AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 23:06:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มิกซ์กี่มิลเหมาะกับเครื่อง 7Aแล้ว ใช้แบบไหนเวิคสุด  (อ่าน 17734 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2551 16:49:42 »

ตอนนี้ใช้มิก 25 แบบรูเตาแกส ครับ รอบต้นก้อ ลื่นแบบน้ำมัน พอ 4000 รอบไปแล้วมันตื๊อครับ เพื่อนๆใช้มิกกี่มิลกันครับขอเปนแนวทาง แล้วแบบไหน ผมอยากให้มัน ลื่นใกล้เคียงกับน้ำมัน มากที่สุด  ความเร็วปลาย กด ได้ 180เหมือนเดิม แต่แช่นาน รอบมันขึ้นช้า ครับขอบคุณที่แนะนำ ระบบมิก ถัง 58ลิตร หม้อโทมาเซโต้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2551 00:59:56 โดย S!!7AFE!! » บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2551 07:01:24 »

ตั้งไฟให้แก่ขึ้นหรือยัง ถ้ายังก็ทำซะ(เราไม่ได้กลับไปใช้น้ำมันอีกแล้ว ไม่งั้นคงไม่ไปติดแก๊สหรอก)  ๒๕ สำหรับเครื่องพันแปดนี่อาจจะเล็กไป แต่ไม่กล้าฟันธงว่าเท่าไรพอดี ต้องค่อยๆไล่เลียงหาไป จะพบมิกซ์ในดวงใจเราเองล่ะ ของผมเครื่องพันสามคาบูร์ ยังใช้มิกซ์แบบดาวกระจาย(ที่จขกท.เรียกว่ารูเตาแก๊สนั่นล่ะ) ขนาด๒๖มิลเลยครับ(เกจิเขาเทสมาเสร็จสรรพว่าขนาดนี้พอดีกับเครื่องสองอีใส่ได้เลย)  ปรากฎว่ามันวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก แต่รับประทานแก๊สมากไป ได้หมดทั้งต้นกลางปลาย ส่งเกียรสองพุ่งระดับ๘๐ขึ้นเสียงหวานจ๋อยเลยครับ แต่แดร๊กแก๊สโคตะระเยย เลยต้องจูนใหม่หมดแก๊สไปหลายถังเหมียนกัน จนสุดท้ายมาจบที่ระบบอากาศหมุนวนและลดขนาดมิกซ์ลงอีกหน่อยกับโมมิกซ์ใหม่ให้มันไหลวนได้ดีขึ้น ตอนนี้วิ่งในเมืองรถติดๆๆๆๆๆๆๆๆเปิดแอร์เย็นจนหนาวตลอดลงไปทำธุระก็ไม่ดับเครื่องเฉลี่ยนน่าจะมีเกินสองหรือสามชั่วโมงสำหรับแก๊สแต่ละถัง ยังได้กิโลละ ต่ำกว่า๑.๕ บาท (แก๊สราคาลิตรละ๑๒.๘๗ บาท) แต่ปลายจะมาช้าหน่อย อันนี้ปลายได้เท่าเดิมแต่มาช้าน่าจะพอใจนะ (ไม่ได้ไปแข่งกับใครแม่นบ่อ) หากไม่ล่ะก็ ความประหยัดกับความแรงนั้นมักสวนกันเสมอ ต้องเลือกละว่าจะเอาแรงหรือจะเอาประหยัด ของผมเลือกเอาประหยัดเข้าไว้ก่อน ยืดระยะเวลาเข้าปั๊มจนลืมอะงับ เติมสามร้อยวิ่งได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์(คลานในเมืองเปิดแอร์เย็นเฉียบ แล้วก็หากผบ.ลงไปซื้อกับข้าวหรือทำธุระซื้อของอะไรก็ไม่ดับเครื่องจอดรอเป็นชั่วโมงๆๆๆๆอย่างที่บอก วิ่งส่งลูกไปเรียนรับลูกทำงานส่งเมียไปทำธุระ วิ่งในเมืองล้วนๆ ก็ประมาณนี้ล่ะสามร้อยวิ่งหนึ่งอาทิตย์ยังเหลือๆ(กว่าสองร้อยโลในเมืองล่ะพี่น้องเซทไมล์ทุกครั้ง)) เลือกเอาครับ จุดเทียนให้แว้ว อิอิ ลองเอาสามสิบหรือสามสิบสองมิลใส่ดูดิ แล้วจูนให้เนียนๆหน่อยกะตั้งไฟให้แรงสุดๆเลยนะ แล้วลองกดดูว่าปลายมันไหลเร็วกว่าน้ำมันอะป่ะ แต่ถ้ามันซดแก๊สแบบเจ้าของหน้าเขียวล่ะก็ จาว่าหล่อไม่บอกบ่อได้เด้ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2551 07:05:53 »

แล้วลงภาพรถหล่อๆข้างล่างข้อฟามเราทำยังงายอะงับ บอกหน่อยดิ จาได้ส่งภาพเจ้าเจดีสุดหล่อมาโชว์หน่อย ขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ
บันทึกการเข้า

S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2551 11:51:53 »

ก้อก๊อบพาส มาใส่ช่องลายเซ็นไงครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2551 11:50:33 »

รูมิกซ์  25 มิล  เล็กไปนะสำหรับ 7a  ต้อง 26up
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 08:43:54 »

7A Twin Coil เค้า ตั้งไฟ ไม่ได้ มิใช่เหรอ จ๊ะ 

ส่วนผม เมื่อก่อนเค้าติดมาให้ มิก รูธรรมดา 24 เอง ตอนนี้ ขยาย เปน 26 จร้า วิ่งดีเหมือนกัน แต่จะไป ตื้อๆที่ 5500 ตามนิสัย ของ 7A โดยแท้ 

