AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 12:53:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามคน โมฯ เครื่อง....ว่าคิดอะไรอยู่???  (อ่าน 4735 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 15:56:43 »

จุดประสงค์ฟาร์ที่ทำรถคือ

1.สนองความอยากของตัวเอง (รัก บ้า คลั่ง)
2.พิสูจน์ให้คนที่เคยดูถูกได้รู้ว่านี่แหละฟาร์ รู้จักซะใหม่
3.เพื่อ AE Racing Club อย่าว่างั้นงี้เลย พูดจริงๆนะ ฟาร์ภูมิใจสุดๆที่เป็นสมาชิกคลับ รัก AE Racing Club สุดๆ
4.เพื่อ ช่วยพี่ชายสร้างชื่อ อีกครั้ง

ของฟาร์ที่เริ่มชอบรถเลย เมื่อ8ปีที่แล้วมีพี่ที่รู้จักกันเป็นนักเขียนของ Auto Option พาไปทำข่าวที่ สนามบินสหพัฒนฯ

แค่คืนนั้นคืนเดียวจริงๆ ขนลุก พูดไปก็เว่อร์ มันเหมือนกะ บรรยากาศทุกๆอย่างในสนาม ภาพ เสียง กลิ่น มันซึ่มเข้าร่างกายทันที

กลับมาบ้านคืนนั้นขอเงินแม่วาง 3S เลย

ยิ่งไปเดินเล่นที่สนาม ยิ่งอยากลงไปวิ่ง แต่ด้วยสภาพรถที่โดนอู่หลอกยำมา ไม่สมประกอบ เลยไม่ได้วิ่งเป็นจริงเป็นจัง

แต่ก็พยามทำเพิ่มอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่ เปลี่ยนลูก เปลี่ยนโบ ใช้กล่องแต่ง

แล้วก็มาทำงานที่ Car Performance ได้รู้จักคนในวงการเยอะแยะ

แล้วเค้ามองฟาร์เป็นแค่เด็กๆ แค่ผู้หญิงที่ คงแค่แต่งรถให้ดูซิ่งๆ คงไปไหนไม่ไกลหรอก คงแค่ฉาบฉวย ประมาณนั้น

ฟาร์จะพิสูจน์ให้พวกรุ่นใหญ่ที่เคยมองฟาร์แบบนั้นได้รู้จักฟาร์จริงๆ

ฟาร์โชคดีที่ได้มารู้จักพี่ชายคนนึง (คือคนที่ดูแล จัดการ ทำรถฟาร์อยู่ตอนนี้) สนับสนุน ให้กำลังใจ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง ช่วยฟาร์สานฝัน

โครงการของฟาร์เลยดำเนินต่อมาเรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าเสร็จก่อนเดือนธันวาคมนี้แน่นอน

โครงการนี้คาดหวังไว้พอสมควร แต่ถามว่าแค่นี้พอใจมั๊ย ยังไม่พอใจ อยากวิ่งได้เหมือน ที่เมกา มากๆ


 แอบดู   สุดยอด
บันทึกการเข้า
Far_3S_GTE
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,177


FORGE inside


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 20:07:02 »

พี่นิต จะไม่เล่าเรื่องพี่นิตเองหน่อยหรอ

อย่างน้อยก็บอกออกมาสิว่า โครงการพี่ ทำมาวิ่งกะฟาร์โดยเฉพาะ ฮ่าๆๆๆ

1 ลบคำสพประมาท
เหตุผลส่วนตัวที่ยอมไม่ได้ ว่าทำเครื่องตัวนั้นตัวนี้ วิ่งกว่า พื้นฐานดีกว่า เครื่อง..ใคร?..ตัวนี้ไม่เท่าไหร่เด๋วก็พัง (คนที่พูด แม๋ม ไม่ยอมทำให้เห็นซักที )
2 ใจรักโคดๆจ๊ะ ชอบที่จะทำไม่อยากหยุดเพราะคำพูด ของใครบางคน

ทำรถในความคิดของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ความคุ้มค่ามันต่างกัน ความพอใจมันก็ต่างกันครับ


