AE. Racing Club
05 กรกฎาคม 2024 22:20:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมเริ่มติดตั้ง สายกราว์ เองแล้วครับ ตามคำแนะนำของ พี่ๆ น้าๆ ทุกๆ ท่านครับ...  (อ่าน 3044 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 11:22:22 »

คำนับ  ต้องขอขอบคุณ พี่ๆ น้าๆ เพื่อนๆ ทุกๆ ท่านที่ให้คำแนะนำ   คำนับ

 สุดยอด  พี่New. และ พี่sack  มา ณ ที่นี้ด้วยครับ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=370.0

 เหอๆๆ  ผมได้ทดลองทำ และก็ทำแล้วครับ (ค่อยๆ ทำไปทีละจุดๆ ครับ)













 เหวอ  นี่ก็คือความสามารถที่ทำได้ใน Part 1  ครับ...
   คำนับ   คำนับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 11:24:57 »

 ตาปริบๆ   แหะ.. แหะ..   แนะนำ ติชม ได้นะครับ กลัวๆ   สบาย สบาย  อยู่เหมือนกันครับ.....

 คำนับ    คำนับ    คำนับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 12:09:06 »

ใช้เส้นเดียวต่อเป็นอนุกรมเหรอครับ น่าจะจุดละเส้นจะดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 12:21:12 »

จุดละเส้นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 14:36:58 »

ถ่ายรูปใกล้ไปหรือเปล่าครับดูไม่ออกเลยครับว่าต่อจากส่วนไหนมาอะครับอยากทำบ้าง
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 15:28:13 »

ถ่ายรูปใกล้ไปหรือเปล่าครับดูไม่ออกเลยครับว่าต่อจากส่วนไหนมาอะครับอยากทำบ้าง

>>>  เครื่องผม 4A-GE ฝาลาย นะครับ..
>>>  ดูที่รูปสุดท้ายก็ได้ครับ (ไม่ค่อยเป็นเหมือนกันครับ.)  (เก่งแต่แซว...ฮิ)
หรือที่นี่ครับ..  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=370.0


บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 15:40:25 »

จุดละเส้นดีกว่าครับ

>>>  หวัดดีครับ และขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำที่ดีมาก ทั้ง 2 ท่านพี่ครับ..
      พี่Oon_Resist  & พี่Hunter_JIK

>>  ผมถามหน่อยครับ ไว้เป็นความรู้ (เพราะไม่รู้จริงๆ)

--- มันดีกว่ายังไงครับ  รบกวนอธิบายนิดนะครับ..... ผมจะได้แก้ไข สายยังมีเหลือครับ...

ขอบคุณมากครับ........ รอคำตอบ
บันทึกการเข้า
DarkAngle
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 16:23:28 »

จุดละเส้นดีกว่าครับ


>>>  หวัดดีครับ และขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำที่ดีมาก ทั้ง 2 ท่านพี่ครับ..
      พี่Oon_Resist  & พี่Hunter_JIK

>>  ผมถามหน่อยครับ ไว้เป็นความรู้ (เพราะไม่รู้จริงๆ)

--- มันดีกว่ายังไงครับ  รบกวนอธิบายนิดนะครับ..... ผมจะได้แก้ไข สายยังมีเหลือครับ...

ขอบคุณมากครับ........ รอคำตอบ


ถ้าต่ออนุกรมแบบในรูป จะจ่ายไฟได้สูงสุดเท่ากับผ่านเส้นเดียวไงครับ (ก็มีเส้นเดียวเข้า Ground ถูกมั้ย)

แต่ถ้าต่อ ขนาน หรือ สายละหนึ่งจุดนั้นจะสามารถจ่ายไฟได้โดยตรงจาก batt มากตามจำนวนสายที่ใช้เลย

สำหรับจุดที่น่าต่อ ground คือ ฝาเครื่องครับเพราะหัวเทียนจะใช้ ground จากฝาเครื่องโดยตรงนั่นเองจึงมีกระแสผ่านมาก   สำหรับพวก เบ้าโช้ค header หรือไฟหน้า ติดไปก็ไม่มีผล เพราะไม่มีอะไรใช้ไฟจากจุดนั้นๆเลย

ปล. ลองสังเกตุดีๆจะมีสาย ground ที่ฝาเครื่องอยู่แล้ว เราก็ต่อร่วม/แทนตรงนั้นเลยก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 16:48:41 »

