AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 11:56:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคน โมฯ เครื่อง....ว่าคิดอะไรอยู่???  (อ่าน 4734 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:01:12 »

 ไม่รู้ไม่ชี้  ถามคน โมฯ เครื่อง....ว่าคิดอะไรอยู่Huh? 

อยากรู้จัง  ว่าความคิดริเริ่ม    แรงบันดาลใจ     หรือคำสพประมาท    ประสบการณ์    ความแค้น   ฯลฯ  ที่ทำให้ท่านอยากแรง...

อะไรที่ทำให้ ท่าน ตัดสินใจ ที่จะเล่นกับมัน   สแตนดาส  ไม่ชอบ  ชอบแรงๆ  ประมาณ นั้น

แล้วท่าน แต่งอะไร  เพื่อให้ รถ แรงขึ้น เป็นอันดับแรก  ครับ..  และตอนนี้ แรงสมใจ รึยัง ครับ
ลิงจั๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2008 23:05:16 โดย KENTENS@I » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:09:01 »

คือผมจะโมรถก็ต่อเมื่อผมขับ step จนสุดแล้วอะครับ ถ้าไม่สุดก็จะไม่ไปต่อ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:12:56 »

ปกติ ผม ก็ ไม่ค่อยชอบแต่งเครื่อง หรอกครับ เพราะ อคติ กับ ช่างไทย สมัยก่อน ที่ มือไม่ถึง แล้ว ชอบโม้  ซึ่ง เวลา เครื่องมีปัญหา ช่างพวกนี้ก็ลอยตัว  คนเป็นเจ้าของรถ ก็ จ่ายไป เถอะ

จนมาปัจจุบันนี้ ผม ยอมรับ ใน ฝีมือ ช่างไทย มากขึ้น ก็ เลยกล้าที่จะโมเครื่อง   ประกอบ กับ ผม สามารถ หาของได้ ใน ราคาไม่แพง  และอีกอย่าง ขับเดิมๆ มาจน รถจะผุ จะพัง แล้ว  ก้ เลย อยากโม น่ะ   ขนาดตอนจูน จูนเนอร์ ยังแซว ผม เลย ว่า เค๊าจะเลิกเล่นกัน แล้ว เพิ่ง จะมาเล่น   ฮ่าๆๆๆ

แล้วที่โม เนี่ยไม่ได้ โม ด้วยความแค้น หรือ โดน สบประมาทแต่อย่างใดครับ   เพียงแต่เราอยากรู้ว่า เครื่อง มันจะไป ได้ แค่ไหน  สนุก ที่จะรอดู การเปลี่ยนแปลง มากกว่าโดยเราอ้างอิง จากข้อมูล จากญี่ปุ่น ครับ  เค๊าเล่นมาก่อนเรา แล้ว เค๊าก็ เป็น ต้นกำเนิด  อีกอย่าง เวลา ไป เล่นกับ เครื่อง ที่แรงกว่าเรา แล้ว เราสามารถ ขึ้นเค๊าได้ นิดๆ เนี่ย  มันสะใจครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:15:37 »

มีแต่ความคิดแต่ยังไม่ลงมือทำขอแจมได้มั้ยคับอิอิ เคยเล่นกับ4อีเดิม
โดยการปาดฝาแต่ด้วยความไม่ใส่ใจในรายละเอียดกับจุดเล็กๆเลยพังคับ
แล้วด้วยเป็นเครื่องเล็กเลยตัดสินใจลง7เอคับแต่พอถึงตอนนี้เริ่มชินกับมัน
แล้วคับ เลยมีความคิดที่จะเพิ่มกำลังอัดแบบเดิมแต่วิธีทำไม่เหมือนเดิมคับ
คือใช้ลูกหัวนูนแทนการปาดฝาคับ ความคิดริเริ่มที่จะทำคือ
1.ชินกับเครื่องเดิม เริ่มไม่แรงแล้วในช่วงความเร็วที่คับขันคับ
2.ผมชอบอะไรที่เหมือนเดิมทั้งภายนอกและภายใน แต่ไม่ธรรมดาคับ
3.ลงทุนไม่มากมายแต่ได้อะไรกลับมาแบบคุ้มค่าคับ
ผมไม่ต้องการแรงมากคับ แต่แค่ต้องการให้มันตอบสนองเร็วขึ้นแค่นั้นคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:16:16 »

