วายสายเสร็จแล้วลองใช้ obd เช็คการทำงานของเครื่องยนต์ดูครับว่าปกติหรือเปล่า มีบางอู่ที่มีเครื่องตรวจเช็คอยู่นะ
อัตราการสิ้นเปลืองของเกียร์ออโต้ น่าจะประมาณ 10 โล/ลิตร นะครับในเมือง ยังไงเดี๋ยวรอคุณมูนมาตอบอีกที เค้าใช้เกียร์ออโต้อยู่ ตัว ep91 ด้วย
ของผมเกียร์ธรรมดา ในเมือง 10-11 นอกเมือง 13-14
เรื่องอินเตอร์ แนะนำให้เจาะสคูปดักลมดีกว่าครับ อย่างของผมใช้ฝาของ ep82 มาแปลงใส่ฝาเดิม ด้านในมีขอบยางกันน้ำแนบกับอินเตอร์พอดีเลย
ตามเซียงกงตอนนี้ก้อประมาณ 2500 ค่าแปลง+ทำสีอีกต่างหาก หรือว่าจะใช้ของไม่ตรงรุ่นก้อได้นะ แต่ขอให้มีลมเข้าไปเป่าอินเตอร์แล้วกัน
ถ้าใช้ฝาเดิมแล้วยกเอา จริงอย่างที่ช่างบอกครับ มันไม่ติด แต่มันก้อกลายเป็นหม้อต้มอากาศดีๆนี่เอง วิ่งไม่ออกแน่ๆ
หรือว่าจะย้ายอินเตอร์ก้อได้นะ โหดดีด้วย ค่าอินเตอร์+ท่อดัดทราย น่าจะ 6-7000 ประมาณนี้
โชคดีนะครับ ..
มาตอบแล้วคราบ เพราะถูกคุณปอนด์พาดพิง อิอิ
ยินดีต้อนรับสาวกคนใหม่ครับ แถมออโต้เหมือนผมด้วย น่าจะเป็นคนที่2 ต่อจากผมที่เป็นออโต้ รักแรงแต่อยากสบาย 555
นอกเรื่องซะนาน ตอบเลยครับว่า การวายริ่งคงต้องใช้เครื่องมือเช็คครับ และควรให้เค้าต่อกล่องDinostic ด้วยครับ เอาไว้เช็คโคตได้ ซึ่งผมโดนมาแล้วอู่ไม่ได้ต่อให้ ช้ำใจจนทุกวันนี้ โชคดีที่เครื่องผมปลั๊กไม่ได้ตัด จึงเกือบสมบรูณ์ 100% แต่ก็มีขาดไปบ้างเท่าที่ศึกษามา
อัตราสิ้นเปลือง ออโต้ จะซัดหรือไม่ซัด ไม่เคยได้ต่ำกว่า 10 โลลิตรครับ ประหยัดกว่า4A-FE แน่นอน แถมพุ่งกว่าด้วยครับ ขับสนุกมาก สูงสุดผมเคยทำได้ 12 นะครับในเมืองขับแบบเรื่อยๆไม่ค่อยติดบูส ส่วนนอกเมือง ได้ 14-15 ครับ
เรื่องฝากระโปรง มันน่าจะพอดีเหมือนผมนะครับ ไม่ได้ติดครับปิดฝาได้แต่ลมไม่เข้าอินเตอร์เท่านั้นเอง ถ้าจะยกฝากระโปรงก็มีแต่อากาศจะไม่ไหลออกครับมาแต่อากาศจะวนอยู่ในนั้นร้อนแย่เลยแบบที่คุณปอนด์ว่า
วิธีแก้ถ้าอยากให้อินเอตร์ได้ลม ก็ต้องเจาะฝาใส่สคูปครับ หรือหาฝาEP82 มาใช้แปลงเอาก็ได้แบบคุณปอนด์ครับ ถามราคาคุณปอนด์อีกทีนะครับ หรือจะย้ายอินเตอร์ก็ไม่ว่ากัน เอาใบเล็กๆหน่อยก็พอแล้วเดี๋ยวไม่มีลมไประบายความร้อนตัวร้อยขึ้นมาเดือดร้อนอีกแน่
ส่วนผมไม่ได้ทำอะไรเลยครับ ปิดมันทั้งยังงั้นเลยครับ แบบลมไม่เข้า แต่ก็ใช้ได้นะครับยังไปแข๋งพีระเลย อิอิ เพียงแต่คงสู้แบบมีลมเข้าไม่ได้เท่านั้นเองครับ แต่ใช้ได้ครับไม่มีปัญฆาคิดซะว่าเหมือนเครื่องD4D ที่ไม่มีอินเตอร์ เค้าก็ยังวิ่งได้