เอาแบบง่ายๆก็คือ สายไฟที่ทำgroundคือท่อน้ำทิ้ง  ส่วนจุดต่อต่างๆที่ต่อจุด ground ของเครื่องคือน้ำเสียของเครื่องยนต์ ตัวถังรถคือบ่อกำจัดน้ำเสีย

แล้วท่อเดียวกับหลายท่ออันไหนมันทิ้งได้ไวกว่ากันล่ะ   ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2008 22:31:01 »

ใช้เส้นเดียวต่อเป็นอนุกรมเหรอครับ น่าจะจุดละเส้นจะดีกว่านะครับ







ใช่คับแล้วมันก็สวยกว่าด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2008 22:34:33 โดย Sattahip Racing Car » บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 12:06:27 »

แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..  ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ความรู้เพียบอีกแล้ว

  งง   เหอๆๆ จุดที่ No.1 ตรงแท่นเครื่อง  และ No.2 น่าจะเป็นเสื้อสูบครับ ถ้าผมต่อพ่วงกันอย่างนั้นได้ไหมครับ  ไม่รู้ไม่ชี้
                       หรือไม่ควรครับ...

 ทำงาน  เดี๋ยวกับไปรื้อสายตรง รางหัวฉีดออก No.3  แล้วเดินสายใหม่นะ
  ตรบมือ

 คำนับ   คำนับ   คำนับ    สุดยอด
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2008 12:12:21 »

ค่อยๆทำ...ศึกษาไปเรื่อย ๆ คับ...อิอิ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 11:08:08 »

ค่อยๆทำ...ศึกษาไปเรื่อย ๆ คับ...อิอิ

>>>  ขอบคุณมากครับ เดี๋ยววันนี้จะแก้ไขอีกครั้งครับ..
บันทึกการเข้า
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 06:32:46 »

ลักษณะการต่อสายกราวด์ที่ดี(กระไหลสะดวก ไม่เกิดกราวด์ลูปทำให้เกิดสัญญาณรบกวน)
ควรต่อจากอุปกรณ์แต่ละเส้นมารวมที่ขั้วลบแบต "ย้ำที่ขั้วแบต" ก่อน แล้วลากจากขั้วลบแบตเส้นเดียวลงตัวถัง
การต่อแบบนี้ในทางไฟฟ้าอิเลคทรอนิกส์เรียก"star ground" นิยมมากในหมู่คนต่อเครื่องเสียงเล่นเอง(สีงดีขึ้นเห็นๆ)
ถ้าให้ดีขั้วต่อต่างๆ ขัดทำความสะอาดมันด้วย ถ้าติดสีขัดออก ให้หางปลาแนบสนิด กระแสจะไหลดีขึ้น

คร่าวๆครับ   เสาร์นี้ผมว่าจะถอดออกทำความสะอาดซะหน่อยมันเร่มเป็นคราบแล้ว (ผมใช้บาร์ทองแดงที่ขั้วลบแบต)
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 07:03:26 »

น้านิคต่อเอาสวยหรือเอาแรงครับ ถ้าเอาสวยก็ต่อได้ตามใจครับ ถ้าเอาแรงลองตรวจสอบกราวน์ตามจุดที่ใช้งานว่าของเดิมว่ากราวน์มันเพียงพอหรือยัง ถ้าพอก็ไม่จำเป็นครับ  ทั้งหลายทั้งปวงก็ขึ้นอยู่กับน้าเองแหละคร๊าบ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
reset
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 369


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 08:52:10 »

 ซุบซิบ ซื้อสายมาเมตรละเท่าไหร่ครับ  สวยดี ( ชอบสีแดง )
บันทึกการเข้า
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 19:05:03 »

ซุบซิบ ซื้อสายมาเมตรละเท่าไหร่ครับ  สวยดี ( ชอบสีแดง )

เคยซื้อบ้านหม้อเมตรละ50บาทครับ ทองแดงฝอยเคลือบเงิน
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,023


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 21:54:12 »

จุดละเส้นดีกว่าครับ นอกจากว่าบางจุดลากสายลำบากก็ค่อยใช้พ่วงเอาครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ohmawa
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 23:18:50 »

กำลังใจให้ 1 เสียงคับ +++++
บันทึกการเข้า

sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กันยายน 2008 08:14:57 »

มาตามดูการบ้าน...เป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!