AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 09:41:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >> ขณะที่ใช้แก๊ส จะรู้ได้ยังไงว่า "มีน้ำมันเบนซินปนเข้าไปด้วย" ครับ. ???  (อ่าน 7475 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 10:34:24 »

งง   งง  ขณะที่เราใช้แก๊สวิ่งอยู่นั้น เราจะรู้ได้ยังไงว่า "มีน้ำมันเบนซินปนเข้าไปด้วย" ครับ. Huh?

 แหะ.. แหะ.. ก็คือเหมือนใช้ทั้ง เบนซิน+LPG  ไปพร้อมกัน มันจะมีอาการยังไงบ้างครับ.

 อ่านหนังสือ (เพราะอยากรู้ เห็นบางคนก็บ่นว่า ใช้แก๊ส น้ำมันเบนซิน ก็หายไปด้วย)
 
แหะ.. แหะ......


 คำนับ   คำนับ    สุดยอด
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 18:46:33 »

มันจะกระตุกให้รู้สึกถึงความผิดปรกติ ต้องมีวาวล์หรือซิลลินอยด์ปิดน้ำมันอีกที ไม่งั้นที่รอบสูงหากเป็นระบบดูด มันจะสามารถดูน้ำมันเข้าไปผสมกับแก๊สได้
บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 18:55:51 »

ถ้าอยากดูจริง  ถอดสายน้ำมันที่ต่อเข้า ขณะที่ท่านกำลังใช้แก๊ส

แล้วเร่งในรอบที่สูงหน่อย  ถ้ามีน้ำมันออกมาด้วย แสดงว่าโซลินอยด์บล๊อกน้ำมันไว้ไม่อยู่

ข้อควรระวัง ... ระวังน้ำมันพุ่งใส่  ถ้าคิดว่ามันรั่วจะออก  หรือหาอะไรมารองครับ 

บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 20:43:09 »

ถ้าอยากดูจริง  ถอดสายน้ำมันที่ต่อเข้า ขณะที่ท่านกำลังใช้แก๊ส

แล้วเร่งในรอบที่สูงหน่อย  ถ้ามีน้ำมันออกมาด้วย แสดงว่าโซลินอยด์บล๊อกน้ำมันไว้ไม่อยู่

ข้อควรระวัง ... ระวังน้ำมันพุ่งใส่  ถ้าคิดว่ามันรั่วจะออก  หรือหาอะไรมารองครับ 

>>  หวัดดีครับ น้าๆ ๆ 

--  อย่างนี้ถ้าน้ำมัน รั่วหรือซึมออกมาจริง ถ้าใช้ความเร็วสัก 100 - 130 รถก็ต้องกระตุกๆ ๆ ๆ ใช่เปล่าครับ...
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ.....
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 09:10:20 »

อย่างงี้นี่เอง
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008 19:48:53 »

>>>  มีคำแนะนำ เพิ่มเติมไหมครับบบบบบบ
บันทึกการเข้า
k.O.b
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026


เป็นคนไทยร้อย%


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 15:45:08 »

เรื่องนี้น่าสนใจ  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

เกิดเมืองไทย รักประเทศไทย เชิดชูสถาบันของไทย
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2008 22:15:33 »

แล้วมันปนกันจะมีผลเสียไหมครับ

ถ้ามีผลเสียต้องแก้ไขอะไรบ้าง
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008 11:11:27 »

ปิดวาล์วแก๊สที่ถังดิ แล้วดูว่าอาการเครื่องมันเป็นอย่างไรก่อนดับ ปกตินะจะดับเลยครับ แต่ถ้ากระตุกก่อนนะ เช็ครีเลย์กับวาล์ว ตัดน้ำมันได้เลย  ส่วนผลเสียก็คือรอบไม่นิ่ง และเปลือง ครับผม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008 21:55:45 »

ของผมตัดปั๊มติ๊กเลยอ่ะ เวลาสลับเป็นแก๊ส เลยหายห่วง ตอนนี้เลยเหลือแค่สองห่วง
ห่วงปั๊มติ๊กเสีย กับ ถังเป้นสนิม อิอิ
บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 11:47:31 »