เด่วว่า จะลอง ขยับเปน 28 แล้ว  ดู เปรียบเทียบ ว่าอันไหนเวิคสุด 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2551 09:13:40 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

henry01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 12:39:04 »

7A นี่ใส่มิกซ์ TOSAKI นี่วิ่งกระจายเลยนะครับ แพงหน่อยแต่คุ้ม
บันทึกการเข้า
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2551 16:36:58 »

แล้ว มิกมันมีกี่แบบ เค้าว่า รูเตาแกส มันเปลืองแกส  ควรใช้มิก แบบไหนดีครับ ผมเล็งๆ 27 มิล ไว้ จาดีป่ะ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 14:00:13 »

แล้ว มิกมันมีกี่แบบ เค้าว่า รูเตาแกส มันเปลืองแกส  ควรใช้มิก แบบไหนดีครับ ผมเล็งๆ 27 มิล ไว้ จาดีป่ะ


ส่วนตัวผมว่าเล็กไปนิดคับ(ของผม5aใช้28mmคับ)
แล้วเท่าที่เคยได้ยินmixแบบรูเตาแก็สมันจะต้นดี(แก็สกระจายดี เป็นฝอยละเอียดและประหยัดแก็ส)
แต่รอบปลายมันจะอั้นๆคับ(แก็สออกไม่ทัน)
อย่างไรลองใช้แบบรูยาวรอบวงดูคับ(ไม่รูว่าจะเรียกงัยดี) ขนาดซัก28mmดูก่อน แล้วได้ผลอย่างไรว่ากันอีกที
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 16:08:47 »

ของผมน่าจะ 27 ถ้าจำไม่ผิด ก้อโอเคนะคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2551 00:26:59 »

รูยาวรอบวง เปนไงอ่ะครับ มีรูปป่ะ จาได้ไป ซื้อถูกอ่ะ ครับ แล้วมันกินแกส น้อยฟ่า รูเตาแกสป่ะ ผมขับ ไม่เกิน 100 ครับ เวลาไม่มาว เหอๆ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 16:15:45 »

ผมเจาะมิซเลยครับ ทะลุเป็นรู้ใหญ่ๆๆรูเดียวเลย

เมื่อก่อนเป็นมิซแบบเตาแก๊สอะ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 07:08:04 »

ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ  7a ทวินคอยล์ตั้งไฟไม่ได้อ่ะครับ  แต่รถผมเวลาใช้แก๊สแล้วมันมีเสียงแกร๊กกๆๆๆ ไฟแก่ไปอ่ะครับ

ทำไงดี
บันทึกการเข้า

fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 10:38:26 »

เครื่อง 7Aต้องลองหาดูว่าเหมาะกันที่เท่าไร
อย่างที่เพื่อนบอกข้างต้นครับ....ขยายมิค....แก๊สเพิ่ม.....กินแก๊สมากขึ้น...รถวิ่งดีขึ้น
เคยใช้ 4A ซุป......มิค 34 มม.ครับ
ปัจจุบัน 20v สีขาว ......มิค 30 มม.ครับ
วิ่งดีกว่าน้ำมันครับ ทั้งสองอย่างในเมือง/นอกเมือง......โลละ 1.30/1.10บาทครับ(ถ้าอัดซุปกิน 1.60 ครับ)
ลองหาดูครับเอาใจช่วย
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 10:40:13 »

เเอบมาอ่าน 
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 10:51:14 »

ดีใจด้วยนะครับสำหรับผลที่ได้   แล้วมาวัดอัตราสิ้นเปลืองอีกทีนะ


เเอบมาอ่าน 
มาหามิกซ์ประหยัดๆสิเรา 555



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2551 13:33:42 โดย *Taball* » บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 13:40:17 »

7 เอ ตั้งไฟไม่ได้ จิงครับ รถผมก้อ เครื่อง เขก แต่ต้อง ลากรอบ สูงๆๆ นะ ขับปรกติ ไม่มีปัญหาครับ ตอนนี้ ขยาย มิกเดิม เปน 26 แล้ว ครับ แล้ว เซาะร่อง อีกนิด  ขับ ลื่นขึ้นเยอะรอบปลาย  เดี๋ยว ไม่พอใจยังไง ค่อยเปลียน มิก ใหม่ครับ ลองไปเรื่อยๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2551 13:45:21 โดย S!!7AFE!! » บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 22:33:44 »

เพิ่งไปคว้านมา จาก 26 ตอนนี้ เปน 28 รูธรรมดา อยู่ครับ

เวิค มากเลย วิ่งดี กว่าเดิม อีก ชอบๆ 
บันทึกการเข้า

S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2551 00:14:46 »

แล้วรอบเดิน เบานิ่งป่ะ มีสวิงป่ะ ครับ มิก 28 เนี่ย เดี๋ยว จาได้เปลี่ยนบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2551 09:08:39 »

แล้วรอบเดิน เบานิ่งป่ะ มีสวิงป่ะ ครับ มิก 28 เนี่ย เดี๋ยว จาได้เปลี่ยนบ้าง อิอิ

นิ่งเลยครับ จูนรอบเดินเบาที่หม้อต้ม นิดหน่อย

ผมมี แลมด้า ด้วย นะ พอบูสแลมด้า เปิด ตอนลิ้นปีกเปิดมากๆ พอดีกับตอน T-vis เปิดเลย   ดึงๆเลยครับ สนุกสนาน
รอบปลายๆ ไม่มีตื้อ มะก่อน ถึง 5500 หมดแรงแล้ว ตอนนี้ลากได้ ถึง 6500 เนียนๆ

ลองดูคับผม 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!