ต่อให้มีตังค์ผมก็ยังไม่โมครับ...ขอเก็บตังไว้โมแฟนดีก่า...555+
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2008 23:59:50 »

เพราะชอบความแรงมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ได้ลองขี่มอไซด์ของพี่ชายเป็นครั้งแรก  YAMAHA MATE นางพญา ...  แล้วโดน Nova S สวน  ก็เลยเริ่มเก็บตั้งค์แต่งเครื่องมาตั้งแต่ตอนนั้น จนจบที่ LS 125  ลูกแกรมม่า  จากนั้นผมก็หันมาเล่นรถยนต์  คันแรกที่ขับเป็นรถพ่อ..FIAT 1500 / Ford Carpri/  Hillman Hunter/ FIAT 131  /เป็นรถพ่อทั้งสิ้น  จนมารถผมเอง  Mazda 626   แคร๊งแตกบนทางด่วน  แล้วก็ล้อหลุดบนทางด่วน ก็เลยขายครับ... แล้วก็มาเล่น E-car ก็แรงตามสเต็ป .. แต่จำต้องขาย เพราะซ่อมหลังคา แอร์ และ กระจกไฟฟ้าไม่ไหว   จากนั้นผมก็บ้าRetro ด้วยการไปขุด Lift Back 3 Door มาแรง  แต่ด้วยสภาพรถที่ไม่ไหวจึงเอาไปแลกกับ EE 90 วางเครื่องฝาลาย  ก็เล่นมาเรื่อย..จนทำให้รู้จักเออี   และก็เป็นรถที่มีความทนมือทนเท้า แรงแบบพอประมาณ..ไม่มากไม่มาย  ตั้งแต่มาอยู่ เออี ผมใช้ฝาลายไปทั้งสิ้น 5 ตัว  ครับ และก็ยังไม่หยุด จะยังคงเล่นบอดี้นี้ และ เครื่องตัวนี้ต่อไป..... คำนับ   เพราะมันทำให้ผมได้ถ้วยด้วยล่ะ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 00:26:45 »

ขับจนชินเท้า จนมันรู้สึกว่าไม่แรง แล้วค่าทำเพิ่ม อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 01:18:56 »

ตอนนี้มันเกินกว่าที่จะถอยแล้วครับ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 02:00:27 »

อยากขับรถที่เวลาเร่งแซงแล้วไม่ต้องลุ้นเหนื่อยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 02:31:55 »

อยากรู้อยากลอง ตามปะสาวัยรุ่น
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 14:19:44 »

ผมโมฯรถเพราะชอบความแรง ประกอบกับเรียนมาทางด้านนี้โดยตรง
เลยมีแนวคิดใหม่ๆขึ้นมาเสมอและก็พยายามหาคำตอบให้ได้เลยนำไปสู่การลงมือทำ
ประกอบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้รู้จักช่างที่โมฯรถคนหนึ่ง ท่านเป็นอาจารย์ของเจ้าของสำนักแต่งหลายคน
เมื่อได้คุยกับท่าน ทำให้รู้ว่า.... เราเจอของจริงแล้ว ก็เลยหมั่นไปหาท่านบ่อยๆ และท่านเห็นว่ามีพื้นฐานที่ดี
ก็เริ่มถ่ายทอดความรู้ให้ 4 ปีที่เรียนรู้ทุกอย่าง ตั้งแต่ล้อยันหลังคา ได้หลักการและแนวคิดที่ถูกต้องชัดเจน
ผมเลยเรียกท่านว่า "อาจารย์" อีกคน เมื่อมีความรู้ก็ต้องลอง.... เลยเป็นที่มาของการทำรถด้วยตนเอง
มันน่าสนใจตรงที่ว่า เราจะทำอะไรกับเครื่องเล็กๆ เพื่อไปเล่นกับเครื่องใหญ่กว่าและสามารถสู้เขาได้
ทุกวันนี้ พอใจกับความแรงของเครื่องที่ทำ แม้มันจะ 4 สูบ.... แต่เมื่อเจอ 6 สูบก็ไม่เคยอายเขา

