AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 23:39:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มิกซ์กี่มิลเหมาะกับเครื่อง 7Aแล้ว ใช้แบบไหนเวิคสุด  (อ่าน 17752 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 20:20:44 »

ผมก้อเจาะทะลุแบบที่น้องแนะนำ ประหยัดเงินดี ร้านไม่คิดเงิน อิอิ แล้ว เอาไปกลึงเปน 28 มิล ครับ เสียไป40บาท  ค่ากลึง จบ ใส่เข้าที่เดิม จูนใหม่ ซัดโลด


กี่โลลิตรอ่ะ..วัดมายังอยากรู้  บอกมาด่วนวัยรุ่นใจร้อน
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 20:25:10 »

เจาะทะลุนี่เจาะไรอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 20:48:04 »

ว้า เครื่อง 1300  จะใช้มิก ขนาดเท่าไรดีหนอ
บันทึกการเข้า

5555
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 22:45:05 »

เจาะทะลุนี่เจาะไรอ่ะคับ

คือใช้มิกแบบเตาแก๊สครับ แต่ว่ามันจะตันถ้าใช้ไปนานๆครับ เพราะว่าไอน้ำมันกับขี้ฝุ่นมันจะจับทำให้ตัน
จึงเจาะทะลุจากช่องที่แก๊สเข้าให้เป็นรรูเลยไม่ต้องออกตามรูเล็กๆครับ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 22:37:33 »

แวะมา อัพเดท หน่อยครับ

เอามาให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว 7A+LPG  เป็นแนวทางอีกทางนึงครับ


วันนี้ ว่างๆ ไม่รู้ทำไรกะรถดี เลย ขยับ สเตป แก๊ส นิดหน่อย
ตามประแส รถแก๊สซิ่ง ในเมืองกรุงทั้งหลาย ที่เค้าทำๆกัน "ย้ายมิกซ์"

รถผม ยังไม่ได้ทำไรเลย เปนแบบครอบลิ้นปีก ธรรมดาๆ ใช้มาปีกว่า


วันนี้เลย ดำเนินการ ย้ายมิกซ์ไว้หลังกรองอากาศ ซะเลย ลุยเองเลย

แล้วก้อ โมดิฟาย มิกซ์ ซะใหม่ คว้านรูใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

ขัดผิวหน้า ให้มันลื่น อากาศจะได้ไหล ปรื๊ดๆ

ย่นระยะท่อส่งแก๊ส ให้เดินทางเร็วที่สุด ตอบสนองได้ทันใจ กดปุ๊ป ก้อพุ่งปั๊ปเลย (อันนี้ credit จากรถ คุณเต้ ขอcopy หน่อยนะ อิอิ ) 

เสร็จแล้ว จูนหม้อต้มนิดหน่อย ขยับ gas booster ที่แลมด้า นิดหน่อย

ออกมาดูดีเลย ขับลื่นกว่าเดิมเยอะเลยครับ แอบแรง อิอิ
 


สเตปเดิม ครอบที่ลิ้นปีกผีเสื้อ


ย้ายมิกซ์ สำเร็จ ออกมาเปนแบบนี้



ซูมมาให้ดูกัน ว่า เปนยังไง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2551 09:13:04 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 23:48:38 »

แล้วมิกไว้ตรงกรองมันต่างยังไงกับมิกหน้าลิ้นปีกหรอครับ

อันนี้ผมถามเพราะไม่เข้าใจจริงๆนะครับ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 14 กันยายน 2551 23:55:10 »

แล้วมิกไว้ตรงกรองมันต่างยังไงกับมิกหน้าลิ้นปีกหรอครับ

อันนี้ผมถามเพราะไม่เข้าใจจริงๆนะครับ

ถ้าเป็นมิกครอบลิ้นปีก แก๊ส กับอากาศ จะไปผสมกันในห้องเผาไหม้

 ทำให้ บางครั้ง ปริมาณ ของแก๊ส ที่ผสมกันนั้น ไม่เท่ากัน ในแต่ละสูบ ทำให้รอบไม่นิ่ง

ลูกสูบ ก้อ ได้ ปริมาณ ของแก๊ส ที่ไม่สม่ำเสมอ

คือว่า ยังไม่ ผสมกันดี ก้อ ต้องไประเบิดใช้งานแระ


แต่ถ้า เราย้ายมิกไว้หลังกรอง

แก็สมีเวลาในการเดินทาง ก่อนเข้าไปห้องเผาไหม้ แก๊สก้อผสมกับอากาศเข้ากันดีขึ้น

เมื่อผสมกันดีแล้ว ทุกสูบก็จะได้เชื้อเพลิงพร้อมใช้สม่ำเสมอกัน รอบก็จะเดินเรียบขึ้น

เครื่อง สามารถดูดอากาศได้แรงขึ้นอีกด้วย เพราะ ไม่มีอะไรไปกั้น ท่ออากาศลิ้นปีกแล้ว

อีกทั้ง ยังมีเชื้อเพลิงในท่อ ปริมาณมากพอในการเรียกใช้แบบทันทีทันใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2551 00:35:53 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 09:08:20 »

