AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 11:52:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวนี้ ผมเสีย อ่าครับ มันคือตัวอะไรอ่าครับ (รูปแทนนะครับ)  (อ่าน 3324 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 11:37:28 »

ในวงกลมแหละครับ

มันคือตัวอะไรอ่าครับ

ช่างส่งเครมอยู่ ใช่ตัวควบคุม VVti ป่าว ครับ



บันทึกการเข้า
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 12:16:04 »

รอผู้รู้ครับ
ช่วยอัพครับ
บันทึกการเข้า

ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 12:26:21 »

ISC วาวล์มั้งครับไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 12:47:34 »

อับครับ
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 13:50:29 »

throttle position sensor ครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:12:28 »

VVTi Fly-by-wire throttle position sensor calibration (การปรับ Sensor ลิ้นเร่งไฟฟ้าของตัว VVT-i เทอร์โบ)

--------------------------------------------------------------------------------

I've got an issue with my new car...

Basically when I'm driving at low speed the engine check light can come on and the throttle stops working!

It still idles fine so the Idle control is not at fault.
But I lose the Fly-by-wire controlled part of the throttle (about 80% of the travel does nothing and the last 20% is a quite uncontrollable as it then does the full range of throttle position in the last inch of pedal travel!

Anyway, I was told about this before I bought her, it's down to the calibration of the Throttle Sensor on the throttle body. The unit has been replaced and now throw's a wobbly - though less of one than it used to do.

So, does it need calibrating - if so how? Do I just need to reset the ECU (which couldn't hurt anyway)? I tried the full electrics, engine off, hold the throttle flat to the floor for 2mins calibration trick and that didn't help. Should I try that again after an ECU reset...the ex owner mentioned something about using a multimeter to calibrate it! Huh?



***UPDATE***

Throttle position sensor:

When not working:
Pin 1 = +5v
Pin 4 = gnd
Pin 2 - 0.66v closed throttle, only changes when the throttle is opened enough to mechanically move
Pin 3 - 2.36v @ closed, only changes when the throttle is opened enough to mechanically move

When working:
Pin 1 = +5v
Pin 4 = gnd
Pin 2 = 0.63v closed to 3.75v open
Pin 3 = 2.36v closed to 5v at mechanical link

Disconnecting either the TPS cable or the other one causes the failsafe mode. The engine doesn't have to be running for the problem to happen, no bumps or jolts or loose wires either.

Terry can you please check this against yours?
Also, on full electrics/engine off do you get any noise out of the throttle area? I'm getting a buzz/hum and a when you push the throttle open it clicks as it opens....

Ideas please! How do you get the error codes out of a VVTi? As it seems to be disabling the Fly-By-Wire and going into a failsafe/limp home mode.





แปลไม่ออกอ่า  ไม่รู้ไม่ชี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2008 14:16:10 โดย โต้Ae@SRC » บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:27:06 »

throttle position sensor ครับ  ซุบซิบ

น่าจะใช่ตามที่ท่านนี้ว่าอ่ะคับ ตัวจับองศาลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 14:38:28 »

มี Service Manual อยู่ในหัวข้อ "รวมบทความ ความรู้ต่างๆ" อ่ะครับ ว่าง ๆ ลองนั่งโหลดไปเปิดเล่นดู ข้อมูลเยอะมากครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 15:21:08 »

ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 17:40:44 »

มันคือ Throttle position sensorครับ

ตัวนี้จะตรวจจับการเปิดของลิ้นเร่ง และควบคุมการกลับเข้าสู่โหมดClose loop
มันจะส่งสัณญานเข้ากล่องเป็นค่าVolt..... เพื่อประมวลผลการจ่ายน้ำมันควบคู่กับO2 Sensor
ค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน ถือว่าถูกต้องแล้ว ไม่จำเป็น อย่าไปปรับตั้งครับ

ตั้งไม่ถูก....... กินน้ำมันมากๆละครับ
ค่าการปรับตั้ง ก็ตามที่คุรได้มาละครับ

When not working:
Pin 1 = +5v
Pin 4 = gnd
Pin 2 - 0.66v closed throttle, only changes when the throttle is opened enough to mechanically move
Pin 3 - 2.36v @ closed, only changes when the throttle is opened enough to mechanically move

When working:
Pin 1 = +5v
Pin 4 = gnd
Pin 2 = 0.63v closed to 3.75v open
Pin 3 = 2.36v closed to 5v at mechanical link

