AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 19:20:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งง ครับพี่ น้อง ไปติดgas มาแล้ว วันนี้ วันที่2 วันแรก ขับไปตอนนี้320Km..เกจGas  (อ่าน 2383 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 18:40:45 »

ผมไปติดLPG แบบ ธรรมดา มา เครื่อง1300 คาร์บูร วันนี้ขับไปตะลอนไปมา320 Km วิ่งgasทั่งวัน ทำไม เกจgas ไม่ลงซักที่ ครับ มันเสียหรือเปล่า หรือ พี่ๆๆว่างัยกันครับ
หม้อต้ม แบบSuper ถัง 58 ..... รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ผม วิ่ง อยู่ 80-90 Km.....
บันทึกการเข้า

kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 18:55:58 »

อย่างง ครับ จับ กิโลไว้แล้ววิ่งให้หมดถัง เลยคุณก็จะรู้ว่า ถังหนึ่งวิ่งได้กี่ กิโลครับ
ของผมก็ไม่เชื่อถือมันหรอกนะครับเกย์แก๊ส พวกนี้ ใช้วิธีก่ะจากการดูที่มิเตอร์บนหน้าปัทม์นั่นหล่ะครับ ชัวร์
รอท่านข้างล่างมาสรุปต่อ
บันทึกการเข้า
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 19:03:54 »

รู้สึกว่าเค้ายังไมใส่อะไรให้สักอย่างผมจำชื่อมันไม่ได้แล้วคับ แหะ.. แหะ..

เพราะของผมก็เป็นเหมือนกัน  พุ้งนี้ เค้านัดไปติดเพิ่มคับ

ลองไปถามที่ร้านดูดิคับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 19:19:31 »

เวลาgasหมด มันจะเหมือนกับน้ำมันหมดไหมอะ คือ กลัวว่าขับๆๆไป รถมันดับเพราะgasหมด หรือ ดับไป เพราะ..มีปัญหา ครับ.... เวียนหัว
บันทึกการเข้า

balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 20:18:13 »

เอ๋ .....มันจะตัดไปใช้น้ำมันเองนะครับ

ถ้าตามปกตินะครับ

แต่ก็ระวังไว้หน่อยครับ เกิดดับจิง ขับๆเร็วๆอยู่ น่ากลัวครับ ปิดปาก


บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:23:46 »

เจอปัญหาแล้วครับ หลังจากที่ขับกลับบ้าน....มาแล้วผมก็เลย มานั้งดูที่วาวล์ด้านหลังตรงถังด้านหลังลองเกจถอดมันมาดูแล้วเขย่าๆดู..พบว่าเข็มมันตกมาอยู่ที่ตัวแดง.....ก็เลยลองเสียบกลับเข้าไปที่ตัวถังลองเช็คที่เกจgasในรถ มันก็ไม่ขึ้นเลย ก็เลยลองถอดออกมาใหม่ เขย่าๆๆใหม่.มันก็มาอยู่ที่ตรงกลาง....เสียบกลับเข้าไป ในรถมันก็ขึ้นไฟเขียวมา5ดวง...แสดงว่าเกจตัวหลัง มันเสียใช่ปะ..พอดีร้านที่ผมไปติดเค้าไม่ปิดร้าน3วัน...แล้ว พรุ่งนี้ผม วิ่งไปหาซื้อเกจแบบนี้มาเปลี่ยนได้ไหมอะครับ ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 02:53:04 »

 เต้นตั้งเลขไมล์เช็คเลยครับ เวลาแก๊สมันจะหมดเราจะจับความรู้สึกได้ครับ ไม่ดับทันทีหรอกจะอืดๆลงเรื่อยๆจากที่เคยวิ่งยาว๑๑๐คงที่ ก็จะค่อยๆลดลงๆๆๆๆๆๆมาเหลือ๑๐๐ ๙๐ ๘๐ ๗๐ ๖๐ มันจะเตือนก่อนเสมอ   ซุบซิบอีกอย่างวิธีสังเกตุก่อนที่อาการนี้จะเกิด ถังมันจะเย็นจัดครับจับดูได้เลยจะมีหยดน้ำเกาะกรณีแก๊สในถังเหลือน้อย ซึ่งหากเกิดอาการสองอย่างที่ว่านี้(ถังเย็นจัดเกิดก่อนครับ แล้วตามมาด้วยเร่งไม่ค่อยขึ้น) หากคุณมีสวิทซ์โอโต้ มันก็จะตัดเป็นน้ำมันให้ หากไม่มีก็เตรียมตัวมองหาปั๊มได้เลยครับ เวียนหัว