แล้วมิกไว้ตรงกรองมันต่างยังไงกับมิกหน้าลิ้นปีกหรอครับ

อันนี้ผมถามเพราะไม่เข้าใจจริงๆนะครับ

ถ้าเป็นมิกครอบลิ้นปีก แก๊ส กับอากาศ จะไปผสมกันในห้องเผาไหม้

 ทำให้ บางครั้ง ปริมาณ ของแก๊ส ที่ผสมกันนั้น ไม่เท่ากัน ในแต่ละสูบ ทำให้รอบไม่นิ่ง

ลูกสูบ ก้อ ได้ ปริมาณ ของแก๊ส ที่ไม่สม่ำเสมอ

คือว่า ยังไม่ ผสมกันดี ก้อ ต้องไประเบิดใช้งานแระ


แต่ถ้า เราย้ายมิกไว้หลังกรอง

แก็สมีเวลาในการเดินทาง ก่อนเข้าไปห้องเผาไหม้ แก๊สก้อผสมกับอากาศเข้ากันดีขึ้น

เมื่อผสมกันดีแล้ว ทุกสูบก็จะได้เชื้อเพลิงพร้อมใช้สม่ำเสมอกัน รอบก็จะเดินเรียบขึ้น

เครื่อง สามารถดูดอากาศได้แรงขึ้นอีกด้วย เพราะ ไม่มีอะไรไปกั้น ท่ออากาศลิ้นปีกแล้ว

อีกทั้ง ยังมีเชื้อเพลิงในท่อ ปริมาณมากพอในการเรียกใช้แบบทันทีทันใด


ขอบคุณครับ เข้าใจแล้ว

แล้วรถผมจะแก้ยังไงได้บ้างอะครับ เพราะร้านเค้าเจาะแล้วเอามิกฝังไว้ในท่อ ID เลยอะครับ แล้วถามนิดนึงครับ

ว่าถ้าอยู่ๆผมไปขยายมิก โดยที่เครื่องไม่แต่งจะมีผลอย่างไรบ้างครับ

เพราะผมก็คิดอยู่ว่ามิกซ์มันคงไปขวางทางเดินอากาศอยู่เหมือนกันอะครับ

บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 09:22:14 »


ขอบคุณครับ เข้าใจแล้ว

แล้วรถผมจะแก้ยังไงได้บ้างอะครับ เพราะร้านเค้าเจาะแล้วเอามิกฝังไว้ในท่อ ID เลยอะครับ แล้วถามนิดนึงครับ

ว่าถ้าอยู่ๆผมไปขยายมิก โดยที่เครื่องไม่แต่งจะมีผลอย่างไรบ้างครับ

เพราะผมก็คิดอยู่ว่ามิกซ์มันคงไปขวางทางเดินอากาศอยู่เหมือนกันอะครับ



คงเปน มิกฝัง รูเตาแก๊สแน่เลย

ก้อ ถ้า ขับปกติ ไม่ต้อง ย้ายก้อได้ครับ แต่ถ้าย้าย แล้ว จะติดใจ อิอิ 

ถ้าอยากย้ายจิงๆ  เอา มิกเดิม มาใช้  ดูว่าสามารถใช้ได้เหรอป่าว ผมก้อใช้มิกอันเดิม ของผมเปนรูธรรมดา แล้วหาท่ออากาศที่พอดีมาใส่เอาหน่ะ ไม่ต้องเสียตังเพิ่ม

เราต้อง รัดหัว-ท้ายด้วยท่ออากาศ ซึ่ง สามารถเข้ากับมิก แล้ว ขนาดของท่อลิ้นปีก แล้วเข้ากับปากกรองอากาศ ต้องแน่น ฟิต พอดีนะ หลวมๆ ไม่แนะนำ

ปลอกรัด ต้องของดีหน่อยนะคับ จะได้ แน่นๆ สบายใจเราด้วย

ถ้ามันไม่พอดี ก้อ ซื้อหาซื้อมิกใหม่เลยครับ  มันจะมี มิกแบบมีเบ้าหัว-ท้าย เท่ากันอ่ะ จะง่ายกว่า แล้ว หาท่อยาง ที่สามารถเข้ากันได้

ถ้าง่ายๆอีก ท่อสีน้ำเงิน  มีขายเยอะแยะครับ ที่พวกรถเทอร์โบ เอามาใส่กันอ่ะ

ลองดูครับ ลองไปทีละนิดๆ สนุกดี 


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2551 09:24:25 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 09:35:49 »

ขอบคุณครับ  เออ พอจะทราบราคามิกมั้ยครับ ว่าตัวละกี่บาทอะครับ

น่าสนครับถ้าย้ายแล้วดี เพราะตอนนี้รถผมวิ่ง150km/h เองครับ
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 10:07:42 »

แวะมา อัพเดท หน่อยครับ

เอามาให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว 7A+LPG  เป็นแนวทางอีกทางนึงครับ