ผมชอบคำที่ท่านสอนผมประโยคหนึ่ง.....
"รถยนต์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป สามารถคิดหาคำตอบได้ ถ้าเรามีความรู้มากพอ
การทำรถแบบมั่วๆ โดยขาดหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง มันไม่ทำให้แรงที่สุดหรอก
แม้จะจุดธูปบอกกล่าวใครก็ตาม "
เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
bay_light
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 16:06:56 »


   ตอนนี้คิดไม่ออกแล้วจะทำไรต่อดี ราคาน้ำมันแพงเหลือเกิน
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 21:32:25 »

จุดประสงค์ฟาร์ที่ทำรถคือ

1.สนองความอยากของตัวเอง (รัก บ้า คลั่ง)
2.พิสูจน์ให้คนที่เคยดูถูกได้รู้ว่านี่แหละฟาร์ รู้จักซะใหม่
3.เพื่อ AE Racing Club อย่าว่างั้นงี้เลย พูดจริงๆนะ ฟาร์ภูมิใจสุดๆที่เป็นสมาชิกคลับ รัก AE Racing Club สุดๆ
4.เพื่อ ช่วยพี่ชายสร้างชื่อ อีกครั้ง

ของฟาร์ที่เริ่มชอบรถเลย เมื่อ8ปีที่แล้วมีพี่ที่รู้จักกันเป็นนักเขียนของ Auto Option พาไปทำข่าวที่ สนามบินสหพัฒนฯ

แค่คืนนั้นคืนเดียวจริงๆ ขนลุก พูดไปก็เว่อร์ มันเหมือนกะ บรรยากาศทุกๆอย่างในสนาม ภาพ เสียง กลิ่น มันซึ่มเข้าร่างกายทันที

กลับมาบ้านคืนนั้นขอเงินแม่วาง 3S เลย

ยิ่งไปเดินเล่นที่สนาม ยิ่งอยากลงไปวิ่ง แต่ด้วยสภาพรถที่โดนอู่หลอกยำมา ไม่สมประกอบ เลยไม่ได้วิ่งเป็นจริงเป็นจัง

แต่ก็พยามทำเพิ่มอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ เปลี่ยนลูก เปลี่ยนโบ ใช้กล่องแต่ง

แล้วก็มาทำงานที่ Car Performance ได้รู้จักคนในวงการเยอะแยะ

แล้วเค้ามองฟาร์เป็นแค่เด็กๆ แค่ผู้หญิงที่ คงแค่แต่งรถให้ดูซิ่งๆ คงไปไหนไม่ไกลหรอก คงแค่ฉาบฉวย ประมาณนั้น

ฟาร์จะพิสูจน์ให้พวกรุ่นใหญ่ที่เคยมองฟาร์แบบนั้นได้รู้จักฟาร์จริงๆ

ฟาร์โชคดีที่ได้มารู้จักพี่ชายคนนึง (คือคนที่ดูแล จัดการ ทำรถฟาร์อยู่ตอนนี้) สนับสนุน ให้กำลังใจ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ช่วยฟาร์สานฝัน

โครงการของฟาร์เลยดำเนินต่อมาเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าเสร็จก่อนเดือนธันวาคมนี้แน่นอน

โครงการนี้คาดหวังไว้พอสมควร แต่ถามว่าแค่นี้พอใจมั๊ย ยังไม่พอใจ อยากวิ่งได้เหมือน ที่เมกา มากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2008 22:11:09 โดย Far_3S_GTE » บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 22:18:27 »

จุดประสงค์ฟาร์ที่ทำรถคือ

1.สนองความอยากของตัวเอง (รัก บ้า คลั่ง)
2.พิสูจน์ให้คนที่เคยดูถูกได้รู้ว่านี่แหละฟาร์ รู้จักซะใหม่
3.เพื่อ AE Racing Club อย่าว่างั้นงี้เลย พูดจริงๆนะ ฟาร์ภูมิใจสุดๆที่เป็นสมาชิกคลับ รัก AE Racing Club สุดๆ
4.เพื่อ ช่วยพี่ชายสร้างชื่อ อีกครั้ง

