เรื่องการกัดกร่อนของน้ำมันแก๊สโซฮอล์(E20)ถ้าเป็นอุปกรณ์ทั่วไปนั้นมีปัญหาอย่างแน่นอนครับ จากที่ผมได้เคยร่วมทดสอบกับสถาบันแห่งหนึ่งนั้นการกัดกร่อนเกิดที่อุปกรณ์ทดสอบอย่างเห็นได้ชัดคือโซลีนอยตัดน้ำมันเกิดการรั่วครับ แต่ที่ตัวรถนั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนของปัญหาที่ จขกท. เจอนั้นจะเป็นที่ตัวป้องกันการกระเพื่อมของน้ำมันปกติจะมีผลที่รอบสูงนะครับแต่บางทีอุปกรณ์ตัวนั้นอาจใกล้จะเสียอยู่พอดีเลยทำให้เกิดปัญหาครับ
ปล.ก่อนการใช้โปรดตรวจสอบรุ่นของเครื่องยนต์หรือรุ่นของรถของท่านก่อนการใช้ครับ อีกอย่างทุกวันนี้โดยทัวไปจะเป็นแก๊สโซฮอล์E10 นะครับตัวนี้ใช้แล้วไม่ค่อยเห้นผลเท่าไหร่เพราะผมก็เติมมอเตอร์ไซผมไม่มีปัญหาครับ