอบเครื่องจะวืด ขึ้นเกินเลข 1 ไป 2 ขีด ( 1500 )  แล้วกลับลงตามปกติ ประมาณ 900  โทรไปหาช่าง ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ เบื้องต้นคุยกับช่าง บอกว่าอาจเป็นปัญหาจากระบบแอร์ หรือเปล่า เนื่องจากตอนนี้แอร์ผม บางครั้งวิ่งๆอยู่ไม่เย็นเฉยเลย มีแต่ลม ต้องปิดไว้สักพักแล้วลองเปิดใหม่ก็เย็น
** รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอโทษที่เรื่องยาวมาก... ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 11:03:01 »

เคยเป็นเหมือนกันเวลาเปิดแอร์ไปสักพักแล้วแอร์ไม่เย็น งง
แต่ของผมแอร์มันเป็นน้ำแข็ง... รอ..รอจนมันละลาย.....กำ
ลองแก้โดยเปิดองศาความเย็นสูงหน่อย แหะ.. แหะ..ก็พอจาหาย
ส่วนเรื่องแก๊ส.......หัวฉีด........ ??......ไม่เคยมาก่อนเลย(ถ้าเป็นระบบดูด...อาการแบบนี้แก๊สหนา)
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 12:59:53 »

การลิ้งค์กัน ของการต่อระหว่าง ECU เดิมกับกล่องหัวฉีด น่าจะมีจุดผิดปกติครับ หรือไม่ ECU เดิมมีปัญหา
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2008 13:14:11 »

ตัวชดเชยรอบ ของแอร์ มีปัญหาหรือเปล่า ครับ เพราะเท่าที่อ่าน พัดลมแอร์ทำงาน แล้วรอบดีด ลองเช็คดูครับ
ส่วนตัวสำหรับรถผม เคยเป็นเหมือนกัน เรื่องรอบสวิงเนี่ยเป็นที่ไฟแก่ เกินไปครับ ลดไฟลง จูนใหม่ก็ใช้ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2008 09:51:35 »

ของผมเคยเป็นแต่หายแล้วครับ
- ตัวชดเชยรอบแอร์
- O2 เซนเซอร์
ลองเช็คดูนะครับ 2 ตัวนี้ รับรองได้ว่าหายแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!