ถูกต้องคับเพ่ เห็นด้วยคับ

แต่ละคน มีปลายทาง หรือเป้าหมายต่างกัน (Goal) แนวทางที่ใช้ก็ต่างกัน (Strategy)

ความพึงพอใจต่างกัน(Satisfaction; ก็กรูพอใจ เงินก็เงินกรู)

อ่อ อีกอย่าง มีกำลัง(Power) ต่างกันด้วย

ว่ากันไม่ได้นะ

ทำไม่ได้ ไม่ได้ทำ ลองรึยัง อย่าเอาแต่ แบ๊กๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2008 20:27:45 โดย Far_3S_GTE » บันทึกการเข้า

shinchuku
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 23:14:21 »

ไม่รู้จะพูดอะไรเลย น้องบรรยายซะหมดแล้ว ก็ตามข้อ 1 น้องนั่นแหล๊ะ
ส่วนโครงการที่ทำมาวิ่งอะเหรอ แค่เจอเฮดยาวเป็นเมตรก็หนาวๆร้อนๆแล้วหล่ะ
พี่ขอแค่รุ่น แบล๊กเก็ต แล้วกัน
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 23:40:07 »

อยากดู 402 เมตร ae92  3S GTE ของ 2 คน ข้างบน จัง..อิอิ...
บันทึกการเข้า
pornthep_m
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 02:47:20 »

ส่วนผม ถูกทุกข้อครับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 03:47:34 »

ผมแย่หน่อย

สมัยเรียน 8 ปีที่แล้ว เพื่อนๆในกลุ่มมันวางหรือทำกันมาหมด เอา 4G63T ทำขับ 4 ใน e-car , Cef วาง RB20T รถผม 4a-fe ออโต้ จะไปตามใครทัน

ตอนนั้น พอมีตังบ้าง ก็เลยถอย Gze มาวาง ขับได้ 2 วัน เพลินกดซะซูปพัง เลยเซตโบโลด

ช่วง 8 ปีก่อน รถเซตโบนับคันได้ครับ ซึ่งก็จะมีแต่ซูปเซตโบเท่านั้นด้วย เครื่อง NA ตระกูลอื่นตอนนั้นผมยังไม่เห็นซักคันนะ เท่าที่วิ่งๆมา อาจะเป็นเพราะกล่องแต่งยังมีราคาแพงมาก คนจูนก็มีน้อย อุปกรณ์ก็มีให้เลือกใช้น้อยด้วย

แต่ซุปเซตโบ ตอนนั้นก็ปัญหาเยอะใช้ได้อยู่ ก็เลยรวบรวมคนใช้ซุปเซตโบทาง racingweb มารวมกันเพื่อช่วยกันแก้ปัญหานู้นนี่ ก็เลยออกมาเป็น Ae racing Club นี่แหละครับ จุดประทัด

ตอนนั้น ทำไปเพื่อความแรงเท่านั้น ฝีมือขับตอนนั้นเท่าหางอึ่ง แต่ก็ห้าวไปทั่ว ไปไล่สวน 6 สูบ ตาม ตัดใหม่ 71 แจ้ง ธรรมศาสตร์ รังสิต เพราะตอนนั้น 6 สูบ ยังไม่ไปไกลเท่านี้ เทคเกียร์ 1-2 เสร็จรถน้ำหนักเบา เอาไปกินหมด(แต่เดี๋ยวนี้ 6 สูบ สวนหายเกลี้ยง เพราะรถบ้านมันวิ่ง11-12 หมดแล้ว มีโบ หัวฉีด กล่อง (น้ำมัน+ไฟ+อากาศ)มันก็ไปได้หลายสเตปแล้ว) วิ่งกับเทค ถึง QM จะสู้ไม่ได้ เพราะรถเค้าเบากว่าและเกียร์ชิดกว่า แต่วิ่งถนนออกไหล ตอนนั้นก็หา B16 มาขึ้นเราขึ้นยากครับ จนมามี B20+16 ชุดแรกรถ pom gambino รถใหม่ liberate ตอนนั้นถึงยอมยกธง ยกธงขาว