ของฟาร์ที่เริ่มชอบรถเลย เมื่อ8ปีที่แล้วมีพี่ที่รู้จักกันเป็นนักเขียนของ Auto Option พาไปทำข่าวที่ สนามบินสหพัฒนฯ

แค่คืนนั้นคืนเดียวจริงๆ ขนลุก พูดไปก็เว่อร์ มันเหมือนกะ บรรยากาศทุกๆอย่างในสนาม ภาพ เสียง กลิ่น มันซึ่มเข้าร่างกายทันที

กลับมาบ้านคืนนั้นขอเงินแม่วาง 3S เลย

ยิ่งไปเดินเล่นที่สนาม ยิ่งอยากลงไปวิ่ง แต่ด้วยสภาพรถที่โดนอู่หลอกยำมา ไม่สมประกอบ เลยไม่ได้วิ่งเป็นจริงเป็นจัง

แต่ก็พยามทำเพิ่มอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ เปลี่ยนลูก เปลี่ยนโบ ใช้กล่องแต่ง

แล้วก็มาทำงานที่ Car Performance ได้รู้จักคนในวงการเยอะแยะ

แล้วเค้ามองฟาร์เป็นแค่เด็กๆ แค่ผู้หญิงที่ คงแค่แต่งรถให้ดูซิ่งๆ คงไปไหนไม่ไกลหรอก คงแค่ฉาบฉวย ประมาณนั้น

ฟาร์จะพิสูจน์ให้พวกรุ่นใหญ่ที่เคยมองฟาร์แบบนั้นได้รู้จักฟาร์จริงๆ

ฟาร์โชคดีที่ได้มารู้จักพี่ชายคนนึง (คือคนที่ดูแล จัดการ ทำรถฟาร์อยู่ตอนนี้) สนับสนุน ให้กำลังใจ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ช่วยฟาร์สานฝัน

โครงการของฟาร์เลยดำเนินต่อมาเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าเสร็จก่อนเดือนธันวาคมนี้แน่นอน

โครงการนี้คาดหวังไว้พอสมควร แต่ถามว่าแค่นี้พอใจมั๊ย ยังไม่พอใจ อยากวิ่งได้เหมือน ที่เมกา มากๆ


 สุดยอด  ยาวจัง  เยี่ยม..
บันทึกการเข้า
highwaycat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 03:47:55 »

ผมเน้นในเรื่องของความสมบูรณ์ครับ เพราะผมว่ามันก็เพียงพอแล้วกับการใช้งาน และบางเวลาที่อารมณ์มันสูบฉีด

แถมยังได้เก็บความเป็น ต้นตำรับ ไว้ได้อยู่  บ่อยครั้งไปที่ผมเห็นโมกันซะจนเสียเอกลักษณ์ของรถ ทั้งรูปลักษณ์ กำลังและการกระจายน้ำหนัก

อีกเหตุผลที่ผมไม่โมคือ  จ่ายมากแต่ได้สิ่งที่ได้กลับมามันไม่คุ้ม

ถ้าผมคิดจะโมเพิ่ม ผมจะเหมือนตาเบส คือต้องสุดๆของตอนนั้นแล้ว

แต่ผมจะโมในสิ่งที่มันคุ้มค่า และเห็นผลผิด หูผิดตา เท่านั้น

ผมไม่ดันทุรัง เอาข้าว ไปปลูกในทะเลทรายหรอก
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 06:54:50 »

จุดประสงค์ฟาร์ที่ทำรถคือ

1.สนองความอยากของตัวเอง (รัก บ้า คลั่ง)
2.พิสูจน์ให้คนที่เคยดูถูกได้รู้ว่านี่แหละฟาร์ รู้จักซะใหม่
3.เพื่อ AE Racing Club อย่าว่างั้นงี้เลย พูดจริงๆนะ ฟาร์ภูมิใจสุดๆที่เป็นสมาชิกคลับ รัก AE Racing Club สุดๆ
4.เพื่อ ช่วยพี่ชายสร้างชื่อ อีกครั้ง

ของฟาร์ที่เริ่มชอบรถเลย เมื่อ8ปีที่แล้วมีพี่ที่รู้จักกันเป็นนักเขียนของ Auto Option พาไปทำข่าวที่ สนามบินสหพัฒนฯ

