AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 12:34:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับ 4e-fte  (อ่าน 13914 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jeng_sogood
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 10:45:26 »

ตอนนี้วางใกล้เสร็จแล้วเหลือแค่วายริ่งสายไฟและจั๊มเข้าหน้าปัทรถเดิม แต่ตอนนี้ชักหนาวๆ ช่างยังเด็กๆอยู่เลย อยากรู้ว่าถ้าวายริ่งไม่ดีจะเป็นไง เช่นกินน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะอะไรประมาณเนี้ย  แล้วค่าที่ควรจะเป็นอยู่ที่เท่าไหร่กับ 4e-fte เกียร์ออโต้วางใน ae101 สีโป๊วเต็มคัน(โดนบ่อยชนเค้ามั่งโดนชนมั่ง ทะเลาะกับเสาไฟบ้าง) เลยยังงงว่ามันจะกินน้ำมากเท่าไหร่ มากกว่า 4a-fe มั้ย แล้วฝากระโปรงทำไงดี จะติดอินเตอร์ป่าวไม่รู้ช่างบอกว่าไม่น่าติด แต่ถ้าติดยกขึ้นหน่อยก็พ้น ผมก็งงว่ายกยังไงวะให้มันพ้นเนี่ย
พี่ๆ ทำไงกันครับ ว่าทำไงกันไปซื้อสคู๊ปเล็กมาแปะแล้วเจาะกระโปรงดีมั้ย หรือว่าย้ายอินเตอร์ดีกว่า แล้วแพงป่าวคับถ้าจะย้ายอินเตอร์ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้วตื่นต้นอยู่กลัวมันไม่ดีอ่ะ ช่วยหน่อยเด้อครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 10:48:53 »

อยากขอทราบงบประมาณทั้งหมดครับ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 13:48:00 »

วายสายเสร็จแล้วลองใช้ obd เช็คการทำงานของเครื่องยนต์ดูครับว่าปกติหรือเปล่า มีบางอู่ที่มีเครื่องตรวจเช็คอยู่นะ
  อัตราการสิ้นเปลืองของเกียร์ออโต้ น่าจะประมาณ 10 โล/ลิตร นะครับในเมือง ยังไงเดี๋ยวรอคุณมูนมาตอบอีกที เค้าใช้เกียร์ออโต้อยู่ ตัว ep91 ด้วย
ของผมเกียร์ธรรมดา ในเมือง 10-11 นอกเมือง 13-14
  เรื่องอินเตอร์ แนะนำให้เจาะสคูปดักลมดีกว่าครับ อย่างของผมใช้ฝาของ ep82 มาแปลงใส่ฝาเดิม ด้านในมีขอบยางกันน้ำแนบกับอินเตอร์พอดีเลย
ตามเซียงกงตอนนี้ก้อประมาณ 2500 ค่าแปลง+ทำสีอีกต่างหาก หรือว่าจะใช้ของไม่ตรงรุ่นก้อได้นะ แต่ขอให้มีลมเข้าไปเป่าอินเตอร์แล้วกัน
ถ้าใช้ฝาเดิมแล้วยกเอา จริงอย่างที่ช่างบอกครับ มันไม่ติด แต่มันก้อกลายเป็นหม้อต้มอากาศดีๆนี่เอง วิ่งไม่ออกแน่ๆ
  หรือว่าจะย้ายอินเตอร์ก้อได้นะ โหดดีด้วย ค่าอินเตอร์+ท่อดัดทราย น่าจะ 6-7000 ประมาณนี้
  โชคดีนะครับ ..
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 16:33:41 »