ของที่รถ ที่ใช้อยู่ตัว auto changed ของชุดแก๊ส มีระบบหน่วงเวลาการตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีด ก่อนจะใช้แก๊ส 100% กันเครื่องกระตุก (กันหัวทิ่ม) ขณะเปลี่ยนระบบน้ำมันไปแก็ส ตอนที่ช่วงที่ค่าเวลาหน่วงยังไม่ลงตัว หน่วงการตัดน้ำมันนานเกินไปพบว่า เครื่องสำลัก รอบเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เร่งไม่ออก ตื้อๆ เสียงท่อรัวเหมือนปะทัด (ประมาณนั้น แต่ไม่ได้จุดนะ  แหะ.. แหะ..) ครับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 12:16:39 »

ของที่รถ ที่ใช้อยู่ตัว auto changed ของชุดแก๊ส มีระบบหน่วงเวลาการตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีด ก่อนจะใช้แก๊ส 100% กันเครื่องกระตุก (กันหัวทิ่ม) ขณะเปลี่ยนระบบน้ำมันไปแก็ส ตอนที่ช่วงที่ค่าเวลาหน่วงยังไม่ลงตัว หน่วงการตัดน้ำมันนานเกินไปพบว่า เครื่องสำลัก รอบเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เร่งไม่ออก ตื้อๆ เสียงท่อรัวเหมือนปะทัด (ประมาณนั้น แต่ไม่ได้จุดนะ  แหะ.. แหะ..) ครับ

>>>  นี่คืออาการของ "น้ำมันปะปนเข้าไปร่วมกับแก๊ส LPG" ใช่ไหมครับ.
บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2008 16:28:06 »

อ้างถึง
อ้างถึง
อ้างจาก: Doraemons ที่ วันนี้ เวลา 11:47:31 AM
ของที่รถ ที่ใช้อยู่ตัว auto changed ของชุดแก๊ส มีระบบหน่วงเวลาการตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีด ก่อนจะใช้แก๊ส 100% กันเครื่องกระตุก (กันหัวทิ่ม) ขณะเปลี่ยนระบบน้ำมันไปแก็ส ตอนที่ช่วงที่ค่าเวลาหน่วงยังไม่ลงตัว หน่วงการตัดน้ำมันนานเกินไปพบว่า เครื่องสำลัก รอบเครื่องเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เร่งไม่ออก ตื้อๆ เสียงท่อรัวเหมือนปะทัด (ประมาณนั้น แต่ไม่ได้จุดนะ  แหะ.. แหะ..) ครับ

>>>  นี่คืออาการของ "น้ำมันปะปนเข้าไปร่วมกับแก๊ส LPG" ใช่ไหมครับ.
อาการ น้ำมันเบนซิลจากหัวฉีดผสมกับแก๊ส LPG ที่เกิดขึ้นกับรถที่ใช้อยู่เป็นแบบนี้ครับ ผมติดแบบ fix mixed อะครับ 
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 10:00:39 »

 ตาปริบๆ  ตัว EE90 ไม่มีปั๊มติ๊ก แล้วจะทำการตัดน้ำมันตรงจุดไหนล่ะครับ คราวนี้  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 11:52:54 »

จากที่ลองลงมือทำเองที่รถผมนะ.
       ขณะใช้แก๊ส ต้องตัดการทำงานของระบบน้ำมัน 2 ที่  คือ  ที่ปั๊มติ๊กน้ำมัน  และที่ หัวฉีด
1. ปั๊มติกน้ำมัน    ใช้รีเลย์ตัดการกทำงานของน้ำมันที่สายไฟ(สีแดง/ดำ) ที่จะไปปั๊มติ๊กน้ำมัน  ที่ออกจากกล่องฟิวส์ข้างเท้าคนขับ(AE101)  ไฟจากจุดนี้ยังสามารนำไปจ่ายให้ชุดควบคุม AUTO ของแก๊สได้ ข้อดีคือถ้าเครื่องไม่ติด  ติ๊กแก๊สจะไม่ทำงาน (เผื่อหลงเปิดสวิตช์กุญแจไปที่ ON ค้างไว้ แล้วแก๊สทำงาน)
   ข้อสังเกตุว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงาน  ก็ต้องถอดสายน้ำมันดู (ตามที่เค้าว่ามาแล้ว)
2. ตัดการทำงานของหัวฉีด  ใช้รีเลย์ตัดที่สายไฟ(-) ก่อนเข้ากล่อง ECU รู้สึกว่าจะมี 2 เส้น  (ใครยังไปตัดที่สายไฟก่อนเข้าหัวฉีด เชยตายเลย) ไม่รู้ไม่ชี้
    ข้อสังเกตุว่าหัวฉีดทำงานหรือไม่   คือเวลาใช้น้ำมัน จะได้ยินเสียงหัวฉีดทำงาน ดังติ๊ก ๆ ๆ ๆ ๆ (รถผมมันดังมากเป็นพิเศษเลยสังเกตุง่ายหน่อย) ถ้าตัดไปใช้แก๊สแล้วเสียงนี้จะหายไป
 
