รถ ผม ยังไม่เสร็จ หรอก แต่ ว่า อยากได้ความรู้ นะครับ
ฟังเค้า มาว่า ฝาดำ 5 เกีย รอรอบ นิสๆ ถึงมากๆ ไม่เหมาะ กับ จิมคาน่า
ผมก็ไม่รู้ นะ เพราะ พี่คนที่บอกเค้า เล่น แด๊ก นะครับ เค้าว่ามา ว่า 5 เกีย รอบรอบหน่อย นะ
แต่ถ้า 6 เกีย แล้ว มัน จะช่วยได้บ้าง เพราะ เกียมันค่อนข้างชิดขึ้น
เลย อยากมา ถาม พี่ๆ เพื่อนๆ ว่า จะทำยังไงบ้างให้ 20 วาว ฝาดำ 5 เกีย มีแรงบิดมาใช้ รอบ ต้นๆ ดี ขึ้น ครับ
20v มันเป็น 4ลิ้น จะแข่งจิมมันจะขับยากนิดนึง เดินคันเร่งยากหน่อย ยิ่งสนามแคบๆ ที่เบรค แล้วเร่ง บ่อย จะเหนื่อยหน่อยครับ ถ้าวิ่งเซอร์กิต จะดีกว่า
ส่วนเรื่องเกียร์นั้น
ในความคิดของผมนะครับ ถ้าใส่ 6 เกียร์ ในบางสนามอาจจะทำให้เราต้องเปลี่ยนเกียร์มากกว่าคนอื่นเค้า ตรงนี้จะเป็นจุดเสียเปรียบ เช่น บางสนามที่แคบๆ และเล็ก ถ้าเป็น 5 เกียร์ เราจะใช้เกียร์ 1 เกียร์เดียว แต่ถ้าเป็น 6 เกียร์ เราจะต้องเข้าเกียร์ 2 ด้วย พอถึงตอนเบรคเลี้ยวในโค้งแคบ เราจะต้องเสียเวลาลดเกียร์ เป็นเกียร์ 1 เพื่อที่จะเลี้ยว แต่ถ้าเป็น 5 เกียร์ เราเบรคแล้วเลี้ยวได้เลย ยิ่งถ้าโค้งที่ต้องดึงเบรคมือในกรณีที่ยกตัวอย่าง 6 เกียร์จะลำบากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ตรงนี้ 5 เกียร์ประหยัดเวลาได้มาก
ผมไม่รู้อะครับ รู้แต่ว่าถ้าลงจิมรายการเก็บคะแนนชิงแชมปประเทศ 20v ต้องวิ่งประกบ TEC ครับ เพราะมีวาล์วแปรผัน แล้วจะถอดใจครับ
เพิ่มเติมให้นิดนึงว่าน่าจะเป็นเรื่องของนิสัยเครื่องด้วยครับเครื่อง GE ขับไม่ง่ายเท่าไหร่ แม้แต่ฝาลายเองก็ต้องระดับ 3000 ขึ้นไปแล้ว
พี่แบ็ต พูดโดนใจจริงๆ ด้วยเหตุนี้ผมถึงทำ 4afe ถ้าทำ 20v ไปเจอกับพวก tec แคมคู่ ซึ่งเดี๋ยวนี้ทำเต็มกันทุกคัน จะทำ 20v สู้ก็ไม่มีเงิน เลยตัดสินใจทำ 4afe ดีกว่า ในรุ่นยังพอไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่ปัจจุบันเจอรถแข่งจากรุ่น super 1500 ก็สู้ไม่ค่อยได้ละ