แค่คืนนั้นคืนเดียวจริงๆ ขนลุก พูดไปก็เว่อร์ มันเหมือนกะ บรรยากาศทุกๆอย่างในสนาม ภาพ เสียง กลิ่น มันซึ่มเข้าร่างกายทันที

กลับมาบ้านคืนนั้นขอเงินแม่วาง 3S เลย

ยิ่งไปเดินเล่นที่สนาม ยิ่งอยากลงไปวิ่ง แต่ด้วยสภาพรถที่โดนอู่หลอกยำมา ไม่สมประกอบ เลยไม่ได้วิ่งเป็นจริงเป็นจัง

แต่ก็พยามทำเพิ่มอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ เปลี่ยนลูก เปลี่ยนโบ ใช้กล่องแต่ง

แล้วก็มาทำงานที่ Car Performance ได้รู้จักคนในวงการเยอะแยะ

แล้วเค้ามองฟาร์เป็นแค่เด็กๆ แค่ผู้หญิงที่ คงแค่แต่งรถให้ดูซิ่งๆ คงไปไหนไม่ไกลหรอก คงแค่ฉาบฉวย ประมาณนั้น

ฟาร์จะพิสูจน์ให้พวกรุ่นใหญ่ที่เคยมองฟาร์แบบนั้นได้รู้จักฟาร์จริงๆ

ฟาร์โชคดีที่ได้มารู้จักพี่ชายคนนึง (คือคนที่ดูแล จัดการ ทำรถฟาร์อยู่ตอนนี้) สนับสนุน ให้กำลังใจ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ช่วยฟาร์สานฝัน

โครงการของฟาร์เลยดำเนินต่อมาเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าเสร็จก่อนเดือนธันวาคมนี้แน่นอน

โครงการนี้คาดหวังไว้พอสมควร แต่ถามว่าแค่นี้พอใจมั๊ย ยังไม่พอใจ อยากวิ่งได้เหมือน ที่เมกา มากๆ


เพื่อนผมคนนี้มันบ้าจริงๆคราบบบบ อุอุ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 14:18:11 »

ผมเองชอบแต่งรถมาตั้งแต่เด็ก จากความคิดเด็กๆว่ามีรถรถแต่งขับแล้วสาวๆจะมอง

เริ่มแต่งรถครั้งแรกตอน ม.2 เอารถกะบะของพอมาแต่งจากภายนอกเริ่มเปลี่ยนแม็ก

โหลดเตี้ย ติดเทอร์โบ จนมาเล่นเบนซิน 6 สูบ โดนอู่เลวๆหลอกมาก็เยอะมันเห็นเราเป็นเด็ก

แต่ถ้าไม่โง่มาก่อนก็ไม่รู้หลอกว่าความฉลาดเป็นไง ประกอบกับบ้านจนเลยต้องพยายาม

ทำเองให้มากที่สุด ลักจำไปเรื่อยๆจนช่วงหลังถอดประกอบเครื่องเองเลย ถึงจะไม่ถึงกับ

เปิดอู่เองแต่มันก็อยู่ในจิตใต้สำนึกซะแล้ว  ขับเดิมๆไม่เป็นแล้วครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 14:23:15 »

อยากขับรถที่เวลาเร่งแซงแล้วไม่ต้องลุ้นเหนื่อยอ่ะครับ

ขับรถอย่างพี่จะไปแซงใครคับ
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 14:28:07 »