วันนี้ ว่างๆ ไม่รู้ทำไรกะรถดี เลย ขยับ สเตป แก๊ส นิดหน่อย
ตามประแส รถแก๊สซิ่ง ในเมืองกรุงทั้งหลาย ที่เค้าทำๆกัน "ย้ายมิกซ์"

รถผม ยังไม่ได้ทำไรเลย เปนแบบครอบลิ้นปีก ธรรมดาๆ ใช้มาปีกว่า


วันนี้เลย ดำเนินการ ย้ายมิกซ์ไว้หลังกรองอากาศ ซะเลย ลุยเองเลย

แล้วก้อ โมดิฟาย มิกซ์ ซะใหม่ คว้านรูใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

ขัดผิวหน้า ให้มันลื่น อากาศจะได้ไหล ปรื๊ดๆ

ย่นระยะท่อส่งแก๊ส ให้เดินทางเร็วที่สุด ตอบสนองได้ทันใจ กดปุ๊ป ก้อพุ่งปั๊ปเลย (อันนี้ credit จากรถ คุณเต้ ขอcopy หน่อยนะ อิอิ ) 

เสร็จแล้ว จูนหม้อต้มนิดหน่อย ขยับ gas booster ที่แลมด้า นิดหน่อย

ออกมาดูดีเลย ขับลื่นกว่าเดิมเยอะเลยครับ แอบแรง อิอิ
 


สเตปเดิม ครอบที่ลิ้นปีกผีเสื้อ


ย้ายมิกซ์ สำเร็จ ออกมาเปนแบบนี้



ซูมมาให้ดูกัน ว่า เปนยังไง




หึหึหึหึหึ บ้าไปแร้ว 55
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 12:24:49 »

แอบมาดูรถแรง....อุอุ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 15 กันยายน 2551 20:35:49 »

แอบมาดูรถแรง....อุอุ

รถ คุณ เต้ แหล่ม กว่า รถ ผม เยอะ อิอิ 
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 16 กันยายน 2551 08:36:18 »

ขอบคุณครับ  เออ พอจะทราบราคามิกมั้ยครับ ว่าตัวละกี่บาทอะครับ

น่าสนครับถ้าย้ายแล้วดี เพราะตอนนี้รถผมวิ่ง150km/h เองครับ

มิกครอบ ก้อ ร้อยกว่าบาทคับ ผมใส่ของเดิม

ลองไปดูที่ร้านอุปกรณ์แก๊สเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 16 กันยายน 2551 21:25:54 »

แรงกันจัง แต่ละคัน อิอิ
บันทึกการเข้า

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 00:28:21 »

7AFE ชนเกียธรรมดา 4AFE ครับ
[/quote
ถามนิดนะครับ 7A-FE ชนเกียร์ธรรมดา 4A-FE แล้วขับเป็นไงบ้างครับ วิ่งดีมั๊ยครับ
แล้วมีปัญหาอะไรบ้างหรือต้องแก้ไขส่วนใดบ้างครับ พอดีกำลังจะวาง7Aครับแต่ว่าหาเกียร์ธรรมดายากจัง
เลยว่าจะลองเกียร์4Aมาชนกลัวมีปัญหาอะครับเลย ขอหาข้อมูลนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 23 กันยายน 2551 08:45:17 »

แล้วมิกรู 28 มันเบอร์อะไรอ่ะคับ เคยไปถามร้านร้านมันไม่รู้เรื่อง เห็นที่มิกเขียนแค่เบอร์มิกอ่ะคับ เช่น 62
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
S!!7AFE!!
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 กันยายน 2551 22:39:10 »

1.ชนเกีย 4AFE เกียเดิม ติดรถมาตอนแรกเลย ใช้มาเปน 10ปีแล้ว เอามาชน 7AFE ก้อไม่มีปัญหาไรอะ รอบตัด 6 พันทุกเกีย ครับ
เกียแท้ 7A เกีย 1 อัตราทดจาสูงฟ่า เกียอื่นก้อเท่า 4A หมด  ผมฟังเค้าบอกมานะ อิอิ
2.มิกที่เขียน 62 68 72  มันคือเส้นรอบวงอ่ะ เพราะลิ้นปีกผีเสิ้อ แต่ละเครื่องมันไม่เทากันครับ  แล้ว มิก 28 มิลมันไม่มีขายครับ เช่น มิก 60 รูใน 24 มิล  ต้องเอาไปกลึงเปน 28 มิล เองครับ  40 บาทเองค่ากลึง    ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2551 11:06:42 »

ทำมาแล้วครับ มิกซ์ 28 วิ่งลื่นมากเลยครับ เดิมร้านเอาให้แค่ 25 เองครับ
พอกลึงใหม่เป็น 27 แล้วลื่นมากๆเลย
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2551 13:37:46 »

รายงานผลครับ วิ่งดีครับ วิ่งลื่นขึ้น

แต่รู้สึกว่าเวลาความเร็วสูงๆมันkick down มันไม่ค่อยมาอะครับ

อาจจะต้องลองตั่งแก๊สใหม่ดู
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!