วายสายเสร็จแล้วลองใช้ obd เช็คการทำงานของเครื่องยนต์ดูครับว่าปกติหรือเปล่า มีบางอู่ที่มีเครื่องตรวจเช็คอยู่นะ
  อัตราการสิ้นเปลืองของเกียร์ออโต้ น่าจะประมาณ 10 โล/ลิตร นะครับในเมือง ยังไงเดี๋ยวรอคุณมูนมาตอบอีกที เค้าใช้เกียร์ออโต้อยู่ ตัว ep91 ด้วย
ของผมเกียร์ธรรมดา ในเมือง 10-11 นอกเมือง 13-14
  เรื่องอินเตอร์ แนะนำให้เจาะสคูปดักลมดีกว่าครับ อย่างของผมใช้ฝาของ ep82 มาแปลงใส่ฝาเดิม ด้านในมีขอบยางกันน้ำแนบกับอินเตอร์พอดีเลย
ตามเซียงกงตอนนี้ก้อประมาณ 2500 ค่าแปลง+ทำสีอีกต่างหาก หรือว่าจะใช้ของไม่ตรงรุ่นก้อได้นะ แต่ขอให้มีลมเข้าไปเป่าอินเตอร์แล้วกัน
ถ้าใช้ฝาเดิมแล้วยกเอา จริงอย่างที่ช่างบอกครับ มันไม่ติด แต่มันก้อกลายเป็นหม้อต้มอากาศดีๆนี่เอง วิ่งไม่ออกแน่ๆ
  หรือว่าจะย้ายอินเตอร์ก้อได้นะ โหดดีด้วย ค่าอินเตอร์+ท่อดัดทราย น่าจะ 6-7000 ประมาณนี้
  โชคดีนะครับ ..
มาตอบแล้วคราบ เพราะถูกคุณปอนด์พาดพิง อิอิ
ยินดีต้อนรับสาวกคนใหม่ครับ แถมออโต้เหมือนผมด้วย น่าจะเป็นคนที่2 ต่อจากผมที่เป็นออโต้ รักแรงแต่อยากสบาย 555
นอกเรื่องซะนาน ตอบเลยครับว่า การวายริ่งคงต้องใช้เครื่องมือเช็คครับ และควรให้เค้าต่อกล่องDinostic ด้วยครับ เอาไว้เช็คโคตได้ ซึ่งผมโดนมาแล้วอู่ไม่ได้ต่อให้ ช้ำใจจนทุกวันนี้ โชคดีที่เครื่องผมปลั๊กไม่ได้ตัด จึงเกือบสมบรูณ์ 100% แต่ก็มีขาดไปบ้างเท่าที่ศึกษามา
อัตราสิ้นเปลือง ออโต้ จะซัดหรือไม่ซัด ไม่เคยได้ต่ำกว่า 10 โลลิตรครับ ประหยัดกว่า4A-FE แน่นอน แถมพุ่งกว่าด้วยครับ ขับสนุกมาก สูงสุดผมเคยทำได้ 12 นะครับในเมืองขับแบบเรื่อยๆไม่ค่อยติดบูส ส่วนนอกเมือง ได้ 14-15 ครับ
เรื่องฝากระโปรง มันน่าจะพอดีเหมือนผมนะครับ ไม่ได้ติดครับปิดฝาได้แต่ลมไม่เข้าอินเตอร์เท่านั้นเอง ถ้าจะยกฝากระโปรงก็มีแต่อากาศจะไม่ไหลออกครับมาแต่อากาศจะวนอยู่ในนั้นร้อนแย่เลยแบบที่คุณปอนด์ว่า
วิธีแก้ถ้าอยากให้อินเอตร์ได้ลม ก็ต้องเจาะฝาใส่สคูปครับ หรือหาฝาEP82 มาใช้แปลงเอาก็ได้แบบคุณปอนด์ครับ ถามราคาคุณปอนด์อีกทีนะครับ หรือจะย้ายอินเตอร์ก็ไม่ว่ากัน เอาใบเล็กๆหน่อยก็พอแล้วเดี๋ยวไม่มีลมไประบายความร้อนตัวร้อยขึ้นมาเดือดร้อนอีกแน่
ส่วนผมไม่ได้ทำอะไรเลยครับ ปิดมันทั้งยังงั้นเลยครับ แบบลมไม่เข้า แต่ก็ใช้ได้นะครับยังไปแข๋งพีระเลย อิอิ เพียงแต่คงสู้แบบมีลมเข้าไม่ได้เท่านั้นเองครับ แต่ใช้ได้ครับไม่มีปัญฆาคิดซะว่าเหมือนเครื่องD4D ที่ไม่มีอินเตอร์ เค้าก็ยังวิ่งได้
บันทึกการเข้า
Jeng_sogood
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 16:54:00 »

