ผมโมฯรถเพราะชอบความแรง ประกอบกับเรียนมาทางด้านนี้โดยตรง
เลยมีแนวคิดใหม่ๆขึ้นมาเสมอและก็พยายามหาคำตอบให้ได้เลยนำไปสู่การลงมือทำ
ประกอบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้รู้จักช่างที่โมฯรถคนหนึ่ง ท่านเป็นอาจารย์ของเจ้าของสำนักแต่งหลายคน
เมื่อได้คุยกับท่าน ทำให้รู้ว่า.... เราเจอของจริงแล้ว ก็เลยหมั่นไปหาท่านบ่อยๆ และท่านเห็นว่ามีพื้นฐานที่ดี
ก็เริ่มถ่ายทอดความรู้ให้ 4 ปีที่เรียนรู้ทุกอย่าง ตั้งแต่ล้อยันหลังคา ได้หลักการและแนวคิดที่ถูกต้องชัดเจน
ผมเลยเรียกท่านว่า "อาจารย์" อีกคน เมื่อมีความรู้ก็ต้องลอง.... เลยเป็นที่มาของการทำรถด้วยตนเอง
มันน่าสนใจตรงที่ว่า เราจะทำอะไรกับเครื่องเล็กๆ เพื่อไปเล่นกับเครื่องใหญ่กว่าและสามารถสู้เขาได้
ทุกวันนี้ พอใจกับความแรงของเครื่องที่ทำ แม้มันจะ 4 สูบ.... แต่เมื่อเจอ 6 สูบก็ไม่เคยอายเขา
ผมชอบคำที่ท่านสอนผมประโยคหนึ่ง.....
"รถยนต์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป สามารถคิดหาคำตอบได้ ถ้าเรามีความรู้มากพอ
การทำรถแบบมั่วๆ โดยขาดหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง มันไม่ทำให้แรงที่สุดหรอก
แม้จะจุดธูปบอกกล่าวใครก็ตาม " ผมโมฯรถเพราะชอบความแรง ประกอบกับเรียนมาทางด้านนี้โดยตรง
เลยมีแนวคิดใหม่ๆขึ้นมาเสมอและก็พยายามหาคำตอบให้ได้เลยนำไปสู่การลงมือทำ
ประกอบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้รู้จักช่างที่โมฯรถคนหนึ่ง ท่านเป็นอาจารย์ของเจ้าของสำนักแต่งหลายคน
เมื่อได้คุยกับท่าน ทำให้รู้ว่า.... เราเจอของจริงแล้ว ก็เลยหมั่นไปหาท่านบ่อยๆ และท่านเห็นว่ามีพื้นฐานที่ดี
ก็เริ่มถ่ายทอดความรู้ให้ 4 ปีที่เรียนรู้ทุกอย่าง ตั้งแต่ล้อยันหลังคา ได้หลักการและแนวคิดที่ถูกต้องชัดเจน
ผมเลยเรียกท่านว่า "อาจารย์" อีกคน เมื่อมีความรู้ก็ต้องลอง.... เลยเป็นที่มาของการทำรถด้วยตนเอง
มันน่าสนใจตรงที่ว่า เราจะทำอะไรกับเครื่องเล็กๆ เพื่อไปเล่นกับเครื่องใหญ่กว่าและสามารถสู้เขาได้
ทุกวันนี้ พอใจกับความแรงของเครื่องที่ทำ แม้มันจะ 4 สูบ.... แต่เมื่อเจอ 6 สูบก็ไม่เคยอายเขา
ผมชอบคำที่ท่านสอนผมประโยคหนึ่ง.....
"รถยนต์ มันเป็นวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างมีที่มาที่ไป สามารถคิดหาคำตอบได้ ถ้าเรามีความรู้มากพอ
การทำรถแบบมั่วๆ โดยขาดหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง มันไม่ทำให้แรงที่สุดหรอก
แม้จะจุดธูปบอกกล่าวใครก็ตาม " อยากให้พี่อู๊ด ถ่ายทอดให้บ้างคับ 555 ได้ไม่โดนหลอก