ที่ว่ามาทั้งหมดนั้น ยังสมัย 71 ยุคต้นๆนะครับ เดี๋ยวนี้ไปไกลคนละเรือ่งแล้ว เทคโนโลยีไปเร็วมาก

เดี๋ยวนี้เลิกแล้ว ความแรงไว้ก่อน ไว้รอถ้าเหลือค่อยเก็บตังทำรถ curcuit ทีเดียวเพราะอยากเอาทักษะที่ร่ำเรียนมา มาใช้ดูว่าเราขนาดไหน(ตอนนี้ต่อให้ไปก่อน)

ปล. เดี๋ยวจะเอา cef 2J+t88 ของเพื่อน 900 ก่าม้า มา run-in น่าจะอาทิตย์หน้า จะเอาให้หายอยากเลย อิๆๆๆ ร้องเพลง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 08:49:26 »

มีแรงบัลดาลใจจากรถ 2 คัน AE101 กับ AE92 ของรุ่นพี่ 2 คนที่เค้าทำพร้อมกันแต่คนละสเต็ป เมื่อ 9-10 ก่อน
คันแรก AE101 ใช้เครื่อง 4a fe เดิมๆแต่เปลี่ยนฝาสูบเป็น 4aซุป+ เซทโบ เทอร์โบไรจำไม่ได้ ทำสเต็ปใช้งานรถบ้าน ล้อ 17 ยังจี๊ด ใช้หัวฉีดเสริม เอาเพรสเชอร์สวิตช์คุม สั่งลูกสูบforge ของ AIRAS จากอเมกาเรื่อง ก้านกับข้อไม่ต้องคุย ยังไม่มีให้เล่น สเต็ปนี้ก็แรงมากเห็นกับตาวิ่งที่ 71สวน SR20,J,4G63,EJ20 เป็นว่าเล่น สมัยก่อนกล่องจูนแพงมาก และมีคนจูนน้อยมาก ของแต่งก็แพงมากมีแต่ของมือ 1ที่ต้องซื้อ ไม่เหมือนสมัยนี้ที่มีของมือ 2ให้เลือกซื้อมากมาย คนที่ทำรถสมัยนั้นต้องใจรักจิงๆ

คันที่ 2 AE92 เครื่อง 4Aซุป+เซ็ทโบ คันนี้สุดยอดในมากในสมัยนั้น จำได้ว่าใช้เทอร์โบ HKS GT3037 กล่อง MOTEC M4 วิ่งที่สนาม MMC 13 ต้นๆ-กลางๆ กับยาง soft สมัยนั้นรถรุ่น OPEN บ้านเรายังวิ่งอยู่แค่ 11 ปลายๆ  เลยอยากทำเครื่อง แบบ AE92 แต่ใช้งานหล่อๆ แบบ AE101 คันแรก แต่ทั้ง 2 คันก็มีปัญหาเหมือนกันคือ ก้านขาดมันทนไม่ได้ เค้าจึงแนะนำให้เล่น 3S ไปเลย ถ้าคิดจะแรง จึงเป้นจุดเริ่มต้นของการวาง 3S

หลายคนอาจมองว่า ควรทำเครื่องเดิมให้สุดก่อน ก่อนจะเปลี่ยนเครื่อง ถ้าทำขำๆ ก็ทำเครื่องเดิมไป ไม่เสียรถ
แต่ถ้าเราจริงจังกับความแรงแล้วเห็นว่าเครื่องตัวนี้มันสุดแค่ไหนมันมีข้อเสียมากกว่าข้อดี ก็ไม่ควรที่จะดันทุรังทำมัน
 
 
 
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2008 08:57:18 โดย corolla3s » บันทึกการเข้า

ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 09:40:29 »

ที่ทำก็เพราะชอบ สนุกที่ได้ลงมือทำ(ที่ทำเองเพราะโดนหลอกมาก่อน) แต่เหนื่อยเวลามันพัง

ยอมแลกความสบายเวลาขับรถเพื่อที่จะได้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้

เป้าหมายที่วางไว้ก็เหมาะกับทุนทรัพย์ที่มีอยู่(ทุนน้อย) 555
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!