ขอบคุณครับ มีรูปฝากระโปรงแบบที่ว่าจะเอามาแปลงใส่มั้ยครับอยากเห็น หรือว่าจะไปซื้อสคู๊ปมาเจาะเองดีอ่ะ ราคาก็คงถูกกว่าไปย้านอินเตอร์แน่เลย ได้ยินว่าในเมืองได้เกิน 10 โลค่อยเบาใจหน่อย ถ้าเอาไปติดแก๊สคงได้ราว 8 โลลิตรเนอะว่ามั้ยครับ ขอบคุณครับ เครื่องผมเป็นฝาสีบรอนซ์แต่คนขายเครื่องบอกว่าเป็นของ ep81 ผมไม่ค่อยรู้หรอกครับ ก็ยังงงๆ เค้าบอกถ้าอยากได้สีดำเดี๋ยวพ่นให้ ผมละจะบ้า ก็เลยยกมา 2 หมื่นบาทที่ซอยกรุงเทพนนท์ 12 มั้งไม่แน่ใจที่มีเรียงกันหลายร้าน  มีเกียร์ธรรมดาด้วยราคาเท่ากันเลยแต่ขับไม่เป็นอ่ะ เลยไม่เอา ค่าวางบวกวายริ่งก็ 12,000 บาทไทยขับได้เลย ก็มีต่อวัดบูสต์ให้(ไปซื้อมาเอง) และก็จะให้ต่ออะไรให้ก็เอาไปแล้วกันเค้าบอกแบบนี้แต่ทำแก๊สไม่เป็น(หรือไม่ทำให้ก็ไม่รู้) ตอนนี้ยังหาหม้อต้มแก๊สเทอร์โบไม่ได้เลยกลุ้ม ขอบคุณอีกครั้งคับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 19:57:10 »

มาแอบดู 1300 แรง
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 20:19:41 »

 ประกาศ มาดูรถแรงกะเขาบ้าง...อิอิ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 22:05:28 »

ขอบคุณครับ มีรูปฝากระโปรงแบบที่ว่าจะเอามาแปลงใส่มั้ยครับอยากเห็น หรือว่าจะไปซื้อสคู๊ปมาเจาะเองดีอ่ะ ราคาก็คงถูกกว่าไปย้านอินเตอร์แน่เลย ได้ยินว่าในเมืองได้เกิน 10 โลค่อยเบาใจหน่อย ถ้าเอาไปติดแก๊สคงได้ราว 8 โลลิตรเนอะว่ามั้ยครับ ขอบคุณครับ เครื่องผมเป็นฝาสีบรอนซ์แต่คนขายเครื่องบอกว่าเป็นของ ep81 ผมไม่ค่อยรู้หรอกครับ ก็ยังงงๆ เค้าบอกถ้าอยากได้สีดำเดี๋ยวพ่นให้ ผมละจะบ้า ก็เลยยกมา 2 หมื่นบาทที่ซอยกรุงเทพนนท์ 12 มั้งไม่แน่ใจที่มีเรียงกันหลายร้าน  มีเกียร์ธรรมดาด้วยราคาเท่ากันเลยแต่ขับไม่เป็นอ่ะ เลยไม่เอา ค่าวางบวกวายริ่งก็ 12,000 บาทไทยขับได้เลย ก็มีต่อวัดบูสต์ให้(ไปซื้อมาเอง) และก็จะให้ต่ออะไรให้ก็เอาไปแล้วกันเค้าบอกแบบนี้แต่ทำแก๊สไม่เป็น(หรือไม่ทำให้ก็ไม่รู้) ตอนนี้ยังหาหม้อต้มแก๊สเทอร์โบไม่ได้เลยกลุ้ม ขอบคุณอีกครั้งคับ
เดี๋ยวให้คุณปอนด์เอารูปมาให้ดูครับสำหรับฝากระโปรงEP82
ส่วนเครื่องฝาขาว ก็อยู่ในEP82 แหละครับ แต่เป็นรุ่นแรกๆ ซึ่งต่อมาก็มีฝาดำตามมาครับ เก่าแค่ปีเท่านั้น แต่แรงม้าแรงบิดเท่ากันหมดครับ แถมของแต่งเยอะด้วย เยอะกว่าเครื่องEP91 ของผมซะอีกครับ คิดแล้วก็เศร้า โฮๆๆๆ
บันทึกการเข้า
nok__4E
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:41:37 »

