AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 03:25:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A-FE vs 4A-FE ประกบท่อนล่างของ 7A-FE  (อ่าน 7554 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2551 01:56:02 »

7A-FE vs 4A-FE เปลี่ยนท่อนล่างเป็นของ 7A-FE ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ ทั้งสองเครื่องนี้จะวิ่งพอๆกันมั๊ยครับ วาง 7A ครบๆใช้งบเท่าไหร่แล้ว, 4A เปลี่ยนท่อนล่าง 7A เนียนๆใช้งบเท่าไหร่, ทำแบบไหนจะคุ้มค่าคุ้มเงินกว่ากันครับ พอดีเพื่อนผมฝากถามมาอ่ะครับ ผมว่ามันก็น่าคิดนะ เพราะ 7A นี่ต้องวายริ่งระบบไฟใหม่(ความเสี่ยงคือ เจอช่างไฟไม่ดีพอก็วายริ่งไม่ครบอีก) แต่ถ้า 4A มาจากโรงงานเปลี่ยน เปลี่ยนท่อนล่างเป็นของ 7A นี่ระบบไฟครบชัวร์ แถมค่าท่อนล่างอย่างเดียวของ 7A+ค่าเปลี่ยนท่อนล่างก็คงน้อยกว่าค่าเครื่อง 7A+ค่าวาง+ค่าวายริ่งระบบไฟชัวร์ เงินจากส่วนต่างคงเอาไปทำอย่างอื่นเพิ่มอีกได้ ช่วยๆกันตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2551 02:41:30 »

ยกทั้งตัวคุ้มกว่า ตัวเก่าก็ยังขายได้ วายริ่งยังไงก็ครบสายไฟมันมาเป็นมัดๆเสียบปลั๊กอย่างเดียว
 ช่างไฟแค่ต่อเข้าระบบไฟภายในรถเช่นพวกหน้าปัด และก็อาจแก้พวกสายไฟบางอย่างที่รถรุ่น
นั้นมันไม่มีมัน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2551 04:06:11 »

7เอทั้งตัวเดินไฟใหม่ก้อไม่ยุ่งยากอะไรแล้วคับแค่เอาสัญญาณความเร็วเข้ากล่องแค่นั้นเองคับ
(4เอก้อต้องใช้เหมือนกันแหละคับ)แปลงระบบนิดหน่อยแค่นั้นเองคับไม่ถือว่าเป็นการดัดแปลงคับ
หรือถ้าชนเกียร์ธรรมดาของตระกูลเอทุกตัวก้อสบายใหญ่มีสัญญาณความเร็วอยู่แล้วอ่ะคับไม่ต้อง
ผ่าเกียร์(เกียร์feนะคับถ้าเกียร์geอาจต้องแก้ไขฟลายวีล)
ส่วน4เอท่อนล่าง7เอเรื่องสายไฟอาจจะไม่ต้องยุ่ง แต่การประกอบเครื่องนี่ถ้าได้ช่างไม่ดีอาจจะมี
ปัญหาได้เหมือนกันคับ แล้วเรื่องท่อทางเดินน้ำ น้ำมันที่เสื้อสูบกับฝาสูบตรงกันหรือป่าวไม่แน่ใจคับ
เรื่องการประกอบเครื่องผมว่าสำคัญนะคับ น๊อตประกับแคมไขกี่ปอนด์ น็อตฝาสูบกี่ปอนด์ ถอดฝา
สูบออกต้องถอดแคมออกถึงจะไขฝาสูบได้ ถ้าช่างจำชิมวาล์วผิดหรือสลับกันก้อดังระนาวกราวรูดเลยคับ
ท่อนล่างอย่างน้อยผมว่าต้องไม่ต่ำกว่า5000ค่ายก ออก ค่าประกอบ มันอาจจะแพงกว่าค่าวางนะคับ
เครื่องเก่าเทิร์นอย่างน้อยผมว่าได้เกือบ5พันหรือกว่านั้น(2อีคาร์บูยังได้4500เลย)เปลี่ยนท่อนล่าง
7เอถ้ายกออกโดยทั่วไปเค้าก้อคงปล่อยน้ำยาแอร์ออกเพื่อสะดวกในการยกออก ก้อต้องทำแอร์ใหม่
อยู่ดีคับ มันจะเสียเวลาและเสี่ยงในเรื่องของการประกอบอีกอ่ะคับ ท่อนล่างถ้าได้มาแต่เสื้อข้อลูกก้าน
พูลเล่หน้าเครื่องก้อต้องเอาจากของเก่ามาใช้อีก ท่อนล่างเดิมก้อขายต่อยากอีก ชั่งโลขายก้อได้ราคาต่ำ
กว่าขายยกตัว
ผมคงไม่บอกว่าอย่างไหนดีกว่า คุ้มกว่าอ่ะคับ แค่มองภาพตามคำบอกเล่าของผมผมก้อคงเลือกการวางเครื่อง
แหละคับ อันนี้ส่วนตัวผมนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2551 12:17:01 »

4aจะใส่ท่อนล่าง7a นี้ต้องหาของเยอะเลยนะครับ
 หัวฉีดของ7a เฟืองแคม ตัวบน ของ7A แระที่สำคัญเลยกล่องECU 7Aที่ไม่ใช้ระบบที่มี T-vis
ถ้าให้ดี หา7A มาวางเลยดีกว่า จบแน่ครับช่างอู่ดีๆที่วายจบก็มีเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 16:02:11 »

ถูกต้องตามวิน อิอิ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2551 17:30:57 »

หา 7A มาวาง ง่ายและประหยัดกว่าเยอะครับ

เรื่องสายไฟ หากที่ปลั๊กเข้าECU ไม่ได้ถูกตัดมา การเดินสายก็เป็นเรื่องง่ายๆครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2551 10:07:55 »

ขอเสนออีกแบบ แล้วกัน
ง่าย นิดเดียวเองนะจ๊ะ
ท่อนล่าง 7a ครบๆ เฟืองขับแคม7a สายพานทามมิ่ง7a คอท่อน้ำด้านหลัง7a
กล่องเดิมเพิ่มน้ำมันโดย จอฟ้า พอแระ จบ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 09:12:21 »

กำลังหาข้อมูลอยู่เลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!