ผมโมฯรถเพราะชอบความแรง ประกอบกับเรียนมาทางด้านนี้โดยตรง
เลยมีแนวคิดใหม่ๆขึ้นมาเสมอและก็พยายามหาคำตอบให้ได้เลยนำไปสู่การลงมือทำ
ประกอบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้รู้จักช่างที่โมฯรถคนหนึ่ง ท่านเป็นอาจารย์ของเจ้าของสำนักแต่งหลายคน
เมื่อได้คุยกับท่าน ทำให้รู้ว่า.... เราเจอของจริงแล้ว ก็เลยหมั่นไปหาท่านบ่อยๆ และท่านเห็นว่ามีพื้นฐานที่ดี
ก็เริ่มถ่ายทอดความรู้ให้ 4 ปีที่เรียนรู้ทุกอย่าง ตั้งแต่ล้อยันหลังคา ได้หลักการและแนวคิดที่ถูกต้องชัดเจน
ผมเลยเรียกท่านว่า "อาจารย์" อีกคน เมื่อมีความรู้ก็ต้องลอง.... เลยเป็นที่มาของการทำรถด้วยตนเอง
มันน่าสนใจตรงที่ว่า เราจะทำอะไรกับเครื่องเล็กๆ เพื่อไปเล่นกับเครื่องใหญ่กว่าและสามารถสู้เขาได้
ทุกวันนี้ พอใจกับความแรงของเครื่องที่ทำ แม้มันจะ 4 สูบ.... แต่เมื่อเจอ 6 สูบก็ไม่เคยอายเขา

ผมชอบคำที่ท่านสอนผมประโยคหนึ่ง.....
"รถยนต์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป สามารถคิดหาคำตอบได้ ถ้าเรามีความรู้มากพอ
การทำรถแบบมั่วๆ โดยขาดหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง มันไม่ทำให้แรงที่สุดหรอก
แม้จะจุดธูปบอกกล่าวใครก็ตาม "
เหอๆๆ เหอๆๆ

ผมโมฯรถเพราะชอบความแรง ประกอบกับเรียนมาทางด้านนี้โดยตรง
เลยมีแนวคิดใหม่ๆขึ้นมาเสมอและก็พยายามหาคำตอบให้ได้เลยนำไปสู่การลงมือทำ
ประกอบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้รู้จักช่างที่โมฯรถคนหนึ่ง ท่านเป็นอาจารย์ของเจ้าของสำนักแต่งหลายคน
เมื่อได้คุยกับท่าน ทำให้รู้ว่า.... เราเจอของจริงแล้ว ก็เลยหมั่นไปหาท่านบ่อยๆ และท่านเห็นว่ามีพื้นฐานที่ดี
ก็เริ่มถ่ายทอดความรู้ให้ 4 ปีที่เรียนรู้ทุกอย่าง ตั้งแต่ล้อยันหลังคา ได้หลักการและแนวคิดที่ถูกต้องชัดเจน
ผมเลยเรียกท่านว่า "อาจารย์" อีกคน เมื่อมีความรู้ก็ต้องลอง.... เลยเป็นที่มาของการทำรถด้วยตนเอง
มันน่าสนใจตรงที่ว่า เราจะทำอะไรกับเครื่องเล็กๆ เพื่อไปเล่นกับเครื่องใหญ่กว่าและสามารถสู้เขาได้
ทุกวันนี้ พอใจกับความแรงของเครื่องที่ทำ แม้มันจะ 4 สูบ.... แต่เมื่อเจอ 6 สูบก็ไม่เคยอายเขา

ผมชอบคำที่ท่านสอนผมประโยคหนึ่ง.....
"รถยนต์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป สามารถคิดหาคำตอบได้ ถ้าเรามีความรู้มากพอ
การทำรถแบบมั่วๆ โดยขาดหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง มันไม่ทำให้แรงที่สุดหรอก
แม้จะจุดธูปบอกกล่าวใครก็ตาม "
เหอๆๆ เหอๆๆ


อยากให้พี่อู๊ด  ถ่ายทอดให้บ้างคับ  555   ได้ไม่โดนหลอก
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 15:27:45 »

1 ลบคำสพประมาท
เหตุผลส่วนตัวที่ยอมไม่ได้ ว่าทำเครื่องตัวนั้นตัวนี้ วิ่งกว่า พื้นฐานดีกว่า เครื่อง..ใคร?..ตัวนี้ไม่เท่าไหร่เด๋วก็พัง (คนที่พูด แม๋ม ไม่ยอมทำให้เห็นซักที )
2 ใจรักโคดๆจ๊ะ ชอบที่จะทำไม่อยากหยุดเพราะคำพูด ของใครบางคน

ทำรถในความคิดของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ความคุ้มค่ามันต่างกัน ความพอใจมันก็ต่างกันครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!