 ลิงจั๊กๆ ของผมเป็นระบบพิเศษน่าจะมีแค่ไม่กี่คันหรอกครับที่ใช้ระบบนี้ ที่ติดถังทีเดียวสองถังพร้อมกันเลย พอแก๊สจะหมดผมก็สับสวิทซ์ในรถให้เป็นถังที่สองทันทีครับ(ผมเดินทางไกลตลอดทั้งปีเลยจำเป็นต้องติดระบบนี้) จึงตัดปัญหาเรื่องนี้ไป ผมใช้แก๊สร้อยเปอร์ น้ำมันไม่มีสนแระ พอสับเป็นถังสองก็วิ่งได้อีกหลายร้อยกิโลแล้วค่อยแวะเติมถังแรกที่หมดทีหลังก็มะเปงราย ไม่ก็เดินทางยาวโลดทีเดียวเลยแล้วค่อยไปเติมพร้อมกันทั้งสองถังก็แร่วแต้ อิอิ ไอเดียนี้ได้มาจากรถพ่อค้า(ปิ๊กอั๊พวางเจ พวกเล่นติดถัง๗๕ลิตรสองถังใต้ท้องเลย แต่ยังใช้วาวล์ปิดเปิดด้วยมืออยู่ เดินทางทีระดับพันกิโลบวกๆครับพี่น้องเห็นแล้วเลยปิ๊งไอเดียนี้นำมาใช้ครับ แต่ของผมก้าวหน้ากว่าเอาไอเดียนี้มาประยุกต์ ใช้ซิลลินอยด์ไฟฟ้า+กรองแก๊สสี่ตัวควบคุมเลย สั่งงานจากในรถเลยจะให้จ่ายถังไหนก่อนหลังหรือให้เติมถังไหนก่อนหลังได้จากในรถเลย ไม่ต้องมุดหรือก้มเข้าไปเปิดปิดวาวล์ใต้ท้องแต่อย่างใด ซิลลินอยด์ไฟฟ้าเป็นวาวล์ในตัวสั่งงานจากภายในรถได้ทุกเวลา สะดวกกว่าเยอะครับ  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด

 เต้นเวลาวิ่งๆอยู่เกิดแก๊สจะหมดหรือเหลือน้อย ก็ไม่ต้องจอดหรือก้มลงไปปิดเปิดวาวล์ใต้ท้องรถแบบรถพ่อค้าที่ปิ๊งไอเดียนี้แต่อย่างใด    แหะ.. แหะ..แค่สับสวิทซ์จากภายในรถเลยก็จบครับ มะวานงานแห่เทียนพรรษาที่บ้าน(อุบลราชธานี) ญาติมาจากกรุงเทพ เราเป็นไกด์นำเที่ยว วิ่งๆอยู่แก๊สมันหมด(เตือน) ผมก็สับสวิทซ์โลด วิ่งต่อฉิวเลย เล่าให้ฟังเฉยๆครับ อิอิอิ อีกไอเดียที่แตกต่างและใช้งานเดินทางไกลได้อย่างซาบายๆงับ อิอิอิ เต้น เต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2008 02:57:33 โดย jedee » บันทึกการเข้า

48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 06:20:13 »

ขอบคุณครับ....เดี่ยวสายๆๆจะไปหาร้านเปลี่ยน เกจ ตัวนี้แล้วละครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 07:53:58 »

ลองเอาเกจที่ถังมาปรับดูจิ ปรับโดยเอาไขควงทาบลงไปด้านหลังเกจแล้วก็หมุนไปหมุนมา เข็มมันจะหมุนตามเพราะมันเป็นแม่เหล็ก ถ้ามันไม่หมุนตามก็แสดงว่าเสีย แต่ถ้าหมุนตามก็ต้องไปดูที่ถังละ Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 08:50:29 »

ลองเอาเกจที่ถังมาปรับดูจิ ปรับโดยเอาไขควงทาบลงไปด้านหลังเกจแล้วก็หมุนไปหมุนมา เข็มมันจะหมุนตามเพราะมันเป็นแม่เหล็ก ถ้ามันไม่หมุนตามก็แสดงว่าเสีย แต่ถ้าหมุนตามก็ต้องไปดูที่ถังละ Grin Grin

ขอบคุณครับผม......ลองทำดูแระ Set ที่ 0 แล้ว ก็เอากลับไปเสียบที่ถังใหม่.....  อยู่ที่ครึ่ง ถัง
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 11:45:52 »

อาการแก๊สใกล้หมดถังขณะที่รถวิ่งอยู่นั่น เวลากดคันเร่งรถจะไม่ไปพอกดลึกลงจะวอดๆ  ซักพักก็หมดครับ
พอหมดก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน  ไม่มีปัญหาอะไร   หมดประจำ....หุหุ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 22:51:55 »

เคยนั่งรถเพื่อนติดแก๊ซ มันบอกว่าเวลาจะหมด จะได้ยินเสียงลูกลอยมันตีกับถังครับ ผมก็ฟัง จิงวะ แบบว่าแก๊ซมันน้อยอะครับ เลยได้ยินตอนมันไปตีกับถังแก๊ซ เพราะผมเป้นคนได้ยินเสียงเลยถามมันว่าเสียงไรวะดัง มันบอก แก๊ซจะหมด ลูกลอยเลยโดนถัง
บันทึกการเข้า

48ce055
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310


AERACINGCLUB


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 23:15:36 »

 เอ๋อ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 09:14:39 »

แก้ได้ยังครับ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2008 05:41:26 »

ผิดกับของผม
เกจไม่ยอมขึ้น
555+
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!