จากที่ลองลงมือทำเองที่รถผมนะ.
ขณะใช้แก๊ส ต้องตัดการทำงานของระบบน้ำมัน 2 ที่ คือ ที่ปั๊มติ๊กน้ำมัน และที่ หัวฉีด
1. ปั๊มติกน้ำมัน ใช้รีเลย์ตัดการกทำงานของน้ำมันที่สายไฟ(สีแดง/ดำ) ที่จะไปปั๊มติ๊กน้ำมัน ที่ออกจากกล่องฟิวส์ข้างเท้าคนขับ(AE101) ไฟจากจุดนี้ยังสามารนำไปจ่ายให้ชุดควบคุม AUTO ของแก๊สได้ ข้อดีคือถ้าเครื่องไม่ติด ติ๊กแก๊สจะไม่ทำงาน (เผื่อหลงเปิดสวิตช์กุญแจไปที่ ON ค้างไว้ แล้วแก๊สทำงาน)
ข้อสังเกตุว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงาน ก็ต้องถอดสายน้ำมันดู (ตามที่เค้าว่ามาแล้ว)
2. ตัดการทำงานของหัวฉีด ใช้รีเลย์ตัดที่สายไฟ(-) ก่อนเข้ากล่อง ECU รู้สึกว่าจะมี 2 เส้น (ใครยังไปตัดที่สายไฟก่อนเข้าหัวฉีด เชยตายเลย)
ข้อสังเกตุว่าหัวฉีดทำงานหรือไม่ คือเวลาใช้น้ำมัน จะได้ยินเสียงหัวฉีดทำงาน ดังติ๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ (รถผมมันดังมากเป็นพิเศษเลยสังเกตุง่ายหน่อย) ถ้าตัดไปใช้แก๊สแล้วเสียงนี้จะหายไป
***ใครไม่ตัดการทำงานของหัวฉีด ก็ระวังหัวฉีดพังนะครับ คิดดูละกันว่าหัวฉีดทำงานแต่ไม่มีน้ำมันมาจ่าย ผลจะเป็นไง