   ***ใครไม่ตัดการทำงานของหัวฉีด ก็ระวังหัวฉีดพังนะครับ  คิดดูละกันว่าหัวฉีดทำงานแต่ไม่มีน้ำมันมาจ่าย ผลจะเป็นไง
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
windowlove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 13:06:55 »

ขอถามนิดนึงนะคะ แล้วถ้าเผื่อรถไม่กระตุก แต่
- หัวฉีด ช่างบอกว่าไม่ได้ตัดหัวฉีด แต่ตัดติ๊กแล้ว
- ปั๊มติ๊ก เวลาใช้แก๊สตอนน้ำมันหมด มีเสียงปั๊มติ๊กดังอ่ะคะ(น้ำมันเคยรั่วด้วยอ่ะคะ ตรงท่อใกล้กับถังน้ำมัน ตอนนั้นใช้แก๊สอย่างนี้เรียกว่าปั๊มติ๊กยังทำงานอยู่หรือเปล่าอ่ะคะ)

บันทึกการเข้า
Nong Amp
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กันยายน 2008 13:03:11 »

อ้างถึง
ตาปริบๆ  ตัว EE90 ไม่มีปั๊มติ๊ก แล้วจะทำการตัดน้ำมันตรงจุดไหนล่ะครับ คราวนี้  ถอนหายใจ
เครื่องยนต์เป็น 4A-GE ใช่หรือเปล่าครับ 4A-GE เป็นเครื่องหัวฉีดต้องมีปั๊มติ๊กครับ ตามข้อความของคุณ Jason ครับ ที่รถผมก็ตัดปั๊มติ๊กแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 14:13:46 »

แวะมาอ่านด้วยคน
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2008 17:07:42 »

ของผมรุสึกเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก้ส ช่างจะตั้งให้ตัดที่ปั้มติ้กถังน้ำมันมั้งคับบ
ไม่รุมีผลดี ผลเสียอย่างไร  ถูกต้องรึเปล่าาา
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
chiebwut
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 17:06:22 »

ของผม ใช้ LPG  เป็นไฟ LED แบบ 3 ดวง (แดง-ส้ม-เขียว)อาการตามนี้ครับ

1.สตาร์ทปกติ
2.ออกตัวเหมือนกระตุกหน่อยๆ ต้องเลี้ยงคลัชเอา
3.ขึ้นเกียร์ 2- 3 เหยียบนิดๆ ไม่เป็นไร แต่พอเหยียบไปเยอะหน่อยเพื่อจะเร่ง มันมีเสียง "แต๊ก" มาจากด้านหลังรถที่วางถังแก๊ส
4.พอมันตัดแต๊ก ไฟ LED จะเป็นสีส้มที่ P (น้ำมัน) / ส่วนไฟ G (แก๊ส) จะเป็นสีเขียวกระพริบ ตามด้วยอาการหัวทิ่ม - -*
5.จากนั้น 2-3 วิ จะเป็นสีแดงไม่กระพริบที่ P อย่างเดียว / G ไม่แสดงผลอะไร ไฟดับหมด แล้วก็เหยียบได้ยาว ไม่มี แต๊ก หรือสะดุดอีกเลย จนกว่าจะสตาร์ทใหม่
6.ตรวจดูจากถังแก๊ส ก็ลด แสดงว่ายังใช้แก๊สอยู่

แบบนี้ปกติไหมครับ หรือการจ่ายแก๊สไม่พอ หรือเป็นที่ระบบหน่วงยังไง ผมก็ไม่ทราบ เพราะเพิ่งเคยใช้รถแก๊สครับ ขอคำแนะนะด้วยครับ
เอ๊ะ หรือ LED ผมจะเสียหว่า - -*


Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!