ปล. ค่านี้จะเปลี่ยนแปลงละเอียดมาก ขยับจานนิดเดียว ค่าเปลี่ยนไปไกลเลยครับ
ปรับตั้ง ต้องใจเย็นและวัดค่าVolt ไว้ตลอดเวลาครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 20:29:43 »

มันคือ Throttle position sensorครับ

ตัวนี้จะตรวจจับการเปิดของลิ้นเร่ง และควบคุมการกลับเข้าสู่โหมดClose loop
มันจะส่งสัณญานเข้ากล่องเป็นค่าVolt..... เพื่อประมวลผลการจ่ายน้ำมันควบคู่กับO2 Sensor
ค่าที่ตั้งมาจากโรงงาน ถือว่าถูกต้องแล้ว ไม่จำเป็น อย่าไปปรับตั้งครับ

ตั้งไม่ถูก....... กินน้ำมันมากๆละครับ
ค่าการปรับตั้ง ก็ตามที่คุรได้มาละครับ

When not working:
Pin 1 = +5v
Pin 4 = gnd
Pin 2 - 0.66v closed throttle, only changes when the throttle is opened enough to mechanically move
Pin 3 - 2.36v @ closed, only changes when the throttle is opened enough to mechanically move

When working:
Pin 1 = +5v
Pin 4 = gnd
Pin 2 = 0.63v closed to 3.75v open
Pin 3 = 2.36v closed to 5v at mechanical link

ปล. ค่านี้จะเปลี่ยนแปลงละเอียดมาก ขยับจานนิดเดียว ค่าเปลี่ยนไปไกลเลยครับ
ปรับตั้ง ต้องใจเย็นและวัดค่าVolt ไว้ตลอดเวลาครับ


ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ หลงเข้าใจผิดมานาน
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 21:13:32 »

>>>  ขอบอก งง ๆ ๆ ๆ จริงๆ ครับ เท่าที่ได้อ่านมาก็หลายล้านบอร์ด ก็ไม่ยาก

---  แต่เจออันนี้อันเดียวอ่าน 3 ครั้ง ไม่เอาแล้วไปดีกว่า มึนๆ ๆ ๆ......

บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 22:17:50 »

แล้วอย่างเครื่องที่มันไม่สามารถสไลด์ได้ล่ะคับแต่มันขยับได้นิดหน่อยคับ
ลองขยับดูมันมีผลต่อการขึ้นลงของรอบเครื่องถ้าเบิ้ลตัวเปล่าอ่ะคับ คือรอบมัน
จะลงเร็วกับรอบมันจะค่อยๆลงอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2008 23:06:52 »

 เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 08:03:06 »

ช่างเขารู้ได้ไงว่าเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อไม่ดีอะโต้ เขาเชคโค๊ดที่กล่อง diagonossis เจอเหรอ
ตามที่น้าอู๊ดบอกเลยครับตัวนี้ขยับนิดเดียวรวนเลยนะครับ

บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 09:31:19 »

เค้า เช็คโค๊ต เจอ อะครับ น่าจะ

กำลังรอ เครมอันใหม่อยู่นะครับ

แล้ว ถ้า เราใช้ แบบ เสียๆ เนี่ย มันจะเป็นอะไร กับ เครื่อง เรา มะ ครับ เต้
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 10:29:20 »

1 เห็นผลคือ vvtจะอาศัยองศาการเหยียบคันเร่ง+กับรอบเครื่อง+อุณหภูมิเครื่อง(อุณหภูมิต่ำกว่า54องศาVVTเหยียบให้ตายก็ไม่ทำ) มาคำนวนในการเปิดvvtครับ (20v ซัดตอนเครื่องเย็นแพ้คนอื่นแน่ๆ)
2 ไม่รู้
3 ก็ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ชัวร์ในข้อมูลไม่ตอบดีกว่า แต่ว่าคงไม่สมบูรณ์แน่ๆ100%
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 13:05:59 »

 ตาปริบๆ.............................. เอ่อ........................................ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 22:24:53 »

ในเครื่อง 20V. ถ้าตัวนี้เสีย.....
นอกจากระบบVVTi ทำงานผิดพลาดแล้ว
ช่วงเดินเบา จะไม่กลับเข้าสู่โหมดClose loop ทำให้เดินเบาไม่นิ่ง , เดินรอบต่ำๆไม่ได้และกินน้ำมันมากครับ

ปล. ปกติ ตัวนี้จะเสียยากมากๆครับ หากเทียบกับอายุการใช้งานของsensorตัวอื่นๆ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2008 22:35:33 »

ตามมาอ่านครับ ยังความรู้ไม่เยอะ UP UP
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!