ของผมติดแก้สแล้ววิ่งได้สิบโลลิตรคับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 13:26:48 »


อันนี้ฝากระโปรงของ stalet ep82 ครับ เจาะเอาสคูปมาแปลงใส่ฝาเดิม ตอนนั้นค่าแปลงกับทำสีดำด้าน 2500 ครับ
ตอนนี้ทำสีบรอนซ์ไปและ
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 13:55:30 »

แอบมาดูตามน้าหนุ่ยฮะ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 17:20:39 »

สาวกใหม่ อีกคันแย้ว
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 22:29:22 »

ยินดีต้อนรับ สาวกใหม่เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 09:48:13 »

 แอบดู ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
Jeng_sogood
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 11:11:13 »

ของผมติดแก้สแล้ววิ่งได้สิบโลลิตรคับ
ติดแบบดูดหรือว่าหัวฉีกคับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 12:57:24 »

แรงอีกแล้วคับ
บันทึกการเข้า

nok__4E
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 08:49:10 »

ของผมติดแก้สแล้ววิ่งได้สิบโลลิตรคับ
ติดแบบดูดหรือว่าหัวฉีกคับ

ติดระบบ Mixer คับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 09:06:06 »

ของผมก้อ mix เช่นเดียวกันครับ
ใช้งานปกติ (แต่กว่าจะสมบูรณ์ย้ายร้านเป็นว่าเล่นเลย 55)

เลือกติดตั้งต้องหาร้านที่มีความชำนาญเครื่อง Turbo เป็นพิเศษเท่านั้นเองครับ
ไม่งั้นปวดหัวเหมือนกัน

ตัวอย่างงานครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Jeng_sogood
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 10:37:33 »

แล้วพี่ๆ ที่ติดแก๊สใช้หม้อต้มแบบไหนครับ ยี่ห้อไรกันอะครับ ตอนนี้เค้าบอกว่าหม้อเทอร์โบขาดตลาด ให้เอาหม้อเดิมไปโมดิฟาย มันจริงแค่ไหนครับ หรือว่าเป็นแค่เรื่องหลอกเด็ก มี่พี่คนไหนทำแล้วบ้างอะครับ  บอกหน่อยนะครับ หรือว่าใครรู้ที่ซื้อบอกหน่อยนะครับ รถจะเสร็จแล้ว จะได้เอาไปใส่แก๊สเลย แนะนำอู่ที่จูนเก่งด้วยครับ เช่นว่า เค้าใช้หม้อต้มอะไร  แล้วรูมิ๊กขนาดเท่าไหร่ ทำนองเนี้ย แล้วติดแล้วบูสต์จะหายมั้ย ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
PLE@@$
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,030



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 10:54:32 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า



ก้อแค่1300เดิมๆกำลังดี
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!